รถดับ
|
เมื่อ: มีนาคม 08, 2010, 01:38:57 PM
|
pkp
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« เมื่อ: มีนาคม 08, 2010, 01:38:57 PM » |
|
คือ ว่าผมขับความเร็วอยู่ที่ประมาณ 150 อยู่ๆก็มีเสียงดังกึก แล้วเครื่องดับ ที่แรงนึกว่าสายพานขาด แต่จอดรถลองสตารท์ใหม่เครื่องติดจะออกตัวรถดับ ลองสตารท์ใหม่เปลี่ยนเป็นน้ำมันขับไปได้ต่อ (รถผมติดแก๊สมิ๊กเซอร์นะครับ ) ไปสัก 5-6 โล ก็ลองเปลี่ยนเป็นแก๊สขับได้ปกติ -ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไรเครื่องถึงดับครับ -เป็นไปได้ไหมครับที่แก๊สไปเลี้ยงเครื่องไม่ทัน แต่ก่อนนี้ผม เหยียบ 180 เครื่องไม่ดับนะครับ หรือว่าใช้ความเร็วที่ 140-150 ระยะที่ไกลเกินไปตั้งแต่ถนนกัลปพฤกษ์ ถึง พระราม 5 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถดับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 08, 2010, 09:46:06 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 08, 2010, 09:46:06 PM » |
|
เสียง กึก แล้วดับ จะบอกว่าแบ๊ค ก็กะไรอยู่ สอบถามนิดครับ มิ๊กเซอร์ยังแน่นสนิทดีอยู่หรือเปล่าครับ ผมคิดว่ามันแบ๊คไฟร์ขณะที่วิ่งเร็วๆ ตอนที่สตาร์ทติดแล้วออกตัวดับตอนนั้น มิ๊กเซอร์อาจคลอนหรือเอียงตอนที่มันแบ๊ค ตอนที่เราขับน้ำมันแรงดูดทำให้มันกลับเข้าที่เดิมเลยทำให้เราสามารถใช้แก๊สต่อไปได้ ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถดับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2010, 10:35:41 AM
|
pkp
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2010, 10:35:41 AM » |
|
ผมไม่แน่ใจว่า มิ๊กเซอร์ยังแน่นสนิทดีอยู่หรือเปล่าครับ เพราะว่าก่อนหน้านี้ผมเอารถไปติดตัวตัดน้ำมันมา ก็ไม่รู้ว่าช่างไปทำอะไรตรงส่วนใหนอีกรึป่าวครับ และก็อาการแบ๊คไฟร์ คือ ยังงัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รถดับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 09, 2010, 11:26:05 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 09, 2010, 11:26:05 AM » |
|
แบ๊คไฟร์คือการจุดระเบิดนอกห้องเผาใหม้ รถที่ติดระบบดูดเวลาเร่งแซง อัด ลาก กระชาก มีโอกาศแบ๊คไฟร์สูงมาก วิธีป้องกันทำได้โดยการหมั่นตรวจเช๊ค หัวเทียน สายหัวเทียน คอล์ยจุดระเบิด ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้อยู่เสมอ และปรับจูนแก๊สไม่ให้ส่วนผสมบางมากเกินไป ดูแลอยู่ประมาณนี้จะช่วยป้องกันปัญหานี้ได้อย่างดี ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|