VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 02:56:38 PM
|
atomicsa
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« เมื่อ: กันยายน 13, 2012, 02:56:38 PM » |
|
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ รถ VIOS ตัวเก่าครับ จากเดิมใช้ mixer หม้อต้ม HANA + auto switch ATX-4 สามารถใช้งานได้ปกติ แต่ไฟเครื่องโชว์ และอัตราเร่งไม่ดีพอ ปัจจุปันอัพเกรดเปลี่ยน เป็นหัวฉีด กล่อง SEC หม้อต้ม OMVL หัวฉีด OMVL หลังติดตั้งใช้โปรแกรม LECHO Lecho Diagnostic & OBD version 25.11.2011 น่าจะล่าสุดครับ เคยใช้ version 2010 และ 2009 ก็ไม่มีอะไรแตกต่าง รอบเครื่องที่โปรแกรมผิดปกติสูงมากเกินมิเตอร์ที่8000 ตัวเลขขึ้น 20000-30000 จะเป็นสักพักแล้วกลับเป็นปกติ แท็ปสัญญาณวัดรอบ จาก3แหล่งคือ 1.กล่องECUรถ 2.คอล์ยหัวฉีด 3.หลังเรือนไมล์ ก็ยังเป็นเหมือนเดิม รบกวนพี่ๆแนะนำด้วยครับ
|
|
|
|
VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 07:37:12 AM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 07:37:12 AM » |
|
ชนิดของcoliลองเลือกเป็น 2 coil หรือ1 coil ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 07:42:02 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 07:42:02 AM » |
|
รอบเครื่องกระโดด ไม่น่าเกิดขึ้นใน วีออส ยังนึกสาเหตุไม่ออก ลองหาECUใบใหม่ มาทดลองเสียบดูหน่อย ได้ไม๊ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:28:40 AM
|
atomicsa
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:28:40 AM » |
|
ขอบคุณ ช่างโจ้และช่างกบ โอ๊บโอ๊บ ด้วยนะครับที่ให้คำแนะนำ
ข้อมูลเพิ่มเติมครับ ปัญหารอบสวิงขึ้น20000-3000รอบ แล้วค้างอยู่พักนึงถึงจะกลับมาปกติ(ตรงกับเรือนไมล์) ระบบแก๊ส ก็ตัดกลับเป็นน้ำมัน แล้วอยู่ที่สถานะ auto และเริ่มทำงานใหม่ เมื่อรอบได้ตามที่ตั้งค่าไว้ จะวนอยู่อย่างนี้ตลอด ช่วงแรกๆจะขับแก๊สได้แป๊ปนึง หลังๆ เป็นตลอดไม่สามารถใช้แก๊สได้เลย วัดรอบที่เรือนไมล์ปกติครับ ไม่ได้สวิงตามหน้าจอคอม ตอบคุณช่างโจ้ เซ็ทจำนวนคอล์ยหาก แท๊ปจากECUรถ หรือเรือนไมล์ ผมใช้4คอล์ย5volt แท๊ปจากคอล์ดจุดระเบิด ใช้1คอล์ย 12 โวล์ท ครับ รอบเครื่องที่หน้าคอมกับเรือนไมล์จะตรงกันไม่ผิดปกติ แต่สักพักรอบหน้าคอมจะกะโดดสูงและค้างอยู่อย่างนั้น (เรือนไมล์ไม่กระโดด)แล้วแก๊สก็ตัดเป็นน้ำมัน
ตอบคุณช่างกบ โอ๊บโอ๊บ กล่องเป็นของ SEC 2 ปลั๊ก ไม่มีให้รองเปลี่ยน หากเสียจริง จะซ่อมได้หรือป่าวครับ
พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยครับ ต้องแก้ไขอย่างไรบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 11:01:30 AM
|
atomicsa
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 11:01:30 AM » |
|
