ช้อเสียของแต่ละตัว ประเด็นนี้คงยากที่จะได้ข้อมูลจาก... นะผมว่า งั้นขอเป็นความเห็นส่วนตัวถูกผิดอย่างไร ขออภัย ด้วยครับ
ถ้าเคยใช้ AG มาแล้ว และปรับจูนเองได้ด้วย ยี่ห้อที่บอกมาใช้ได้หมด ไม่ได้ยากอะไรแล้วครับ รวมทั้งยี่ห้ออื่นๆ นอกเหนือจากที่บอกมาด้วยสำหรับ City 2013 ระบบแก๊ส OBD บางยี่ห้อไม่สามารถกำหนดค่า + - ได้วิ่ง เข้าหา 0 ลูกเดียวซึ่งรถบางรุ่นอาจไม่เหมาะสม ที่ต้องโดนบีบค่า STFT และ LTFT บางยี่ห้อด้วยแล้ว บางท่านจึงเห็นว่า ECU GAS OBD ไม่แปรผันตาม ECU น้ำมัน ที่สทบูรณ์เพียงพอ ช่างติดตั้งบางแห่งจึงแนะนำกลับไปสู่สามัญคือระบบปกติทั่วไปอาศัยเทคนิคฝีมือการปรับจูนก็เพียงพอสำหรับรถรุ่นนี้
และจากตำถามเดิมก่อนหน้านั้นเรื่อง OBD กับ SAS พอรู้เลยว่าใจ EcuMan อยากลองของใหม่ Versus OBD ข้อมูลผมไม่ค่อยมีกับกล่องรุ่นนี้ครับ แต่ดูผังวงจรแล้วต่อสายเยอะดีจัง ตัวโปรแกรมรุ่นนี้ผมก็ไม่เคยเห็นครับ
ถ้าเป็น Atiker OBD ขhอจำกัดคือเรื่องการเลือก Type หัวฉีดที่แคบตัวเลือกน้อยไป คล้ายๆกับ ER นะ แต่ต่อไปสำหรับคนชอบโมฯ อาจเซ็งบ้าง และ ตามรางจูน K-Map ม่ะค่อยล่ะเอียด แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาของการใช้งาน ส่วนอื่นๆ มีบ้างมั้ย ผมว่า คุณ Tor_pmc ท่านนี้ที่ซื้อของมาติดเองทั้งหมด และยังรับติดตั้งด้วย มีข้อมูลมากกว่าผมถึงการใช้งานจริงครับ
ที่นี้ไปมองที่ AC 200 ที่ตัวเลือก หัวฉีดได้หลาย Type ตรงนี้โมฯ ต่อได้ แต่กล่องรุ่นนี้ไม่เหมาะกับหัวฉีดโอห์มต่ำ กล่องทำงานหนักอาจไหม้ได้ครับ สำหรับ AC 200 ยอมรับว่ารุ่นนี้มันทน และราคาไม่แรงมาก แต่ให้งบมา 25,000 จะเลือก AC ผมว่าขึ้นไปเล่น 4 ECO หรือ 4 Plus ก็น่าจะดีกว่าเผื่ออนาคตอาจไปเลือกใส่หัวฉีด Type อื่นๆได้เพียบ ขอได้เปรียบของ AC ผมว่าโปรแกรมเค้าเสถียรดี ตรงนี้เป็นหัวใจของระบบแก๊สเลยก็ว่าได้ครับ
ที่จริงแล้วผมว่าถนัด AG เคยใช้มาแล้ว ก็น่าที่คุ้นเคยกันอยู่แถมราคาไม่ได้สูงกว่าตัวที่ให้มาด้วย เปลี่ยนยี่ห้ออาจไม่ถูกใจก็ได้มั้ง 555+ ยี่ห้อนี้ถือว่าทำตลาดมานาน และเป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ทนทาน น่าจะพอๆ กับ AC 200 จัดว่าเป็นหัวฉีดในตำนานกันได้เลยครับ