Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 12:52:13 PM
|
|
Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 10:46:12 AM
|
samosa11
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 10:46:12 AM » |
|
ต้องลองเล่นดูซะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 10:50:12 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 10:50:12 AM » |
|
พี่ newguy โดน คสช ห้ามส่งเสียงบรรยายแล้วเหรอครับ แต่ชอบมุขพี่นะ ตรงๆ ฮาดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 12:07:43 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 12:07:43 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2014, 01:12:18 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2014, 01:12:18 PM » |
|
ระบบแก๊สรถยนต์ เล่นแล้วมันติดใจ ระบบเค้าพัฒนาอยู่ตลอดระบบใหม่เข้ามาทุกปี ถ้าคนชอบเรียนรู้ศึกษา หาของเล่นมาทำ มาโมได้อีกเยอะ ไม่ต่างกับคนที่ชอบแต่งรถอ่ะครับพี่ newguy ส่วน AC เองได้พี่มาเติมสีสัน ลูกเล่นที่หลายๆคนถือว่าเป็น และเป็นแนวทางการพัฒนาในข้อบกพร่อง แต่คนที่ติดแก๊สส่วนมากหวังแค่ติดเสร็จแล้ว วิ่งดี เดินเบานิ่ง วิ่งไม่ดับ และประหยัดเงินค่าเชื้อเพลิงก็เพียงพอแล้ว จึงมีคนที่ซุกซนจึงมีไม่มาก ผิดกับวงการแต่งรถจะแชร์ข้อมูลกันมากกว่าครับ แต่เรื่องการจูนมันก็ไม่ใช่สูตรสำเร็จดั่งบางท่านที่คาดหวังว่าจะจบแค่จูน มันต้องขึ้นอยู่ที่อุปกรณ์ใช้งาน รวมถึงงานติดตั้งที่ดีเป็นจุดเริ่มต้น ตรงนี้ฝากไว้สำหรับมือใหม่เพิ่งเข้าวงการแก๊ส ในแนวทางการเลือกอู่ เลือกช่าง เพราะมีไม่มากที่อู่แก๊สที่ใช้โปรแกรมไปลึกๆ ยิ่งบางท่านไปเจอ ของดี ติดตั้งเสร็จ Auto Tune แล้วปล่อยรถนั้นยังมีอยู่เช่นเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 10:54:24 AM
|
noobs
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 10:54:24 AM » |
|
แอบ..เข้ามาเอาความรู้..เพิ่มเติม ส่วนมากเข้ามาอ่าน..ติดตามตลอด
ผมติดตามพี่ newguy ขอเป็นแฟนคลับด้วยคน
ชอบความรู้..เชิงการทดลอง การทดสอบจริง..
เดิมการจูนของผมอิงทฤษฏีแป้ะทุกอย่าง แต่แล้วรถวิ่งไม่เต็มประสิมธืภาพ ไปๆมาๆวิ่งดี อีกวันวิ่งแย่
หลายอย่างที่พี่ newguy ทดลองมันมีประโยชน์จริงๆ สำหรับ users ที่ต้องการปรับจูนด้วยตัวเองแล้วอยากได้ประสิทธิภาพสูงสุด
เช่น ชดเชยอุณหภูมิ ที่มีผลมากจริงๆ
เป็นกำลังใจให้ครับพี่ newguy ครับ ผมก็เป็นกบฏ AC อีกคนครับ ใช้ JAZZ GE MC ISA2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 08:27:15 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 08:27:15 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 10:05:50 PM
|
samosa11
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2014, 10:05:50 PM » |
|
ตอนนี้เติมน้ำมันมาเต็มถัง กำลังวิ่งเก็บกราฟน้ำมันใหม่ แบบขับตัวไปไม่ลากรอบ เยียบไม่เกิน 130 ขี่ในสภาพความเป็นจริง รอน้ำมันหมดก่อนจะลองจูนแก๊สใหม่ แล้วจะลองเปิด Auto Adaptive เพราะลองเปิดทีไร มันจะจูนแก๊สหนาเองตลอด บางช่อง +12
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:28:42 AM
|
noobs
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 10:28:42 AM » |
|
ส่วนมากผมเข้ามาอ่าน ดู clip และลองจูนตาม ทดลองแล้วได้ผลจริงก็เลยอยากขอบคุณครับ คงจริงอยากที่พี่ว่านั่นแหละครับ ร้านไม่สามารถใช้เวลา 1-2ชมจะจูนให้เราได้ละเอียดพอ เลยต้องหาทางเอาตัวรอดศึกษาปรับจูนด้วยตัวเอง ถ้าอยากได้การปรับจูนที่สมบูรณ์เต็มประสิทธิภาพ ต้องศึกษาเอง ใช้เวลาปรับจูนด้วยตัวเอง ต้องวิ่งแล้ววิ่งอีก ปรับแล้วปรับอีก ทดลองแล้วทดลองอีก กว่าที่จะเข้าที โชคดีที่มีไกด์ไลน์ ทำให้ผมง่ายขึ้นเข้าใจอะไรง่ายขึ้น ไม่ต้องเริ่มที่ 0 ซะทีเดียว ตอนนี้ผมติดปัญหาเรื่อง เกจแก๊สนี่แหละครับ ค่า volt มันสวิงมาก พยายามวิ่งจับกิโลดูค่า volt แล้วแต่ก็ยังไม่ work
