ที่ช่างเจ ตอบไว้ก็น่าคิดเรื่องค่าเชื้อเพลิงต่อปีเพราะเราใช้รถเยอะจริงๆ หากเลือกติด NGV มองว่ามีคุ้มค่าด้วยราคาเชื้อเพลิงถูก และเมื่อเราวิ่งมากถังหนัก และบรรจุก๊าซได้น้อย เราจะกังวลมั้ยถ้าต้องเข้าปั๊มเติมบ่อยๆ หากรับได้ตัดประเด็นนี้ไป และอย่าคิดว่า NGV จะไม่ขึ้นราคานะ เห็น ปตท. ฮึมๆ ออกบ่อย เปรียบเทียบการปรับราคาเชื้อเพลิงทั้ง N และ L ถึงปรับราคาอย่างไร N ย่อมได้เปรียบกว่า L ในเชิงนโยบายภาครัฐที่ส่งเสริม
ส่วนการเลือกอุปกรณ์ชุดหัวฉีดก็ควรเลือกใช้ที่ สามารถรองรับได้ทั้ง N และ L ซึ่งเวลานี้ส่วนใหญ่รองรับได้อยู่แล้ว ให้ดูกระทู้นี้เป็นแนวทางได้ครับ
www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2138.0ถ้าจำไม่ผิดคุณสมบัติของเชื้อเพลิงตามที่ NECTEC เคยทดสอบประสิทธิภาพเครื่องยนต์ที่ใช้ NGV จะสูญเสียไป 20% เมื่อเปรียบเทียบกับน้ำมันเบนซิน