Audi A6 V6 2.4 ลูกค้าท่านนี้หลงไหลชุด AC เพราะติดรถที่บ้านไปแล้ว 2 คัน
เผอิญทั้ง 2 คันนี้ผมได้มีโอกาสแก้งานสายไฟและจูนแก้ไขบางจุดให้ มาคราวนี้ลูกค้าเลยขอให้จัดแบบเต็มๆ
โดยขอ concept เนียนๆ ใช้ยาวๆ เผื่อสเต็ปโมฯรถในอนาคต และเปิดฝากระโปรงแล้วไม่อายใคร
แบบนี้ชอบครับ... เลยจัดแบบละเมียดให้แบบราคาักันเอง
หลังติดตั้งเสร็จงานติดตั้งถือว่าไม่ยากมากนักแต่อาศัยเวลาทำนานหน่อย
ตอนแรกกะจะซ่อนหัวฉีดแต่ดูไปดูมาไหนๆมันจะแดงแล้ว ก็ให้มันแดงเต็มหน้าเครื่องไปเลย...
เปิดฝาครอบออกมาดูงานข้างนอกเป็นยังไงข้างในเราเนียนไม่หมกเม็ดครับ
เครื่อง V6 ต้องระวังเรื่องการตัดต่อสายไฟและเสียบปลั๊กให้ถูกสูบ
แต่คันนี้ไม่ได้ตัดต่อเพราะใช้ปลั๊กเสียบที่มากับชุด Kit เสียบได้เลยครับ
ราง Valtek Type30 สเต็ปมาตรฐาน Theo ท่อยางยาวต่างกันนิดหน่อยไม่เห็นผล
ออกแบบขายึดรางหัวฉีดทั้ง 2 ฝั่งให้แน่นกับตัวเครื่อง ไม่ได้ปล่อยลอยๆให้มันสั่นไปมา
สายไฟเก็บด้วยโปโล+ปุ๊กปิ๊กให้เรียบร้อย งานอาจจะดูไร้สาระแต่ช่วยกันเสียดสีและความร้อนได้ดีมากๆครับ
ถูกใจลูกค้าแต่เหนื่อยช่างเพราะมันใช้เวลาทำนานแถมเพิ่มต้นทุนอู่ แบบนี้ถึงติดได้แค่วันละ 2 คัน...
์Nozzle หัวฉีดเจาะไป 2.0 มิลก็พอ
หม้อต้ม AC เห็นว่ารับได้ถึง 250 ม้าเลยเอามาลองใช้ดูสมรรถนะ
หาที่ลงยาก กะจะซุกลงไปข้างล่างแต่ดูแล้วอนาคตน่าจะเยินและ service ลำบาก
เลยจัดไว้ข้างบน บอกลูกค้าไว้ว่าถ้าวันไหนจะซ่อมและเปลี่ยนอะไรแถวนี้บอกช่างให้ถอดได้เลย
เดี๋ยวเอากลับมาใส่ใหม่ได้ไม่คิดค่าแรง
กรองแก๊ส Theo ให้แบบเข้า 1 รูออก 2 รูเลยต้องต่อท่อยาง 2 เส้นวิ่งเข้ารางใครรางมัน
แบบนี้แรงดันแก๊สไม่ตกและหัวฉีดจ่ายเท่ากันทุกหัวครับ
ติ๊กแก๊สและกรองแรงดันสูง คันนี้จัดท่อทองแดง 8 มิลเผื่อไว้ให้เลย
อนาคตอยากโมฯหรืออยากวางเครื่องอะไรจะได้ไม่ต้องมาเปลี่ยน
แต่โซลินอยด์ดันเป็นสีน้ำเงินซะได้... คุณ Ice คราวหน้าช่วยจัดสีแดงให้หน่อยนะ...
ตำแหน่งฟิวส์และสายไฟแบตเตอร์รี่ เก็บให้ทุกจุดครับ
ตำแหน่งสวิตซ์มีช่องตรงกลางคอนโซลเหลือมาให้พอดี
มาดูท้ายกันบ้าง
จัดถังโดนัท 51 ลิตร ลงหลุมได้พอดีความสูงไม่เกินขอบครับ
มัลติวาล์วจัดของ Tomasetto ให้ มาตรฐานอิตาลีใช้ได้ยาวๆ
ตำแหน่งหัวเติมซุกหลบไว้ด้านขวา ทุกจุดพ่นกันสนิม Threebond ให้อย่างหนา
หากใช้แค่สีสปเรย์ดำ อยู่ได้ไม่นานก็ลอกเสร็จพี่สนิมแน่ๆ
วิ่งจูนคันนี้ต้องไปถึง 2 รอบเพราะรอบแรกดันติดฝนตกหนักเลยปรับได้แค่ช่วง Close Loop
มารอบสองกลางแดดจ้าตอนกลางวันคราวนี้ไม่พลาดครับ
เก็บได้ทุกช่วงความเร็ว กราฟออกมาสวยแบบทับกันหมดทุกจุด ใช้ระยะทางไปร่วม 80 กม.
แบบนี้แทบไม่ต้องเปิด Function ISA2 ก็วิ่งแบบเนียนๆได้สบาย
แนะนำลูกค้าให้เอาไปวิ่งเก็บค่าน้ำมันก่อน แล้วกลับมาอีกทีจะเปิด ISA2 ก็ได้ไม่มีปัญหา
Deflection แทบจะเอาไม้บรรทัดทาบได้เลย...
สรุป ติดตั้งเสร็จปุ๊บ ลูกค้าซิ่งไปหัวหินทันทีเลย...
ISA2 รอให้โปรแกรมเก็บค่าน้ำมันและการขับขี่ของเจ้าของรถโดยละเอียดอีกครั้งค่อยกลับเข้ามาเปิดใช้ครับ
รถบางรุ่นบางยี่ห้อผมว่าไม่จำเป็นต้องไปใช้รุ่นที่สูงๆก็สามรถจูนให้เนียนและใช้งานได้ดีครับ ประหยัดเงินค่าติดตั้งได้หลายอยู่
เพราะ AC เป็นโปรแกรมที่จูนง่าย ตัวช่วยเยอะ แบบที่เจ้าของรถก็สามารถลองฝึกจูนเองได้
ปล.แต่ควรมีคนขับรถให้ด้วยนะอย่า One man show เด็ดขาดอันนี้ขอเตือน...