เอามาดูแล้ว แต่พลาดอ่านทีบอกว่า Gas Temp อยู่ป้วนเปี้ยนที่ 71-75 ตลอดกลางวันกลางคืน งั้นเอากันแบบเนียนเนียนไปเลยนะ ขอใหม่ตามนี้ตอนว่างตอนไหนก็ได้ครับส่งมาใหม่นะครับตามนี้ เอาแบบนี้เลยนะอย่าพลาดอันใดอันนึงเลย ขอจู้จี้นิดนึงนะครับ จะเอาให้มันเนียนไปเลย ม้วนเดียวจบ พอเอาไปใช้สัก 7 วัน กราฟสวยปรับอีกนิดหน่อยจบเลย
--- Save ไฟล์ที่ขับดีนี้ไว้ที่ที่ปลอดภัยการบันทึกทับ อิ....
--- เดินเครื่องด้วยน้ำมัน ไม่แอร์ เดินเบาอย่างเดียว รถน่าจะนิ่งหากไม่ผิดปรกติ
--- Autotune แบบว่ากะเวลาให้มันจบที่ประมาณเนื้อแก็สที่ 70 c หรือใกล้เคียง
--- พอจบ เดินเบาด้วยน้ำมัน ไม่แอร์ เดินเบาอย่างเดียว ทำการ capture หน้าจอให้ด้วยครับ 1 รูป
--- เดินเบาด้วย lpg ไม่แอร์ เดินเบาอย่างเดียว ทำการ capture หน้าจอให้ด้วยครับ 1 รูป เช่นกัน
--- เดินเบาด้วยน้ำมัน... เปิดแอร์... เดินเบาอย่างเดียว ทำการ capture หน้าจอให้ด้วยครับ 1 รูป
--- เดินเบาด้วย Lpg... เปิดแอร์... เดินเบาอย่างเดียว ทำการ capture หน้าจอให้ด้วยครับ 1 รูป
เน้นการ autotune ครั้งนี้พอจบไม่ปรับจูนใดใดเลย save ไฟล์ส่งมาอีกทีนะครับ กับอีก 4 รูป ที่ Capture มาทางเมล์เดิมครับ น่าจะไม่ขออะไรอีกแล้วครับ...
และหลังจากทำเสร็จ เอาไฟล์ที่ดีที่สุดเอามาลงแล้วใช้งานต่อไป แต่ไม่ต้องเอาไฟล์ที่ Autotune ใหม่นี้ไปขับ 180 อีกนะครับ เพราะไม่ต้องใช้การเก็บกราฟอะไรอีกแล้ว แต่ถ้าจะหนีไปเที่ยวก็อีกเรื่อง นะ..
กรณีศึกษา... จะสังเกตุเพื่อประกอบความเข้าใจมันมากขึ้นในการทำ autotune จะเห็นได้ว่า หากเราใช้แรงดันเท่าเดิมเหมือนที่ทำมาให้ก่อนหน้า แต่เราเลือกที่จะจบที่ GAS Temp 70c แทนของเก่าที่ 61 ที่ทำมา จะเห็นความแตกต่างได้ชัดจากเส้นจูนจุดแรก จะอยู่ที่ Level สูงกว่าเดิมของอัน 61C
การบ้าน..หากจะทำส่ง ก็ต้องหาคำตอบให้ได้ว่า ทำไมเส้นจุดแรกถึงเริ่มต้นแตกต่างออกไปละ ?
--- หากเข้าใจตรงจุดนี้ก็จะเข้าใจเรื่องการ Full open ที่ส่วนนึงเกิดจากการที่ทำ Autotune ที่ GT.ต่ำไปมากกว่าเป็นจริง แล้วไปเจอสภาวะที่ GT. สูงมาก ตรงนั้นเองที่เหตุ Full open เกิดจากสิ่งนี้ ซึ่งเป็นส่วนนึงกรณีนึงที่ Full open เกิดจาก Gas Temp ที่มีความต่างกันมากกับค่าตั้งต้น ทั้งทั้งที่จุดจูนไม่ได้สูงมากเกินไปเลย
ขอให้สนุกกับการปรับจูนแก็สเองแบบมีเหตุที่มาที่ไปนะครับ... ยังคงเป็น Tutor ให้อยู่จนกว่าจะออกมาดี