วิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันไฟโชว์
|
เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 09:00:52 PM
|
rung ck
|
|
« เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2015, 09:00:52 PM » |
|
รบก่วนครับ ex1.8 ac 300 premium obd donut 51 l วิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันพอเช้ามาวิ่งน้ำมันอย่างเดียวยังไม่ได้เติมแก๊สขับไปสักพักไฟโชว์ผมเลยจอดดึงฟิวส์ลบโค๊ดและวิ่งต่อไปด้วยน้ำมัน 70 โลค่อไปกลับแบบวิ่งเก็บทุกย่านความเร้วตั้งแต่ 0-160 แล้วเติมแก๊สพอกดใช้แก๊สก็ปกติวิ่งดีทุกรอบตั้งแต่ 0-160 เช่นกันผมสงสัยที่วิ่งจนแก๊สหมดพอมาใช้น้ำมันหรือแก๊สหมดเติมแก๊สทันทีวิ่งไปสักพักไฟจะโชว์แต้ลบโค๊ดเองก็หาย จริงไหมที่ว่าช่วงแก๊สใกล้หมดถังกล่อง ecu สั่งจ่ายแก๊สหนาขึ้นเพื่อชดเชยพอแก๊สหมดมาใช้น้ำมันไฟจึงโชว์ หรือแรงดันในถังกับแรงดันในหม้อต้มมีผลแน่ต้องปรับจูนไงครับแต่ ex1.8 ของเพื่อนไม่เคยเจออาการนี้ไม่ว่าจะวิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันก็ปกติเติมแก๊สใหม่วิ่งต่อก็ไฟไม่โชว์เคสนี้เพิ่งเจอมา 2 รอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันไฟโชว์
|
ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2015, 08:11:46 PM
|
rung ck
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2015, 08:11:46 PM » |
|
รอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันไฟโชว์
|
ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 11:46:42 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 11:46:42 AM » |
|
กดปุ่ม ที่เขียนว่า SHOW หมายเลข 10 มาดูหน่อยครับ ต้องติดเครื่องด้วยนะครับ
แล้ว Capture หน้าที่เกิดขึ้นมาปะในกระทู้หน่อยครับ สมาชิกจะได้ข้อมูล Pending codes มาวิเคราะห์ครับ แล้วหากวันไหนไฟ engine มัน show พอ capture เสร็จ ก็ไม่ต้องไปถอด fuse นะครับ สั่งลบจากตรงนี้เลย ทุกเวลาที่เดินเครื่องอยู่ ไฟ Engine จะดับไปเลยครับ เด๋วนั้นเลย แต่ยังไงก่อนลบ Capture แล้วเอามาปะในกระทู้นะครับ จะได้พิจารณาหาเหตุต่อไป
หากยังไม่เคยเปิดโปรแกรมจูนเอง เพราะพึ่งช่างบ่อยก็ ลองทำดูนะครับ ช่วยเราได้เยอะ เราไม่ได้มาปรับจูนอะไร แค่ดู Report เท่านั้น ไม่น่ากลัวอะไรจะเสียหายครับ
หากยังไม่มีสายจูนก็ Ek-interface ครับ เอาแบบ Bluetooth ก็พันเดียว จูนได้แม้นั่งอยู่นอกรถซึ่งไม่ไกลมากไม่มีสายรุงรัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันไฟโชว์
|
ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 11:53:18 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 11:53:18 AM » |
