มัลติวาล์ว BRC
|
เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2014, 09:52:15 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2014, 09:52:15 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มัลติวาล์ว BRC
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2014, 09:53:34 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2014, 09:53:34 PM » |
|
หน้าที่ของอุปกรณ์ความปลอดภัยแต่ละจุดของมัลติวาล์ว BRC 1. safetyvalve ทำหน้าที่ระบายแรงดันในถังแก๊ส หากมีแรงดันที่สูงผิดปกติคือสูงกว่าแรงดันที่กำหนดไว้วาล์วตัวนี้จะปล่อยแรงดันแก๊สทิ้งเพื่อลดแรงดันในถังแก๊สลง 2 menualvalve วาล์วมือหมุนปิดทางออกของแก๊สที่จะออกจากถัง ไว้ในกรณีที่วาล์วปิดเปิดด้วยไฟฟ้ามีปัญหาไม่สามารถปิดแก๊สที่ช่องทางออกได้ 3 solinoilvalve วาล์วปิดเปิดแก๊สออกจากถังทำงานด้วยไฟฟ้า จะปิดการจ่ายแก๊สทันทีหากเครื่องยนต์ดับหรือระบบแก๊สสั่งตัดการทำงาน 4 excessflowvalve วาล์วจะปิดการไหลของแก๊สทันทีหากพบว่า การไหลของแก๊สมากเกินผิดปกติเช่นกรณีท่อแก๊สขาดท่อแก๊สหลุด วาล์วตัวนี้จะตัดการจ่ายแก๊สทันทีด้วยระบบกลไก 5 checkvalve วาล์วไหลทางเดียวสำหรับท่อเติมแก๊สเข้าถังแก๊ส ให้แก๊สไหลเข้าได้อย่างเดียวไหลออกไม่ได้ 6 levelgauge เกจบอกปริมาณน้ำแก๊สในถังแก๊สรถยนต์ 7 fuse วาล์วแบบหลอมละลายหากรถถูกไฟไหม้ทำให้ถังแก๊สรถยนต์ร้อนขึ้นจนถึงจุดหลอมละลายของวาล์วตัวนี้วาล์วตัวนี้จะหลอม ละลายแล้วเปิดช่องระบายแก๊สออกจากถังเพื่อป้องกันถังแก๊สระเบิด 8 OPD ลูกลอยพร้อมกลไกตัด การเติมที่80%ของความจุถังแก๊สและเพื่อกันพื้นที่ไว้เพื่อการขยายตัวของน้ำแก๊สหากมีความร้อนเพิ่มขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มัลติวาล์ว BRC
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2014, 10:08:59 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2014, 10:08:59 PM » |
|
จุดเด่นของมัลติวาล์ว BRC
แกนวัดระดับแก๊ส วัดตำแหน่งจุดกึ่งกลางของถัง วัดได้แม่นยำกว่ามัลติวาล์วแบบทั่วไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มัลติวาล์ว BRC
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2014, 10:13:54 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2014, 10:13:54 PM » |
|
จุดเด่นมัลติวาล์ว BRC
ปราศจาก การติดตั้งข้อต่อเพิ่มเติมเข้ากับตัวมัลติวาล์ว สาเหตุหลักของการทำให้เกิดการรั่วซึมที่ตัวมัลติวาล์ว
มัลติวาล์ว BRC พร้อมในการติดตั้งได้ทันที ไม่ต้องใช้ต่อใดๆเพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นข้อต่อ ทางแก๊สเข้ามัลติวาล์ว หรือ ข้อต่อทางด้านการจ่าย มั่นใจ ปลอดภัยได้มากว่ามัลติวาล์วแบบทั่วไป
|
|
|
|
มัลติวาล์ว BRC
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 09:32:17 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 09:32:17 PM » |
|
ท่อเติมต่อตรงเข้ามัลติวาล์วโดยตรง ไม่มีการติดตั้งข้อต่อเพิ่ม ลดการรั่วซึม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มัลติวาล์ว BRC
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 09:33:53 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2014, 09:33:53 PM » |
|
ท่อจ่ายแก๊สออกจากมัลติวาล์ว เพื่อจ่ายไปยังหม้อต้ม ท่อแก๊สก็ต่อตรงเข้ากับตัวมัลติวาล์วโดยตรง ปราศจากการใช้ข้อต่อเพิ่มใดๆ ลดโอกาสรั่วซึม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มัลติวาล์ว BRC
|
ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 09:57:55 PM
|
TKK
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 09:57:55 PM » |
|
ดีจังมีเกจที่ถัง. ที่ติดมาแบบ hall ที่ถังไม่มีเกจตั้งสวิทยากนิดนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มัลติวาล์ว BRC
|
ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 10:49:20 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2014, 10:49:20 PM » |
|
เกจแบบ Hall sensor EG สายไฟ 3 เส้น สามารถใช้เกจวัด AC แบบสายไฟ 3 เส้นแทนกันได้ครับ แล้วปรับแต่งค่าให้กับโปรแกรมใหม่ ใช้ด้วยกันได้เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มัลติวาล์ว BRC
|
ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 05:34:39 PM
|
TKK
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 05:34:39 PM » |
|
เกจแบบ Hall sensor EG สายไฟ 3 เส้น สามารถใช้เกจวัด AC แบบสายไฟ 3 เส้นแทนกันได้ครับ แล้วปรับแต่งค่าให้กับโปรแกรมใหม่ ใช้ด้วยกันได้เหมือนกันครับ
ขอบคุณช่างเจมากครับ วันนี้เข้าไปรับบริการ (แต่ไม่ได้นัดล่วงหน้า) พอดีไปธุระแถวนั้น ยังบริการให้รวดเร็ว แล้วก็ตรวจสอบงานโดยละเอียดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|