ขอคำแนะนำการปรับจูน AC ใน mazda3
|
เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 04:34:24 PM
|
morakot23
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 04:34:24 PM » |
|
สวัสดีครับ ผมใช้ mazda3 ac pre 300 ติดตั้งที่นนท์ แต่ใช้ที่พิษณุโลก เรื่องมีอยู่ว่าจากการใช้งาน 3 เดือนหลังติดตั้งไม่มีปัญหาใด เข้าไปเช็คที่อู่ครั้งนึ่ง หลังจากนั้นขับไปอีก 3 เดือน ขับเหมือนน้ำมัน มีอย่างเดียว เบาดับแบบว่าจอดเข้า N P ซัก 2-5 นาทีดับ ไม่มีขับแล้วดับนะครับ ตั้งแต่ ออกมาจากอู่เลย จนปัจจุบัน เนื่องจากมีโอกาศเข้าไป ติด ac 300+ ครูซ ที่อู่ช่างสิห์และได้รับความรุ้เพิ่มมากมาย ที่สำคัญจูนให้ครูซเยี่ยมยอดมากๆ ไร้ปญหาใดๆ จนมีอาการอยากทำเจ้าสามให้เบา ไม่ดับ เปลี่ยนเป็นแก๊ส ไม่สะดุด จึงนำมาสด้าไปหาช่างสิงห์ ช่างสิงห์ไม่มีสายจูน แนะนำให้ไปที่ THEO เลย ผมเลยได้เจอกลับชางหลายท่าน และดีมากๆ งมหาสาเหตุ ปรับจุน จนได้เรื่องว่า แบตอ่อน พี่เค้าแนะนำให้เปลี่ยนแบต (ไม่รู้ว่าพี่ที่แนะนำผมคือคุณ ice หรือป่าว จำผมได้ไหมครับ) หลังจากจุนมากก่อน แล้วผมกะว่าจะกลับมาเปลี่ยนแบต พิษณุโลก แล้วหาสายจูนติดกลับมา 1 เส้น กลับมาเปลี่ยนแบตเป็น 3k แห้ง จากสถานะแบตขณะสตาท ถ้าจำไม่ผิด 10.xx V เปลี่ยนแล้วเป็น 13.xx V ผลคือ รถวิ่งเนียนๆๆๆๆๆ มากๆ ปัญหาหายหมด ถูกใจ เรื่องที่จะปรึกษาอยู่ต่อจากนี้ครับ ด้วยที่มีสายจูนติดมือมา เลยเกิดอาการอยากลอง และแล้ว......... เสียบสายลงโปรแกรม ต่อ ขึ้น ถอดขั้วแบต 10 ครั้ง น่าจะมาจากการที่แบตอ่อน เช็คกราฟโอ้ เส้นจูนสีส้มขึ้นไป1.8 บริเวณจุดที่ 1-2-3 ไม่เป็นไปตาทฤษฎี เลยเข้าเรื่องเลย ถอดขั้วแบต 15 นาที ให้ ECU รถ ECU แก๊ส รีเซต ตัวเอง แล้วจะเริ่มใหม่ทั้งหมด ขั้นตอน 1.ถอดขั้ว 15 นาที 2.ใส่กลับ สตาท์ เครื่องปิดแอร์เกียร N เปิดแอร์ เข้าเกียร์ D R อย่างละ 10 นาที ในสถานะน้ำมัน 3.นำรถออกวิ่งให้จำการขับขี่(ไปหากาแฟดื่ม) 20 km 4.ทำเหมือนข้อ 2 แต่เปลี่ยนเป็น แก๊ส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำการปรับจูน AC ใน mazda3
|
ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 04:46:55 PM
|
morakot23
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 04:46:55 PM » |
|
รูปเล้กไปหน่อยนะครับผิดพลาด ขึ้นรูหัวฉีดเล็กเกินไป จากการทำการออโต้จูนครั้งแรก ลองอีกครั้ง ผ่านครับ
|
|
|
|
ขอคำแนะนำการปรับจูน AC ใน mazda3
|
ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 04:56:51 PM
|
morakot23
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 23, 2011, 04:56:51 PM » |
|
รูปตอนออโตจูน รู้สึกว่า 1.6 มันมากเกิน รูหัวฉีดเล็กไป รอวิ่งซักระยะจะปรับเส้นสีส้ม สถานะรถวิ่งดีครับเบาไม่ดับ
|
|
|
|
ขอคำแนะนำการปรับจูน AC ใน mazda3
|
ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 06:24:52 PM
|
morakot23
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 24, 2011, 06:24:52 PM » |
|
ที่จะปรึกษาคือ 1. ตัวคูณ 1.7 ผมว่ามันมาก ไปเกิดจากรูหัวฉีดเล็กเกินไป อย่างเดียวหรือเปล่าครับ ต้องขยายรูหัวฉีดใช่ไหม (แต่ขยายไปรอบหนึ่งแล้วที่ theo ) ไม่แน่ใจว่ามีสาเหตุอื่นหรือไม่ 2. ตัวนี้เป็น pre 300 จำเป็นต้องกด autoadaptive ไหมครับ กด ไม่กด ต่างกันไงครับ(ผมยังไม่กด) 3.ช่วงเปลี่ยนแก๊สเป็นน้ำมัน กระตุก เหมือนขาดช่วง (ตอนมาจาก theo เนียน) ต้องปรับตรงไหนครับ รบกวนเพื่อนสมาชิกผู้รู้ และคุณ ICEครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำการปรับจูน AC ใน mazda3