|
*** ส่วนโจทย์อีกกระทู้ที่ถามกันมานั้น ผมเดาว่าผมตอบได้แบบเป๊ะเป๊ะ แต่ผมมีธุระต้องออก ต จ ว. นะสิ และโจทย์เรื่อง ไฟ Engine ที่ขึ้นนั้น มันเกี่ยวโยงกับ Obd Adaptive ที่ไปส่งผลกับค่า Ltft ของ ECU น้ำมันที่ไปสะสมรออยู่ใน ECU น้ำมัน Data ของ LTft ที่เกิดากการทำงานด้วยระบบแก็ส ก่อนจะหมด เมื่อแก็สตัดไปหาน้ำมัน น้ำมันที่รอบบางรอบที่มีค่า LTFT ที่เกิดจากระบบแก็ส อาจจะอยู่ +/- มากหน่อย พอ shot แรกที่ ecu น้ำมันจ่ายที่รอบนั้น มันก็เอาค่า LTFT ที่คาอยู่อาจจะอยู่ที่ ค่าสูง/ต่ำ มากปริ่มอยู่แล้ว พอ Ecu น้ำมันฉีด shot แรก (ในรอบ rpm. นั้นั้นที่ +/- อยู่มาก) นั้นก็จะกลายเป็นแบบว่า หนาสุดสุดหรือบางสุดสุด ต้องดูร่วมกับ Obd Error ในโปรแกรม Ac Sync. นั่นด้วยครับ ว่า มี ค่า Pending errors เหลืออยู่ไหม ค่าอะไรบ้าง ผมเดาล่วงหน้าเลย จะเจอค่า Misfired ที่ สูบนั้นสูบนี้ รออยู่แล้ว
ผมเดาออกมาแค่นี้ก่อนนะครับ เด๋วอาจจะมีสมาชิกมา join กระทู้นั้นที่ถาม เมื่อผมกลับมาจากธุระ ผมจะมาแชร์รายละเอียดอีกที ... หลายวันนิดครับ ต้องถึงขนาดเรียบเรียงกันเป็นห้ากระดาษเลย ถึงจะทำให้เห็นภาพได้ พร้อมทั้งจัดการกลับมันให้จบไป
หมายเหตุ.. ถึงแม้จะมีการปลด fuse ออกและลบไฟ engine ไปแล้ว ใน Ac Sync. อาจจะยังคงมองเห็นค่า pending errors ที่ฝังตัวอยุ่ใน ECu น้ำมันก็ได้ เอาค่าเหล่านั้นมาแฉกันดูหน่อยครับ จะได้เดาเหตุออกได้ดี แต่หากมีการถอดแบทเตอรี่ นานกว่า 20 นาที ก็จะไม่มีเหลือ Pending code ให้เห็นเลย และหากมีค่า pending รออยู่แล้วที่ค่าเดียวกัน หากมันชนกับปัญหาเดิมเช่น Misfired ที่สูบเดิมละก็ เพียงแชะเดียว + pending เดิม ไฟ engine มาเร็วกว่าที่ไม่มีค่า pending อีกครับ
และอีกสาเหตุนึงจะมาเล่าทีหลังนะครับ แค่หัวฉีดน้ำมันตัวใดตัวนึง พ่นออกมายาก ออกจะตันตัน อาการก็แทบจะเหมือนกันได้เลย แต่กรณีนี้ต้องลองขับน้ำมันทั้งวันดูครับ หากมันเกิดแบบว่าเราไม่ใช้แก็สเลยทั้งวันแล้วเกิดที่ close loop ใดใด นั่นหละอาจจะเป็นเหตุ มันจะไม่เกิดในช่วง open loop
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันไฟโชว์
|
ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 12:27:17 PM
|
rung ck
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 12:27:17 PM » |
|
ขอบคุณครับคุณ newguy
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันไฟโชว์
|
ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 12:39:14 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 12:39:14 PM » |
|
