สอบถามเกี่ยวกับ Energy reform หน่อยครับ
|
เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 02:27:52 PM
|
influence
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« เมื่อ: สิงหาคม 06, 2012, 02:27:52 PM » |
|
ขอทราบข้อแตกต่างของ Energy Reform ระหว่าง Premuim VS Advance OBD หน่อยครับ นอกจากเรื่อง ต่อ OBD port ได้แล้วมีอะไรที่น่าสนใจในตัว OBD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับ Energy reform หน่อยครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 11:04:21 PM
|
influence
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2012, 11:04:21 PM » |
|
ไม้มีใครตอบเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับ Energy reform หน่อยครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 08:05:59 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 08:05:59 AM » |
|
คุณสมบัติของกล่องECU.รุ่นADVANCED.OBD เก็บมาฝากกันย้อนหลัง ครับ • ด้วยความล้ำหน้าของเทคโนโลยีอัจฉริยะในระบบหัวฉีด ENERGY REFORM กล่อง ECU ของENERGY REFORM ได้ถูกออกแบบให้มีระบบ Self–Diagnosis System ที่สามารถวิเคราะห์สาเหตุของข้อบกพร่อง (error) ที่เกิดขึ้นกับระบบและการติดตั้งชุดอุปกรณ์แก๊สในรถยนต์ได้อย่างละเอียด ด้วยความเร็วในการประมวลที่ 16 บิต จึงสามารถควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิง และวิเคราะห์ข้อบกพร่องได้รวดเร็วแม่นยำ ช่วยให้ช่างเทคนิคสามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดเมื่อระบบแก๊สทำงานไม่สมบูรณ์ หรือเกิดปัญหาขึ้น. • เทคโนโลยีอัจฉริยะ Advanced-OBD รองรับทุกชนิดการสื่อสาร (Protocol) ในระบบ OBD ที่ครอบคลุมกว่า ในรถหลากรุ่น หลายยี่ห้อ ทั้งรถยุโรป และรถญี่ปุ่น • เทคโนโลยีสุดล้ำ ปรับการจ่ายแก๊สอัตโนมัติ ECU แก๊ส เรียนรู้การฉีดน้ำมัน และสามารถสั่งจ่ายแก๊ส เพิ่ม–ลด ได้เองโดยอัตโนมัติ • ให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สูงสุด เทียบเท่าระบบน้ำมัน-รักษาสภาพเครื่องยนต์ดีเยี่ยม ช่วยลดความร้อนสะสม ในเครื่องยนต์ • เหนือกว่าด้วยโปรแกรมการปรับจูนแก๊สแบบ K-MAP ที่ใช้เวลาการฉีดแก๊ส (Injection Time) และรอบเครื่องยนต์ (RPM) ในการคำนวณ จ่ายแก๊ส ซึ่งเป็นหลักการจูนเดียวกับการจูนรถแข่งระดับโลกอย่าง FORMULA 1 • ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ดีเยี่ยม ด้วยความสามารถในการจ่ายแก๊สได้อย่างเหมาะสม และแม่นยำทุกสภาวะการขับขี่ • อัตราเร่งดีเยี่ยม กำลังไม่ตก • ลดการสึกหรอของเครื่องยนต์ • อัตราสิ้นเปลืองแก๊สลดลง• กล่อง ECU เป็นแบบกันน้ำ (Water Proof) ป้องกันความชื้นสูง ตัวกล่องทำจากโลหะ Aluminum Alloy และซีลด้วย Silicon อย่างแน่นหนา สามารถติดตั้งไว้นอกห้องโดยสาร (ติดตั้งในห้องเครื่องยนต์ได้) ทำให้ไม่ต้องเจาะรูตัวถังรถยนต์เพิ่มเติมเพื่อเดินสายไฟ ซึ่งต่างจากกล่อง ECU ที่ทำจากพลาสติกแบบไม่กันน้ำ ที่วงจรภายในอาจชำรุดหรือช๊อตได้ง่ายเมื่อถูกน้ำ หรือเกิดความชื้น และมีอายุการใช้งานสั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับ Energy reform หน่อยครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 08:34:43 AM
|
tradtrae
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 08:34:43 AM » |
|
ไม่ได้มีความรู้ดีกว่าช่าง เพราะเป็นเพียงผู้ใช้งานที่ติดตั้ง ER รุ่น Fast Tech II Pro เท่านั้น
แต่เพราะตอนนี้ศึกษาการจูนแก๊สเอง เท่าที่พอจะรู้ว่า Advanced OBD มีดีก็คือ การทดแทนค่าแก๊สให้สัมพันธ์กับความต้องการของเครื่องยนต์ในแต่ละสภาวะการใช้งาน ซึ่งรุ่นที่ไม่มี OBD จะทำไม่ได้
ถึงแม้มี ODB แต่การปรับจูนเบื้องต้นก็ยังต้องทำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับ Energy reform หน่อยครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 10:38:57 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 10:38:57 AM » |
|
