ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2010, 09:59:49 PM
|
ดมแก็ส
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2010, 09:59:49 PM » |
|
ดูที่พินของสายไฟด้วยนะครับว่าขั้วมันถอยหรือเปล่าครับ รุ่น 200 กล่องเสียยากครับ
วันหยุดยาว ได้โอกาสลุยปัญหาเองอีกครั้ง ลองถอดพินของสายไฟเข้ากล่องออกมาเช็ค ปกติดีทุกอย่าง ไม่มีถอย ไม่มีคลอน เลยลองเช็ควาล์วที่ถังดู โดยเอาแม่เหล็กถาวร แรงสูง มาดูดสลักเพื่อเปิดวาล์วแทนที่โซลินอยด์ ไม่เป็นผล อาการยังคงเดิม เลยลองเปิดฝากระโปรงรถเช็คดู ใช้ประสาททั้ง 5 ดู ดม ฟัง ชิมสัมผัส แวบแรกได้กลิ่นเหมือนแกสรั่ว ที่ไหนซักแห่ง เลยลองดับเครื่องดู ได้ยินเสียงฟู่เบาๆ แถว3 ทาง ที่แยกไปเข้าหัวฉีด กับส่งไป MAP ลองเอาจมูกไปดมใกล้ๆ กลิ่นมาจากนี้นี่เอง ลองเอาแชมพูมาเช้ครั่วดูหน่อย มีฟองปุดๆขึ้น ลองบิดสายยางไปมา ก็เจอว่า บางครั้งบิดไปอีกทางรั่ว ไปอีกทางหาย ก็เลยจัดการเฉือนสายออกนิดหนึ่ง แล้วเสียบคืน ขันแคลมป์ล็อก ไปเหมือนเดิม เช็ครั่วดูอีกที ไม่มีฟองขึ้น ไม่มีเสียงฟู่ ไม่มีกลิ่น น่าจะใช้ได้ คิดว่าปัญหาคงเกิดจากการที่ สายมีปัญหาเรื่องรั่ว ในบางครั้ง เพราะว่าของผมมันเกิดแบบ intermittance เกิดบ้างไม่เกิดบ้าง เอาแน่เอานอนไม่ได้ พอถึงคราวรั่ว MAP คงเจอว่าแรงดันลดลอง เลยคิดว่าแก็สหมด เลยสั่งให้ กล่อง สับมาใช้น้ำมันแทน แต่ก็ยังไม่แน่ พึ่งทดลองวิ่งมาได้แค่ 2วัน 100 กว่ากิโล ได้แต่ภาวนาว่า ขอให้เกิดจากสาเหตุนี้เถิด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2010, 09:16:15 AM
|
moo_panus
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2010, 09:16:15 AM » |
|
ถ้าขึ้น Low presure แล้วหาสาเหตุไม่เจอ ให้ดูที่สายติ๊กแก็สสีน้ำเงิน ปลั๊กกล่องขั้วมุมล่าง (ปลั๊กใหญ่) สายมันตึงขั้วชอบถอย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พนัสอินเตอร์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (เยื้องโตโยต้า เจริญยนต์ บางแสน) ศูนย์บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ มาตรฐานครบวงจร 081-6532929 www.panusinteryont.com
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2010, 04:43:12 PM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2010, 04:43:12 PM » |
|
พี่คับ รถผมตอนที่จูนเองอ่ะ เส้นกราฟแก๊สกับน้ำมันทับสนิทแล้ว แล้วทีนี้ผมก็ลงลบเส็นแก๊สเพื่อนที่จะดูอีกทีว่าขึ้นมาแล้วจะทับกันสนิทมั้ย มัน็กลับไม่สนิม แล้วตรงปลายจากที่ผมจูนทับแล้ว ปลายมานก็ดีดขึ้นไปสูงมากเลย แล้วก็อีกอย่างคับ เวลาผมลองยกเลิกหัวฉีดแก๊สไล่ไปทีละหัว มันต้องค่อยๆดับในสูบ2หรือ3ปะคับ แต่เพราะอะไรของผมมันถึงไม่กระตุกๆ แล้วก็ดับอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 09:55:41 AM
|
moo_panus
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 09:55:41 AM » |
|