คุณช่างกบ โอ๊บโอ๊บ ครับ ผมลองยืมกล่องของเพือน แต่ไม่ใช่ยี่ห้อ SEC เป็นของ MIMGAS ดูปลํ๊กสายไฟสีเทา-ดำ เหมือนกันแต่ใส่กันไม่ได้ ปลํ๊กสลับกัน ที่ตัวล็อคอยู่ด้านใน(mimgas)ส่วนของ SEC ตัวล็อคอยู่นอก หากไม่ใส่ตัวล็อคน่าจะเสียบได้ แต่ไม่กล้าลอง ไม่แน่ใจว่าwiring เหมือนกันหรือไม่ ใช้กับสายของSECได้หรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 12:46:23 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 12:46:23 PM » |
|
ไม่น่าได้นะครับ สายไฟSEC.OBDแบบ2ปลั๊ก กับ มิมแก๊ส ปลั๊กพิน ไม่น่าตรงกันเพราะคนละฟรังส์ชั่น ซื้อที่ใหนไม่ลองถามเคลมดูก่อนละ ครับ ก่อนจะซ่อม ก็ควรหากล่องECUมาลองเทสน์ให้แน่นอนซะก่อน ไปหาร้านดูให้ดีกว่าครับ กล่องแก๊สซื้อใหม่จะ แน่นอนกว่าซ่อม ครับ ไม่แพงหรอก มือ2ใช้ได้ดีก็น่าจะมีด้วยซ้ำ หาจากร้านที่ทำSEC ครับ 02-9032575 081-9389168 นภัส บางใหญ่ หรือ 081-5865506 คุณ เอ๊ดดี๊ ลองถามรายละเอียด ท่านเหล่านี้ ดู ครับ สำหรับโปรแกรมSEC LECHO
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 06:15:32 PM
|
gcar
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 06:15:32 PM » |
|
....... ขออภัย เทส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:08:13 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 08:08:13 PM » |
|
ขอบคุณ ช่างโจ้และช่างกบ โอ๊บโอ๊บ ด้วยนะครับที่ให้คำแนะนำ ข้อมูลเพิ่มเติมครับ ปัญหารอบสวิงขึ้น20000-3000รอบ แล้วค้างอยู่พักนึงถึงจะกลับมาปกติ(ตรงกับเรือนไมล์) ระบบแก๊ส ก็ตัดกลับเป็นน้ำมัน แล้วอยู่ที่สถานะ auto และเริ่มทำงานใหม่ เมื่อรอบได้ตามที่ตั้งค่าไว้ จะวนอยู่อย่างนี้ตลอด ช่วงแรกๆจะขับแก๊สได้แป๊ปนึง หลังๆ เป็นตลอดไม่สามารถใช้แก๊สได้เลย วัดรอบที่เรือนไมล์ปกติครับ ไม่ได้สวิงตามหน้าจอคอม ตอบคุณช่างโจ้ เซ็ทจำนวนคอล์ยหาก แท๊ปจากECUรถ หรือเรือนไมล์ ผมใช้4คอล์ย5volt แท๊ปจากคอล์ดจุดระเบิด ใช้1คอล์ย 12 โวล์ท ครับ รอบเครื่องที่หน้าคอมกับเรือนไมล์จะตรงกันไม่ผิดปกติ แต่สักพักรอบหน้าคอมจะกะโดดสูงและค้างอยู่อย่างนั้น (เรือนไมล์ไม่กระโดด)แล้วแก๊สก็ตัดเป็นน้ำมัน ลองดูที่สัญญาณหัวฉีดแก๊สด้านล่างหายไหมครับถ้าหาย กล่องเสียผมเจอแต่เคสนี้ครับสัญญาณมันจะหาย1สูบครับ ตอบคุณช่างกบ โอ๊บโอ๊บ กล่องเป็นของ SEC 2 ปลั๊ก ไม่มีให้รองเปลี่ยน หากเสียจริง จะซ่อมได้หรือป่าวครับ พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยครับ ต้องแก้ไขอย่างไรบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 09:39:01 AM
|
แก๊สโรงงาน
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 09:39:01 AM » |
|
ไม่น่าได้นะครับ สายไฟSEC.OBDแบบ2ปลั๊ก กับ มิมแก๊ส ปลั๊กพิน ไม่น่าตรงกันเพราะคนละฟรังส์ชั่น ซื้อที่ใหนไม่ลองถามเคลมดูก่อนละ ครับ ก่อนจะซ่อม ก็ควรหากล่องECUมาลองเทสน์ให้แน่นอนซะก่อน ไปหาร้านดูให้ดีกว่าครับ กล่องแก๊สซื้อใหม่จะ แน่นอนกว่าซ่อม ครับ ไม่แพงหรอก มือ2ใช้ได้ดีก็น่าจะมีด้วยซ้ำ หาจากร้านที่ทำSEC ครับ 02-9032575 081-9389168 นภัส บางใหญ่ หรือ 081-5865506 คุณ เอ๊ดดี๊ ลองถามรายละเอียด ท่านเหล่านี้ ดู ครับ สำหรับโปรแกรมSEC LECHO
