มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #30 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 05:29:08 PM
|
มาใหม่
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 05:29:08 PM » |
|
ขอบคุณคุณ Estranged อีกรอบครับ คอมแบตหมด สายจูนหลุดเราไม่ต้องกลัวกล่องล๊อคครับ ผมยังไม่เคยเจอถ้าอัฟไม่เสร็จแล้วหลุดไปกล่องจะไม่สามารถใช้งานได้นะครับ แต่เราเชื่อมต่อกล่องอีกรอบแล้วอัฟให้เรียบร้อยจะสามารถใช้งานได้ปกติครับ
นั่นนะซิ..มันไม่น่าจะล๊อค อะไร นักหนา ถ้าปล่อยให้ร้านให้ข้อมูล ลูกค้าเเบบนี้ บ่อยๆ ลูกค้าคงค่อยๆ หนีไปเจ้าอื่น thanks
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #31 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 05:56:46 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 05:56:46 PM » |
|
มีบางยี่ห้อครับ ที่อัฟเดทเฟริมแวร์ ถ้าแบตหมด สายหลุด กล่องจะลาจากเราไปต้องไปเบรินใหม่ไม่สามารถอัฟใหม่ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 10:31:34 AM
|
Estranged
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 10:31:34 AM » |
|
ผมใช้ 93 turbo version 7 เปิด isa 2 แรกๆก็ขับดี สักพักเหมือนขี่ม้าเลย แล้วก็เหยียบไม่ค่อยวิ่งเลย ต้องจูนใหม่อีกถึงหาย ถ้าต้องการกลับมาใช้ version 6 ต้องทำอย่างไรครับ
ปิด ISA 2 พร้อมทั้งลบข้อมูลแบบกระทู้ข้างบนครับ ไม่้ต้องไปดาวน์ให้วุ่นวาย รับรองแจ่มจริง ความจริงแล้วมันมีวิธีที่จะปิด ISA2 ทีช่วงรอบสูง ๆ หรือช่วงไหนก็ได้นะ คืออาจให้ทำงานแค่ช่วงรอบต่ำ ๆ พอรอบสูง ๆ ถ้าิเปิดแล้วมีปัญหาก็ปิดช่วงนั้นได้ครับ ตามรูปที่แนบ (คลิกซ้ายค้างไว้แล้วลากเมาส์ให้คลุมช่วงที่จะปิด ISA2 แล้วคลิกขวาเลือก Turn Off AutoAdaptation) แล้วอย่าลืมลบค่าหน้า RPM correction ด้วยนะจ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 10:45:27 AM
|
Estranged
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 10:45:27 AM » |
|
ความเห็นเพิ่มเติม
รถแรง ๆ หรือพวกมีเทค แนะนำให้ไปใช้ Stag-4 ดีกว่าครับ ประหยัดเงินด้วย เมนวลจูนได้แบบมันส์ ๆ เพราะถ้าใช้ 300-plus แล้วออปชั่นที่ได้มาเมื่อไม่ได้ใช้ ก็เสียประโยชน์ไปเปล่า ๆ แบบว่ามีแล้วไม่รู้คุณค่าน่ะครับ เสียดาย...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 12:38:55 PM
|
LIKE VTEC
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 12:38:55 PM » |
|
ข้างบน นะ ตอนที่ผมเล่นกับ 300+ ซื้อมาติดเองสองปีแล้ว ไอ้อ๊อปชงอ๊อปชั่น isa2 มันไม่มีหรอก โปรแกรมก็เวอร์ชั่น 5 จะมาพูดว่ามีแล้วไม่รู้คุณค่า มันไม่ถูก ออ ที่คุณTurn Off AutoAdaptation และ ลบค่าหน้า RPM correction มันไม่เป็นผลหรอก เพราะค่าในหน้าปรับค่าอัตโนมัติ ค่าของตารางน้ำมันยังอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 02:54:13 PM
|
Estranged
