กรองแก็ส ทำหน้าที่ กรองสิ่งสกปก ที่ผสมอยู่ใน น้ำแก็สหรือ ไอแก็ส มีการติดตั้งอยู่หลายตำแหน่งเช่น ที่ติ๊กแก็ส ก่อนเข้าหม้อต้ม ทำหน้าที่กรองแก็สหยาบ ก่อนเข้าหม้อต้มเพื่อยืดอายุการใช้งาน ของหม้อต้ม และที่ติดตั้งไว้ ระหว่าง หม้อต้มกับหัวฉีด เป็นกรองละเอียด ทำหน้าที่กรองไอแก็ส ก่อนจะเข้าหัวฉีด ตัวนี้สำคัญครับ เกิดเสื่อมคุณภาพขึ้นมา หัวฉีดตันแล้วยุ่งเลยครับ
โดยทั่วไปกรองแก็สนิยมเปลี่ยนกัน เฉพาะตัวที่อยู่ระหว่างหม้อต้ม กับหัวฉีด อายุการใช้งานประมาณ 30,000 กม ส่วนตัวที่ก่อนเข้า หม้อต้ม หรือหม้อต้ม tomasetto มีการติดตั้งกรองแก็ส ไว้เป็น ชุดเดียวกันเลย อายุการใช้งาน ประมาณ 50,000 กม
เปลี่ยนกันตามระยะด้วยน่ะครับ เพื่อประสิทธิภาพ และอายุการใช้งานสูงสุด