หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
หน้าหลัก
|
หน้าแรก
|
ค้นหาร้านติดแก๊ส
|
ค้นหาผู้จำหน่ายอุปกรณ์แก๊ส
|
ปั้มแก๊ส
|
โปรแกรมจูนแก๊ส
|
สถานการณ์น้ำมัน
|
รถมือสอง
|
คลิปวีดีโอ
ไอเว็บแก๊ส
>
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
>
บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
> หัวข้อ:
ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2014, 12:46:44 PM
MK32012
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
«
เมื่อ:
พฤษภาคม 12, 2014, 12:46:44 PM »
คือมันจะเป็นแค่เวลาเครื่องเย็นมากมากเท่านั้นครับ แต่ถ้าติดแล้วใช้งานระหว่างวันก็สตาร์ทติดปกติ ว่าจะโทรไปถามที่ร้านหงษ์ทองอยู่ แต่ร้านแก๊สแถวบ้านบอกถ้าเครื่องเย็นสตาร์ทด้วยแก๊สระบบปกติยังติดยากเลย แล้วแบบฉีดเป็นน้ำเย็นกว่ามากก็ติดยากเป็นธรรมดา เค้าบอกให้หาหัวเทียนสำหรับแก๊สมาใส่เพราะเขี้ยวมันจะชิดกว่าจะจุดติดดีกว่า หรือถ้าของเดิมดีอยู่แกจะถอดออกมาปรับให้มันชิดขึ้นอีกนิด ขอถามผู้เชี่ยวชาญว่าเราสารมารถทำให้มันสตาร์ทติดเร็วเหมือนน้ำมันได้มั้ยครับ แล้วการเปลี่ยนหัวเทียนสำหรับรถติดแก๊สจะทำให้ติดเร้วขึ้นมั้ยเวลาเครื่องเย็น
บันทึกการเข้า
ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
ตอบ #1
เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2014, 04:37:31 PM
Mr.แก๊ส
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 5015
Re: ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
«
ตอบ #1 เมื่อ:
พฤษภาคม 12, 2014, 04:37:31 PM »
ได้สอบถาม รถตัวอย่าง ทั้ง New Mazda3 และ CX5 ที่เป็นรถทดสอบ ติดตั้งระบบนี้ ปัญหาสตาร์ทยาก ขณะเครื่องเย็น สร้างปัญหาเช่นเดียวกันทุกคันหรือหรือไม่ ครับ
บันทึกการเข้า
ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
ตอบ #2
เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2014, 05:05:45 PM
MK32012
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
Re: ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
«
ตอบ #2 เมื่อ:
พฤษภาคม 12, 2014, 05:05:45 PM »
ยังไม่ได้ถามเลยครับ แต่คิดว่าน่าจะเป็นเพราะหัวเทียนครับ เพราะถอดออกมาดูระยะมันห่างพอสมควรครับ ถ้าเป็นน้ำมันจุดติดง่ายกว่า แต่ลองเคาะขั้วลงไปให้ชิดดูแล้วครับ แต่สงสัยต้องรอตอนเช้าครับว่าเครื่องเย็นแล้วการเคาะให้ชิดเข้าแล้ว จะติดง่ายกว่าเดิมหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
ตอบ #3
เมื่อ: พฤษภาคม 12, 2014, 09:03:05 PM
Mr.แก๊ส
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 5015
Re: ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
«
ตอบ #3 เมื่อ:
พฤษภาคม 12, 2014, 09:03:05 PM »
อ้างจาก: MK32012 ที่ พฤษภาคม 12, 2014, 05:05:45 PM
ยังไม่ได้ถามเลยครับ แต่คิดว่าน่าจะเป็นเพราะหัวเทียนครับ เพราะถอดออกมาดูระยะมันห่างพอสมควรครับ ถ้าเป็นน้ำมันจุดติดง่ายกว่า แต่ลองเคาะขั้วลงไปให้ชิดดูแล้วครับ แต่สงสัยต้องรอตอนเช้าครับว่าเครื่องเย็นแล้วการเคาะให้ชิดเข้าแล้ว จะติดง่ายกว่าเดิมหรือเปล่าครับ
