ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 09:33:35 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 09:33:35 AM » |
|
เพิ่มแรงดัน ค่า Correction ลด / ลดแรงดัน ค่า Correction เพิ่ม / ขนาดของหัวฉีดก็เป็นผลค่า Correction ลองปรับแรงดันหม้อต้มที่ 1.4bar อาการกระตุกตอนลากรอบสูงก็หายไป
ค่า Correction ขณะแรงดันเท่านี้ ได้ตัวเลขออกมาเท่าไหร่ เพราะบอกว่าอาการกระตุกตอนลากรอบสูง หายแล้ว เมื่อดีขึ้นแล้วก็ใช้ค่านี้ ส่วนในทางชันเนินยาวๆยังมีอาการ ให้มาปรับแต่งชดเชยที่โปรแกรมดูครับ แต่ผมว่าเพิ่งไปเปลี่ยนหม้อต้มที่ร้านไหนมาก็ให้ร้านนั้นจูนแก้ให้อีกรอบก็ดี ได้กราฟออกมาตามรูปนี้ ไงก็วิ่งไม่ดี และไม่ทราบว่าตอนนี้ใช้โปแกรม ver ไหนล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 09:45:59 AM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 09:45:59 AM » |
|
ver 1.53คับ ตอนนี้เอาตารางเดิมใส่คืนแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 09:56:58 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 09:56:58 AM » |
|
ver 1.53คับ ตอนนี้เอาตารางเดิมใส่คืนแล้วครับ
ตอนนี้ผมยังเป็น 1.52 อยู่ แต่เจอปัญหาเดียวกัน คือ เมื่อก่อนที่ใช้ 1.09 ทั้งหัวฉีด Hana และ Keihin ขณะ Auto tune ไม่ฟ้องหัวฉีดใหญ่(Too Big) แต่พอมา อัพเป็น 1.52 ทดลอง Auto tune หลายครั้ง ฟ้องหัวฉีดใหญ่ตลอด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 05:02:27 PM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2014, 05:02:27 PM » |
|
ใช่คับฟ้องอันเด่วกันทั้ง 1.52,1.53
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2014, 09:39:09 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2014, 09:39:09 AM » |
|
ใช่คับฟ้องอันเด่วกันทั้ง 1.52,1.53
แต่ก็ Auto Tune ผ่าน และการใช้งานรถผมปกติครับ คุณ domutsu ได้ลด ขอบเขตเขตการปรับแต่งกราฟลงหรือยังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2014, 03:43:43 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2014, 03:43:43 PM » |
|
At 13 super รุ่นใหม่ ที่เพิ่มห้องต้มแก๊สมา ทดสอบกับ camry 2.5 181hp รองรับได้ไม่มีปัญหาในทุกช่วงความเร็วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 12:35:19 AM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2014, 12:35:19 AM » |
|
ขอบคุณคับคุณฟักทอง ช่างเจ ตอนนี้e20ถูกเลยพักเรื่องไว้ก่อนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2015, 12:04:00 PM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2015, 12:04:00 PM » |
|
หลังจากปรับแรงดันแก็สไปที่160 อาการก้อหายไป แต่หลังจากไปเปลี่ยนสายพานไทมิ่งหน้าเครื่อง เลิร์นนิ่งecuเครื่องใหม่ อาการกลับมาอีกแล้วที่4000รอบก้อเริ่มกระตุกแล้วต้องค่อยๆกดคันเร่งอาการถึงจะน้อยลง หรือว่าผมต้องเก็บค่า น้ำมันใหม่คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 04:18:44 PM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2015, 04:18:44 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 09:06:38 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2015, 09:06:38 AM » |
|
ขอบเขต Auto Adaption ขัดตามาก หลุดกรอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 08:41:06 PM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 08:41:06 PM » |
|
ขอบเขต Auto Adaption ขัดตามาก หลุดกรอบครับ
แฮ่ๆต้องประมาณไหนคับคือผมยังไม่เข้าใจการตั้งขอบเขตออโต้จูนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 11:00:31 PM
|
uthainae
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2015, 11:00:31 PM » |
|
แฮ่ๆต้องประมาณไหนคับคือผมยังไม่เข้าใจการตั้งขอบเขตออโต้จูนคับ ขอช่วยตอบนะครับ คือกรอบสี่เหลี่ยมสีฟ้าๆอ่อนนั้น คือกรอบของการ Auto Adaption คือการปรับจูนออโตนั่นเอง แต่มันต้องครอบคลุมตัวจุดตัวคูณกลมๆด้วยครับ ถ้าเลยจุดแบบนี้มันอาจจะฟ้องว่าไม่สามารถปรับจูนแบบออโตได้ เนื่องจากจุดตัวคูณไม่ได้อยู่ในขอบเขตของการกำหนด Auto Adaption ครับ การแก้ไขคือ ปรับค่าขอบเขตการปรับเส้นตัวคูณเพิ่มขึ้น ให้เส้นกรอบสีฟ้าไปครอบทับเส้นตัวคูณเลยครับ การ Auto Adaption จึงจะทำได้ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 09:55:49 AM
|
domutsu
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 09:55:49 AM » |
|
มาอัฟเดทคับหลังจากปรับจูนมือ อาการก็ไม่ดีขึ้น วิ่งปรับจูน ล่าสุดเลยเปิดออโต้จูน แล้วปรับลดแรงดันลง อาการดีขึ้นไม่กระตุกแรงตอนคิกดาน์ว มีบ้างเบาๆแต่ถ้าค่อยๆกดคันเร่งก้อไม่ค่อยมีอาการ (รถผมเกียร์กระปุก)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 08:16:15 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2015, 08:16:15 PM » |
|
มาอัฟเดทคับหลังจากปรับจูนมือ อาการก็ไม่ดีขึ้น วิ่งปรับจูน ล่าสุดเลยเปิดออโต้จูน แล้วปรับลดแรงดันลง อาการดีขึ้นไม่กระตุกแรงตอนคิกดาน์ว มีบ้างเบาๆแต่ถ้าค่อยๆกดคันเร่งก้อไม่ค่อยมีอาการ (รถผมเกียร์กระปุก) ถ้าเป็นหม้อต้ม tomasetto at13รุ่นแรก อาการแบบนี้ แก้ไม่หายต้องเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ เป็น magic gold หรือไม่ก็เป็น tomasetto at13supper ครับ การพยามปรับจูนไม่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ปัญหาเกิดจากตัวอุปกรณ์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขอคำแนะนำหน่อยครับ ปาเจโร่2.4gls เปลี่ยนหม้อต้มลูกใหม่แล้วรอบสูงมันอั้นๆมีกระตุก
|
ตอบ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 09:31:19 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2015, 09:31:19 AM » |
|
1. กำหนดพื้นที่ Adaption ตั้งขอบเขตมากเกิน ควรลดลง
2. เรื่องหม้อต้ม คงต้องตามคำแนะนำช่างเจ แนวคือถ้าจะเปลี่ยนรุ่มเดิมแต่เป็น Super ไม่ยาก เพราะตำแหน่งท่อต่างๆ เหมือนเดิม หรือ ไปเล่นหม้อต้มยี่ห้ออื่นก็แล้วแต่ งบครับ
3. ในส่วนตัวเกียร์ธรรมดา เวลาวิ่งจูนแก็สหลังทำการ ออโต้จูน เก็บค่าน้ำมันและแก็สไป แต่ละเกียร์ไล่วิ่งให้สุด ผมจูนแบบนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|