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 11:00:57 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 11:00:57 AM » |
|
ผมลเจอบ่อยมากหน้าฝนนี่ volt เกจ์ถัง เต้นสวิงนี่ ความชื้นเป็นตัวการในกรณีของผม เพราะรถผมถัง donut นอกรถ โดนเคต็มเต็ม แต่ไม่น่าเครียดมากครับ ถ้า Volt มันเต้นมั่ว ก็ร้านที่เราติดมาแก้ได้แน่นอน เพราะเปิดคอมดูก็จะเห็นมันสวิงเต้นให้ดูอยู่ ร้านคงเปลี่ยนคงแก้ให้ได้ครับ เรื่องของ Hardware นี่คงไม่ยากครับ ติดตามมานานหรือยังครับ ... ได้อ่านทุกอันที่เด็ดอย่างพวก --- เปิด ADT แบบสำเร็จ 100% --- ชดเชย Gas Temp แบ่ง 2 ย่าน เลียนแบบ Reduce Temp Correction 4 q box --- 2 Points Simply Tuning และอื่นอื่น ที่ไม่ได้เอามาลงในเวบ Pajero Sport Thailand ห้องแก็ส อีกเยอะครับ ผมฝังตัวอยู่ที่นั่นครับ ตัวอย่างในเวบ Pajero ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18509.0#top
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 01:07:36 PM
|
noobs
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 01:07:36 PM » |
|
ตามดูมาเยอะแล้วเหมือนกัน ส่วนมากดู clip เกือบหมด ยกเว้น clip ที่ทดสอบวิ่งยาวๆ
เกจ์แก๊ส ผมสวิงมากค่าแกว่งไป แกว่งมาตลอด ตั้งแต่ตอนติดตั้งแรกแล้ว ยังอยู่ในระยะประกัน 1 ปี
ถ้าเกจ์ปรกตินี่จะไม่สวิงมากใช่ไหม ถ้าให้ดีควรเครมใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 04:40:14 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2014, 04:40:14 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 10:01:15 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2014, 10:01:15 AM » |
|
ตามดูมาเยอะแล้วเหมือนกัน ส่วนมากดู clip เกือบหมด ยกเว้น clip ที่ทดสอบวิ่งยาวๆ
เกจ์แก๊ส ผมสวิงมากค่าแกว่งไป แกว่งมาตลอด ตั้งแต่ตอนติดตั้งแรกแล้ว ยังอยู่ในระยะประกัน 1 ปี
ถ้าเกจ์ปรกตินี่จะไม่สวิงมากใช่ไหม ถ้าให้ดีควรเครมใช่ไหมครับ
ต่อคอมดูแล้วดูหมวดตั้งเกจ์ถัง ตัวเลข Voltage มันดิ้น มากไหมครับ ถ้ามันนิ่งก็ปรกติ ถ้ามันดิ้นกระโดดไปมา ผมว่าไม่ปรกติ ของผมเจอกรณีความชื้นตอนฝนตก เพราะถัง Donut นอกรถแบบวาวล์นอก แต่พอมันแห้งดีก็กลับมานิ่งดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 12:48:12 PM
|
noobs
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 12:48:12 PM » |
|
ต่อคอมดูแล้วดูหมวดตั้งเกจ์ถัง ตัวเลข Voltage มันดิ้น มากไหมครับ ถ้ามันนิ่งก็ปรกติ ถ้ามันดิ้นกระโดดไปมา ผมว่าไม่ปรกติ ของผมเจอกรณีความชื้นตอนฝนตก เพราะถัง Donut นอกรถแบบวาวล์นอก แต่พอมันแห้งดีก็กลับมานิ่งดีครับ
ใช้ nootbooks ต่อเช็คค่า volt ดิ้นมาก จนประมาณค่ากลางไม่ได้เลย ขณะขับขี่อยู่นะครับพยายามทำความเร็วคงที่ แต่พอหยุดรถชั่วขณะ..เช็คค่า volt จะค่อยๆคงที่และลดต่ำมาอยู่ที่ 0.5volt ทุกครั้ง หยุดรถประมาณไม่เกิน 5 นาทีจะลงมาที่ 0.5volt ไม่ได้ดับเครื่อง ประมาณนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Semi Auto Adaptive แบบ Newguy
|
ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 12:59:32 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2014, 12:59:32 PM » |
|
ผมว่าไม่ปรกติแล้ว ร้านที่ติดมาอยู่ไกลไหมครับ ลองกลับไปดูถ้าไม่ไกล ของมันเคลมกันได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|