ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
เมื่อ: มิถุนายน 18, 2010, 06:03:01 PM
|
moo_panus
|
|
« เมื่อ: มิถุนายน 18, 2010, 06:03:01 PM » |
|
ช่วยตอบปัญหาที่เกิดจากการติดตั้งแก็สยี่ห้อ AC โดยเฉพาะ กรุณาบอกรายละเอียดของปัญหาและอาการให้ครบถ้วนเพื่อจะได้วิเคราะห์ได้ครงจุดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พนัสอินเตอร์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (เยื้องโตโยต้า เจริญยนต์ บางแสน) ศูนย์บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ มาตรฐานครบวงจร 081-6532929 www.panusinteryont.com
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2010, 07:53:04 PM
|
namspmk
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2010, 07:53:04 PM » |
|
อับคับพี่ ขอบคุณมากครับ ที่สอนผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2010, 11:28:50 PM
|
anurak
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2010, 11:28:50 PM » |
|
มีคำถามหน่อยครับพี่หมู คืออย่างงี้ เป็นรถของเพื่อนผม เป็นรถเชอโรกี ปี 96 4.0 l.t เดิมติดมิกเซอร์กินโลละ 2 บาท ผมแนะนำติดของ AC 300 plus ตอนนี้กินโลละ 3 บาทกว่ากราฟทับกันเกือบสนิท เครื่องยนต์เวลาใช้น้ำมันปกติทุกอย่าง กำลังจะถอดทิ้งแล้ว รูหัวฉีนะนำดพี่ไอซ์แนะนำ 2.4 แต่ออโต้แล้วมันฟ้องว่าใหญ่ไปตอนนี้เจาะ 2.1 เปลี่ยนแป็บเป็น 8 มิล ก็ยังกิน 3 บาทเลยไม่แน่ใจว่า AC ไม่ถูกโฉลกกับเชอโรกีหรือเปล่าเพราะทำตามขั้นตอนการจูนเป๊ะทุกขั้นตอนจูนทั้งออโต้และแมนวลก็ อยู่ระหว่าง 2.7-3 บาทมีใครสนใจแก๊สชุดนี้หรือเปล่าครับพึ่งติดได้ไม่ถึง 2 เดือน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2010, 11:59:44 PM
|
namspmk
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2010, 11:59:44 PM » |
|
พี่หมูครับ รถอีกคันหนึ่งของผม วีโก้ วางเครื่อง 1J bo แก๊สหัวฉีดของ AC300 PLUS หม้อต้ม KME GOLE รูหัวฉีด3มิล เวลา ขับลาก รอบต้นกลางปรกติ พอลากไปถึง6000รอบ แล้วเปลี่ยนเกียร์ (เกียร์ออโต้) รอบตกมา4000รอบ มีอาการกระตุก นี่เกิดจากสาเหตุใดครับหรือรูหัวฉีดเล็กเกินไปแบบSUNNY ตัวคูฯ ตอนนนี้ ประมาน1.6กว่าๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2010, 07:08:41 PM
|
moo_panus
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2010, 07:08:41 PM » |
|
ใส่การอ้างถึงคำพูด มีคำถามหน่อยครับพี่หมู คืออย่างงี้ เป็นรถของเพื่อนผม เป็นรถเชอโรกี ปี 96 4.0 l.t เดิมติดมิกเซอร์กินโลละ 2 บาท ผมแนะนำติดของ AC 300 plus ตอนนี้กินโลละ 3 บาทกว่ากราฟทับกันเกือบสนิท เครื่องยนต์เวลาใช้น้ำมันปกติทุกอย่าง กำลังจะถอดทิ้งแล้ว รูหัวฉีนะนำดพี่ไอซ์แนะนำ 2.4 แต่ออโต้แล้วมันฟ้องว่าใหญ่ไปตอนนี้เจาะ 2.1 เปลี่ยนแป็บเป็น 8 มิล ก็ยังกิน 3 บาทเลยไม่แน่ใจว่า AC ไม่ถูกโฉลกกับเชอโรกีหรือเปล่าเพราะทำตามขั้นตอนการจูนเป๊ะทุกขั้นตอนจูนทั้งออโต้และแมนวลก็ อยู่ระหว่าง 2.7-3 บาทมีใครสนใจแก๊สชุดนี้หรือเปล่าครับพึ่งติดได้ไม่ถึง 2 เดือน ตอบครับ ต้องคิดเป็นกม/ลิตร ดีกว่าไหม สมมุติน้ำมันวิ่งได้ 5 กม./ลิตร แก็สวิ่งได้3-4กม./ลิตร ถือว่าไม่เปลืองครับ ตอนติดดูดจูนบางมากเลยเห็นส่วนต่างเยอะ คุณบอกว่ากราฟแก็สทับกราฟน้ำมันมีค่าเบียงเบนไม่เกิน10% แสดงว่าแก็สจ่ายใกล้เคียงน้ำมันมากๆ แต่ถ้าจะคิดเป็นเงิน น้ำมันกินอยู่เท่าไหร่แก็สกินครึ่งนึงก็ok แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พนัสอินเตอร์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (เยื้องโตโยต้า เจริญยนต์ บางแสน) ศูนย์บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ มาตรฐานครบวงจร 081-6532929 www.panusinteryont.com
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2010, 07:14:17 PM
|
moo_panus
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2010, 07:14:17 PM » |
|
ใส่การอ้างถึงคำพูด พี่หมูครับ รถอีกคันหนึ่งของผม วีโก้ วางเครื่อง 1J bo แก๊สหัวฉีดของ AC300 PLUS หม้อต้ม KME GOLE รูหัวฉีด3มิล เวลา ขับลาก รอบต้นกลางปรกติ พอลากไปถึง6000รอบ แล้วเปลี่ยนเกียร์ (เกียร์ออโต้) รอบตกมา4000รอบ มีอาการกระตุก นี่เกิดจากสาเหตุใดครับหรือรูหัวฉีดเล็กเกินไปแบบSUNNY ตัวคูฯ ตอนนนี้ ประมาน1.6กว่าๆครับ ตอบครับ ตอนเทอร์โบบูทเต็มเชื้อเพลิงหนาไปครับ ต้องลดกราฟลงมา เนื่องจากแรงดันหม้อต้มสูงตามแรงดันเทอร์โบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พนัสอินเตอร์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (เยื้องโตโยต้า เจริญยนต์ บางแสน) ศูนย์บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ มาตรฐานครบวงจร 081-6532929 www.panusinteryont.com
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2010, 01:34:27 PM
|
rushoversize
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2010, 01:34:27 PM » |
|
ผมมีปัญหาดังนี้ครับผมใช้AC สเตจ300หม้อkme glod ปัญหาคือ เวลาใช้แก๊สไปได้ซักระยะ พอดับเครื่องซักพัก แล้วมาติดเครื่องพอจะเปลี่ยนเป็นแก๊สมันไม่ยอมเปลี่ยนให้ จะมีเสียงปี๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ดังตลอด แต่ถ้าทิ้งไว้ให้เครื่องเย็นติดเครื่องแก๊สก็ต่อให้ปกติ กลับไปที่อู่ที่ติดให้เขาก็ลองเปลี่ยนติ๊กแก๊สให้ใหม่ ก็ยังเป็นเหมือนเดิมอีก รบกวนถามว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 11:30:10 AM
|
moo_panus
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 11:30:10 AM » |
|
kme สีทอง มันมีท่อต่อออกไปยังรางหัวฉีด 2 ท่อครับ แล้วส่วนใหญ่ต้องเดินท่อยาว ทำให้แก็สมันสะสมในท่อแล้วมีแรงดันไม่ทันในจังหวะแรกที่เปลียนเป็นแก็ส เซนเซอร์จึงจับได้ว่าแรงดันไม่พอจึงตัดไปเป็นน้ำมน เหมือนแก็สหมด วิธีแก้ ต้องให้มันเปลียนเป็นแก็สที่รอบเดินเบา แล้วตั้งเมนู เปลียนทีละสูบให้เป็น 0 ก็หายแล้วครับ ถ้าลองแก้แล้วแจ้งผลด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พนัสอินเตอร์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (เยื้องโตโยต้า เจริญยนต์ บางแสน) ศูนย์บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ มาตรฐานครบวงจร 081-6532929 www.panusinteryont.com
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 12:51:50 PM
|
rushoversize
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2010, 12:51:50 PM » |
|
