รถสตาร์ทติดยาก
|
เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 02:44:44 PM
|
psanguan
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 02:44:44 PM » |
|
ช่วงนี้ผมมีปัญหารถสตาร์ทติดยากในช่วงเช้า และช่วงเย็นหลังจากจอดรถที่ทำงานประมาณ 8 ชั่วโมง อาการต้องลากสตาร์ทค้างประมาณ 4-7 วิถึงจะติด (สตาร์ทลากยาวแบบนี้จะดีต่อเครื่องไม๊ ) ก่อนหน้านี้มีเข้าอู่ไปตั้งวาล์ว ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เปลี่ยนหัวเทียน ... ขอความเห็นหน่อยครับเพราะไม่แน่ใจปัญหาเป็นที่อะไรได้บ้าง ... ทางอู่บอกว่าอาจจะต้องเช็คปั๊มติ๊ก ผมใช้ altis 1.8 ติดตั้ง autronic มาสองปีแล้ว ... ปกติผมจะวิ่งน้ำมันตอนสตาร์ทแล้ววิ่งแก๊สตลอดจนดับเครื่อง ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 10:09:00 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2010, 10:09:00 PM » |
|
ใช้น้ำมันให้หมดถัง เลยครับแล้วเติมใหม่สักครึ่งถัง
ใช้น้ำมันให้มากข้นกว่าเดิมครับ ปัญหานี้อาจเกิดจากน้ำมันที่้ค้างถังนานเริ่มเสื่อมคุณภาพหรือน้ำมันเน่านั้นเอง
อีกกรณีก็คือแรงดันปั้มติ๊กตก คือแช่น้ำมันดยไม่ใช้นานๆ ก็มีสิทธิเป้นไปได้
ส่วนผลเสียของการลากสตาดยาวคือ ไดสตาด จะลาโลกก่อนวัยอันควรแล้วก็เมื่อแบตเตอร์รี เริ่มไม่ดีอาจจะไฟไม่พอทำให้สตาร์ดยาวๆไม่ได้ไฟหมดก่อนได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 11:16:29 AM
|
ph
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 11:16:29 AM » |
|
สตาร์ทด้วยน้ำมัน 100 % ปิดสวิทช์แก๊ส แล้วลองสตาร์ทอีกครั้ง ถ้าติดก็ต้องไปมองที่แก็ส ถ้าใช้วิธีการเดิมๆคือไม่ได้ตัด [off] สวิทช์แก๊สแล้วสตาร์ท ต้องลากยาวเหมือนกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เป็น ชึ่งเดียวติด แล้วเวลาสับไปเป็นแก๊สก็ดันสั่นซะอีก วิ่งไปสัก 10 วินาที เร่งไม่ขึ้น ถ้ายังลากต่อ คือ กระตุก ค่อนข้างแรง แล้วก็ดับ ของคุณ psanguan เป็นอาการประมาณนี้ไม๊ อยากรู้เหมือนกันเกิดอะไรขึ้น หรือมีอุปกรณ์ส่วนไหนต้องเ้ปลื่ยน รอคำตอบเหมือนกัน 21/01/2554 อาการที่ว่านั้นแก้หายแล้ว เกือบโดนอู่แก๊สหลอกว่า ecu กลับบ้าน ผมบอกเป็นไปไม่ได้ บอกว่าเปลื่ยนชุดใหม่ ไปเลย กลับมาเอา notebook จูนใหม่ดีกว่า เหตุเพราะเอาหัวเทียนมาดูเห็นมันแฉะ ที่สูบ 3/1 ช่างแก๊สว่าหัวฉีดแก๊สไป หลังจากถึงบ้านแล้วก็ขันหัวเทียนอีกรอบ หัวเทียนไม่แน่น มานึกได้เมื่อออกจากอู่ แล้วจูนใหม่ก๊ใช้ได้โดยไม่เป็นอะไรเลย
ใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอล์ หรือเปล่า ถ้าใช่ใช้ เบนซีน 91 ซะ ของผมใช้มา 265000 กม. ชึ่งเดียวติดไม่ว่าจะหนาวแค่ใหน ไม่ว่าเครื่องจะเย็นหรือร้อน ของ ปตท.ก็ใช้ได้นะ ลองดูครับ ต้องช่างสังเกตุครับประหยัดเงินได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 10:14:05 PM
|
Toto
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2010, 10:14:05 PM » |
|
ลองบิดกุญแจหลายๆรอบ(สัก 5 รอบ)ก่อนก็ได้ครับ เพื่อให้ปั๊มติ๊กดูดน้ำมันมาเต็มสายก่อนครับ แล้วรอให้ไฟเอนจิ้นดับก่อน จึงหมุนกุญแจไปที่สตาร์ท รถผมเคยสตาร์ทหลังจอดเกิน 5 ชม.บางครั้งเครื่องสั่น ผมลองทำอย่างนี้แล้วครับไม่สั่นเลย(แต่ไม่รู้ว่าระยะยาวจะเป็นอีกไหม)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 10:02:05 AM
|
psanguan
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 10:02:05 AM » |
|
สตาร์ทด้วยน้ำมัน 100 % ปิดสวิทช์แก๊ส แล้วลองสตาร์ทอีกครั้ง ถ้าติดก็ต้องไปมองที่แก็ส ถ้าใช้วิธีการเดิมๆคือไม่ได้ตัด [off] สวิทช์แก๊สแล้วสตาร์ท ต้องลากยาวเหมือนกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เป็น ชึ่งเดียวติด แล้วเวลาสับไปเป็นแก๊สก็ดันสั่นซะอีก วิ่งไปสัก 10 วินาที เร่งไม่ขึ้น ถ้ายังลากต่อ คือ กระตุก ค่อนข้างแรง แล้วก็ดับ ของคุณ psanguan เป็นอาการประมาณนี้ไม๊ อยากรู้เหมือนกันเกิดอะไรขึ้น หรือมีอุปกรณ์ส่วนไหนต้องเ้ปลื่ยน รอคำตอบเหมือนกัน
