Versus V.S brc ข้อดีข้อเสียเป็นไงครับถ้าจะใส่กะนิววีออส
|
เมื่อ: สิงหาคม 02, 2009, 07:52:04 PM
|
teeyai
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: สิงหาคม 02, 2009, 07:52:04 PM » |
|
อยากรู้จิงๆครับ วานตอบด้วยจ๊า ผมไปเจออยู่ร้านนึงเขาติด BRC 28000 ไม่ทราบว่าแพงป่าว ตอบด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Versus V.S brc ข้อดีข้อเสียเป็นไงครับถ้าจะใส่กะนิววีออส
|
ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2009, 07:47:25 AM
|
TOSSAPORN
บุคคลทั่วไป
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2009, 07:47:25 AM » |
|
BRCทั้งเซท28000ไม่แพงเลยครับเมื่อเทียบกับราคาในอดีตของยี่ห้อนี้ BRC VS VERSUS เทียบชั้นกันไม่ได้หรอกครับ คนละดิวิชั่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Versus V.S brc ข้อดีข้อเสียเป็นไงครับถ้าจะใส่กะนิววีออส
|
ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2009, 12:49:24 PM
|
teeyai
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2009, 12:49:24 PM » |
|
มันคนละดิวิชั่นกันเลยเหรอครับ Versus V.S brc เพิ่งรู้นะเนี้ย แล้วเจ้า Versus นี่มันดีกว่ามากไหม หรือว่าแค่แพงกว่า หรือว่าหัวฉีดมันเงียบกว่าครับ แต่ที่ผมศึกษามานะครับ เขาว่า BRC นี่ถ้าจูนครบ 6 ขั้นตอนอย่างที่ผมรู้มานะ เขาว่ามันจะไม่มีปัญหารวนเลยใช่ไม่ครับ ตอนนี้ใจมันก็เลยหันไปหา BRC แล้วละครับ มีคำถามครับ 1. เราจะรู้ได้ไงว่าร้านไหนที่ติดหัวฉีด BRC แล้วเขาจะทำการจูน 6 ขั้นตอนละครับ หรือพี่ๆมีร้านไหนที่ติดหัวฉีด BRC แล้วจูฯ 6 ขั้นตอนก็บอกกันได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Versus V.S brc ข้อดีข้อเสียเป็นไงครับถ้าจะใส่กะนิววีออส
|
ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 11:28:14 PM
|
NICK
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2009, 11:28:14 PM » |
|
1. กล่องที่มีการปรับชดเชยอุณหภูมิโดยปรับเพิ่ม หรือ ลด เวลาการฉีดของแกสเองให้อัตโนมัติ เนื่องจากแกสที่อุณหภูมิต่างกันความหนาแน่นไม่เท่ากัน เช่นตอนเครื่องเย็น(หรือยังไม่ร้อนเต็มที่)แกสอุณหภูมิ 35 c แต่ถ้าเครื่องร้อนเต็มที่แกสอุณหภูมิ 60 c ซึ่งต่างกัน 25 c ความหนาแน่นต่างกันประมาณ 10 เท่าได้ครับ ทำให้เวลาเปลี่ยนแกสตอนแรกๆเครื่องเลยสะดุด บางคันดับไปเลยก็มี กล่องเครื่องยนต์เดิมสามารถปรับได้เหมือนกันครับ แต่ปรับไม่ได้มากเท่าที่ต้องการเพราะน้ำมันเองอุณหภูมิเปลี่ยน 25c ความหนาแน่นต่างกันไม่เท่าไหร่ ถ้าอุณหภูมิต่ำกว่าที่กล่องเก็บค่าเอาไว้กล่องแกสจะทำการลดเวลาการฉีดขึ้น เอง แต่ถ้าอุณหภูมิสูงกว่าที่กล่องเก็บค่าเอาไว้กล่องแกสจะทำการเพิ่มเวลาการฉีด ขึ้นเอง
2.กล่องมีการปรับชดเชยแรงดันโดยปรับเพิ่ม หรือ ลด เวลาการฉีดของแกสเองให้อัตโนมัติ เนื่องจากแรงดันแกสที่ออกมาจะไม่คงที่เช่นตอนแกสเต็มถังแรงดันเยอะกว่าตอนแก สไกล้หมด หรือใช้ไปพักนึงหม้อต้มแรงดันเริ่มลดลง หรือเพิ่มขึ้น จะทำให้ความหนาแน่นของแกสเปลี่ยนไปด้วยคล้ายๆกับการชดเชยอุณหภูมิครับคือถ้า แรงดันต่ำกว่าที่กล่องเก็บค่าเอาไว้กล่องแกสจะทำการเพิ่มเวลาการฉีดขึ้นเอง แต่ถ้าแรงดันสูงกว่าที่กล่องเก็บค่าเอาไว้กล่องแกสจะทำการลดเวลาการฉีดขึ้น เอง
3. แกสหมดตัดเป็นน้ำมันอัตโนมัติ โดยวัดจากแรงดันแกส
4. ไม่ต้องเสียบ MAP จูนเพิ่ม กล่องแกสจะเก็บข้อมูลของแกสเทียบกับน้ำมันให้ตลอดเวลาครับ เมื่อติดตั้งเรียบร้อย หรือเข้ามารับบริการผู้ติดตั้งสามารถเสียบคอม อ่านข้อมูลและวิเคราะข้อมูลของระบบได้เลยโดยไม่ต้องเสียบ MAP จูนเพื่อเก็บค่าใหม่อันนี้สำคัญตรงที่ถ้าลูกค้าเอาเข้ามารับบริการแล้ว บอกว่าวิ่งไม่ออกเสียบคอมแล้วเราจะเห็นเลยครับว่าช่วงไหนที่ต้องมีการปรับจู นเพิ่มเติมเพราะบางทีลักษณะการขับของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ
ข้อ 1 VERSUS ทำไม่ได้ ข้อ 2 VERSUS ทำไม่ได้ ข้อ 3 AG.ACและ VERSUS ทำได้หมด ข้อ 4 VERSUS ต้องซื้อ MAP จูนเพิ่ม อีก ราคาประมาณ 1700 บาท VERSUS ยังสู้ AC กับAG ไม่ได้เลย แล้วอย่างนี้จะไปสู้ BRC ได้อย่างไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Versus V.S brc ข้อดีข้อเสียเป็นไงครับถ้าจะใส่กะนิววีออส
|
ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2009, 08:11:18 AM
|
TOSSAPORN
บุคคลทั่วไป
|
![](https://iwebgas.com/smf/Themes/Web21/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2009, 08:11:18 AM » |
|
คุณตี๋ใหญ่เข้าใจผิดนะครับ BRCเค้าอยู่ดิวิชั่น1 VERSUS กำลังเพล์ออฟขึ้นสู่ดิวิชั่น2ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|