|
ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 03:32:11 PM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 03:32:11 PM » |
|
รูเล็กไปนิดๆครับ ถ้ามีเวลาเข้ามาเจาะเพิ่มได้อีกหน่อยครับเอารูประมาณ 2.1 - 2.4 mm ครับ แรงดันเดิมน้องตั้งใว้ให้เท่าไหร่เอ่ย ก่อนที่จะกด Adaptive เราดูกราฟให้ทับกันสนิทก่อนครับเพื่อที่กล่องจะชดเชยค่าน้อยที่สุดครับ ถ้ากดไว้กล่องจะปรับการทำงาน เวลาการฉีดให้เท่ากะน้ำมันครับข้อดีคือประหยัดขึ้นอีกหน่อยครับ ช่วงเปลี่ยนกระตุกเป็นได้หลายอย่างครับ ตอนนี้ตัดปั๊มหรือเปล่า หรืออาจจะสูบสลับ หรือ จูนไว้บางเกินก็เป็นไปได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำการปรับจูน AC ใน mazda3
|
ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 06:54:12 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif) ![*](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/stargmod.gif)
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 06:54:12 PM » |
|
รูเล็กไปนิดๆครับ ถ้ามีเวลาเข้ามาเจาะเพิ่มได้อีกหน่อยครับเอารูประมาณ 2.1 - 2.4 mm ครับ แรงดันเดิมน้องตั้งใว้ให้เท่าไหร่เอ่ย ก่อนที่จะกด Adaptive เราดูกราฟให้ทับกันสนิทก่อนครับเพื่อที่กล่องจะชดเชยค่าน้อยที่สุดครับ ถ้ากดไว้กล่องจะปรับการทำงาน เวลาการฉีดให้เท่ากะน้ำมันครับข้อดีคือประหยัดขึ้นอีกหน่อยครับ ช่วงเปลี่ยนกระตุกเป็นได้หลายอย่างครับ ตอนนี้ตัดปั๊มหรือเปล่า หรืออาจจะสูบสลับ หรือ จูนไว้บางเกินก็เป็นไปได้ครับ
ของผม 1500cc รู 2.8mm เลยหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำการปรับจูน AC ใน mazda3
|
ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 10:00:12 PM
|
morakot23
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 25, 2011, 10:00:12 PM » |
|
ช่วงเปลี่ยนกระตุกเป็นได้หลายอย่างครับ ตอนนี้ตัดปั๊มหรือเปล่า ไม่แน่ใจครับติดตั้งกับช่างกบ น่าจะตัดปั๊มติ๊กนะครับ หรืออาจจะสูบสลับ (อันนี้ไม่เข้าใจครับ น้องใหม่ ช่วยอธิบายด้วยครับ) หรือ จูนไว้บางเกินก็เป็นไปได้ครับ จะลองจูนดูซักระยะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำการปรับจูน AC ใน mazda3
|
ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 11:04:42 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 11:04:42 AM » |
|
ถ้าที่พี่กบส่วนใหญ่น่าจะตัดปั๊มมาให้เลยครับ ลองตั้งที่หน้าตั้งค่าครับ ลดรอบช่วงเปลี่ยนจาก 1600 เหลือ 600 ครับ และหน่วงเวลาเปลี่ยนทีละสูบเป็น 0 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำการปรับจูน AC ใน mazda3
|
ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 11:22:28 PM
|
morakot23
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 27, 2011, 11:22:28 PM » |
|
รับทราบครับ ผลเป็นไงจะรายงานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำการปรับจูน AC ใน mazda3
|
ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 10:10:46 AM
|
ice
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 28, 2011, 10:10:46 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|