อ้าว..ไปสะแล้ว ตกลงพอจะ Capture หน้า Pending OBD Codes ออกมาให้ดูด้วยได้ไหมครับ ? จะได้บีบโจทย์แคบเข้ามาได้เยอะเลย ลองเปิดดูในโปรแกรม Ac Sync. ดูนะครับผม หากมัน report บ่อยบ่อยว่า มีการจุดระเบิดผิดพลาดและระบุสูบไหน ทุกครั้ง เรื่องหัวฉีดน้ำมันตันที่สูบนั้นก็จะมีส่วนมากมากครับ หากเป็นแบบสมมุติว่า เจอแต่ Code ที่รายงานว่า สูบ 1 misfired อยู่เรื่อย เราก็จะได้ไปร้านที่รับล้างหัวฉีดเบนซิน ที่มีเครื่องทดสอบนะครับ จบง่าย งบไม่มาก เห็นผลที่แท่นเครื่องที่ทำการล้างเลยว่า จ่าย 4 สูบผิดปรกติไหม ก่อนล้างและหลังล้าง จะเห็นจากปริมาณการจ่ายได้เลย
และถ้าหาก หัวใดเสียไปเลย ช่วยตรวจดูกับ 0 Mitsu นะว่า ใช้หัวฉีดเบอร์เดียวกับ triton 2.4 เบนซินไหม ถ้าใช่เอาที่อยู่มาจะส่งไปให้ฟรีฟรีเลย มีไว้แจกสมาชิก Pajero Club ครับ แต่ให้ได้ เพราะของใหม่หัวละ 5100 บาท + VAT แต่เอาไปทีละหัวนะ มันจะเป็นแค่ทีละหัวส่วนใหญ่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันไฟโชว์
|
ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 02:55:32 PM
|
rung ck
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2015, 02:55:32 PM » |
|
บอกตรงๆผมอายุ49ขับเป็นอย่างเดียวจูนไม่เป็นและไม่มีโน๊ตบุ๊คเรียกว่าไม่ถนัดเรื่องคอมและโปรแกรมACที่พี่อธิบายบางส่วนผมไม่มีความรู้มันเป็นศัพท์เทคนิคดึงรูปกราฟจากรถมาดูก็ทำไม่เป็นที่ต้องดึงฟิวส์ลบโค๊ดเพราะเป็นวันทัมดาไม่มีเวลาเข้าไปหาช่างประจำ+กลางเดือนกลัวไม่มีจ่ายค่าตรวจเช็คจูนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันไฟโชว์
|
ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 10:06:57 AM
|
rung ck
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 10:06:57 AM » |
|
ขออณุญาติก๊อปคำตอบคุณเจมาลงครับ
ถ้า ECU GAS จ่ายฉีด จ่ายแก๊ส แม่นยำ และ เป็น แบบ OBD ด้วย น่าจะคุมส่วนผสมได้แม่นยำ ไม่ทำให้แก๊ส หนาหรือบางไป กว่า ค่าเดิมได้
จริงอยู่ ช่วงแก๊สไกล้หมดถัง แรงดันแก๊ส ในถัง lpg ต่ำลง และมีผล ทำให้แรงดันที่หม้อต้มแก๊ส จ่ายออกมา แรงดันต่ำลงมาด้วย
แต่ ECU GAS ต้องจ่ายชดเชย ให้แม่นยำ หรือ จ่ายเพิ่มให้เท่าเดิมให้ได้ ไม่ใช่ แปรผันไปตามแรงดันแก๊สที่เพี้ยนไปครับ
แนะนำ ลองปรับจูน ลองเซ็ต อัพ และ ปรับตั้งค่า ในโปรแกรมใหม่ ว่ายังมีจุดไหน ชุดเรงดันแก๊สน้อยไปหรือไม่
สำหรับเคสแบบนี้ทางร้าน ผมยังไม่เคยเจอครับ คือ จะแก๊ส เต็ม แก๊ส หมด โปรแกรม จ่ายแก๊ส จะจ่ายชดเชยให้ได้อย่าเพียงพอ และ OBD ก็ดึงค่าอยู่ในย่านให้ได้ตลอดครับ ไม่มีปัญหา เวลาแก๊สหมด แล้วตัดกลับไปใช้น้ำมัน แล้วไฟโชว์ แต่อย่างใดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันไฟโชว์
|
ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 10:54:35 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 10:54:35 AM » |
|
ยังไงยังไง.. ก็ต้องตรวจดู obd code ที่เก็บเป็น Pending เอาไว้ครับ ไม่มีทางที่จะคาดเดาได้จากอาการที่ไฟ ENGINE ปรากฎได้เลยครับ เมื่อได้ code มาแล้วถึงจะพอคลำแนวทางไปได้นะครับ ไฟ engine เกิดได้จากหลากหลายปัญหามาก แค่เป็นสัญญานเตือนให้มีการตรวจสอบจาก code ที่เกิดขึ้น ลองไปร้านแก้สที่ประจำอยู่ใกล้สุดดูครับ ให้เขาเปิดโปรแกรม Ac ดูแล้ว capture ออกมาปะให้ดูกัน หากจะแก้ปัญหาให้ตรงจุด
สำหรับความเห็นผมนะ
--- Obd Adaptive ไม่ได้เก่งขนาดนั้น ถึงขนาดว่าไม่ทำให้หนาไปหรือบางไปได้ มันก็ขึ้นอยู่กับมนุษย์สร้างเงื่อนไขด้วยว่า จะใช้มัน adapt ทำงานมากน้อยแค่ไหน ตรงนี้ขึ้นอยู่กับการ set ของผู้ทำการจูนโดยตรงเลย ไม่ได้หมายความว่า ใช้ Obd Adaptive จะแน่ใจว่า ok แล้ว มีหลายท่านหลายช่างถึงกับปิดการใช้งานไปเลยก็มี หาดูจากในกระทู้เก่าได้ รวมทั้งศัพท์ แสลง..ที่นิยมใช้กันมากที่ว่า ...พาไหลออกสู่ทะเล... ก็หาอ่านได้ สำหรับผม ผมว่าการ set การปรับค่าเงื่อนไขให้กับ Obd Adaptive เป็นสิ่งที่ต้องใช้ความเข้าใจที่ลึกซึ้งมากทีเดียว ถึงแม้จะมีเงื่อนไขให้ set ไม่กี่อย่าง แต่แต่ละอย่างต้องการความเข้าใจที่สูงมากทีเดียว ทุกวันผมเองด้วยที่ยังควานหา maximum ของมันอยู่ Hardware และ Software ที่ทำการทำ Self Adaptive แบบนี้ มันก็น่าจะเพียงพอที่จะทำการ set ให้ลงตัวที่สุดได้ แต่คนที่ทำการ set ก็เป็นส่วนประกอบที่สำคัญมากสุดทีเดียว
--- Ecu แก้สก็ compensate ได้แม่นยำ ต่างกันด้วย หาก hardware ที่ใช้ร่วม ต่างจากค่าประเมินโดย Programmer ต่างออกไปมาก เช่นการใช้หัวฉีดเจาะเอง ขนาดต่างจากค่าประเมินที่ใช้ในการคำนวณ การ ทำ Auto compensate จะต้องทำการคาริเบทที่หน้าการปรับ corrections ด้วยจะทำให้เกิดการเบี่ยงเบนน้อยสุด
แต่กรณีที่คุณถามมาเราเน้นไปที่ Obd Adaptive อย่างเดียวก็ไม่ได้ ... อาการที่เกิด หากแค่หัวฉีดน้ำมันจ่ายไม่เท่ากันในบางสูบแล้วละก็ รวมทั้งแรงดันน้ำมันที่ตกลงไปเมื่อนาทีแรกที่สลับไปใช้น้ำมัน อาการที่เกิดเมื่อตัดกลับไปใช้น้ำมัน ก็เกิดได้จาก หัวฉีดบางตัวตัน รวมทั้ง แรงดันในรางน้ำมันที่เกิดจากตัวคุมแรงดันในรางน้ำมันเพี้ยนไปตกไป ตอนเริ่มทำกลับมาทำงานก็เป็นเหตุให้เกิดแบบนี้เช่นกัน แต่หากมองไปที่เรื่องการ adaptive อย่างเดียว ก็ลองให้ช่างที่ดูแล ปิดการทำงานแบบ Obd Adaptive ก่อน แล้วใช้การปรับจูนแบบ Manual Tuning หากจูนจบแล้วนำรถออกไปวิ่ง แล้วไม่พบอาการอีกเลย นั่นย่อมแสดงคำตอบให้ได้ ว่าไม่ได้เกิดจาก หัวฉีดน้ำมันตัน แรงดันในรางน้ำมันตกช่วงหยุดใช้น้ำมัน แล้วกลับมาใหม่ ถึงตอนนั้นเราก็จะตามไปดู ECU ในส่วน Self Adaptive ต่อไป ว่าส่วนไหนทำให้เกิด