เจ๊รัตนา เขาจะยุ่งๆนะครับถ้าจะโทรแนะนำโทรหลัง 1 ทุ่ม หรือไม่อย่างนั้นก็ติดต่อคุณเอ็ดดี้ ช่างขาประจำคุณรัตนาได้ครับน่าจะสะดวกดี ลองดูครับถ้าไม่อย่างงั้น เฮียยศแห่งค่ายโอสุ 086-389-2223 ก็ใช้ตัวนี้อยู่ครับ ลองโทรปรึกษาดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ระบบแก๊สในโรงงาน ที่มีความเชี่ยวชาญสูง สนใจสอบถามได้นะขอรับ
|
|
|
VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 09:48:53 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 09:48:53 AM » |
|
เฮียยศแห่งค่ายโอสุ คนเดียวกะ พี่ยศ ที่เคยอยู่E2Eหรือเปล่าท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 10:30:48 AM
|
wiroj
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 10:30:48 AM » |
|
ลองเช็คพวกท่อแวคคั่มและระบบของท่อร่วมไอดีดูครับอาจมีจุดรั่ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อยากติดตั้งแก๊สหรือปรึกษาเรื่องแก๊ส สอบถามได้ 084-1479547
|
|
|
VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 12:52:13 PM
|
atomicsa
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 15, 2012, 12:52:13 PM » |
|
;Dขอบคุณพีๆทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 02:40:34 AM
|
่jo-mo-gas
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 02:40:34 AM » |
|
กล่องเสียมั้งครับพี่ ecu ตัวนี้มันมีปัญหาอาการแบบนี่บ่อยๆครับเอาไปเครมได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 10:36:30 AM
|
แก๊สโรงงาน
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 17, 2012, 10:36:30 AM » |
|
เฮียยศแห่งค่ายโอสุ คนเดียวกะ พี่ยศ ที่เคยอยู่E2Eหรือเปล่าท่าน
ไม่ใช่ครับพี่กบ คุณยศวิน อยู่ E2E เฮียยศแห่งค่ายโอสุ ผมจำชื่อจริงแกไม่ได้แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ระบบแก๊สในโรงงาน ที่มีความเชี่ยวชาญสูง สนใจสอบถามได้นะขอรับ
|
|
|
VIOS อัพเกรด เป็นหัวฉีด SEC มีปัญหาที่รอบเครื่องในโปรแกรมขึ้นสูงเกิน20000รอบ ช่ว
|
ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 10:48:53 AM
|
amm lpg
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 10:48:53 AM » |
|
งานติดตั้ง อัพ ครั้งนี้เป็นงานลักษณะไหนครับ 1ซื้อของมาทำเองรึครับ 2หรือว่าจ้างร้านเป็นผู้ดำเนินการ 3หรือเป็นช่างเอง อัพให้ลูกค้า ซึ่งเป็นงานที่เราต้องรับผิดชอบ หากซื้อของมาทำเอง ก็นับว่างานนี้ซวยสุด ถ้าว่าจ้างก็เชิญให้ร้านผู้ติดเป็นผู้พิจารณาแก้ไข
1งานดำเนินการเองก็จะเจอกับการเคลม ผู้ขายจะใจสปอร์ตเคลมให้ไม๊ ก็จะรู้กันในวันนี้ จะโยเย หรือจะหยิบกล่องใหม่ให้ หรือจะสอบถามสาเหต ก็ว่ากันไป 2งานว่าจ้าง ก็อยู่ที่ความรับผิดชอบของอู่นั้นๆที่จะดำเนินการให้ีรวดเร็ว ทันท่วงทีหรือป่าว 3งานทำให้ลูกค้า งานนี้สูญเสียชื่อเสียงตยเองเนื่องจากอุปกรณ์แน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|