พี่อยู่พนัสหรือครับ ผมอยู่แปดริ้ว ผมวิ่งไปให้พี่แก้ได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 10:29:45 AM
|
moo_panus
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2010, 10:29:45 AM » |
|
ได้ครับ ยังไงโทรนัดคิวก่อนนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พนัสอินเตอร์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (เยื้องโตโยต้า เจริญยนต์ บางแสน) ศูนย์บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ มาตรฐานครบวงจร 081-6532929 www.panusinteryont.com
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 12:04:14 AM
|
ดมแก็ส
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 12:04:14 AM » |
|
ผมมีปัญหาดังนี้ครับผมใช้AC สเตจ300หม้อkme glod ปัญหาคือ เวลาใช้แก๊สไปได้ซักระยะ พอดับเครื่องซักพัก แล้วมาติดเครื่องพอจะเปลี่ยนเป็นแก๊สมันไม่ยอมเปลี่ยนให้ จะมีเสียงปี๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ดังตลอด แต่ถ้าทิ้งไว้ให้เครื่องเย็นติดเครื่องแก๊สก็ต่อให้ปกติ กลับไปที่อู่ที่ติดให้เขาก็ลองเปลี่ยนติ๊กแก๊สให้ใหม่ ก็ยังเป็นเหมือนเดิมอีก รบกวนถามว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากอะไรครับ
ผมมีปัญหาเหมือนกันเลย แต่ของผม AC 200 แต่หม้อต้ม ไม่แน่ใจ ไม่รู้ว่าโทมาเซตโต หรือเปล่า ติดกับคุณเจ ของผมเวลาวิ่งๆอยู่ตอนเป็นแก็ส เวลามีปัญหา จะมีเสียงปี๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ดังตลอด แล้วก็ตัดเป็นน้ำมัน พอกดสวิตซ์ให้เปลี่ยนเป็นแก็สใหม่ จะไม่สามารถเปลี่ยนได้ จะมีก็แต่เสียงร้องปี๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ถ้าดับเครื่อง แล้วบิดกุญแจมาที่ ON ก็จะมีเสียง ปี๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ดังตลอด เหมือนเดิม แต่ถ้าทิ้งไว้ให้เครื่องเย็น แล้วติดเครื่องก็เป็นปกติ เคยเข้าไปให้คุณเจ แก้ ก็ได้จูนแกสให้ใหม่ หายไปซักพักก็เป็นอีก อาการนี้ ไม่ได้เป็นตลอด บางที4-5 วันเป็นที บางทีอาทิตย์ละครั้ง เกิดจากอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 09:24:13 AM
|
moo_panus
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 09:24:13 AM » |
|
ผมมีปัญหาเหมือนกันเลย แต่ของผม AC 200 แต่หม้อต้ม ไม่แน่ใจ ไม่รู้ว่าโทมาเซตโต หรือเปล่า ติดกับคุณเจ ของผมเวลาวิ่งๆอยู่ตอนเป็นแก็ส เวลามีปัญหา จะมีเสียงปี๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ดังตลอด แล้วก็ตัดเป็นน้ำมัน พอกดสวิตซ์ให้เปลี่ยนเป็นแก็สใหม่ จะไม่สามารถเปลี่ยนได้ จะมีก็แต่เสียงร้องปี๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ถ้าดับเครื่อง แล้วบิดกุญแจมาที่ ON ก็จะมีเสียง ปี๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ดังตลอด เหมือนเดิม แต่ถ้าทิ้งไว้ให้เครื่องเย็น แล้วติดเครื่องก็เป็นปกติ เคยเข้าไปให้คุณเจ แก้ ก็ได้จูนแกสให้ใหม่ หายไปซักพักก็เป็นอีก อาการนี้ ไม่ได้เป็นตลอด บางที4-5 วันเป็นที บางทีอาทิตย์ละครั้ง เกิดจากอะไรครับ
