ปั้มติ๊ก M2 คงต้องยอมรับ แบบที่พี่แอ้ม lpg แนะนำ แล้ววัสดุคุณภาพท่อส่งน้ำมันในปั้มของ M2 พี่แอ้มมีความเห็นอย่างไร พอดีไม่เคยใช้ Mazda ติดแก๊สเลย นอกจากปั้ม M2 คงไม่มีอะไรแล้วมั้งครับ แฮ่ ๆ
สำหรับ Jazz Hybrid จะมาติดแก๊ส ขอเป็นเรื่องของอนาคต แค่ตอนนี้ Honda ระบบน้ำมันอย่างเดียว ที่ไม่เป็น Hybrid มาติดแก๊ส บาง 0 ยังไม่รับเลยครับ
ขอบคุณ รูปภาพ Hybrid Energy ครับ
www.thaimazda2.com/webboard/viewtopic.php?f=24&t=36172 ผมเคยซ่อม มันก็เสียไปทั้งยวงก็มี เสียทั้งมอเตอร์ เสียทั้งลูกลอย เสียทั้งท่อยาง พูดง่ายว่าเสียทั้งหมดทั้งปวง เอเวอรี่ติง
แต่ถ้าจะแยกเป็นชิ้นๆซ่อมก็ได้ มอเตอร์ป่าวๆก็หลักร้อยครับใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ ทำงานเหมือนกัน ส่วนท่อ ย่นๆปล้องๆแบบนั้นคงหาลำบาก แต่ใช้วัสดุอื่นทดแทนได้ครับ
ผมใช้ท่อน้ำดื่ม สีขาวๆขุ่นทนเคมี ทนทุกสภาพอากาศ ที่สำคัญเมตรละห้าบาท แต่มันงอไม่ได้ตามใจเท่านั้นเอง ต้องตีโค้งกว้างหน่อยแต่ก็ยัดลงในถังได้
ส่วนโอริงก็ตามสภาครับ หาซื้อมาใส่แทนเอาปัจจุบันมีรุ่นที่ไม่ใช่ยาง เป็นวัสดุPPทนสุกสภาพกาลอากาศ
ดังนั้เรื่องปั๊ม ไม่ห่วงแล้วครับ โล่งใจได้เลยครับ
ต่อมาเรื่องติดแก๊สไฮบริด ผมเองก็ไม่มีความรู้ที่จะติดมันได้หรอกครับ พูดไปเล่นๆว่าให้ติด ผลต่างของค่าใช้จ่าย 3700บ/10000โล
ถ้าขับปีละ 20000โล ก็จ่ายผลต่างไปเกือบๆ8000 ก็นับว่าไม่มาก
เพราะไหนๆจะติดแก๊สก็ต้องเสียโสหุ้ยค่าติดอีกเป็นหมื่น ซึ่งคิดว่า งานนี้โดนๆไป20000บ แน่ๆ
ตอนนี้รถไฮบริด ผมเองก้แค่ผ่านๆตา ไม่เคยสัมผัสจริงๆจัง
เครื่องไฮบริด ไม่มีไดนาโม ไม่มีแบต12v การที่จะเอาไฟไปเลี้ยงเอาจากจุดไหนก็ไม่รู้ จะเอาจากวิทยุ เอาจากที่จุดบุหรี่ ก็ไม่ทราบว่าจะถูกต้องตามหลักการหรือไม่
ครั้นจะไปตัดปั๊มติ๊กมัน มันจะยามให้ตัดไม๊ ก็คงต้องรอช่างผู้เชี่ยวชาญจริงๆมาตอบดีกว่า