สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 10:43:23 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2013, 10:43:23 AM » |
|
ต่อครับ...
แต่ ECU เอาค่าการจ่ายแก็สนั้นมาจากการ Process แบบสดตลอดเวลา โดยยึดค่าในตารางน้ำมันทีเก็บไว้มา บวก ลบ คูณหาร แบบสดตลอดเวลา ไม่มีการเอาค่าในตารางแก็ส ที่เอามาปั่นกราฟเขียวเป็นก้อนก้อน มากินเลย เพราะมันเอาไว้ทำอย่างอื่น ฉนั้นจึงขอแชร์ความเห็นส่วนตัวว่า ควรจะประณีตกับการเก็บค่าน้ำมันที่จะเป็นต้นแบบในการคำนวณ ให้สมดุลย์กับการใช้งานจริงโดยไม่เร่ง ไม่ลากรอบกว่าการทำงานทั่วไป ซึ่งอันนี้ผมเองยึด Concept ที่ว่า ถ้าเราไปเร่งไปลากรอบที่โอกาศที่การขับทั่วไปจะได้ใช้ข้อมูลย่านนั้นแทบไม่เกิด จะมีผลเสียนิด กล่าวคือถ้าทำตารางน้ำมันมากก็ดูเหมือนยิ่งเยอะยิ่งดี แต่เมือ่ตอนวิ่งใช้แก็สแล้วมันบันทึกค่าตารางให้กับการขับของเรา แต่เราไม่ได้มีโอกาศลาก เร่ง ทำกราฟเหมือนตอนทำกับตารางน้ำมัน จะทำให้การเก็บค่าของ 2 ตารางไม่สัมพันธ์กัน อันนี้มีผลจากการทดลองของผมเองทำให้การสร้างกราฟจากแกน X Y โดยเฉพาะ Z ทำการหลอกตาเราเหมือนกับว่า มันไม่แนบชิดกันแบบการมอง 2 มิติ เช่นเมือ่จูนสมบูรณ์แล้ว อาจมองเห็นว่า กราฟแก็สดูโด่งหนาไป ดึงลงเท่าไรก็ไม่ขลงหรือลงแต่บางเกินทั้งทั้งที่ลงมาแนบน้ำเงินแล้ว จึงเห็นสมควรว่า
---- เปิดค่าการ การปรับค่าการช่วยเหลือ ใน Dialoque ของ Auto Adaptive ไว้ แล้วขับทำธุระปรกติ ถ้ารำคาญเสียงก็กดปิดเกจ์แก็สให่ไฟดับแล้ววิ่งปรกติน้ำมัน สักราวราว 100 โล หรือน้อยกว่าโดยการลองเปิดปุ่มสวิทย์เกจ์แก็สหากไม่ค่อยมีเสียงบี๊บหรือน้อยลงระยะดังห่างกันมาก (การกระพริบของไฟเขียวตามเสียง ) ถ้าทนรำคาญได้ก็เปิดทำงานแต่ต้นเลย การท่ผมทำแบบนี้จะทำให้การเก็บค่าน้ำมันและแก็สวิ่งไล่ตูดกันสัมพันธ์ดี ซึงจะมีผลให้การดูกราฟ 2 มิติ ไม่หลอกเรื่องการดูแนบชิดของ 2 กราฟตามจริง ---- หลังจากนั้นถ้าดูกราฟแบบ 3 มิติ ของ2 กราฟ (น้ำเงิน และ เขียว) จะเห็นว่าปริมาณใกล้เคียงกัน พอเวลากราฟแก็สมันต้องการค่าน้ำมันเพื่อจะเริ่มต้นในรอบที่ยังไม่มีข้อมูล มันก็สั้่ง Bypass สัญญาน จาก ECU น้ำมันไปหาหัวฉีดเอง พร้อมบันทึกเก็บด้วยแค่ที่มันต้องการ มันจะตัดกลับไปหาแก็สเอง พอมัน Detect ค่าน้ำมันตรงนั้นในรอบต่อไป จึงเป็นที่น่าจะทำให้ปริมาณกราฟทั้ง 2 match กันทั้งข้อมูลและปริมาณในแต่ละ Column จึงไม่เห็นว่ามีความจำเป็นอะไรเลยที่ต้องไป ลากให้เต็ม100 ในตาราง เหมือนกับสอยมะม่วงมาแค่พอกิน ไม่พอไปสอยใหม่ อิอิ... . .... ก่อนทำการเก็บตารางน้ำมันใหม่ ควรทำตอนเช่น ถ่ายน้ำมันเครื่องเปลี่ยนกรองอากาศ และอื่นอื่น จนรู้สึกว่ารถสมบูรณ์ดีแล้ว เพราะ..