รอฟังผลครับ
แต่รถติดแก๊สกับระบบเดิมที่มีหม้อต้ม ช่วงเช้าลองสตาร์ทแก๊สก็สตาร์ทนานกว่าน้ำมัน และเท่าที่ทราบมา รถที่ติดระบบฉีดน้ำแก๊ส Vialle LPSi กับเครื่องยนต์ที่ไม่ใช่เครื่อง GDI ยังเจออาการเช้าสตาร์ทยากเหมือนกัน นี่ขนาดใช้สตาร์ทด้วยน้ำมันนะ
บันทึกการเข้า
ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
ตอบ #4
เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 09:43:18 AM
MK32012
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
Re: ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
«
ตอบ #4 เมื่อ:
พฤษภาคม 13, 2014, 09:43:18 AM »
จากการที่ได้ปรับขั้วหัวเทียนให้ชิดเข้าอีกนิดนึง เช้ามาสตาร์ทง่ายขึ้นครับ ปกติต้องมี2รอบถึงติด แต่ครั้งนี้รอบเดียว แต่ช่างแก๊สแถวบ้านเค้าบอกควรจะเปลี่ยนเป็นหัวเทียนของแก๊สเลยจะเหมาะกว่า มันจะทนกว่าแบบนี้ใช้ไปสักพักมันก็ห่างออกไปอีก เดี๋ยวว่างๆจะลองไปเดินหาดูถ้าได้เปลี่ยนแล้วจะลองมาอัปเดตใหม่ ช่างแก๊สแถวบ้านบอกให้ลองไปซื้อหัวเทียนของรถกระบะทาทาCNG มาใช้ดูเพราะรถทาทาCNG ใช้แต่NGVล้วนสตาร์ทด้วยNGV ก็ติดง่ายเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
ตอบ #5
เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 01:14:20 PM
Mr.แก๊ส
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 5015
Re: ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
«
ตอบ #5 เมื่อ:
พฤษภาคม 13, 2014, 01:14:20 PM »
เป็นคำแนะนำที่ดีที่จะลองใช้หัวเทียน TATA CNG ลองเทียบสเปคความแตกต่างของหัวเทียนของรถรุ่นนี้ก่อนจะเสียตังค์ เพราะทีแรกผมก็คิดเหมือนกันว่า อ๊ะ TATA CNG รถรุ่นนี้ หรือ รถใช้ NGV 100% นี่น่า แล้วเค้าจะสตาร์ทยากหรือป่าว แต่คิดว่าการออกแบบเครื่องยนต์ และระบบจุดระเบิดมาใช้เฉพาะก๊าซ ไม่น่ามีปัญหา ซึ่งผิดกับรถยนต์ที่เดิมปกติออกแบบเพื่อน้ำมัน แต่มาเปลี่ยนใช้แก๊สแทน อาจมีข้อบกพร่องบ้าง ส่วนตัวคิดว่าก็มีโอกาสเป็นได้ ซึ่งปัญหาเฉพาะตอนสตาร์ทครั้งแรก เมื่อเทียบกับระบบโดยรวมทั้งหมด ถือว่าเป็นระบบที่ทำออกมาได้ดี ใช้แก๊สช่วยประหยัดค่าเชื้อลงไปมาก แต่ระยะยาว เรื่องการสึกหรอ คงต้องรบกวน ผลการใช้งานจากคุณ MK32012 ล่ะครับ
ส่วนเรื่องหัวเทียนที่ใช้กับรถติดแก๊ส ทางหงษ์ทองเค้ามีขายด้วยนิครับ แต่ไม่รู้ว่าจะช่วยการสตาร์ทเป็นอย่างไร หรืออาจไปหาหัวเทียนที่สเปคมีการจุดระเบิดได้ดีกว่าหัวเทียนทั่วไป มาลองใช้
หรือใช้แบบ Super Spark(เฉพาะมอเตอร์ไซค์) ในวิดีโอข้างล่างเป็นแนวทางมาใช้กับรถยนต์ติดแก๊สได้บ้างก็ดี ท่านไปเจออุปกรณ์พวกนี้ที่ใช้กับรถรถยนต์ที่ไหนบ้าง ก็บอกกันด้วยนะครับ
ถ้าใครสนใจ Super Spark (ซุปเปอร์ สปาร์ค) ของลุงเสวี สามารถติดต่อมาได้ทาง E-Mail =
miracle_sevi@hotmail.com
หรือโทรมาที่ 081-833-1549
หรืออุปกรณ์ได้มาตราฐานหน่อยก็พวก
MSD ฺBaster direc Coil
ถ้ามีรุ่นที่ใช้กับรถรุ่นนี้ ลองมาเล่นดูครับ
www.msdignition.com/products/coils/stock_replacement/
http://www.youtube.com/watch?v=2lblDDHJk7E
