1 หม้อต้มรั่ว ให้ลองเสียบสายแวคคั่มกลับไปก่อน แล้วกดเป็นแก๊ส(แล้วจำค่าแรงดันแก๊ส )กดกับมาเป็นน้ำมันดูแรงดันว่าตกจากเดิมหรือเปล่า ถ้าค่อยค่อยตกจนเหลือ 0.00
ก็แสดงว่าหม้อต้มรั่ว
2 แรงดันต่ำไป จากค่าแรงดันช่วงใช้งาน(ทำให้บาง) ที่กล่องecuจำ เพราะแวคคั่มมีหน้าที่ลดแรงดันหม้อต้มตามปริมาณแรงดูด ลองตั้งค่าแรงดันให้ตรงกับแรงดันจริง
ลองดูครับไม่แน่ใจ ช่วยอับให้ดูด้วย
ขอบคุณ คุณ bird คอแก๊ส เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองเสียบสายดู ครับ
พอดี หลังจากเอารถไปซ่อมมา ยังไม่ได้เสียบสายจูนเช็คดูค่าแรงดันแก๊ส เมื่อก่อนตั้งค่าแรงดันที่หม้อต้มไว้ 1.1 bar
สรุปอาการที่เป็น
1. เสียบสายแวคคั่มที่ต่อจาก map sensor PS-02 ไปยังหม้อต้ม เครื่องกระพือทำท่าจะดับ รอบตก เหลือ 200 -300
2. ดึงสายจากหม้อต้ม รอบเครื่องปกติ วิ่งก็ปกติ มีสวิงเล็กน้อย
3.เอามืออุดสาย ที่มีเสียงแรงดูดตรง map เครื่องกระพรือจะดับ แล้วก็ปกติ แล้วก็จะดับ วนไปเรื่อยๆ
4. ไฟเอนจิ้นโชว์ หรือมีความเป็นไปได้ป่าวครับที่ ดึงสายแวคคั่มจากหม้อต้มออก แล้วรอบปกติ
ทีนี้ อากาศมันเข้าไปเพิ่มขึ้นมากกว่าแก๊ส อัตราส่วนเลยเพื้ยน ไฟเอนจิ้นจึงโชว์ (เดี๋ยวรอเข้าเช็คเครื่อง ดูว่า error อะไร อีกทีครับ)
5. เป็นทั้ง น้ำมันและแก๊ส (ตามข้อ 1-4) ครับ
เมื่อก่อนไม่เป็นนะครับ ใช้แก๊สมาปีกว่า แต่วิ่งไม่ถึง 10,000 กิโล
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะถ่ายรูปมารายงานผล เรื่องแรงดันแก๊ส ครับ
ขอบคุณครับ