---> ค่าน้ำมันตั้งต้นเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของ Base การคำนวณการจ่ายแก็สที่จะเอาไปแต่งเติมอีกหลาย Factor เช่น ค่าตั้งต้นนน้ำมันในรอบนั้นนั้น ---> ค่าตัวคูณที่เฉลี่ยออกมาจากหมุดเม็ด Multiply ในแต่ละ 2 จุด Vector ---> ค่าที่อยู่ในตาราง Self Adaptation (R.p.m.) (ถึงแม้ว่าจะเป็น 0 หรือ เปิด Function ไว้หรือไม่ก็เอามาคำนวณตลอดเวลา) ---> ค่าปรับชดเชยอุณหภูมิของเนื้อแก็สแบบ Permanent (ถ้ามีการทำงานอยู่) ---> ค่าเปอร์เซนต์ที่ได้จากการปรับชดเชยอุณหภูมิของเนื้อแก็ส Temp Correction ---> ค่าเปอร์เซนต์ที่ได้จากการปรับชดเชยแรงดันของแก็ส (เฉพาะช่วงจากหม้อต้มสู่หัวฉีดเท่านั้น) ---> สุดท้ายก็น่าจะจบที่ เอาผลการคำนวณมามารปรับลดเพิ่มชดเชยจากการเซทยี่ห้อ และรุ่นหัวฉีดที่เรา set เอาไว้ ซึ่งมีการ Lock ค่านี้แบบ Internal จาก ตัว Firmware เอง (แปลกจังทำไมน่าจะมีปรับ Manual ได้ด้วย พวกหัวฉีดทำเอง NoName จะได้ปรับใช้เองได้เลย) อีกอย่างถ้า Ac เกิดลำเอียงการ set ค่าให้หัวฉีดตังใดตัวหนึ่งในท้องตลาดละก็ เราอดใช้ตัวนั้นแน่นอน แต่พอโกงจากการปรับค่าชดเชยต่างต่างได้ถ้ามีการทดสอบอย่างจริงจัง อาจมี Factor บางอย่างอีกแต่คร่าวคร่าวก็ประมาณนี้ (แล้วจะมาเพิ่มเติมอีกเมื่อไปเจอจาการทดลองใหม่ใหม่)
เพิ่มเติม 12 July 2013 ---> การตั้งค่าละเอียดของหัวฉีดแก็ส (อัตราเป็น % แม้จะมีการปรับหรือไม่ก็เอาค่าตัวเลขมาคำนวณจ่ายแต่ละหัวฉีด (ก็ยังเอาค่า 0 มาคำนวณ) )
....... พอสรุปที่ว่ามาเพลินก็คือ ประมาณ 100 โลก็พอแล้ว ผมเคยหลงไปลากไปเก็บถึงขนาดลากเกียร์ทุกเกียร์ไปยัน 6000 รอบเลย แต่ยังไม่พัง สึกหรอฟรีทั้งน้ำมันและความโทรมของเครื่องยนต์+ เกียร์ กลับกลายไปงั้นไป เพราะพอมาไล่ดูแล้วกราฟน้ำมันเขียนบันทึกไปในแต่ละ Column ของ Database ได้ครั้งเดียวเท่านั้น พอเต็มทุกช่องก็เป็นการทำฟรีทิ้ง จนกว่าจะลบทั้งตารางทิ้งไปก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 09:41:12 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 09:41:12 AM » |
|
wowowowow ขอบคุณคุณ newguy มากครับ อธบายได้ถึงสุดของความลึกของโปรแกรมทุกอย่างครับถูกตามที่กล่าวมาทุกประการครับ เพิ่มเติมอีกนิดถ้าเราต้องการปรับให้กราฟน้ำมันเปลี่ยนในจุดที่เก็บค่าไว้แล้วนั้น เราต้องกลับมาที่น้ำมันครับ แล้วโปรแกรมจะสุ่มเก็บค่าให้ทุกๆ 10 วินาที จะเก็บตามจุดต่างๆเพื่อเป็นการปรับปรุงค่าน้ำมันเดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 12:50:11 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2013, 12:50:11 PM » |
|
ขอบคุณคุณ ICE มากเลยครับ ที่อ่านที่ผมทดลองแล้วช่วย confirm และแก้ไขเพิ่มครับ ผมนึกว่าจะยืนเหงาอยู่คนเดียวสะแล้ว พอทำการทดสอบลึกมากมาก แล้วทำให้หาคำตอบได้เยอะมากเลย ก็อยากแชร์กับสมาชิกให้ช่วยกันตามหา ECU ทีอยากได้กัน..
