mechant
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: มิถุนายน 28, 2013, 11:19:51 PM » |
|
ปรกติ หัวฉีดแก๊ส มีอายุการใช้งานยังไงครับ อาการที่ผมจับได้ตอนนี้คือ วิ่งอยู่ดีๆบางครั้ง แรงดันหม้อต้มขึ้นสูงกว่า 1.2 ไป 1.8-2.o bar ตามคันเร่ง (ผมเข้าใจว่าตัวเลขนี้เซ็นเซอร์อยู่ระหว่างท่อส่งแก๊สไปยังหัวฉีด) และบางจังหวะที่อัดไปที่รอบสูงหน่อยขณะที่แรงดันแก๊สสูง รถก็จะตัดเข้าน้ำมันเลย (แต่ไม่เห็นมีแจ้งข้อผิดพลาดในโปรแกรม) ผมก็เลยโฟกัสไปว่า หัวฉีดแก๊สน่าจะมีปัญหา (เพราะก่อนหน้านี้มีปัญหานี้แล้วผมลองเคาะๆตรงหัวฉีดแก๊สทั้งสี่หัว อาการหายดีขึ้น วิ่งปรกติ แรงดันนิ่ง a/f กวาดปรกติ) แล้วทีนี้มีวิธีเช็คไหมครับว่าหัวฉีดแก๊สยังใช้งานได้ดีอยู่หรือปล่าว การซ่อมแซม เราสามารถเปลี่ยนเฉพาะโซลินอยได้หรือไม่? เพราะรางหัวฉีดผมแยกออกเป็น 2+2 หรือมีจุดอื่นที่น่าสงสัยไหมครับสำหรับอาการแบบผม จากที่วิ่งดีๆชิลๆมาได้เกือบเดือน อาการกลับมาใหม่ วิ่งๆอยู่แก๊สอั้น ขับๆไปก็โล่งปรกติ แล้วก็กลับมาอั้นอีก สลับกันไปๆมาๆ / ขอบคุณครับ
|