สอบภามครับ
1.ควรลดแแรงดันหม้อต้มลงไหมตอนนี้1.35 จะมีผลอะไรกับหัวฉีดไหม
2.ค่าในตารางเปิดอยู่ระหว่าง1.12-1.32 ค่าเดลต้าพีที่ดูแรงดันหม้อต้มอยู่ที่1.35 แต่เห็นค่าmapที่900เวลาเหยียบ mapมีความหมายอย่างไรไหม
3.ดูค่าshort term มันไวดูอย่างไร และค่า longterm ดูอย่างไรตอนนี้longtermอยู่ที่+14
ขอบคุณครับ
ไม่แน่ใจเจ้าของกระทู้ เข้าใจการจูนอะไรผิดหรือเปล่าครับ
การเทียบเวลาหัวฉีด(ดูเฉพาะค่าน้ำมันนะครับ) ค่าการฉีดทั้งน้ำมัน (ทั้งขณะใช้แก๊สและน้ำมันต้องเท่ากันหรือใกล้เคียง)
ส่วนค่าการฉีดหัวฉีดแก๊สจะมากกว่าตามค่า Correction ที่ทำ Autotune ได้ครับ
1.ถ้าเข้าใจตรงกันตามขั้นตอนข้างบน เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ อย่างน้อยๆ ไม่จูนใหม่ต้องตั้งค่าแรงดันให้ได้เท่าของเดิมครับผม
ถ้าจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ อาจจะต้องเริ่มจูนใหม่ครับ
2. Map น่าจะหมายถึง แรงดูดในท่อไอดี หรือภาระโหลดนั่นเองครับ (แต่ค่าที่คุณแปลกๆ ครับ)
3. พยามให้ ltft ให้เข้าใกล้ 0 (ค่า +14 ค่าการฉีดเชื้อเพลิงบางครับ)