ได้ข้อมูลแบบไม่ต้องไปตามแกะเอง ( Reverse Programming Analysis) มาจากคุณ ICE อีก เรื่อง ถ้ามีการสับไปที่น้ำมันทุกทุกสิบวินาทีจะมีการ Random Update ข้อมูลทับให้กับตารางน้ำมันที่ผมทดลองว่าน่าจะเป็นแบบ เขียนหนึ่งอ่านได้หลาย... ขอบคุณครับผม
ผมมีเรื่องขี้โกง ECU ตัวนี้นิดนึง แต่มันไม่มีประโยชน์อะไรกับ USER เลย แต่ถ้ากับผู้ที่จะทำ Present กราฟเขียวกับน้ำเงินให้ทับกันแบบ มือยังทำยากเลยแบบ Auto ง่ายง่ายเลยเพื่อเอามาทำการ Present กราฟสวยสวยละก็ได้เลย แต่กราฟนี้จะไม่มีผลการจูนที่สมบูรณ์หรอกนะครับ เป็นการเอาข้อมูลหลอกที่ Auto Adaptive ที่เราหลอกให้มันปั่นกราฟโชว์เท่านั้น แต่เอามาวิ่งจริงไม่ได้ เพราะวิ่งไปสักพักมันจะกลับมาสู่ความเป็นจริง แต่เราได้กราฟสวยเอามาพิมพ์ทำ Present ได้ แป็บนึง ดูตามข้างล่างครับ
--------- ลองเอากราฟที่ใช้อยู่ปรกติ save เก็บไว้ก่อน แล้วเปิด Auto Adaptive ให้ทำงาน แล้ววิ่งไปเรื่อยเรือ่ย (จะใช้กราฟห่วยแค่ไหนก็ได้ ) พอ ADT ทำงานแล้วสักพักให้กดลบค่าในตาราง RPM. แล้วขับต่อไปต่อไป แล้วพอเลขเริ่ม Adapt เยอะก็ลบทิ้งอีก ทำอย่างนี้ไปสัก 10 รอบ แล้วดูกราฟที่มันโชว์ ก็จะเห็นได้ว่ามันออกมาสวยงามสุดสุด แนบสนิท แต่ถ้าจะเก็บหน้าจอกราฟตอนนั้นก็ Save ด้วยการ Capture เลย เพราะเมือ่วิ่งไปสักพักกราฟมันกลับไปสู่การอ่านค่าตามจริง มันจะเริ่มปรับเข้าปรกติ ถ้าให้ปรับสู่ปรกติเร็วก็ปลด ADT. ออก แต่กราฟที่สวยนั้นไม่ใช่การสั่งยกหัวฉีดจริง เป็นผลจากการที่ ECU ถูกเราหลอกให้ปั่นกราฟแก็สแบบชิดน้ำเงินขึ้นมาเพื่อรอ capture ภาพกราฟสวยเท่านั้น การพบจากการทดสอบนี้เกิดจากการสงสัยว่า ความเป็นมาของการปั่นกราฟ ออกมานั้นเกิดขึ้นจาก Factor ใดใด เลยได้ผลพลอยได้เรื่องการโกง ECU แบบหนึ่งมา พอเป็นเรื่องผ่อนสมองให้คิดกันมันมันส์ครับ
--------- เด๋วจะมาแต่งนิยาย เรื่องทำอย่างไรให้ ECU ตัวนี้อยู่อมตะ และเป็น ECU ที่เก่าแค่ไหนก็จะมีคนตามหามันเอามาใช้ โดยเฉพาะเซียนที่ชอบจูนมือแบบ Semi Auto ในอนาคตและอาจทำให้ ECU ตัวนี้เมื่อผ่านไป 8 ปีก็ยังคงอยู่ในรถแต่งบางคันสะด้วย ทั้งทั้งที่ มี ECU แบบ Super เกิดขึ้นกันมาแทบทุกปี อาจจะกลายเป็น State of the art ของ ECU ในอนาคตก็ได้ อิ.... เรื่องจริงถ้ามีคนกล้าทำแบบในนิยายเรื่องนี้ เอาหัวเรื่องก่อนเลยดีกว่า .... ECU ที่สามารถเขียน Firmware ขึ้นมาใช้เอง หรือ ใช้ Firmware จาก Third Parties ได้....
