เป็นเครื่อง yamaha สามสูบ 40 แรงม้า ติดแก็สระบบ Liqudsi (LPSi by Vialle) ติดตั้งระบบแก็สฉีดเหลว เข้ากับ เครื่องยนต์ จูล close loop เรียบร้อย ครับ รอติดตั้งเครื่องเข้า กับเรือ จูล open loop
ข้อได้เปรียบ
ระบบ LPSi คือ ไม่เกี่ยวข้อง กับ ระบบน้ำของเครื่องยนต์ สามารถติด เข้ากับเครื่องเรือได้ เพราะเครื่องเรือ ไม่มีหม้อน้ำ ใช้น้ำจากภายนอกเข้ามา เลี้ยงตลอดเวลา เครื่องแทบไม่ร้อน เลยครับ ถ้าติดตั้งกับ รถยนต์ ก็นี้ได้เปรียบมากครับ ตัดปัญหาความร้อน เครื่องฮีต น้ำรั่วทิ้งไปเลย
ข้อได้เปรียบอีกอย่างคือ เครื่องเรือ เป็นเครื่องที่รีดแรงม้า ในรอบสูงมาก ระบบแก็สไอทั่วไป ไม่สามารถใช้กับเครื่องเรือได้ เนื่องจากกำลังตก เรือไม่สามารถวิ่งในน้ำได้ ส่วนระบบฉีดเหลว ให้ค่าที่ไกล้เคียงน้ำมันมาก ทั้งในด้าน ค่าออกเทน อุณหภูมิ ความหนาแน่นของน้ำแก็ส จึงสามารถใช้ได้แน่นอน
เร็วๆนี้ จะนำผลการทดสอบ มาฝากน่ะครับ