พี่คับ รถผมตอนที่จูนเองอ่ะ เส้นกราฟแก๊สกับน้ำมันทับสนิทแล้ว แล้วทีนี้ผมก็ลงลบเส็นแก๊สเพื่อนที่จะดูอีกทีว่าขึ้นมาแล้วจะทับกันสนิทมั้ย มัน็กลับไม่สนิม แล้วตรงปลายจากที่ผมจูนทับแล้ว ปลายมานก็ดีดขึ้นไปสูงมากเลย แล้วก็อีกอย่างคับ เวลาผมลองยกเลิกหัวฉีดแก๊สไล่ไปทีละหัว มันต้องค่อยๆดับในสูบ2หรือ3ปะคับ แต่เพราะอะไรของผมมันถึงไม่กระตุกๆ แล้วก็ดับอ่ะคับ
ตอบครับ ที่มันไม่ทับกันก็เพราะขับไม่เหมือนกับครั้งแรกครับ ดูที่ค่า Deflection ดีกว่าครับ ถ้ามีค่าเบี่ยงเบน+-ไม่เกิน10% ก็ถือว่าดีมากครับ check Enging ไม่ขึ้นแน่นอนครับ ที่ตัดทีละสูบมีความหมายคือหยุดการทำงานหัวฉีดแก็สที่สูบนั้นแล้วกกลับไปใช้น้ำมันนะครับ ไม่ได้หยุดจ่ายเชื้อเพลิงไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พนัสอินเตอร์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (เยื้องโตโยต้า เจริญยนต์ บางแสน) ศูนย์บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ มาตรฐานครบวงจร 081-6532929 www.panusinteryont.com
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 03:03:38 PM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2010, 03:03:38 PM » |
|
พี่คับ แล้วงี้เวาลาเราจูนเราควรขับแบบไหนดีล่ะคับ แต่ของผมที่บอกอ่ะมานไม่ได้ห่างกันแค่นิดเดียวนะคับ แต่กราฟก๊าซอ่ะ มันโค้งขึ้นเท่านั้นมันแต่พอไปท้ายๆอยู่ดีๆก็พุ่งไปซัก80องศาได้ เลยงงๆว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น งี้ถ้าเราขับน้ำมันให้กราฟขึ้น แต่ขับแบบเนียนๆ กับขับแบบเร่งๆก็ได้กราฟที่มาอ้างอิงแกีสต่างกันซิคับ แล้วเราควรทำยังไงให้ดีที่สุดคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2010, 08:00:32 PM
|
ดมแก็ส
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2010, 08:00:32 PM » |
|
วันหยุดยาว ได้โอกาสลุยปัญหาเองอีกครั้ง ลองถอดพินของสายไฟเข้ากล่องออกมาเช็ค ปกติดีทุกอย่าง ไม่มีถอย ไม่มีคลอน เลยลองเช็ควาล์วที่ถังดู โดยเอาแม่เหล็กถาวร แรงสูง มาดูดสลักเพื่อเปิดวาล์วแทนที่โซลินอยด์ ไม่เป็นผล อาการยังคงเดิม เลยลองเปิดฝากระโปรงรถเช็คดู ใช้ประสาททั้ง 5 ดู ดม ฟัง ชิมสัมผัส แวบแรกได้กลิ่นเหมือนแกสรั่ว ที่ไหนซักแห่ง เลยลองดับเครื่องดู ได้ยินเสียงฟู่เบาๆ แถว3 ทาง ที่แยกไปเข้าหัวฉีด กับส่งไป MAP ลองเอาจมูกไปดมใกล้ๆ กลิ่นมาจากนี้นี่เอง ลองเอาแชมพูมาเช้ครั่วดูหน่อย มีฟองปุดๆขึ้น ลองบิดสายยางไปมา ก็เจอว่า บางครั้งบิดไปอีกทางรั่ว ไปอีกทางหาย ก็เลยจัดการเฉือนสายออกนิดหนึ่ง แล้วเสียบคืน ขันแคลมป์ล็อก ไปเหมือนเดิม เช็ครั่วดูอีกที ไม่มีฟองขึ้น ไม่มีเสียงฟู่ ไม่มีกลิ่น น่าจะใช้ได้ คิดว่าปัญหาคงเกิดจากการที่ สายมีปัญหาเรื่องรั่ว ในบางครั้ง เพราะว่าของผมมันเกิดแบบ intermittance เกิดบ้างไม่เกิดบ้าง เอาแน่เอานอนไม่ได้ พอถึงคราวรั่ว MAP คงเจอว่าแรงดันลดลอง เลยคิดว่าแก็สหมด เลยสั่งให้ กล่อง สับมาใช้น้ำมันแทน แต่ก็ยังไม่แน่ พึ่งทดลองวิ่งมาได้แค่ 2วัน 100 กว่ากิโล ได้แต่ภาวนาว่า ขอให้เกิดจากสาเหตุนี้เถิด
มา update ครับ ปรากฎว่าวันนี้ลองวิ่งๆไป ยังตัดเป็นน้ำมันอยู่ครับ ไม่รู้ว่าจะตรวจสอบยังไงแล้ว สงสัยต้องไปให้คุณ ice ผู้นำเข้าลองแก้ไขดู เพราะดูแล้วผู้ติดตั้งคงช่วยอะไรไม่ได้ คิดว่า คงไม่มีอุปกรณ์ เก็บไว้สำรองไว้เป็นอะไหล่เวลาที่เสียไว้ทดสอบให้แน่แท้ เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2010, 11:45:58 AM