เพิ่มเติม 12 July 2013
---------เรื่องการปรับชดเชยอุณหภูมิของเนื้อแก็ส Temp Correction ใน Column ที่มีมาให้ปรับเมื่อจำเป็นนั้น กำลังอยู่ในการทดสอบแบบปวดหัวกับ ศัพท์คำว่า Correction ในภาษา English ตัวนี้เอามากมาก มันตีความหมายออกได้เป็น 2 แบบ
แบบ 1. การปรับชดเชยอุณหภูมิของเนื้อแก็ส ให้ถูกต้องโดย ปรับแบบตามรูปแบบที่ อาจมีการเข้าใจผิดกันหรือไม่ อาจมีการเข้าใจกลับด้านในความหมายของคำว่า Correction) คือ เมื่ออุณหภูมิเนื้อแก็สสูงขึ้นก็ปรับเพิ่มเปอร์เซนต์ของ Temp Correction เพิ่ม % ขึ้น กราฟก็จะเอนเฉียงขึ้นไปทางขวาของตาราง เพื่อเพิ่มอัตราเวลาการเปิดหัวฉีดเพิ่มชดเชยจากการที่เนื้อแก็สบางลงตามอุณหภูมิที่สูงขึ้น
แบบ 2. เนื่องจากว่ามีข้อมูลว่ามีการชดเชยค่าการปรับชดเชยแบบนี้ไว้ใน Firmware อยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่น่ายากอย่างไรสำหรับการออกแบบโปรแกรมแบบนั้น แต่การให้ตาราง Temp Correction มานั้น อาจทำเพื่อการ correction โปรแกรมแบบ Internal Fix นี้ให้ถูกต้องยิ่งขึ้น หรือไม่ เพราะมี factor อยู่สองอย่างที่ไม่สามารถระบุ fix ลงไปได้เช่น พื้นที่ที่ใช้งานแก็สอยู่เหนือระดับน้ำทะเลต่างกัน เช่น Poland มีจุดเดือดแก็สเท่าไร เทิอกเขาแอลป์ในสวิส พื้นราบอย่างไทย ข้อสองส่วนผสมของแก็สและอัตราส่วนผสม lpg หรือ Cng หรือตัวอื่น ในแต่ละประเทศมีส่วนผสมต่างกันในเรื่องการขยายตัวที่มีต่ออุณหภูมิ ซึ่งในแบบที่ 2 นี้การปรับกราฟก็จะเอนเฉียงลงมาทางขวาของตารางหรือซ้ายก็ได้ เพราะเป็นการปรับเพื่อให้การชดเชยที่เป็น Fix Calculation ใน Firmware ทำงานได้เที่ยงตรงยิ่งขึ้น ซึ่งตัวนี้เองที่ดูจะแตกต่างจากการ compensate ใน ECU ตัวอื่นอื่น
ในแบบที่ 2 นี้ผมเอาสิ่งนี้ขึ้นมาพิจารณาโดยทดลองแล้ว และเล่า และเป็นข้อสงสัยเล็กเล็กอยู่ แต่มิได้ฟันธงอะไรและยอมรับผิดว่าไปคิดอย่างนั้นได้อย่างไร อันนี้ต้องขึ้นอยู่กับเจ้าของ ECU เองที่ตอบได้ ผมเพียงแต่เดาด้วยความคิดตื้นเท่านั้น แต่มีผลการทดลองในมือที่บ่งบอกแบบนั้น ก็เลยเอาออกมาแชร์มาคุยกัน เพื่อรอหาคำตอบที่ถูกต้องเรื่องนี้กันครับ ไม่มีข้อมูลแบบเปิดใดใดในการใช้งาน Function นี้ทั้งข้อมูลในและเทศทีเดียว เลยต้องทดสอบผิดถูกไปเองครับ อยากฟังสมาชิกออกมาแชร์กันเรื่องนี้จัง ผมแอบอ่านในเวบนี้ก็เยอะ แต่ยอมรับว่าไม่ตรงกับที่ทดสอบดูครับ
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 04:42:08 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2013, 04:42:08 PM » |
|
