อาการแก๊สเบาดับ ตัดเป็นแก๊สแล้วดับครับ (ฺBSM) ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
|
เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 12:47:12 PM
|
oishizeed
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 12:47:12 PM » |
|
รถผม Mazda 2 ติดแก๊สหัวฉีด BSM ครับ วิ่งแก๊สมาเกือบ 4 หมื่นโลแล้วครับ อาการที่พบตอนนี้คือเบาดับหรือเช้าๆ ตัดจากน้ำมันเป็นแก๊สดับ บางทีเปลี่ยนเป็นน้ำมันสะดุด เครื่องอืดกว่าน้ำมัน ล่าสุดไปปรับจูนที่พรศักดิ์แก๊ส(ศูนย์นำเข้า BSM) อาการดีขึ้นครับ แต่ยังมีอาการตัดเป็นน้ำมันแล้วเครื่องดับ(บางครั้ง) แต่อาการอื่นๆ ยังไม่เห็นครับ(เพราะพึ่งจะลองใช้มาได้ 2 วันหลังจากปรับจูนครับ) แต่ผมคิดว่าไม่น่าจะดีขึ้น ไม่รู้จะทำยังไงแล้วครับ รบกวนเพื่อนๆ ช่วยแนะนำร้านที่แก้แล้วจบให้ด้วยจะเป็นพระคุณมากๆ ครับ เพราะผมขอให้ช่างที่พรศักดิ์ช่วยเช็คละเอียดให้(เช็คอุปกรณ์ และการติดตั้งเพราะผมติดที่ร้านอื่นของ BSM มาครับ โดยให้เช็คละเอียดเลแล้วเดี๋ยวมีค่าใช้จ่ายก็คิดมา) แต่ช่างเขาแค่ปรับจูนให้ใหม่น่ะครับ 10 นาทีเสร็จ ออกมาใช้ได้อีกวันสองวันเป็นอีกแล้ว ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สเบาดับ ตัดเป็นแก๊สแล้วดับครับ (ฺBSM) ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 02:35:47 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 02:35:47 PM » |
|
พื้นฐานรถ Mazda 2
1.เครื่อง 1,500 cc. ตำแหน่งกรองอากาศและท่ออากาศออกแบบมาไว้ด้านบนเครื่อง พอติดตั้งแก๊สมุมและองศาในการเจาะฝังหัวฉีดต้องเล็งดีๆครับ
เจาะตั้งมากไปมีโอกาสดับ+ท่อแก๊สโดนกรองอากาศกดทับ แถมท่อยางจากจุดที่เจาะไปถึงรางหัวฉีดยาวมากหากใช้ราง Valtek หรือ Rail 3 โอห์ม
ก็ควรต้องปรับจูนค่าในโปรแกรมให้ละเอียดมากที่สุด (จูนหน้า Map ไม่ควรจูนหน้า Finetuning) ค่า Diff Pressure สัก 1.3-1.4
จูนแค่ 10 นาทีน้อยไปครับ ยิ่งถ้าไม่ได้ขับออกมาวิ่งจูนไล่โหลด close loop และ open loop ละก็จูนยังไงก็ไม่มีวันหาย
2. ปั๊มติ๊กน้ำมันแรงดันสูงมากหากไม่ตัดปั๊มตอนเปลี่ยนมาใช้แก๊สรับรองวิ่งไม่เกินปีได้ถอยชุดปั๊มใหม่ หากช่างตัดปั๊มให้ก็มีโอกาสที่เวลาสับเปลี่ยนเชื้อเพลิง
เครื่องจะสะดุดหรือดับได้เพราะท่อแก๊สที่ยาวมากทำให้ช่วง overlap เชื้อเพลิงกว้างขึ้น แต่ปัจจัยการจูนแก๊สที่หนาหรือบางเกินไปก็มีผลด้วย
3.พื้นฐานบ่าวาล์วและวาล์วไอเสียไม่ค่อยทนต่อแก๊สเท่าไหร่ ควรปรับตั้งทุก 30,000 กม.(ไว้ติด TAP ได้เมื่อไหร่จะบอกอีกที)
4.เครื่องยนต์เล็กแต่ใช้หัวฉีดใหญ่จึงควรเจาะรูหัวฉีดให้ใหญ่กว่าปกติ 1 เบอร์ (2.1-2.2 มิล)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
อาการแก๊สเบาดับ ตัดเป็นแก๊สแล้วดับครับ (ฺBSM) ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 06:09:49 PM
|
oishizeed
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 06:09:49 PM » |
|
ล่าสุดวันนี้ดับกลาง 4 แยกเลยครับ รถกำลังไหลๆ ออกจากไฟเขียว ดับเฉยเลย รีบสตาร์ทใหม่แล้วเปลี่ยนเป็นวิ่งน้ำมันเอา พรุ่งนี้ว่าจะเอาเข้าที่พรศักดิ์อีกรอบช่วงบ่าย(ลางานไป) ผมจะบอกยังไงดีครับ ให้เขาเช็คละเอียดๆ เข้าอู่วันเว้นวันแบบนี้คงแย่แน่เลยครับ หรือมีร้านอื่นๆ แนะนำมั้ยครับ แถว รัชดา สุทธิสาร ลาดพร้าว ห้วยขวาง พระราม 9 ศรีนครินทร์ พัฒนาการ ครับ รบกวนด้วยนะครับ พี่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สเบาดับ ตัดเป็นแก๊สแล้วดับครับ (ฺBSM) ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 10:25:52 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 10:25:52 PM » |
|