******** แต่ที่ขาดไม่ได้เลย มีความจำเป็นต้องสั่งลบ ค่า Adaptation ในตาราง Data ของ Ecu แก็สให้เป็น Null ทั้งหมดก่อน โดยการสังReset Adaptation ด้วยเมื่อทำการปิด Adaptive Function นี้ เพราะหากปล่อยเอาไว้ตัวเลขในตาราง Adaptation ของ ECUแก็ส จะมีผลเอาไปบวกร่วมในการจ่ายในทุกกรณี ไม่ว่าจะปิดหรือเปิด Obd Adaptive ตรงนี้ Must be done ด้วยเสมอ เมื่อทำการปลด และตาราง adaptation นี้ไม่มีหน้าโปรแกรมแสดงผลให้เห็น แต่จะโชว์ในแต่ละย่านโดยปรากฎทางค่า SHFT, LTFT แบบ Ecu น้ำมันทำ ***********
ผมเข้าใจว่าคุณ rung ไม่มี Notebook มาทำอะไรตรงนี้ได้ แต่หากวันไหนขอช่างที่ทำการแก้ เปิดหน้า Obd Errors ที่ ECU น้ำมันเก็บเอาไว้มาดูกัน เราจะพอรู้ได้บ้างควรจะมุ่งประเด็นไปที่ไหน
เพิ่มเติม... ผมอาจจะมองภาพรวมต่างจากท่านอื่นออกไปมากในเรื่อง SHFT LTFT ของ Ecu แก็สนั้น สมาชิกอาจจะเห็นว่าผมเพี้ยนไปหรือเปล่า ที่เข้าใจว่า Ecu แก็สแบบ OBD ตัวนี้ มีการผลิตค่า SHFT LTFT เป็นค่า Trims ที่จะใช้ในการเพิ่ม Dose ด้วยตัวเอง มันมีการเอาค่า SHFT LTFT ของน้ำมันมาใช้ในการคำนวณให้ได้ค่า SHFT LTFT ของแก็สในตัวมันเอง และที่น่าสนใจกว่านั้น หากมันพบค่า SHFT LTFT ออกมาแบบ 2 Banks ในเครื่อง V Type มันจะ Enable อีก chanel นึงของ Adaptive Table ให้กลายเป็นอิสระจากกัน ถึง 2 Banks ทีเดียว
และในรถที่ Ecu น้ำมันปล่อยค่า SHFT ออกมาอย่างเดียว Ecu แก็สก็รับมาโดยผลรวม (SHFT+Null(แทนค่า LTFT)) = ค่า Trim และเมื่อมาอยู่ในฝั่งการคำนวณของ G-Trims แล้ว Ecu แก็สก็ยังคงใช้การคำนวณแบบทั้งมีค่า SHFT และ LTFT เพราะเลือกที่จะมีบันไดชานพักการคำนวณ Trims เหมือนทั่วไป ดังนั้นการที่ เมื่อเราป้อนค่า SHFT ของรถบางรุ่นใส่เข้าไป ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะสามารถเห็นค่า G-LTFT ออกมาทางโปรแกรม AC เพราะในส่วนนี้มันเป็นเรื่องโครงสร้างการคำนวณค่า Trims ของ Ac เอง จะเลือกใช้แบบ SHFT LTFT หรือ ชานพักบันไดตรงกลางก็เรื่องของเขา รถที่ไม่ค่า LTFT จึงไม่ได้หมายความว่า AC Ecu เอาค่า LTFT มาจากไหนเมื่อใช้ร่วมกัน คำตอบก็น่าจะชัดเจนแล้วว่า LTFT ที่เกิดจาก G-Ecu ไม่ได้มั่วขึ้นมา เพราะที่ FINAL การคำนวณ ไม่ว่า ecu น้ำมันหรือแก้ส ก็เอา total ผลบวกของ SHFT LTFT มารวมกันแล้วสั่งจ่ายอยู่ดี เรื่องที่จะมี LTFT หรือไม่จาก Source ก็ไม่เกี่ยวว่า จะมีค่า LTFT เกิดขึ้นที่ฝั่ง G Ecu ไม่ได้ เพราะมันเป็นค่า Trims ของ ecu แก็สที่จัดการทำงานในรูปแบบนั้นเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันไฟโชว์
|
ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 11:14:29 AM
|
rung ck
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 11:14:29 AM » |
|
ขอบคุณครับคุณ newgay เดียวสิ้นเดือนจะเข้าไปหาช่างดู ได้ผลไงจะมาแจ้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันไฟโชว์
|
ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 11:34:19 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 11:34:19 AM » |
|
ถ้าจะให้ผมเดาแบบ ยังไงก็ต้องเลือก ก ข ค ง. แบบทำข้อสอบแล้วละก็
ผมเดาว่า... เอารถคุณไปปิด Obd Adaptive แล้ว reset ค่า adaptation เป็น 0 หรือ null
จัดการจูนเหมือนกับว่ารถคุณไม่มี Function นี้ ซึ่งเป็นฐานการทำงานของทั้ง Isa2/Premium อยู่แล้ว มันใช้ Fundamental เดียวกันก่อนทำการแยกไป Adaptives
หากการจูนออกมาลงตัวดีแล้วละก็ อาการที่ว่าหากไม่เกี่ยวกับระบบน้ำมันมาร่วม อาการที่ว่าจะหายไป
หากผลออกมาเป็นแบบนั้น ทางช่างที่ปรับจูนก็คงหาเหตุได้แคบต่อไปครับ ผมเทใจว่า จบที่ตรงนั้น หากต้องเดาเพื่อส่งข้อสอบ อิ......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันไฟโชว์
|
ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 11:54:04 AM
|
rung ck
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 11:54:04 AM » |
|
ถ้าจะให้ผมเดาแบบ ยังไงก็ต้องเลือก ก ข ค ง. แบบทำข้อสอบแล้วละก็
ผมเดาว่า... เอารถคุณไปปิด Obd Adaptive แล้ว reset ค่า adaptation เป็น 0 หรือ null
จัดการจูนเหมือนกับว่ารถคุณไม่มี Function นี้ ซึ่งเป็นฐานการทำงานของทั้ง Isa2/Premium อยู่แล้ว มันใช้ Fundamental เดียวกันก่อนทำการแยกไป Adaptives
หากการจูนออกมาลงตัวดีแล้วละก็ อาการที่ว่าหากไม่เกี่ยวกับระบบน้ำมันมาร่วม อาการที่ว่าจะหายไป
หากผลออกมาเป็นแบบนั้น ทางช่างที่ปรับจูนก็คงหาเหตุได้แคบต่อไปครับ ผมเทใจว่า จบที่ตรงนั้น หากต้องเดาเพื่อส่งข้อสอบ อิ......
ผมหาช่องกดไลท์ไม่มีถ้ามีกดให้เลย ช่องกดให้คะแนนก้ไม่เห็นผมขอขอบคุณจากใจจริงที่เสียสละเวลาเข้ามาตอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
วิ่งจนแก๊สหมดตัดเข้าน้ำมันไฟโชว์
|
ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 12:53:47 PM
|
rung ck
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2015, 12:53:47 PM » |
|
เพิ่มเติมครับคือก่อนไฟโชวผมได้ไปเคลมลูกลอยน้ำมันกับ 0 มาและได้ทำการปิดระบบแก๊สวิ่งน้ำมันอย่างเดียวอยู่ 1 ถังเต็มๆเป็นเวลา 1 อาทิตย์เพื่อทดสอบลูกลอยว่าเม่นยำหรือไม่หากไม่ดี 0 ให้กลับไปเคลมเปลี่ยนใหม่พอมาเริ่มใช้แก๊สแล้วเผลอวิ่งจนน้ำมันหมดไฟเลยโชว์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|