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 02:54:13 PM » |
|
หุหุ คร้าบโผม...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #36 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 07:32:47 PM
|
xxart
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2011, 07:32:47 PM » |
|
ช่วงนี้ต้องจูนทุกวัน (ปกติใช้รถวันละ 50-60 โล) sr20det auto รอบต้นเข้าที่แล้ว แต่ถ้าถึง 4000รอบ สะดุดหัวทิ่มทุกครั้ง ไม่ว่าจะคิกดาวน์ หรือค่อยๆไต่ขึ้นไป ว่าจะลองอีกสักพัก (ตอนนี้กราฟเปลี่ยนไปจากตอน ver6 คนละแบบเลย) พยายามยกปลายๆของกราฟ ยกยังไงก็ยกไม่ขึ้น พุ่งลงตัดกราฟน้ำมันตลอด ถ้าไม่ไหวจริงๆ คงต้อง กลับไปหา ver6 (แล้วต้องออโตจูนใหม่เลยเปล่าเอ่ย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 07:46:11 AM
|
LIKE VTEC
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 07:46:11 AM » |
|
วิธิของผมนะ (กลับสู่ V6) 1 ใช้โปรแกรม 7 เลือก controller update เลือก เฟิมส์แวร์ 6.8 enter 2 ใช้โปรแกรม 6 เลือก controller update เลือก เฟิมส์แวร์ 6.7 enter แค่นี้ ตระกลู VTEC และพวก ตั๊กแตนผูกโบก็ แรงเหมือนเก่าแล้ว ปล. เคยใช้โปรแกรม 6 จะ down สู่ 6 แต่ดันฟ้องไม่เจอกล่อง ออ กลับมาแล้วออโต้จูนใหม่ด้วยนะ แถม ผมเคยออโต้จูน ณที่อุณหถูมิ เท่ากัน(65องศา) โปรแกรม7 ค่าตัวคูณจะมากกว่า เช่น โปรแกรม 6 ตัวคูณ 1.40 (แจ่มเลย) โปรแกรม 7 ตัวคูณ 1.67 (เจาะรูเพิ่มจาก 3.1 เป็น 3.5 ตัวคูณลดนิดเดียว เหลือ 1.65) ออ2 จากประสบการณ์ตรงครับ ไม่ได้นั่งเทียนเขียน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 12:10:30 PM
|
**aod**
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2011, 12:10:30 PM » |
|
วิธิของผมนะ (กลับสู่ V6) 1 ใช้โปรแกรม 7 เลือก controller update เลือก เฟิมส์แวร์ 6.8 enter 2 ใช้โปรแกรม 6 เลือก controller update เลือก เฟิมส์แวร์ 6.7 enter แค่นี้ ตระกลู VTEC และพวก ตั๊กแตนผูกโบก็ แรงเหมือนเก่าแล้ว ปล. เคยใช้โปรแกรม 6 จะ down สู่ 6 แต่ดันฟ้องไม่เจอกล่อง ออ กลับมาแล้วออโต้จูนใหม่ด้วยนะ แถม ผมเคยออโต้จูน ณที่อุณหถูมิ เท่ากัน(65องศา) โปรแกรม7 ค่าตัวคูณจะมากกว่า เช่น โปรแกรม 6 ตัวคูณ 1.40 (แจ่มเลย) โปรแกรม 7 ตัวคูณ 1.67 (เจาะรูเพิ่มจาก 3.1 เป็น 3.5 ตัวคูณลดนิดเดียว เหลือ 1.65) ออ2 จากประสบการณ์ตรงครับ ไม่ได้นั่งเทียนเขียน
สัยสัยทำไม่เป็น หาเมนู controller ไม่เจอเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2011, 05:26:58 PM
|
xxart
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2011, 05:26:58 PM » |
|
ขอบคุณสำหรับวิธีการครับ จริงๆผมอยากจะลองสักพัก แต่ไปๆมาๆ กราฟเละไปแล้วครับ ใจก็อยากกลับไป v6 แต่คิดว่าโรงงานเค้าน่าจะมั่นใจระดับหนึ่ง ไม่งั้นคงไม่ปล่อย v7 ออกมา สุดท้ายลองออโต้จูนใหม่หมด แล้วปิด auto adap รวมทั้ง asst auto adap ผลคือ ดีขึ้นครับ ยังมีสะดุด(มี error หัวฉีดเปิดค้างนานเกิน) แต่ไม่ขนาดหัวทิ่มเหมือนครั้งก่อน เดี๋ยวจะลองจูนละเอียด ว่าพอจะแก้ไขได้ไหม แล้วจะมารายงานผลอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2011, 07:36:05 AM