อยากรู้มากมากเลยครับ ถ้ามีใครพออธิบายได้ จะ Thank you หลาหลายเลย คำถามคือ... Auto Adaptive หรือพวก U.K. ชอบเรียกว่า Self Adaptation นี้ มันเอาข้อมูลอันไหนมาคำนวณหาค่าแตกต่างระหว่างสมบูรณ์กับไม่ อย่างไร และมีการตรวจสอบซ้ำแล้วซ้ำเล่านานแค่ไหน ขึ้นอยู่กับอะไร ถ้า OX. Sensor ที่ ECU น้ำมันใช้อยู่เสื่อมมากหรือเสีย Function นี้ก็ต้องล้มตามไปด้วยกับผลที่ได้จาก ECU น้ำมันใช่หรือไม่ เพราะ ECU แก็ส ไปเอาค่าผลการปรับชดเชย หนา บาง หรือไม่ มาจากผลต่างของ อัตราการฉีดน้ำมันใน ECU น้ำมันที่ปรับอัตราการฉีดน้ำมันชดเชยหนา บาง , ใช่หรือไม่? หรือการทำงานของ Auto Adaptive เป็นอย่างอื่น ซึ่งพึ่งตัวเองไม่เอาผลการปรับของ ECU น้ำมันมาใช้เลย (อัตราการจ่ายชดเชยของ ECU น้ำมัน).. ทั้งหมดนี้รวมถึงการไม่ต่อ OX. sensor ให้กับ ECU แก็สด้วย เพราะที่ได้ข้อมมูลมา การต่อ Ox. Sensor ให้กลับ ECU แก็สเป็นแค่เพียงการให้มัน Monitor ออกมาให้เห็นเท่านั้น ไม่มีการเอามาคำนวณหรือมีผลกับการสั่งจ่ายแก็สแต่อย่างใด (เป็นข้อมูลที่เก็บมาได้ แต่ไม่เคยทดลองเองเลย เพราะต่อไม่เป็นและร้านก็มีเหตุผลไม่ต่อให้ เราแค่ End User ก็ เออ..ออตามเขาไป) แลวเจ้า Auto Adaptive มันชอบบอกว่า ให้ต่อ Lamda ด้วยทำไมหว่า !... ----แต่ในที่นี้หมายถึงการเอาสั่งจ่ายจาก ECU น้ำมัน ซึ่งปรับหนาหรือบางให้สมบูรณ์ จากการเอาผลจาก OX Sensor ของมันเองซึ่งเป็นการปติบัติปรกติของมันอยู่แล้ว มาคำนวณโดย ECU แก็ส เหมือนขโมยความคิดแบบก้อนก้อนมาคำนวณต่ออีกที ------
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 03:18:43 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 03:18:43 PM » |
|
O2 เอามากำหนดเพิ่มบอกกล่องว่าตอนนี้หนาจริงๆนะ หรือบางจริงๆ ครับกำหนดขอบเขตของคำว่า หนา กะ บาง ให้กล่องรู้ครับ เพื่อป้องกันการออกทะเลของกล่องครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 04:23:26 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2013, 04:23:26 PM » |
|
ขอบคุณครับผม....ได้ความรู้เพิ่มจริงจริง ส่วนเรื่องการต่อ OX . หรือไม่ให้กับ Auto Adaptive ก็เห็นภาพเลย เด๋วตามไปหาส่วนที่เหลือเรื่อยเรื่อยต่อไปครับ Full Stop ไว้แถวนี้ก่อน เด๋วลึกไปไกล เท่าที่เข้าใจก็คือเอาเป็น ECU เอาประโยชน์จากมันแค่ระดับหนึ่ง เพื่อป้องกันการ Rich and Lean แบบ Roughly ซึ่งได้มาฟรีฟรีจากการเอาสัญญานของรถที่มีอยู่ โดยไม่ต้องเพิ่ม อุปกรณ์ Hardware ตัวอื่น แต่ในอนาคตถ้าโปรแกรมเมอร์ของ AC คิดเพิ่มเติม Firmware ขึ้นมาอีก อย่างน้อย ECU ตัวนี้ก็มี Structure รองรับการนำเข้าของสัญญาน Ox Sensor อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าจะจัดการกับข้อมูลที่ไหลมาให้เป็นประโยชน์เพิ่มอย่างไร ส่วนตัวผมว่า 300 ISA-2 มีโครงสร้างทาง Hardware พร้อมสำหรับ Firmware ในอนาคตได้อีกหลาย Function ถ้ามีการเพิ่มหรือพัถณาไปอีก เดาเองเลยนะ อายุุ ECU ตัวนี้ถ้าไม่หยุดการพัถณา Firmware ละก็ อายุความน่าใช้ยืนไปอีกหลายปีทีเดียว *** บอกตรงตรง ถามมาเพื่อเชียร์ ECU ตัวนี้ เพราะชอบมันมากมาก เลยอยากรู้ไปหมด ว่ามันทำงานยังไง ****