|
moo_panus
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2010, 11:45:58 AM » |
|
พี่คับ แล้วงี้เวาลาเราจูนเราควรขับแบบไหนดีล่ะคับ แต่ของผมที่บอกอ่ะมานไม่ได้ห่างกันแค่นิดเดียวนะคับ แต่กราฟก๊าซอ่ะ มันโค้งขึ้นเท่านั้นมันแต่พอไปท้ายๆอยู่ดีๆก็พุ่งไปซัก80องศาได้ เลยงงๆว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น งี้ถ้าเราขับน้ำมันให้กราฟขึ้น แต่ขับแบบเนียนๆ กับขับแบบเร่งๆก็ได้กราฟที่มาอ้างอิงแกีสต่างกันซิคับ แล้วเราควรทำยังไงให้ดีที่สุดคับ
ตอบครับ กราฟทั้ง2เส้นมีไว้อ้างอิงครับ จะให้ฉีดเท่ากัน100%เป็นไปไม่ได้ ดูที่ค่าเบี่ยงเบนเป็นหลักครับ เกิน10%ก็กดลงน้อยกว่าก็กดขึ้น วิ่งไปเรื่อยๆสัก3000โลมันก็จะพยายามหาค่า เฉลี่ยจากการขับขี่ แล้วก็จะได้กราฟจริงถึงค่อยปรับกราฟเพี่อเก็บรายละเอียดอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พนัสอินเตอร์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (เยื้องโตโยต้า เจริญยนต์ บางแสน) ศูนย์บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ มาตรฐานครบวงจร 081-6532929 www.panusinteryont.com
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2010, 08:54:26 PM
|
nu_za_Za
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2010, 08:54:26 PM » |
|
ผมใช้ cedia2002 ติดแก๊สมาประมาณ50000โลแล้ว ทีนี้ช่วงก่อนนั้นออโค้จูนปกติดี พอหลังๆเดินเบาแกีสไม่เรียบ พอออโต้จูนก็ไม่ได้ สูบ1ได้ สูบ3 แล้วก็ดับบอกว่ารอบเครื่องต่ำไรเนี่ยะแหละคับ แต่เปลี่ยนแก๊สก็ยังวิ่งได้อยู่ ผมเลยซนไปซื้อหัวฉีดมาใหม่ เป็นvaltek 3 Ohm ก็มาเปลี่ยนซะ พอทีนี้ก็แก้ค่าหน้าตั้งค่าเป็น Valtek มาออโต้จูน พอเป็นแก๊สสูบ1 เครื่องสั่น สูบ3เป็นแก๊สก็สั่นแรงขึ้น เหมือนเราตัดน้ำมันสูบ1กับ3 แล้วแก๊สมานไม่ออกอ่ะคับ พอตัดน้ำมันเป็นแก๊สในสูบที่3ก็เลยดับเลย ไม่ทราบว่าหัวฉีดที่ซื้อมาใหม่มันต้องทำไรก่อนติดตั้งมั้ยอ่ะคับ แก้ไขยังไงดีคับ อุตส่าซื้อมาแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2010, 10:13:58 AM
|
moo_panus
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2010, 10:13:58 AM » |
|
ผมใช้ cedia2002 ติดแก๊สมาประมาณ50000โลแล้ว ทีนี้ช่วงก่อนนั้นออโค้จูนปกติดี พอหลังๆเดินเบาแกีสไม่เรียบ พอออโต้จูนก็ไม่ได้ สูบ1ได้ สูบ3 แล้วก็ดับบอกว่ารอบเครื่องต่ำไรเนี่ยะแหละคับ แต่เปลี่ยนแก๊สก็ยังวิ่งได้อยู่ ผมเลยซนไปซื้อหัวฉีดมาใหม่ เป็นvaltek 3 Ohm ก็มาเปลี่ยนซะ พอทีนี้ก็แก้ค่าหน้าตั้งค่าเป็น Valtek มาออโต้จูน พอเป็นแก๊สสูบ1 เครื่องสั่น สูบ3เป็นแก๊สก็สั่นแรงขึ้น เหมือนเราตัดน้ำมันสูบ1กับ3 แล้วแก๊สมานไม่ออกอ่ะคับ พอตัดน้ำมันเป็นแก๊สในสูบที่3ก็เลยดับเลย ไม่ทราบว่าหัวฉีดที่ซื้อมาใหม่มันต้องทำไรก่อนติดตั้งมั้ยอ่ะคับ แก้ไขยังไงดีคับ อุตส่าซื้อมาแล้ว [/quote
