Audi A6 V6 2.4 ลูกค้าท่านนี้หลงไหลชุด AC เพราะติดรถที่บ้านไปแล้ว 2 คัน
เผอิญทั้ง 2 คันนี้ผมได้มีโอกาสแก้งานสายไฟและจูนแก้ไขบางจุดให้ มาคราวนี้ลูกค้าเลยขอให้จัดแบบเต็มๆ
โดยขอ concept เนียนๆ ใช้ยาวๆ เผื่อสเต็ปโมฯรถในอนาคต และเปิดฝากระโปรงแล้วไม่อายใคร
แบบนี้ชอบครับ... เลยจัดแบบละเมียดให้แบบราคาักันเอง
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/318234_312265638852274_100002065210523_694661_738656289_n.jpg)
หลังติดตั้งเสร็จงานติดตั้งถือว่าไม่ยากมากนักแต่อาศัยเวลาทำนานหน่อย
ตอนแรกกะจะซ่อนหัวฉีดแต่ดูไปดูมาไหนๆมันจะแดงแล้ว ก็ให้มันแดงเต็มหน้าเครื่องไปเลย...
![](http://a8.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/485678_312266022185569_100002065210523_694680_1450794813_n.jpg)
เปิดฝาครอบออกมาดูงานข้างนอกเป็นยังไงข้างในเราเนียนไม่หมกเม็ดครับ
เครื่อง V6 ต้องระวังเรื่องการตัดต่อสายไฟและเสียบปลั๊กให้ถูกสูบ
แต่คันนี้ไม่ได้ตัดต่อเพราะใช้ปลั๊กเสียบที่มากับชุด Kit เสียบได้เลยครับ
![](http://a1.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/156137_312265818852256_100002065210523_694670_1550585723_n.jpg)
ราง Valtek Type30 สเต็ปมาตรฐาน Theo ท่อยางยาวต่างกันนิดหน่อยไม่เห็นผล
ออกแบบขายึดรางหัวฉีดทั้ง 2 ฝั่งให้แน่นกับตัวเครื่อง ไม่ได้ปล่อยลอยๆให้มันสั่นไปมา
สายไฟเก็บด้วยโปโล+ปุ๊กปิ๊กให้เรียบร้อย งานอาจจะดูไร้สาระแต่ช่วยกันเสียดสีและความร้อนได้ดีมากๆครับ
ถูกใจลูกค้าแต่เหนื่อยช่างเพราะมันใช้เวลาทำนานแถมเพิ่มต้นทุนอู่ แบบนี้ถึงติดได้แค่วันละ 2 คัน...
์Nozzle หัวฉีดเจาะไป 2.0 มิลก็พอ
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/536337_312265752185596_100002065210523_694666_256113950_n.jpg)
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/560599_312265798852258_100002065210523_694668_1665829645_n.jpg)
หม้อต้ม AC เห็นว่ารับได้ถึง 250 ม้าเลยเอามาลองใช้ดูสมรรถนะ
หาที่ลงยาก กะจะซุกลงไปข้างล่างแต่ดูแล้วอนาคตน่าจะเยินและ service ลำบาก
เลยจัดไว้ข้างบน บอกลูกค้าไว้ว่าถ้าวันไหนจะซ่อมและเปลี่ยนอะไรแถวนี้บอกช่างให้ถอดได้เลย
เดี๋ยวเอากลับมาใส่ใหม่ได้ไม่คิดค่าแรง
![](http://a7.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/559516_312265835518921_100002065210523_694671_1022805501_n.jpg)
กรองแก๊ส Theo ให้แบบเข้า 1 รูออก 2 รูเลยต้องต่อท่อยาง 2 เส้นวิ่งเข้ารางใครรางมัน
แบบนี้แรงดันแก๊สไม่ตกและหัวฉีดจ่ายเท่ากันทุกหัวครับ
![](http://a5.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/560455_312265845518920_100002065210523_694672_2072316422_n.jpg)
ติ๊กแก๊สและกรองแรงดันสูง คันนี้จัดท่อทองแดง 8 มิลเผื่อไว้ให้เลย
อนาคตอยากโมฯหรืออยากวางเครื่องอะไรจะได้ไม่ต้องมาเปลี่ยน
แต่โซลินอยด์ดันเป็นสีน้ำเงินซะได้... คุณ Ice คราวหน้าช่วยจัดสีแดงให้หน่อยนะ...