Energy Reform Premuim และ Advance OBD ทั้งสองรุ่นนี้ใช้ Program ในการปรับจูนตัวเดียวกัน แต่ Firmware คนละตัว ทำให้ Advance OBD ไม่โดดเด่น ไปกว่า Premuim มากนักในเรื่องการใช้งาน Advance OBD ต้องทำการปรับจูนด้วยมือช่างให้ดี ถึงจะมาเปิดใช้ OBD แต่ ระบบที่เป็น OBD ในบางช่วงที่คนจูน ทำได้ไม่ละเอียดเท่าระบบที่มี OBD มาช่วยเสริม จึงทำให้ความคลาดเคลื่อนนั้นน้อยกว่าบ้าง Advance OBD จะให้มีความแตกต่างมากกว่านี้ แล้วคุ้มค่าตัวเงินที่แพงกว่า Premuim ถึงครึ่งหมื่น คงต้อง รอดูการพัฒนา เวอร์ชั่นของแบรนด์นี้ ต่อไปล่ะกัน ส่วนความเร็วในการประมวลผล ของ ECU ผมขอเดาว่า ไม่เท่ากัน เพราะไม่เคยไปหาข้อมูลตรงนี้ สำหรับยี่ห้อนี้ คงต้องไปหาข้อมูลที่เว็บ ER แล้วแหล่ะ อีกเรื่องที่เห็นได้ชัด คือเรื่องระยะเวลาการรับประกัน หากต้องการใช้ Advance OBD ก่อนตัดสินใจติดควรให้ช่างตรวจสอบก่อนว่า รถรุ่นของเรานั้น เชื่อมต่อได้สมบูรณื โดยมีค่า short term fuel / trim long term fuel trim ครบทั้งตัว และ รถคันที่จะติดจะใช้ไปอีกกี่ปี ถึงจะขาย หากจะใช้งานไปอีก 2 - 3 ปี ก็ Premuim
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับ Energy reform หน่อยครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 11:18:57 PM
|
influence
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 11:18:57 PM » |
|
Energy Reform Premuim และ Advance OBD ทั้งสองรุ่นนี้ใช้ Program ในการปรับจูนตัวเดียวกัน แต่ Firmware คนละตัว ทำให้ Advance OBD ไม่โดดเด่น ไปกว่า Premuim มากนักในเรื่องการใช้งาน Advance OBD ต้องทำการปรับจูนด้วยมือช่างให้ดี ถึงจะมาเปิดใช้ OBD แต่ ระบบที่เป็น OBD ในบางช่วงที่คนจูน ทำได้ไม่ละเอียดเท่าระบบที่มี OBD มาช่วยเสริม จึงทำให้ความคลาดเคลื่อนนั้นน้อยกว่าบ้าง Advance OBD จะให้มีความแตกต่างมากกว่านี้ แล้วคุ้มค่าตัวเงินที่แพงกว่า Premuim ถึงครึ่งหมื่น คงต้อง รอดูการพัฒนา เวอร์ชั่นของแบรนด์นี้ ต่อไปล่ะกัน ส่วนความเร็วในการประมวลผล ของ ECU ผมขอเดาว่า ไม่เท่ากัน เพราะไม่เคยไปหาข้อมูลตรงนี้ สำหรับยี่ห้อนี้ คงต้องไปหาข้อมูลที่เว็บ ER แล้วแหล่ะ อีกเรื่องที่เห็นได้ชัด คือเรื่องระยะเวลาการรับประกัน หากต้องการใช้ Advance OBD ก่อนตัดสินใจติดควรให้ช่างตรวจสอบก่อนว่า รถรุ่นของเรานั้น เชื่อมต่อได้สมบูรณื โดยมีค่า short term fuel / trim long term fuel trim ครบทั้งตัว และ รถคันที่จะติดจะใช้ไปอีกกี่ปี ถึงจะขาย หากจะใช้งานไปอีก 2 - 3 ปี ก็ Premuim Honda city MC ครับ ต่อ OBD ได้สมบูรณ์ไหมครับ รถน่าจะใช้อย่างน้อย 5-6 ปี และวิ่งทางไกลซะส่วนใหญ่ ใจก็อยากได้แบบดี ๆ ไปเลยแต่ก็ราคาห่างกันพอสมควร ตัดสินใจไม่ได้.....ช่วยเลือกหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับ Energy reform หน่อยครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 11:33:09 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2012, 11:33:09 PM » |
|
Honda city MC ครับ ต่อ OBD ได้สมบูรณ์ไหมครับ รถน่าจะใช้อย่างน้อย 5-6 ปี และวิ่งทางไกลซะส่วนใหญ่ ใจก็อยากได้แบบดี ๆ ไปเลยแต่ก็ราคาห่างกันพอสมควร ตัดสินใจไม่ได้.....ช่วยเลือกหน่อยครับ
ผมเปิดกระทู้นี้ไว้ www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5529.0 พี่นุ NRB จัดการนำรูป Advance OBD กับ Honda city MC เพื่อมห้มั่นใจว่า มีค่า short term fuel / trim long term fuel trim ครบ ยังใช้คันนี้รถอีกนาน เลือก Advance OBD ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับ Energy reform หน่อยครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 11:07:41 AM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 11:07:41 AM » |
|
Honda city MC ครับ ต่อ OBD ได้สมบูรณ์ไหมครับ รถน่าจะใช้อย่างน้อย 5-6 ปี และวิ่งทางไกลซะส่วนใหญ่ ใจก็อยากได้แบบดี ๆ ไปเลยแต่ก็ราคาห่างกันพอสมควร ตัดสินใจไม่ได้.....ช่วยเลือกหน่อยครับ
