newguy
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2014, 11:12:01 AM » |
|
เอาจนเสร็จเลยวันนี้ เลยตื่นเต้นเอามาให้ดูกันก่อน ตื่นเต้นที่ว่าพอรันระบบแล้ว ผลมันออกมาดีอย่างที่คาด แต่ต้องทดสอบอีกหลายอย่างก่อนจะมาสรุปให้ฟังครับ
การติดตั้งกว่าจะหาที่ลงได้ แหวกแล้วแหวกอีก..... แต่พอลงได้แล้วการเดินท่อช่างง่ายดาย ทั้งท่อแก็สและท่อน้ำร้อน เพราะมันมีทิศทางไปทางเดียวกัน ไม่เหมือน KME Gold ซึ่ง คนละด้านและอยุ่ใต้หม้อทั้งหมด
พอจบการติดตั้ง ก็รีบทำการ Redundancy Pressure Tuning ก่อนเลย ด้วยวิธีที่แยบยลนอกตำราอย่างเคย
--- เอากระแสไฟเลี้ยง Solenoid ด้านหม้อต้ม Left ออก แล้วดู Pressure ที่วัดได้ ได้มา 1.15 bar แล้วเสียบกลับ --- เอากระแสไฟเลี้ยง Solenoid ด้านหม้อต้ม Right ออก แล้วดู Pressure ที่วัดได้ ได้มา 1.15 bar แล้วเสียบกลับ --- จัดการทำวน Loop อีกรอบแบบเดิมแต่ปรับแรงดันไปที่ 1.20 Bar ทีละหม้อ ทำสองหม้อ L+ R --- ผลลัพท์ที่ได้ 1.20 + 1.20 = 1.20 Bar Balanced --- นี่แหละที่ผมเรียกว่า Redundancy Pressure Tuning .... ผลที่ได้ทำให้แรงดัน L+ R ออกมาเท่ากัน แล้วไปบรรจบที่ปลายหัวฉีด 3+3 โดยมี Pressure Bridge ต่อถึงกัน แต่ฐานแรกของหม้อ Twin นี้ใช้แค่ห้องน้ำร้อนร่วมกันเท่านั้น ส่วนห้องแก็สเป็นแบบ Indpendent จากกันอย่างสิ้นเชิง ไม่มีจุดรวมโดย physical หากเราไม่ได้ทำการต่อชนกันของแก็ส L+ R เราจำเป็นต้องมี Tee Connector เพื่อปรับสมดุลย์แรงดัน แต่ในกรณีรถคันนี้ทำที่รางหัวฉีดแล้ว จึงลดรอยต่อเรื่อ Tee Connector ที่จะมาวน Loop เข้าหากัน ------------------------------------------
ผลลัพท์ที่ได้แค่การ Start เครื่องอยู่กับที่และเดินเบา เป็นที่น่าแปลกใจเรื่องตัวเลขแรงดันที่ขยับสูงต่ำจากการใช้หม้อ Kme Gold กลายเป็นราบเรียบมีการสวิงนิดเดียวเท่านั้นเอง จากการกดคันเร่งไปรอบสูงสูง และจะมีการค้นพบเรื่องหม้อใหญ่มีผลดีอย่างไรต่อไปอีก เด๋วพรุ่งนี้เก็บรายละเอียดให้สวยงาม พอสิ้นเดือนได้ลองทดสอบระยะทาง 2000 Km. อีกเช่นเคย
|