|
LIKE VTEC
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2011, 07:36:05 AM » |
|
แรกๆ ก็ดีครับ ต่อไปเห็นผลแน่นอน เพราะอย่างที่บอกใว้ ไม่ว่าจะปิดอะไรก็ตามกล่องยังปรับตัวเองอยู่ แต่ก็ดีครับทดลองเองทำเอง จะได้รู้เอง (ผมนับถือครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #41 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2011, 11:32:52 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2011, 11:32:52 AM » |
|
ขอบคุณสำหรับวิธีการครับ จริงๆผมอยากจะลองสักพัก แต่ไปๆมาๆ กราฟเละไปแล้วครับ ใจก็อยากกลับไป v6 แต่คิดว่าโรงงานเค้าน่าจะมั่นใจระดับหนึ่ง ไม่งั้นคงไม่ปล่อย v7 ออกมา สุดท้ายลองออโต้จูนใหม่หมด แล้วปิด auto adap รวมทั้ง asst auto adap ผลคือ ดีขึ้นครับ ยังมีสะดุด(มี error หัวฉีดเปิดค้างนานเกิน) แต่ไม่ขนาดหัวทิ่มเหมือนครั้งก่อน เดี๋ยวจะลองจูนละเอียด ว่าพอจะแก้ไขได้ไหม แล้วจะมารายงานผลอีกทีครับ ลองลดกราฟช่วงปลายลงครับตอนนี้หนาเกินไปครับเอาลงมาเยอะหน่อยครับ ถ้าจะเปิด Adap เราล๊อคค่าช่วงปลายให้ไม่ต้อง Adaptive ครับให้ปรับแต่ช่วงต้นพอครับ หรือ ปิด Adap เลยก็ได้ครับ ถ้าสะดวกวันไหนเอาเข้ามาให้ดูให้ได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #42 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2011, 03:26:56 PM
|
xxart
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2011, 03:26:56 PM » |
|
ลองลดกราฟช่วงปลายลงครับตอนนี้หนาเกินไปครับเอาลงมาเยอะหน่อยครับ ถ้าจะเปิด Adap เราล๊อคค่าช่วงปลายให้ไม่ต้อง Adaptive ครับให้ปรับแต่ช่วงต้นพอครับ หรือ ปิด Adap เลยก็ได้ครับ ถ้าสะดวกวันไหนเอาเข้ามาให้ดูให้ได้นะครับ
รับทราบและ ขอบคุณครับ ช่วงนี้จูนทุกวัน เอาnotebookเสียบทิ้งไว้ในรถเลย บูรพาวิถีฟรีไม่เก็บตัง แถมไม่มีกล้องตำหนวดด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #43 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 12:09:53 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2011, 12:09:53 PM » |
|
55555 ช่วงนี้ตาหนวดเค้าหนีหมดแล้วครับ งานการไม่ทำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มาใหม่อีกแ้ล้วครับพี่น้อง SetupAcGasSynchro-8.1.0.1 Firmware.8_4-2011-12-08.fpg
|
ตอบ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2011, 01:19:34 PM
|
มาใหม่
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2011, 01:19:34 PM » |
|
ผมนำรูป ที่ร้านเขาเซ็ทอัพมาให้ รบกวนคอมเม้นท์ ให้หน่อยครับ obd... จะกระพริบ ตลอด งงเหมือนกันว่า ต่อหรือไม่ต่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|