วิ่งแก๊สมาเกือบ 4 หมื่นโลถือว่ายังน้อย อาการก็ออกแล้ว เซ็งฝุด เสียเวลาที่ทุกคนไม่อยากให้เกิด BSM กับช่างพรศักดิ์ ก็ต้องวัดดวงเสียเวลาอีกรอบ ไปก่อนเพราะหาที่ปรับจูน และตรวจอุปกรณ์ กับอูที่ยี่ห้อนี้นับวันยิ่งยากไปเต็มที เพื่อนทำ BSM ม่ะก่อนอยู่แถวพระราม 9 ตอนนี้ย้ายไปแระ จะได้ฝากให้ดูแลกันได้ คงต้องอาศัย พรศักดิ์แก๊สอีกรอบไปก่อน หรือจะลองปรึกษาเพื่อนผม เบอร์ตามนี้ www.ram9gas.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สเบาดับ ตัดเป็นแก๊สแล้วดับครับ (ฺBSM) ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 10:42:55 PM
|
oishizeed
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2014, 10:42:55 PM » |
|
แบต หัวเทียน วาล์ว พวกนี้เกี่ยวมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สเบาดับ ตัดเป็นแก๊สแล้วดับครับ (ฺBSM) ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 09:46:15 AM
|
vkk
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 09:46:15 AM » |
|
วาว์ลมันยัน ไปวัดกำลังอัดดูก่อน วัดกำลังอัดไม่ผ่านเกณฑ์ ก็ไปเจียรถ้วยวาว์ลเลย ให้ได้ค่ากำหนด มาสด้า2 3 ใช้แก๊ส 3-4 หมื่น กม. วาว์ลจะเริ่มมีปัญหาแล้ว ต้องปรับตั้งวาว์ลไอเสีย หาร้านตั้งวาว์ล ไม่ต้องวิ่งไปไหนต่อไหนให้วุ่นวาย รถดับบ่อย เดียวทำให้เกิดอุบัติเหตุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สเบาดับ ตัดเป็นแก๊สแล้วดับครับ (ฺBSM) ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 12:42:41 PM
|
oishizeed
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 09, 2014, 12:42:41 PM » |
|
ขอบคุณครับพี่ๆ ตอนนี้รอพี่ที่ร้าน 4x4 auto gas เช็คให้อยู่ครับ ว่าเป็นที่อะไรกันแน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สเบาดับ ตัดเป็นแก๊สแล้วดับครับ (ฺBSM) ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2014, 12:19:16 PM
|
oishizeed
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2014, 12:19:16 PM » |
|
หลังจากให้ร้านพี่ 4x4 autogas อาการต่างๆ หายแล้วครับ โดย อาการดับในช่วงเช้าตอนตัดน้ำมันเป็นแก๊สนั้น เกิดจากใช้ตัวตัดปั้มติกแบบ timer โดยได้เปลี่ยนไปใช้แบบฉีดแก๊สก่อนแล้วค่อยตัด และปัญหาเบาดับนั้นก็ปรับจูนใหม่และเปลี่ยนกรองแก๊สครับล้างลิ้นปีกผีเสื้อด้วย
เดี๋ยวจะลองใช้ไปสักระยะดูก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สเบาดับ ตัดเป็นแก๊สแล้วดับครับ (ฺBSM) ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2014, 03:29:41 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2014, 03:29:41 PM » |
|
ร้าน 4x4 auto gas อยู่ตรงไหนครับเผื่อผู้ใช้ BSM ท่านอื่นเข้าไปใช้บริการบ้าง ถ้าแก้ไขปัญหาไดู้หาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สเบาดับ ตัดเป็นแก๊สแล้วดับครับ (ฺBSM) ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2014, 05:05:54 PM
|
oishizeed
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2014, 05:05:54 PM » |
|
อยู่แยกศรีอุดมครับ มาจากห้าง Seacon เลี้ยวขวาตรงแยกไปทางอุดมสุข อู่อยู่ติดกับศูนย์ Honda ครับ
เดี๋ยวขอลองดูการใช้รถอีก 2 - 3 วันก่อนนะครับ จะมาสรุปอีกครั้งว่าอาการหายจริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการแก๊สเบาดับ ตัดเป็นแก๊สแล้วดับครับ (ฺBSM) ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 12:11:43 PM
|
oishizeed
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 12:11:43 PM » |
|
จากการใช้งานจนถึงปัจจุบัน ปัญหาต่างๆ ไม่มีแล้วครับ ขอบคุณเพื่อนๆ ในบอร์ดสำหรับคำแนะนำดีๆ นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|