อืมม เหตุการณ์ไม่ปกติ
![ร้องไห้](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/cry.gif)
แต่ข่าวที่ นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน ออกมาพูดนั้น มี 3 ประเด็น
1. กระทรวงพลังงานจะปรับโครงสร้างภาษีสรรพสามิตของแอลพีจีภาคขนส่งให้เท่ากับภาษีน้ำมันที่จัดเก็บ 4-5 บาท/ลิตร เพื่อความเท่าเทียมกันตามค่าความร้อน โดยจะจัดเก็บภาษีที่หัวจ่ายเพื่อให้ง่ายต่อการป้องกันการลักลอบใช้แอลพีจีข้ามประเภท ซึ่งจะทำให้ราคาแอลพีจีขยับขึ้นไม่ต่างจากน้ำมันมากนัก
2. เก็บภาษีป้ายทะเบียนรถยนต์แอลพีจีเพิ่มขึ้น
3. เก็บภาษีนำเข้าอุปกรณ์ ตัวถังแอลพีจีที่นำมาดัดแปลงติดตั้งใช้ในรถยนต์เพิ่ม
สิ่งที่ต้องตั้งคำถามกลับไป ว่าจะลดปริมาณผู้ใช้ LPG ในภาคขนส่ง ด้วยการเก็บภาษี มันถูกต้องแล้วหรือที่ผลักภาระให้ พลเมือง ณ วันนี้ ไม่ต้องออกนโยบายอะไร มา ยอดการติดตั้งแก๊ส LPG ก็ ลดลงไปมากแล้ว ตามปัจจัยราคาน้ำมัน แต่ถ้าต้องการ ตัดตอนวงจรติดตั้งแก๊ส LPG ก็ควร ทำในส่วนของ NGV และ การชดเชยน้ำมันประเภทอื่นๆ ให้เท่าเทียมกันด้วย แต่ประเด็น 3 ข้อนี้ ดูว่ากล้าทำจริงมั้ย ท่านข้าราชการ
![ฮืม](https://iwebgas.com/smf/Smileys/default/huh.gif)