ถ้าอยากเอากราฟมาเร็วเต็มทุกย่าน ก็ทำได้ถ้าจะเอาจริงแต่มันก็จะไม่ตรงกับการขับแบบธรรมชาติสะทีเดียว
วิทีก็คือลากเกียร์ไม่ให้มันเปลี่ยนไปที่รอบใกล่จะถึง max สัก ให้เกิน 10 วิ แต่เครื่องและเกียร์ไม่รู้จะเป็นยังไงนาครับ
แต่กราฟจะมาแน่แน่ ถ้าเปิด monitor ดูอยู่ด้วย แต่ผมว่าจุดที่น่าทำคือตอนเก็บนับ 1 เลยให้กราฟน้ำมันแค่พอมีแล้วสับไปแก็สได้ให้ ECU มันร้องเรียกการ bypass กลับไปหาการจ่ายน้ำมันเองดีกว่า ยอมเสียงกวนใจเตือน ค่าข้อมูลน้ำมันและแก็สจะไม่มากว่ากันหรือน้อยกว่าเท่าไร ผมเรียกว่าไล่ตูดกัน ถึงแม้ข้อมูลในกราฟมีน้อยรื่องกราฟทั้งคู่ แต่การหลอกหลอนเรื่องกราฟค่อนข้างไม่เกิด
การที่ได้กราฟน้ำมันไม่ต่างกันมาก เพราะรื่องป็นที่พอเป็นไปได้ ถ้าสภากิดขึ้นคล้ายกันอยู่สภาวะเดียวกันหรือใกล้เคียง เช่นสังเกตดูแค่มีการถ่ายน้ำมันเครื่องและเปลี่ยนกรองอากาศ มาเก็บค่าใหม่ก็แตกต่างพื่องจะเห็นได้ นี่ยังไม่รวมเรื่อ่งอากาศ อุณหภูมิ octane และอื่นอืนอีก
เราจึงไม่น่าจะสรุปเอาแบบนั้นลงไปดีกว่าครับ กราฟน้ำมันหรือแก็สแท้จริงแล้ว มันเก็บอยู่ในตาราง database ใน ECU แต่พอ AC synchro เอาตัวเลขเหล่านั้นมาปั่นกราฟ มันทำขึ้นด้วยการเฉลี่ยตัวเลขที่ละเอียดให้เหลือพอหยาบมาสร้างกราฟให้เราดูเท่านั้น ซึ่งมันอาจแตกต่างแต่ไม่เยอะขนาดกราฟเปลี่ยนแปลงได้มากก็ได้ เด๋วถ้าเรายึดแบบนี้ต่อไป จะไม่ดีเลยดึงพี่ nut นักเรียนอย่างเราด้วยกันกลับมาก่อน เพราะเรากลุ่มนี้จะเป็น Senior รุ่นต่อไปให้ที่มาใหม่มาเอาความรู้ไปใช้เล่นอย่างรวดเร็ว กว่าพวกเราที่งมไปงมมาครับ
แล้วเราจะเรียกนักเรียนรุ่นเรานี้ว่า รุ่น 3 ดีไหม 555 สนุกไหมครับ แล้วจะติดงอมแงมนะครับ ต่อเลยคุณนัทขึ้นเราไปเป็นทีมใครจะหลุดเราดึง ผมลงข้างทางก็มาฉุดด้วยนา