Honda City MC มาพร้อมกับระบบ Eco เพือลดมลพิษควบคู่ไปกับการประหยัดเชื้อเพลิง หลังจากที่ผู้ปรับจูนเซตค่าเอาไว้ดีแล้ว อุปกรณ์แก๊สที่มีระบบADV.OBD ก็จะช่วยปรับการจ่ายชื้อเพลิงแก๊สในช่วงนั้นได้ดียิ่งขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับ Energy reform หน่อยครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 11:12:58 AM
|
AUTO-D
energy specialist
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 2157
www.auto-d.net
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 11:12:58 AM » |
|
ผมเปิดกระทู้นี้ไว้ www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5529.0 พี่นุ NRB จัดการนำรูป Advance OBD กับ Honda city MC เพื่อมห้มั่นใจว่า มีค่า short term fuel / trim long term fuel trim ครบ ยังใช้คันนี้รถอีกนาน เลือก Advance OBD ครับ แนะนำตาม Mr.ฟักทอง ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AUTO D Service ถนนสายไหม ซอย80 ศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์มาตรฐาน ผ่านการรับรองจากกรมขนส่งทางบก ปรับจูนและควบคุมงานโดยวิศวกร 089-9649449 www.auto-d.net
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับ Energy reform หน่อยครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 11:27:33 AM
|
tradtrae
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 11:27:33 AM » |
|
สุดยอด แต่รถผมใช้ OBD ไม่ได้นี่นะสิ ต้องกลับจูนเอง ขนาดคิดว่าเครื่องหนึบขึ้น มาดูค่ากราฟ ยังไม่พอเลย แถม Ox Sensor ที่อู่ก็ไม่ได้ติดตั้งให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับ Energy reform หน่อยครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 08:37:28 PM
|
influence
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 08:37:28 PM » |
|
ผมเปิดกระทู้นี้ไว้ www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5529.0 พี่นุ NRB จัดการนำรูป Advance OBD กับ Honda city MC เพื่อมห้มั่นใจว่า มีค่า short term fuel / trim long term fuel trim ครบ ยังใช้คันนี้รถอีกนาน เลือก Advance OBD ครับ ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับ Energy reform หน่อยครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 08:38:55 PM
|
influence
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 08:38:55 PM » |
|
แนะนำตาม Mr.ฟักทอง ครับ รายละเอียดเยอะเลย ผมไม่ค่อยเข้าใจเรื่องเทคนิคแต่ก็ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับ Energy reform หน่อยครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 08:42:08 PM
|
influence
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 08:42:08 PM » |
|
ถ้าติดแก๊ซแล้วต้องติดเกจ์วัดอะไรที่สำคัญ ๆ บ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเกี่ยวกับ Energy reform หน่อยครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 11:26:44 AM
|
tradtrae
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 11:26:44 AM » |
|
รายละเอียดเยอะเลย ผมไม่ค่อยเข้าใจเรื่องเทคนิคแต่ก็ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ
เวลาดูกราฟว่าจูนแก๊สใกล้เคียงน้ำมันหรือเปล่า ให้ดูที่เส้นสีชมพู คือเส้นการจ่ายน้ำมันครับว่า เมื่อรถใช้แก๊สและใช้น้ำมันในรอบเดียวกัน เส้นสีชมพู (เส้นจ่ายน้ำมัน) อยู่ในเป็นระนาบเดียวกันไม่ครับ ถ้าในช่วงใช้แก๊ส เส้นสีชมพู (เส้นจ่ายน้ำมัน) สูงกว่า ช่วงเวลาที่ใช้น้ำมัน แสดงว่า จูนแก๊สบางไป อาจมีปัญหากับเครื่องยนต์ในอนาคตได้ เหมือนคนที่ต้องทำงานหนัก แต่ได้อาหารน้อยกว่าที่ต้องการ ในระยะเวลานานอาจหน้ามืดได้ครับ แต่ถ้าเส้นสีชมพู (เส้นจ่ายน้ำมัน) เป็นระนาบเดียวกันทั้งช่วงที่ใช้น้ำมันและแก๊ส ในรอบเดียวกัน แสดงว่าจูนนิ่งมากครับ ซึ่งการจูนให้ได้แบบนี้ สำหรับมือใหม่อย่างผม คงต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|