ice
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2011, 12:08:29 PM » |
|
Adaptation switch on threshold ปกติผมตั้งประมาณ 3 - 5% ครับ
ค่าDesired resultant correction มันมีทั้งด้าน บวก และด้าน ลบ จะใช้ค่าอะไร หรือว่า ดูค่าที่ Resultant correction B1 ถ้ามันขึ้นเท่าไหร่ ก็ปรับ Desired resultant correction ไปเท่านั้น
ใช่แล้วครับ ปกติจะอ่านมาจากค่า Resultant correction B1 ครับเพราะค่า Resultant correction B1 เป็นค่าที่บอกว่าน้ำมันเดิม LTFT ค่าเป็นเท่าไหร่เราต้องปรับให้เท่ากับค่าเดิมเพื่อตอนที่กลับไปใช้น้ำมันยังคงเป็นปกติและสตาทไม่ยาก ไม่ใช่ปรับให้ LTFT ไปเป็น 0 (อย่างของยี่ห้ออื่น) นะครับแต่จะปรับให้ค่าเข้าใกล้กับของเดิมของน้ำมันครับ ( ตอนสตาทกล่องรถจะเอาค่า LTFT มาใช้ในการจ่ายน้ำมันครับ เป็นค่าที่ถอดขั้วแบตก็ไม่ลบนะครับต้องใช้เครื่อง Scan เคลียอย่างเดียวครับ) หลังจากปรับแล้วเราจะได้ค่า Accepted correction range โดยจะเป็นค่าที่กล่องแกสเป็นตัวปรับเวลาการฉีดให้อยู่ในช่วงนี้โดยจะทำการปรับขึ้นลงอยู่ในช่วง Ex 7 - 13 % ตามที่เราตั้งไว้แล้วค่าก็จะแกว่งขึ้นลงไปเรื่อยๆจะไม่นิ่งๆนะครับ
Adaptation switch on threshold 3% อันนี้เราปรับค่าว่าจะให้แกว่งได้มากน้อยแค่ไหน +- 3 % Desired resultant correction 10% อันนี้อ่านมาจาก LTFT ของเดิมรถตอนเป็นน้ำมันครับ Accepted correction range 7 ? 13 % อันนี้มาจาก 10 - 3 กับ 10 + 3 ครับเป็นค่าเป้าหมายของ LTFT จะแก้ค่าให้แกว่งตัวอยู่ในช่วงนี้ครับ
|