มิกแบบฝังกับแบบสวม
|
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 09:41:38 AM
|
Pabigman
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 09:41:38 AM » |
|
- มิกแบบฝังกับแบบสวม แบบไหนดีกว่ากันครับ? - D15B VTEC ควรใช้มิกเบอร์อะไรครับ? - ดูยังไง ว่าขนาดเท่าไร? (อย่าง 28mm วัดตรงไหนครับ วงข้างในเปล่าหรือรูออกแก็ส)
พอดีวันหยุดไม่ได้ไปไหน เลยจะเปลื่ยนและย้าย mix ใหม่ ของเก่าติดลิ้นปีก ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มิกแบบฝังกับแบบสวม
|
ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 10:05:59 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2010, 10:05:59 AM » |
|
D15B VTEC มิก 28 - 30 mm กำลังแหล่ม โดยวัดจากรูข้างใน
มิกครอบแรงดูดจะแรงกว่ามิกฝั่งแต่ D15B VTEC ใช้มิกซ์ฝั่ง tec เปิดก็แป๊ดๆ แว้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มิกแบบฝังกับแบบสวม
|
ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 10:26:39 AM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 10:26:39 AM » |
|
ตำแหน่งติดมิก ที่ดีที่สุดของ D15B VTEC ไม่ทราบว่าตรงไหนดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มิกแบบฝังกับแบบสวม
|
ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 11:38:54 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2010, 11:38:54 AM » |
|
ลองแล้วทั้งสองตำแหน่ง หน้าปีกผีเสื้อ กับ ติดกรองอากาศ D16Y ของผมไม่แตกต่างกันจนรู้สึกได้อย่างชัดเจน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มิกแบบฝังกับแบบสวม
|
ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 08:31:54 AM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 08:31:54 AM » |
|
- แล้วกะผมจะลองย้ายดีไหมเอ่ย?? เพราะการย้าย..ต้องลงทุนเจาะท่อไอดีใหม่(ก่อนเข้ากรอง) แล้วอุดของเก่า แต่ถ้าทำแล้วไม่แตกต่างก็จะไม่ทำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มิกแบบฝังกับแบบสวม
|
ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 11:16:21 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 11:16:21 AM » |
|
ชัก งง งง เรื่องเจาะท่อไอดีก่อนเข้าก่อนกรอง
ระบบทางเดินอากาศ D15B Vtec เริ่มจาก กรองอากาศใช่มั้ย ตามด้วยท่อยางไอดีสีดำ มาต่อเข้าปากลิ้นปีกผีเสื้อ และหากมิกซ์เดิมฝังที่หน้าปีกผีเสื้อ(คือส่วนท้ายของท่อยางไอดี) อยากจะย้ายเล่นดู ขอเดาว่าเพราะคงไปอ่านเรื่องการย้ายมิกซ์ แล้วคิดว่าดีทันตาเห็นแน่ Ha Ha เราต้องลองให้รู้กับตัว ไม่เสียหายอะไร เมื่อเราย้ายมิกซ์ จากส่วนท้ายของท่อยางไอดีออกแล้วก็อุดรูให้สนิทอย่าให้มีอากาศเล็ดรอดเข้ามาได้ และเอามิกซ์มายัดที่ส่วนต้นของท่อยางไอดี แล้วเจาะรูเพิ่มเพื่อต่อท่อแก๊สเข้า หากเรายัดมิกซ์ไม่ลง เราจะไปกลึงออกก็ได้ หรือไปหาซื้อมิกซ์ตัวใหม่มาเพิ่มอีกตัวไม่กี่บาทเอาไว้เล่นหนุกๆ (ผมขอแนะนำแบบหลัง) และเพื่อเป็นการเปรียบเทียบดีนักแล่ ว่ามีรูขนาดไหนวิ่งมันกว่ากัน สำหรับเครื่องของรถเรา รถจะวิ่งเราต้องจูนหม้อต้ม และ พาวเวอร์วาวล์ ให้เนีนนๆสัมพันธ์กันทั้งระบบด้วย แนะนำเวลาจูนหาคนมาช่วยเหยียบคันเร่งให้นิ่งๆ สำหรับมือใหม่นักจูนแก๊ส
และที่ pabigman บอกต้องลงทุนเจาะท่อไอดีใหม่(ก่อนเข้ากรอง) ผม งง ตรงนี้ มิกซ์มันจะไปอยู่ก่อนเข้ากรองตรงไหนนึกไม่ออก และไม่เคยทำด้วยอ่ะกั๊บ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มิกแบบฝังกับแบบสวม
|
ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 01:42:34 PM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 01:42:34 PM » |
|
- คุณเข้าใจถูกแล้วครับ ย้ายมิกที่ฝังอยู่ในท่อไอดี(ท่อยาง)หน้าลิ้นปีก มาไว้หลังกรองครับ
- ของคุณ Mr.ฟักทอง อยู่ตรงไหนครับ
- เข้าเวบ g.....เพื่อหาข้อมูล รำคาญมากมาก มีแต่คนทะเลาะที่กัน...แบบไร้สาระ อยากเอาชนะกัน เขียนอะไรไม่รู้มีแต่น้ำไม่มีเนื้อ เสียเวลาอ่านมากๆ ไม่มีข้อสรุป บางทีเขียนซะยืดเยื้อ ทำยังกะวิทยานิพนธ์ ขอบคุณครับ คุณMr.ฟังทอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มิกแบบฝังกับแบบสวม
|
ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 02:21:30 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2010, 02:21:30 PM » |
|
ตำแหน่งมิกซ์เหมือนกับ pabigman แหล่ะครับ แต่หม้อผมใช้ Tomasetto + มิกซ์ฝังขนาดรู 28.5 mm ตามรูปอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มิกแบบฝังกับแบบสวม
|
ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 02:50:15 PM
|
Pabigman
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2010, 02:50:15 PM » |
|
- ดูแล้วครับ mix 22 mm. มิน่าความเร็วปลายไม่มีเลย ถ้าเล็กเกินมีผลยังไงมังครับ
- ไม่ทราบว่ารูพ่นแก๊ส ขนาดรูเท่ากันเปล่าครับ ของผมรูเท่าหัวไม้ขีด
- เปิด idle ไม่ได้เลย เปิดนิดเดียว..เครื่องดับเลยครับ เป็นเพราะอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มิกแบบฝังกับแบบสวม
|
ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2010, 12:09:26 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 23, 2010, 12:09:26 AM » |
|
mix 22 mm. เล็กจัง ปลายไม่มาแน่นอน ขยายมิกซ์ก่อนได้เลย แล้วมาว่ากันเรื่องจูน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มิกแบบฝังกับแบบสวม
|
ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 09:25:53 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2010, 09:25:53 AM » |
|
D15B VTEC มิก 28 - 30 mm กำลังแหล่ม โดยวัดจากรูข้างใน
มิกครอบแรงดูดจะแรงกว่ามิกฝั่งแต่ D15B VTEC ใช้มิกซ์ฝั่ง tec เปิดก็แป๊ดๆ แว้ว
D15B รู 29 mm ปลาย 210 ก่าๆ อิอิ ได้อีกนะ แต่เสียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|