ขอแจมก่อนมีสมาชิกมาตอบครับ...
อุณหภูมิ เนื้อแก็สที่เหมาะจะทำ autotune ที่ดีจริงลงตัวคือค่าเฉลี่ยที่เราแอบดู Monitor อยู่ในระหว่างการใช้งานที่ผ่านมา ว่ามันมักจะยืนอยู่ที่เท่าไร รถบางคันก็มีค่าเฉลี่ยอยู่ต่ำกว่า 60 เช่น 50-55-60 ผมเจอเพื่อนสมาชิกท่านนึง 6 สูบ BMW อยู่ที่ 70 up อันนี้ก็แล้วแต่ค่าที่ได้จากการเฉลี่ยเอาครับ ไม่แน่ใจว่าบางทีคนจูนเขาติดระบบกับรถแบบเดียวกันออกไปแล้วเขาจำค่าเฉลี่ยที่ดีไว้ ก็อาจเป็นได้ครับ การที่ค่าเฉลี่ยมันน้อยไปนิดก็ไม่ได้ทำความแตกต่างเรื่องการชดเชยมากนัก เพราะหน้านาวบางทีรถผมมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 60 พอไปประจำการทางอิสาณตอนบนหน้าหนาวที่ผ่านมา พบว่า 50 ก็พอ เพราะตัวเลขมันก็ขึ้นอยู่กับภูมิภาคที่เราใช้งานด้วย ก็อาจลองดูก่อนก็ได้ครับ เสียบคอมลอง Monitor ดูบ่อยบ่อย เราจะเฉลี่ยเองได้เลยครับ... ไม่แน่นะอาจลงตัวก็เป็นได้ ฝรั่งไม่ได้อธิบายเรื่องนี้ไว้ เรามาค้นคว้ากันเอง ในคู่มือก็ใส่ค่ากลาง 60 ทำนองนั้นจริงครับ
ผมดูแล้วครับ รถวิ่ง อุณหภูมิ อยู่ที่ประมาณเฉลี่ย 70 และ ในความคิดผมนะครับ มันอยู่ที่ติดตั้งหมอต้มด้วยว่าระบายความร้อย หรอ อากาศที่ผ่านด้วยนะครับ (อุณหภูมิ จะแต่งกัน)
ความคิดของคนที่เข้าไปแก้ไขในส่วนของผมนะครับ
- เมืองไทยส่่วนมากร้อย น้าจะทำค่า มาราตฐาน ให้ลูกค่านะครับ
- ผมว่านะ ร้าน เค้ามีเครื่องมือเยอะและดีกว่าน่าจะทำดีๆๆไปเลยนะครับ ประทับใจไปเลย (เรามีโน๊ตบุคตัวเดียวก็ได้จูน+ปรับหม้อต้ม)
- แล้วถ้าคนที่ดูไม่เป็นในการดูโปรแกรมเลยละครับ เกิดปัญหา ต้องเข้าไปให้จูนใหม่หรือปัณหาอื่นๆ (เสียตัง)
- เข้าไปที รอ เป็นวัน เอาออกรถมาขับ ดีขึ้น หรือ เหมือนเดิม หรือแย่กว่า เดิม คนเรา ไม่มีเวลาที่จะซ่อมรถทุกวันนะผมว่า ต้องทนขับ
- ตอนแรกเอารถไปเข้าศูนย์มา เปลี่ยนกล้อง ECU มา ร้านบอก จูน ใหม่ละ ผมเลยคิดว่า ร้านน่าจะทำดีละไม่สนใจ (ผมว่าลูกค้าน่าจะคิดแบบนี้กันละครับ)
ปล. ผม autotune ใหม่แล้วละครับ
- เดียวเอา กราฟ มาให้คุณ newguy ช่วยดูหน่อยนะครับ
- พิมอะไรผิดพลาดต้องขอ อภัย ด้วยนะครับ