เท่าที่สังเกตของอาการของผมไม่ใช่แบบนี้น่ะครับ จะมีปัญหาแค่ตอนสตาร์ทเท่านั้น ... หลังตั้งวาล์วมาใหม่ ๆ สตาร์ทชิ่งเดียวติดตลอด แต่พอใช้ไปซักสองอาทิตย์อาการสตาร์ทติดยากเริ่มมา ... เท่าที่ดูจะเป็นตอนเครื่องเย็นเพราะถ้าเครื่องร้อน (หรือจอดไม่นาน) จะชิ่งเดียวติดเหมือนกัน โดยพฤติกรรมจะทำเหมือน ๆ กันคือสตาร์ทน้ำมันดับแก๊ส ลองวิ่งน้ำมันทั้งวันแล้วสังเกตเช้าอีกวันก็สตาร์ทติดยากเหมือนกัน ชักเริ่มสงสัยแรงดันน้ำมัน + ปั๊มติ๊ก เดี๋ยวจะลองวิ่งน้ำมันให้หมดแล้วดูผลอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 11:41:32 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2010, 11:41:32 PM » |
|
ลองไปเช็ค 2 อย่างในถังน้ำมันไล่เช็คเอาจากถูกไปแพงครับ
1. กรองเบนซิน
2. Regulator ปั้มติ๊ก
แต่กรณีที่ว่ามา... สาเหตุน่าจะมาจากข้อ 2. รั่วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
รถสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2010, 12:12:37 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2010, 12:12:37 PM » |
|
เคยดู กลัก fuse 2 ตลับ (ก่อนเข้า ecu ใช่หรือเปล่า) ที่ใช้ fuse ก้ามปู (ไม่รู้ใเรียกแบบนี้ไม๊) ว่ามันหลวมหรือไม่ (ที่ตรวจดูหลวม ไม่ทราบที่ คุณ psanguan เปลื่ยนไป รูปร่างเป็นอย่างไร ขอข้อมูลด้วยตาม ร้านที่ขายอุปกรณ์แก๊สมีไม๊ครับ)
เคยตรวจอัตราส่วนผสมระหว่างอากาศกับ น้ำมัน ว่าเป็นอัตราที่พอเหมาะคือ 14.7:1 (ของน้ำมัน) ถ้าเพี้ยนไปจากนี้ จะส่งผลกระทบไปยัง แก๊ส กับ อากาศ ด้วยโดยตรง ต้องรอผู้รู้ท่านอื่นมาเสริมต่อสมมุติฐานในเรื่องนี้ เพื่อจะได้เดินไปอย่างถูกวิธี จะได้ประหยัดใง่ล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2010, 04:17:23 PM
|
psanguan
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2010, 04:17:23 PM » |
|
มาอัพเดตหลังจากหายไปแก้ปัญหามานาน เริ่มต้นจากเปลี่ยน กรองเบนซิน + regulator แรงดันน้ำมัน ... อาการก็ยังไม่ดีขึ้น สุดท้ายเลยต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กด้วย ปัญหาเลยหายไปครับ ขอบคุณทุกความเห็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2010, 07:49:08 PM
|
Toto
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2010, 07:49:08 PM » |
|
ยินดีด้วยครับที่หายแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2010, 01:14:58 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2010, 01:14:58 AM » |
|
เคยดู กลัก fuse 2 ตลับ (ก่อนเข้า ecu ใช่หรือเปล่า) ที่ใช้ fuse ก้ามปู (ไม่รู้ใเรียกแบบนี้ไม๊) ว่ามันหลวมหรือไม่ (ที่ตรวจดูหลวม ไม่ทราบที่ คุณ psanguan เปลื่ยนไป รูปร่างเป็นอย่างไร ขอข้อมูลด้วยตาม ร้านที่ขายอุปกรณ์แก๊สมีไม๊ครับ)
เคยตรวจอัตราส่วนผสมระหว่างอากาศกับ น้ำมัน ว่าเป็นอัตราที่พอเหมาะคือ 14.7:1 (ของน้ำมัน) ถ้าเพี้ยนไปจากนี้ จะส่งผลกระทบไปยัง แก๊ส กับ อากาศ ด้วยโดยตรง ต้องรอผู้รู้ท่านอื่นมาเสริมต่อสมมุติฐานในเรื่องนี้ เพื่อจะได้เดินไปอย่างถูกวิธี จะได้ประหยัดใง่ล่ะ
14.7นั้นตอนเดินเบานะครับ ตอนวิ่ง 11-14ครับ ที่ถามจูนเนอร์กล่องแต่งมานะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถสตาร์ทติดยาก
|
ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 08:53:29 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 11, 2011, 08:53:29 AM » |
|
มาอัพเดตหลังจากหายไปแก้ปัญหามานาน เริ่มต้นจากเปลี่ยน กรองเบนซิน + regulator แรงดันน้ำมัน ... อาการก็ยังไม่ดีขึ้น สุดท้ายเลยต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กด้วย ปัญหาเลยหายไปครับ ขอบคุณทุกความเห็น เจ๋งเลยครับ ว่าจะไปเปลี่ยน ปั๊มติ๊ก J โบ กับ หัวฉีด J VVTI พอดี จะได้ชึ่งเดียวติดกะเค้าบ้าง อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|