มีคำถามครับ
|
เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 11:44:06 AM
|
chipset
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 11:44:06 AM » |
|
ผมใช้ครูซ 1.8ltz ติด Euro+kaihin(สีฟ้า) ปกติขับ 100-130ไม่มีปัญหา แต่พอขับ 130ขึ้นไป เครื่อจะสั่นๆตื้อๆ บางครั้งไฟเครื่องโชว์ ก็เลยไปหาสายจูนมาจูนเอง ความดันหม้อต้ม ถ้าปรับต่ำกว่า 130kpa ค่าคอเล็กชั่น จะได้ประมาณ 1.48 ก็เลยลองเพิ่มความดัน เป็น 143kpa ค่าคอเล็กชั่น 1.28 ลบกราฟแก๊ส กราฟน้ำมัน ใหม่หมด วิ่งเก็บกราฟน้ำมัน 30กิโล เพื่อความเนียน จูนใหม่ก็ ช่วง 130ขึ้นวิ่งดีขี้น แต่ มันมีalram gas injection open fully ตลอดเลยครับ จะแก้ไขยังไงได้บ้างคับ ผมติดที่ไบแก๊ส พุทธมลฑลสายหนึ่งเลยครับ ติดมาเดือนสิงหา 55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีคำถามครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 01:04:28 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 01:04:28 PM » |
|
หัวฉีด keihin ระยะเวลา ในการเปิด สามารถเปิดได้มากกว่า 20 ms. และสามารถทำงานได้ไม่มีปัญหา
ที่กล่อง ฟ้องเตือน ว่า full open ไม่มีปัญหาในการทำงานของ ระบบ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีคำถามครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 01:36:21 PM
|
chipset
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 01:36:21 PM » |
|
แล้ว ทำไม ผมต้องใช้ แรงดันหม้อต้มสูง มันถึงจะนิ่งหล่ะครับ มันจะมีผลเสียไหมครับ เห็นทั่วๆไป 1-1.3 เอง ของผมปาไป 1.45แนะ ครับช่างเจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีคำถามครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 02:01:53 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 02:01:53 PM » |
|
ตั้งให้ต่ำ ก็นิ่งครับ
ตั้งให้แรงดันต่ำ ค่า correction อาจ ดูว่า สูง แต่ หัวฉีด keihin ทำงานสบาย
ที่เหลืออยู่ที่การจูนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีคำถามครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 08:17:29 PM
|
chipset
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 08:17:29 PM » |
|
คุณเจครับ ผมเคยตั้งต่ำแล้มันไม่นิ่งอ่ะครับ รอบสูงสะดุดมากๆ เครื่องสั่นเลย มีทริคแนะนำผมบ้างไหมครับต้องตั้งค่าอย่างไรบ้างสำหรับ CRUZE 1.8 LTZ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มีคำถามครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 09:09:41 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 09:09:41 PM » |
|
ที่ร้านผมติดตั้งไป. ก็ใส่สีฟ้าไปนะครับ.
แต่. ก็มีอยู่ หนึ่งคัน ที่ทดลองใส่ สีเหลือง. ปรากฏว่าท่วม
แต่ ช่วงปลายที่ว่า. วิ่งไม่ดี. ผมเคยนั่งจูนให้ลูกค้า. รอบปลายกับ. Cruze 1.8. หากกด ลากยาวเวลาการฉีดหัวฉีดแก๊ส. เปิดทะลุ 20 ms. ก็สังเกตว่าหัวฉีดแก๊ส. ฉีดจ่ายแก๊สได้ตามปกติ. ไม่มีตื้อใดๆ
แต่ตัวหม้อต้ม. หากมองระบบแล้ว. การเพิ่มแรงดัน ทำให้ระบบแก๊สทำงานได้ดี. ก็ทำการเพิ่มให้สูงกว่าปกติได้. ไม่มีปัญหาอะไร. แรงดันสามารถตั้งได้ถึง 140-150 kpa โดยไม่มีปัญหาใดๆครับ
หากจ่ายออกช่องทางเดียวแรงดันไม่นิ่ง. ก็เปิดจ่ายให้ออกเป็นสองทาง เข้าหัวราง. ท้ายรางก็ได้ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|