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 01:58:59 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 18, 2013, 01:58:59 PM » |
|
ปลื้มมมมมม คร้าบบ ขอบคุณสำหรับการช่วยทดสอบอย่างสนุกสนานครับ ในอนาคตเท่าที่เห็นในอันใกล้ น่าจะมีกล่องที่ซอฟแวร์ประมาณนี้แต่เพิ่มความแรงของอุปกรณ์บางส่วนขึ้นมาครับ น่าจะมีอะไรได้เห็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 12:29:12 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2013, 12:29:12 PM » |
|
การทดลองต่อไป... ว่าจะพยายามหาคำตอบว่า Auto Adaptive ทำงานคร่าวคร่าวอย่างไร มี Factor ใด ที่จำเป็นหลักในการ Self Adapt ด้วยตัวมันเอง และเราเอามือเข้าไปยุ่งกับมันได้มากแค่ไหน มันขโมยเอาความสามารถของ ECU น้ำมันมาใช้งานอย่างไร แล้วตามด้วยโหวตอีกว่า ในที่สุดแล้ว มีใครเปิดทิ้งไว้ให้ใช้งานด้วยเหตุใดบ้าง แต่ที่ให้คะแนนมันก่อนล่วงหน้าก็มองหยาบหยาบแล้ว มันเป็น Function ตัวปิดตัวสุดท้ายที่แก้ปรับการผิดพลาดจากการปรับ Function อื่นอื่น ให้ด้วยเป็น The Post Tuning..
ตอนนี้กำลังสะสมข้อมูลทั้งในและนอก และทดสอบเอง เพื่อดันข้อมูลในกระทู้ให้น่าสนใจตื่นเต้นมากขึ้น คุณ ICE จะได้มีเสียเวลามาปรับแก้ข้อมูลที่ผมค้นมาผิดผิดถูกถูกให้ตรงขึ้น เหนื่อยอีกหน่อย แต่คำถามคำตอบเหล่านี้เป็นประโยชน์ พื้นถานให้กับสมาชิกใหม่ที่เข้ามาหาความรู้ไปปรับใช้ อิจฉาสมาชิกที่ติด ECU ตัวนี้ใหม่ใหม่มากเลย ถ้าเมื่อสัก4-5 เดือน ที่ผ่านมาผมได้อ่านกระทู้แบบเจ้า Newguy นิวกุ๊ย..คนนี้ ละก็ผมไม่ต้องไปงมหาอะไรจากที่อื่นอีกเลย อิจฉาวุ๊ย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 08:06:28 PM
|
telcom_25
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 08:06:28 PM » |
|
ไม่ได้เข้ามานาน..ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ คุณ newguy เป็นอย่างสูง ที่นำความรู้มามอบให้กับสมาชิกรวมทั้งกระผมด้วย เพื่อให้เราๆท่านได้มีความรู้เพิ่มและเติมเต็ม กับ ความสามารถECUรุ่นนี้ และคงจะได้นำมาสิ่งมหัศจรรย์เหล่านี้มาใช้ประโยชน์ให้กับท่านสมาชิกได้ต่อๆไปครับ...ขอบคุณครับ ปล.กระทู้นี้น่าจะต่อเนื่องกันนะครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9279.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 08:29:54 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 08:29:54 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สอบถามเรื่องการเปิด adeptive AC Stag300-4 Plus ISA2
|
ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 09:07:48 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2013, 09:07:48 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|