รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ
|
ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 21, 2009, 08:49:36 PM
|
TOSSAPORN
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 21, 2009, 08:49:36 PM » |
|
ลองเช็คดูเผื่อมีประโยชน์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ
|
ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 22, 2009, 05:50:14 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 22, 2009, 05:50:14 PM » |
|
ของคุณต้องใช้สายจูนของ AG หรือ Autronic ครับ ถ้าใช้ของ AC ไม่แน่ใจว่าสายจูนของคุณ จะกลับบ้านเก่าไปแล้วหรือเปล่าเพราะไฟเข้าสายจูนผิดเส้น ยังไงลองสลับตำแหน่ง 1 - 4 และ 2 - 3 แล้วลองดูใหม่ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ
|
ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 22, 2009, 10:21:41 PM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 22, 2009, 10:21:41 PM » |
|
ผมจูนได้แล้วครับ ขอบคุณพี่ๆมากคร้าบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ
|
ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 22, 2009, 11:04:52 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 22, 2009, 11:04:52 PM » |
|
ผมจูนได้แล้วครับ ขอบคุณพี่ๆมากคร้าบบบ
สลับสายตามคำแนะนำเหรอครับ ช่วยอธิบายด้วยครับ เผื่อสมาชิกท่านอื่นได้เข้ามาดูข้อมูลที่หลังได้ทราบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ
|
ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 23, 2009, 01:59:18 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กันยายน 23, 2009, 01:59:18 PM » |
|
สลับสายตามคำแนะนำเหรอครับ ช่วยอธิบายด้วยครับ เผื่อสมาชิกท่านอื่นได้เข้ามาดูข้อมูลที่หลังได้ทราบ
ไม่มีอะไรหรอกครับ ก็แค่สลับตำแหน่งสายจูนเท่านั้น ก็ใช้ได้แล้วล่ะครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ
|
ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 23, 2009, 10:43:10 PM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กันยายน 23, 2009, 10:43:10 PM » |
|
แบบที่ผมทำนะครับ ก็คือตอนแรกผมสังเกตุระหว่างสายลอยที่มาจากกล่อง ECU แก๊ส ถ้าเสียบให้เข้าล็อคกับสายที่ซื้อมาสายจะเรียงสลับกัน จากแดง-น้ำเงิน-ขาว-ดำ จากกล่อง ECU แกีส แต่เมื่อเสียบกับสายจูนแล้ว สายจะสลับกันทั้งหมด จากนั้นเราต้องทำการสลับสาย แต่เนื่องจากว่าผมไม่อยากตัดสาย ผมเลยแกะกล่องกันสัญญาณรบกวนที่สายจูน แต่ด้านในกล่องนั้น จะเรียงเป็นแดง-ดำ-ขาว-น้ำเงิน เราจะสลับสายคู่นอกด้วยกัน หรือสายคู่ในด้วยกันไม่ได้ เพราะสายในกล่องไม่ได้เรียงเหมือนสายที่หัวจูน เราจึงต้องสลับตามสีของสายคือ เอา ดำสลับกับแดง และขาวสลับกับน้ำเงิน เท่านี้ก็สายมารถใช้ได้แล้วครับ หรือใครสงสัยโทรมาสอบถามผมได้ครับ ไม่ได้เก่งอะไร แต่พอแนะนำกานได้ครับผม 0841577470 นุครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ
|
ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 24, 2009, 05:22:34 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: กันยายน 24, 2009, 05:22:34 PM » |
|
ได้เทรนเนอร์ข้างบนดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ
|
ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 24, 2009, 11:30:25 PM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กันยายน 24, 2009, 11:30:25 PM » |
