Honda BRIO ราคาเริ่มต้นประมาณ 400,000 บาทhttp://www.youtube.com/v/VAlkLOjWyKQ?fs=1&hl=en_US" type="application/x-shockwave-flash30 พฤศจิกายน 2553 -- ฮอนด้าแนะนำรถต้นแบบฮอนด้า บริโอ้ สู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรก พร้อมประกาศจะส่งนวัตกรรมยานยนต์ขนาดเล็กที่พัฒนาขึ้นสำหรับตลาดเอเชียเข้า ทำตลาดในประเทศ ไทยและอินเดียในปี 2554 นี้ ณ งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 27 ซึ่งจะเปิดให้เข้าชม ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน เป็นต้นไป ฮอนด้า บริโอ้ มาพร้อมเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำนำสมัยของฮอนด้า และนับเป็นการพัฒนาแนวคิด “man maximum, machine minimum” 1 ของฮอนด้าให้สูงขึ้นอีกระดับหนึ่ง ฮอนด้ามุ่งพัฒนายนตรกรรมรุ่นนี้ ให้ใช้งานง่าย สะดวกและคล่องตัวแม้ในสภาพการจราจรที่แออัดในเมือง รถต้นแบบ ฮอนด้า บริโอ้ มีขนาดกะทัดรัด ง่ายต่อการขับขี่ (ความยาว 3,610 มม. X ความกว้างกว้าง 1,680 มม. X ความสูง 1,475 มม.) ขณะที่ห้องโดยสารมีพื้นที่ใช้งานอย่างเพียงพอ ด้วยการจัดวางอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งฮอนด้าสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้ด้วยความพิถีพิถันอย่างยิ่ง เพื่อให้ได้รูปทรงที่ล้ำสมัย มีขนาดกะทัดรัด และโดดเด่นสะดุดตาในขณะเดียวกัน
สำหรับรถรุ่นที่ผลิตเพื่อจำหน่าย ซึ่งจะเป็นรถรุ่นเริ่มต้นสำหรับผู้ที่มองหารถยนต์เป็นพาหนะ และเป็นตลาดที่กำลังเติบโตมากขึ้นในประเทศที่กำลังขยายตัวทางเศรษฐกิจนั้น ฮอนด้าจะพัฒนารุ่นที่เหมาะกับประเทศไทยและอินเดียโดยเฉพาะ ทั้งนี้เพื่อสะท้อนความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าในทั้งสองประเทศ นอกจากนี้ ฮอนด้ายังนำเอาความรู้ความสามารถที่สั่งสมจากประสบการณ์ด้านธุรกิจ จักรยานยนต์มาใช้ให้เป็นประโยชน์ พร้อมกับใช้วัสดุและชิ้นส่วนอะไหล่ที่ผลิตภายในประเทศอย่างเช่น แผ่นเหล็กกล้า ให้มากยิ่งขึ้นด้วย
สำหรับตลาดในประเทศไทย ฮอนด้ามีกำหนดจะแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นนี้ในเดือนมีนาคม 2554 โดยตั้งเป้า ให้มีอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงดีกว่า 100 กม./ 5 ลิตร2 ทั้งนี้เพื่อให้มีคุณสมบัติตามมาตรฐานรถอีโค-คาร์ที่รัฐบาลไทยกำหนดไว้ โดยฮอนด้าจะกำหนดราคาเริ่มต้นไว้ที่ประมาณ 400,000 บาท ส่วนรุ่นของอินเดีย ซึ่งมีกำหนดจะเปิดตัวภายในปี 2554 นั้น จะเป็นรุ่นที่สะท้อนความต้องการเฉพาะตัวของลูกค้าในประเทศ รวมถึงการเพิ่มปริมาณการใช้วัสดุชิ้นส่วนภายในประเทศมากขึ้น เพื่อให้บรรลุจุดแห่งความสมดุลระหว่างสมรรถนะของรถยนต์และราคาจำหน่าย
“ฮอนด้าปราถนาจะนำเสนอความสุขแห่งการขับเคลื่อนให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ทั้งในประเทศไทย อินเดีย และประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชีย ด้วยการแนะนำนวัตกรรมยานยนต์ขนาดเล็กที่มีขนาดกะทัดรัดและมีการจัดวาง พื้นที่ใช้สอยอย่างมีประสิทธิภาพ โดยอาศัยประสบการณ์ที่เราสั่งสมจากธุรกิจรถจักรยานยนต์ในภูมิภาคเอเชียแห่ง นี้” มร. ทากาโนบุ อิโต้ ประธานและซีอีโอบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัดกล่าว
*1 แนวคิด “man maximum, machine minimum” เป็นกรอบความคิดพื้นฐานที่ฮอนด้านำมาใช้ในการ ออกแบบรถยนต์เพื่อให้คนขับและผู้โดยสารมีพื้นที่ใช้งานมากที่สุด ขณะที่เครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่างๆได้รับ การจัดวางให้ใช้พื้นที่น้อยที่สุด
*2 การวัดในโหมด ECE R101