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/319896_312265805518924_100002065210523_694669_195945810_n.jpg)
ตำแหน่งฟิวส์และสายไฟแบตเตอร์รี่ เก็บให้ทุกจุดครับ
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/303489_312265645518940_100002065210523_694662_1119690739_n.jpg)
ตำแหน่งสวิตซ์มีช่องตรงกลางคอนโซลเหลือมาให้พอดี
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc7/576308_312265915518913_100002065210523_694676_1745867678_n.jpg)
มาดูท้ายกันบ้าง
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/576546_312265612185610_100002065210523_694660_372566392_n.jpg)
จัดถังโดนัท 51 ลิตร ลงหลุมได้พอดีความสูงไม่เกินขอบครับ
มัลติวาล์วจัดของ Tomasetto ให้ มาตรฐานอิตาลีใช้ได้ยาวๆ
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/178943_312265948852243_100002065210523_694677_2005093338_n.jpg)
![](http://a3.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/379270_312265972185574_100002065210523_694678_643781572_n.jpg)
ตำแหน่งหัวเติมซุกหลบไว้ด้านขวา ทุกจุดพ่นกันสนิม Threebond ให้อย่างหนา
หากใช้แค่สีสปเรย์ดำ อยู่ได้ไม่นานก็ลอกเสร็จพี่สนิมแน่ๆ
![](http://a6.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/526075_312266075518897_100002065210523_694683_1861631236_n.jpg)
วิ่งจูนคันนี้ต้องไปถึง 2 รอบเพราะรอบแรกดันติดฝนตกหนักเลยปรับได้แค่ช่วง Close Loop
มารอบสองกลางแดดจ้าตอนกลางวันคราวนี้ไม่พลาดครับ
เก็บได้ทุกช่วงความเร็ว กราฟออกมาสวยแบบทับกันหมดทุกจุด ใช้ระยะทางไปร่วม 80 กม.
แบบนี้แทบไม่ต้องเปิด Function ISA2 ก็วิ่งแบบเนียนๆได้สบาย
แนะนำลูกค้าให้เอาไปวิ่งเก็บค่าน้ำมันก่อน แล้วกลับมาอีกทีจะเปิด ISA2 ก็ได้ไม่มีปัญหา
![](http://a4.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/560164_312372142174957_100002065210523_694881_1922399481_n.jpg)
Deflection แทบจะเอาไม้บรรทัดทาบได้เลย...
![](http://a2.sphotos.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/480929_312372222174949_100002065210523_694882_2038032534_n.jpg)
สรุป ติดตั้งเสร็จปุ๊บ ลูกค้าซิ่งไปหัวหินทันทีเลย...
ISA2 รอให้โปรแกรมเก็บค่าน้ำมันและการขับขี่ของเจ้าของรถโดยละเอียดอีกครั้งค่อยกลับเข้ามาเปิดใช้ครับ
รถบางรุ่นบางยี่ห้อผมว่าไม่จำเป็นต้องไปใช้รุ่นที่สูงๆก็สามรถจูนให้เนียนและใช้งานได้ดีครับ ประหยัดเงินค่าติดตั้งได้หลายอยู่
เพราะ AC เป็นโปรแกรมที่จูนง่าย ตัวช่วยเยอะ แบบที่เจ้าของรถก็สามารถลองฝึกจูนเองได้
ปล.แต่ควรมีคนขับรถให้ด้วยนะอย่า One man show เด็ดขาดอันนี้ขอเตือน...