tee44
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2013, 07:22:31 PM » |
|
หม้อ magic มันอยู่ลึกไปหน่อย รื้อยาก ลองรื้อหัวฉีดมาดูสภาพ พบว่า
ลูกเลื่อนที่ขยับตัวเพื่อปิด-เปิด มีการเบียดกับเสื้ออยู่ 2 สูบ และสปริงลูกเลื่อน เสียดสีกับลูกเลื่อนสึกไปมากพอควร เห็นได้ชัดเจน อันนี้น่าจะมีผลกับค่า k
เลยหาชุดซ่อมมาเปลี่ยน หมดทั้ง 4 หัวเลย พร้อมกับทำการจัดวางหัวฉีดใหม่ เนื่องจากเดิมร้านที่ติดตั้งวางบนฝาครอบวาว์ล เวลาถอดหัวเทียนค่อนข้างลำบาก จะเปิดฝาวาว์ลก็ยุ่ง เลยย้ายมาวางบนท่อร่วมไอดี สลับทางเข้าของแก้ส กับ ตัว sensor พร้อมกับจัดระยะสายหัวฉีดใหม่ให้ได้ใกล้เคียงกัน เนื่องจากเดิม ลูก 1 จะยาวที่สุด จัดใหม่ได้ สูบ 1 - 4 ยาวพอกัน และ 2-3 ยาวพอกัน สั้นกว่ากลุ่มแรก 2 cm เสร์จแล้วลองจูน Auto ใหม่ ได้ค่า 1.01 mS ดีขึ้นมาก เหลือแค่ลองวิ่งเก็บแม็บ
|