http://www.youtube.com/watch?v=auPQD2YpACQ
http://www.youtube.com/watch?v=K_Kn0yTKqc0
http://www.youtube.com/watch?v=vW6Kt1TICEo
บันทึกการเข้า
ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
ตอบ #6
เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 01:55:29 PM
MK32012
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
Re: ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
«
ตอบ #6 เมื่อ:
พฤษภาคม 13, 2014, 01:55:29 PM »
เคยมีคนนำรถทาทาCNG ไปติดLPG เพิ่มเห็นบอกว่าพอใช้เป็นLPG ต้องปรับเขี้ยวหัวเทียนของทาทาออกมาอีกนิด เพราะระบบcngของทาทา
ตั้งไฟไว้แก่มาก และเขี้ยวหัวเทียนของทาทาก็ชิดมากมาก
อันนี้เป็นหัวเทียนของPulstar ลองดูในคลิปครับ แต่ไม่รู้จะหาซื้อได้ที่ไหน
www.youtube.com/results?search_query=pulstar+spark+plugs
บันทึกการเข้า
ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
ตอบ #7
เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2014, 02:22:29 PM
Mr.แก๊ส
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 5015
Re: ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
«
ตอบ #7 เมื่อ:
พฤษภาคม 13, 2014, 02:22:29 PM »
Pulstar Pulse Plugs ต้องสั่งผ่าน ebay ดูในวิดีโอเทียบ Pulstar Pulse Plugs (Iridium) VS NGK Iridium แล้ว Pulstar ไฟแรงชัดเจน
แล้วถ้า Bosch Platinum Iridium มีข้อมูลมั้ย ซื้อได้กับตัวแทน Bosch thailand ได้เลย เพราะ Pulstar เราสั่งผ่าน ebay ต้องเลือกตรงรุ่นให้ชัวร์ๆ
บันทึกการเข้า
ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
ตอบ #8
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2015, 04:32:05 PM
rung ck
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 268
Re: ฟอร์ดโฟกัสติดแก๊สระบบDLM(จ่ายเป็นน้ำแก๊ส) เวลาเครื่องเย็นมากมากสตาร์ทยาก
«
ตอบ #8 เมื่อ:
กุมภาพันธ์ 04, 2015, 04:32:05 PM »
อ้างจาก: Mr.ฟักทอง ที่ พฤษภาคม 12, 2014, 04:37:31 PM
ได้สอบถาม รถตัวอย่าง ทั้ง New Mazda3 และ CX5 ที่เป็นรถทดสอบ ติดตั้งระบบนี้ ปัญหาสตาร์ทยาก ขณะเครื่องเย็น สร้างปัญหาเช่นเดียวกันทุกคันหรือหรือไม่ ครับ
เข้ามารอคำตอบเรื่อง cx5/m3 ว่าสต๊าทยากตอนเครื่องเย็นไหมสนใจ m3 ดมแก๊สอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ชุมชนคนใช้แก๊ส LPG (แอลพีจี) - NGV/CNG เชิญห้องสนทนานี้
-----------------------------
=> บอร์ดกลาง Gas LPG-NGV และสาระความรู้
===> กลุ่มผู้ใช้ AC Autogas
===> กลุ่มผู้ใช้ Europegas
===> AG Gas Thailand / GT Autogas Thailand
===> กลุ่มผู้ใช้ Fobos
===> กลุ่มผู้ใช้ Autronic/Easy Jet/Autogas Vento
=> บอร์ดซื้อขาย อุปกรณ์แก๊สรถยนต์ อะไหล่ยนต์
=> ชุมชน คนใช้รถไฟฟ้า EV
=> ห้องนั่งเล่น พูดคุยเรื่องทั่วไป (ห้ามขายสินค้า)
=> ห้องคนรักสุขภาพ Healthy
ค้นหาข้อมูลใน iwebgas
www.Stats.in.th
Powered by SMF 1.1.20
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
Web 2.0 Design by
HTWorks
| Ported to SMF by
BrKn*
|
|
กำลังโหลด...