ตอบครับ ถ้ามีเสียงดังแล้วเข้าแก็สไม่ได้ ต้องมีข้อผิดพลาดครับ ส่วนใหญ่เราจะเปิดโปรแกรมเข้าไปดูข้อผิดพลาดที่บันทึกไว้ แล้วแก้ตามนั้น ถ้าไม่หายถ้าเป็นรุ่น 200 ก็ให้ตรวจสอบปลั้กและสายไฟที่เสียบเข้ากล่อง เพราะรุ่นนี้ต้องระวัง เรื่องสายไฟปลั้กอาจไม่แน่นก็เป็นได้ครับ เจอบ่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พนัสอินเตอร์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (เยื้องโตโยต้า เจริญยนต์ บางแสน) ศูนย์บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ มาตรฐานครบวงจร 081-6532929 www.panusinteryont.com
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 10:38:42 PM
|
ดมแก็ส
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2010, 10:38:42 PM » |
|
ผมมีปัญหาเหมือนกันเลย แต่ของผม AC 200 แต่หม้อต้ม ไม่แน่ใจ ไม่รู้ว่าโทมาเซตโต หรือเปล่า ติดกับคุณเจ ของผมเวลาวิ่งๆอยู่ตอนเป็นแก็ส เวลามีปัญหา จะมีเสียงปี๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ดังตลอด แล้วก็ตัดเป็นน้ำมัน พอกดสวิตซ์ให้เปลี่ยนเป็นแก็สใหม่ จะไม่สามารถเปลี่ยนได้ จะมีก็แต่เสียงร้องปี๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่ถ้าดับเครื่อง แล้วบิดกุญแจมาที่ ON ก็จะมีเสียง ปี๊บๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ดังตลอด เหมือนเดิม แต่ถ้าทิ้งไว้ให้เครื่องเย็น แล้วติดเครื่องก็เป็นปกติ เคยเข้าไปให้คุณเจ แก้ ก็ได้จูนแกสให้ใหม่ หายไปซักพักก็เป็นอีก อาการนี้ ไม่ได้เป็นตลอด บางที4-5 วันเป็นที บางทีอาทิตย์ละครั้ง เกิดจากอะไรครับ
ตอบครับ ถ้ามีเสียงดังแล้วเข้าแก็สไม่ได้ ต้องมีข้อผิดพลาดครับ ส่วนใหญ่เราจะเปิดโปรแกรมเข้าไปดูข้อผิดพลาดที่บันทึกไว้ แล้วแก้ตามนั้น ถ้าไม่หายถ้าเป็นรุ่น 200 ก็ให้ตรวจสอบปลั้กและสายไฟที่เสียบเข้ากล่อง เพราะรุ่นนี้ต้องระวัง เรื่องสายไฟปลั้กอาจไม่แน่นก็เป็นได้ครับ เจอบ่อย
ตอนที่เข้าไปจูน โปรแกรม detect เจอว่า voltage error หรือ fatal error อะไรซักอย่างนี่แหละ แต่ก็แก้ไขปัญหาไม่ได้ ได้แต่จูนแก็สใหม่เฉยๆ ส่วนขั้วปลั๊กสายไฟเข้ากล่อง ผมก็ได้ทำการตรวจสอบก่อนหน้านั้นไปแล้ว รวมทั้งฉีดน้ำยา CRC ล้างขั้วอย่างดี รวมทั้งสายไฟเลี้ยงจากแบตเตอรี่ สายกราวด์ ก็แน่นหนาดีอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 09:15:56 AM
|
moo_panus
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 09:15:56 AM » |
|
ดูที่พินของสายไฟด้วยนะครับว่าขั้วมันถอยหรือเปล่าครับ รุ่น 200 กล่องเสียยากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พนัสอินเตอร์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (เยื้องโตโยต้า เจริญยนต์ บางแสน) ศูนย์บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ มาตรฐานครบวงจร 081-6532929 www.panusinteryont.com
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 11:58:22 PM
|
ดมแก็ส
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2010, 11:58:22 PM » |
|
ดูที่พินของสายไฟด้วยนะครับว่าขั้วมันถอยหรือเปล่าครับ รุ่น 200 กล่องเสียยากครับ
แล้วถ้าเป็นเคสที่เกิดจาก เซนเซอร์พบว่าแรงดันแก็สต่ำ ที่อาจเกิดจากกรองสกปรก วาล์วเปิดไม่เต็มที่ จากการที่ โซลินอยด์ อ่อนแรงลง พวกนี้ จะมีการบันทึกค่าไว้ใน log หรือเปล่าครับ จะได้ตัดออกเป็นประเด็นๆไปได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|