|
ตอนผมไปทำผมไม่เห็นความคิดเห็นที่เป็นรูปด้านบนหรอกครับ ไม่ได้อวดนะครับ แต่ไปสังเกตุเห็นตอนที่พี่เค้าให้ถถ่ายรูปสายลอยที่มาจาก ecu แก๊สน่ะครับ แล้วก็มาสลับเองเท่านั้นน่ะครับ แต่พี่ๆให้ความคิดเห็นช่วยผมก็ดีแล้วครับ เพราะไม่มีใครรู้หมดทุกเรื่องหรอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ
|
ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 25, 2009, 11:27:54 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กันยายน 25, 2009, 11:27:54 AM » |
|
รับแซ่บ ครับ คุณนุ ว่างๆจะโทรไปคุย หนุกๆ เพราะผมอยากให้มี Review หัวฉีด AC เหมือนกัน เพราะยี่ห้อนี้ บริษัทนำเข้าให้ข้อมูลสินค้ากับผู้บริโภคน้อยมากๆ การตลาดของเค้า เน้นแต่เคาะประตูขายตามอู่ และให้อู่ต่างๆ มาโปรโมตสินค้ากับลูกค้าโดยตรง และลูกค้า มาโพสชื่นชมตามเว็บไซต์หลายแห่ง มีทั้งดีบ้าง ไม่ดีบ้าง เลยสงสัยและอย่างหาข้อมูลจริงๆมากกว่า เพราะเข้าไปที่เว็บบริษัทนำเข้าของเค้าก็ ไม่ได้มีอะไรที่เป็นความรู้เลย ซึ่ง เว็บ AC แตกต่างกับ ของ เอนเนอร์จีรีฟอร์ม หรือ ของ Versus หรือน้องใหม่อย่าง MondoGas ยังให้ข้อมูลได้ดีกว่าเลยครับ เราผู้บริโภคได้ข้อมูลสินค้าที่เค้าเอามาขายว่าสินค้าของดียังไง ถูกกว่า -แพงกว่า เพราะอะไร จริง หรือ ไม่จริง อย่างไรเราผู้บริโภค จะได้ศึกษาเป็นพื้นฐานด้วยตนเองก่อน ที่จะเข้าไปที่อู่และเลือกติดหัวฉีด ที่บ่นแบบนี้ ถ้าใครเจออู่ดีให้ข้อเท็จจริงอย่างถูกต้องก็ดีไป แต่ส่วนใหญ่จะเจออู่แบบ ช่างดัน มากกว่า ถ้าหากตัวผมเอง มีเงินทุนมากหน่อยซื้อมาลองมันทุกยี่ห้อเลยครับ Review กันให้ครบหมด ไม่ใช่ฟังข้อมูลจากด้านเดียว และอีกอย่างอยากรู้ว่าข้อดี และ ข้อเสียของ AC กับยี่ห้ออื่นในระดับเดียวกัน จะต่างกันมากมั้ย และเพราะผมยังไม่เคยสัมผัสเหมือนกัน ยี่ห้อนี้ เล่นแต่ Autronic มาบ้างนิดๆหน่อยๆ ใจจริงอยากจะเปิดกระทู้ใหม่ เรื่อง ข้อดี และ ข้อเสียของหัวฉีด AC เหมือนกัน แต่ข้อมูลผมยังไม่เพียงพอ เลยมาหาอ่านๆ จากหลายๆบอร์ดไปก่อนครับ เก็บข้อมูลไว้ค่อย รอจังหวะว่างๆ งั้นศึกษาจาก D.I.Y. ติดตั้งแก๊ส LPG หัวฉีด AC ใน TOYOTA Vios จาก INNOVACLUB ไปก่อนนะ อันนี้พี่สุรศักดิ์ ได้มาโพสไว้ที่บอร์ดไอเว็บแก๊ส ช่วงแรกๆ เปิดเว็บใหม่ๆเลยครับ ตอนนั้น AC ยังไม่ดังมาก กระแสสู้ AG ไม่ได้ ข้อความตามด้านล่าง (ผมติดตั้งเองครับ และก็ติดตั้งให้กับน้องข้างๆบ้านซึ่งเป็นรถ New Vios ใครสนใจจะติดก็เชิญได้น้ะครับ...เลี้ยงข้าวมือเดียว ผมไม่ได้มีอาชีพนี้แต่อยากช่วยเหลือกัน หรือท่านใดจะให้ช่วยจูนให้ก็ยินดีครับ...081-7052853) ลิ้งนี้เลยครับ www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=19.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ
|
ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 26, 2009, 11:14:38 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: กันยายน 26, 2009, 11:14:38 AM » |
|
อิอิ ออกมารับสารภาพผิดด้วยตัวเองครับ คุณMr.ฟักทอง ขอรับฟังคำติชมครับ แต่ตอนนี้กำลังปรับปรุงอยู่ครับอาจจะใช้เวลาซักหน่อยครับ ผมเองไม่เก่งทางด้านการตลาดเหมือนคนอื่นๆเขาครับ ตอนนี้ที่เข้าหาอู่ส่วนใหญ่เพราะผมต้องการให้อู่มีความรู้ครับในการติดตั้งและปรับจูน เลยวิ่งสอนแทบทุกจังหวัดครับ เดี๋ยวผมคงขอนัดเวลาคุณMr.ฟักทอง มาทำ Review ให้ผมดีกว่าครับ อิอิ จะได้เปรียบเทียบได้ว่าข้อดีข้อเสียเป็นยังไงครับ เบอร์โทรใน Pm นะครับ โทรนัดผมนิดนึงครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ
|
ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 26, 2009, 01:45:40 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: กันยายน 26, 2009, 01:45:40 PM » |
|
อิอิ พี่ไอซ์มาตอบเองเลย จะบอกว่าเน้นคุณภาพ ไม่เน้นโฆษณาใช่มั๊ยครับ แต่ว่า จริงๆ แล้ว ข้อมูลทางเทคนิค พี่ไอซ์มีเยอะแยะมากมาย ก็แค่เอามาลงเว๊ป แค่นี้ก็อ่านกันไม่หมดแล้วล่ะครับผมว่านะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ
|
ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 29, 2009, 11:19:43 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: กันยายน 29, 2009, 11:19:43 AM » |
|
โอ้ว !! นายใหญ่ไอร์ Theo ผู้นำเข้าหัวฉีด AC autogaz มาตอบเองเลยหรือนี่ นึกว่าตอบอยู่แต่ แก๊สไทย เท่านั้น แฮ่ๆ แต่ต้องขอบคุณในความมีน้ำใจ และความปราถนาดี ที่ให้เบอร์ติดต่อทาง PM ของผม ขออนุญาตยังไม่โทรนะครับ ส่วนเรื่อง Review เป็ยเพียงแค่ความของเด็กๆเท่านั้น เพราะเครื่องไม้ เครื่องมือในการทดสอบอุปกรณ์ ก็ไม่มี ทำได้แค่หนุกเองเท่านั้น คงต้องตามคุณเบียร์เสนอถูกต้องแล้วแหล่ะ แค่นำข้อมูลที่ทางบริษัทฯ มาลง ก็เป็นประโยชน์ และเป็นการประชาสัมพันธ์ไปในตัว อย่างเช่นกระทู้ลิ้งด้านล่างนี่ที่ผมตั้งเองเพราะเห็นว่าเป็นประโยชน์ครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=1510.0 ทางบริษัทมีภาพกิจกรรมนำมาลงที่บอร์ดเพิ่มยิ่งดี ผมเห็นว่าเป็นประโยชน์ทั้งแก่ตัวบริษัทเอง และ ผู้ที่กำลังตัดสินใจจะติดตั้ง หรือผู้ใช้งาน หัวฉีด AC ไปแล้ว จะได้สบายใจหายห่วงว่าเดินทางไป ตจว. หาอู่แก้ไข AC มีทั่วประเทศ เพราะทาง บริษัทได้ออกไปอบรมให้ความรู้ทีถูกต้องแก่อู่ในตจว.และ กทม. เข้าใจระบบอย่างถูกต้องรถจะได้เนียนๆ หากเป็นไปได้แจ้งว่ามีอู่ไหนบ้างที่เป็นอู่ในเครือ ลงไว้ที่เว็บ Theo ก็ดี หรือลองติด wm ไอเว็บแก๊สดูเค้าลงให้ในหน้าโซนฟรีอยู่แล้ว เพราะในเว็บนี้มีอยู่ทั่วประเทศเยอะมาก ลองดูครับคุณไอร์ ส่วนอีกเรื่องมีข้อสงสัย เรื่องหัวฉีด AC ปลอม http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=1506.0 ตรงนี้ก็ได้จากข้อมูลคุณเบียร์ URC เท่านั้นครับ ถ้าคุณไอร์ มีข้อมูลตรงนี้ชี้แจงเพิ่มเติม หรือ อย่างมาเล่าอะไรให้เพื่อนๆฟัง จะเป็นประโยชน์กับสมาชิกอย่างดีทีเดียว เพราะจะได้แยกออกว่าชุดหัวฉีดของแท้ เป็นอย่างไร มีจุดสังเกตุตรงไหน ของ COPY อย่างไร มีจุดให้สังเกตุมั้ย ตอนนี้มีแค่นี้ขอทำงานก่อน ครับคุณไอร์ ปล.คุณเบียร์ผมยังรอรูปอุปกรณ์ แท้ - เทียม อยู่นะ ว่างแล้วลงรูปให้ด้วย ทวงไปเรื่อยจนกว่าจะได้ หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ
|
ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 29, 2009, 09:53:30 PM
|
phenic
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 29, 2009, 09:53:30 PM » |
|
เอาไงดีพี่ไอซ์ เอารูป AC ปลอมเวอร์ชั่น เก่า ปีที่แล้วที่ผมลงก่อน หรือ เอา AC ปลอมเวอร์ชั่นปัจจุบันที่พี่ ลงก่อนดีพี่ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รบกวนขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ
|
ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2009, 06:17:21 PM
|
TKK
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2009, 06:17:21 PM » |
|
รอชมคับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|