เดินเบาไม่เรียบไม่ได้เป็นแค่การปรับจูนเชื้อเพลิงอย่างเดียว ต้องทำการจูนอัพเครื่องยนต์ให้ดีก่อนครับ เช่นการตั้งวาล์ การล้างตัวควบคุมรอบเดินเบา ตรวจสภาพหัวเทียนแล้วเปลี่ยนเมื่อถึงอายุการใช้งาน สายหัวเทียนและคอยล์จุดระเบิด ชอบมีปัญหาไฟรั่วลงกราวด์ เอาง่ายๆ ต้องดูครอบคุมทั้งหมด การตัดปั้มติ๊กมีผลทำให้การออโต้จูนไม่จบด้วยนะครับ รางหัวฉีดอายุการใช้งานประมาณแสนโล ของใหม่ไม่ต้องทำอะไรครับ มันคาริเบรตมาแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พนัสอินเตอร์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (เยื้องโตโยต้า เจริญยนต์ บางแสน) ศูนย์บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ มาตรฐานครบวงจร 081-6532929 www.panusinteryont.com
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2010, 05:35:27 PM
|
eaker2006
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2010, 05:35:27 PM » |
|
รบกวนสอบถามครับ
รบกวนสอบถามครับ ผมใช้ civic 2008 ติดตั้งชุด Ac stag 4 มาได้ประมาณ 2,000 กม.ตอนนี้ที่กล่องได้ยินเสียงดังติ๊กๆรัว ๆ เบาๆ ตลอดครับ พอไปสอบถามช่าง(ไม่ใช้ร้านนี้ครับ)ช่างแจ้งว่ารุ่นนี้มันดังอย่างนี้เป็นปกติ มันเป็นเสียงของ Reray ตัดครับ ไม่ทราบปกติกล่องรุ่นนี้มันจะดังอย่างนี้รึไม่ครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2010, 08:11:21 AM
|
eaker2006
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2010, 08:11:21 AM » |
|
up รอผู้รู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 10:19:10 AM
|
moo_panus
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2010, 10:19:10 AM » |
|
ตอบครับ รีเลย์ในกล่องทำงานติ๊กๆ ในขณะใช้แก็ส เกิดจากการติดตั้ง การวางกล่อง ecu และสายไฟอยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม มีสัญญาณมารบกวน กล่องมันจึงรวนครับ ลองย้ายตำแหน่งecuและหุ้มสายไฟด้วยฟลอยด์ห่ออาหารและต่อฟลอยด์ลงกราวด์ เพือให้สัญญาณที่มารบกวนระบบน้อยลง จุดที่มีสัญญาณรบกวนมาก เช่น ไดชารจ์ คอยล์จุดระเบิด อย่าให้สายไฟระบบแก็สพาดผ่านได้ครับ ลองดู ถ้าไม่หายลองเปลียนกล่องecuครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พนัสอินเตอร์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (เยื้องโตโยต้า เจริญยนต์ บางแสน) ศูนย์บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ มาตรฐานครบวงจร 081-6532929 www.panusinteryont.com
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 03, 2010, 09:42:25 AM
|
phopza
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: กันยายน 03, 2010, 09:42:25 AM » |
|
ติดเเก๊ส Ac-200-4 ใน Altis 1600 cc ตอนนี้อาการรูป Engine โชวน์ปัญหามาจากส่วนใดบ้างคับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 05:46:07 PM
|
moo_panus
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: กันยายน 08, 2010, 05:46:07 PM » |
|
ติดเเก๊ส Ac-200-4 ใน Altis 1600 cc ตอนนี้อาการรูป Engine โชวน์ปัญหามาจากส่วนใดบ้างคับ.. [/quote ส่วนใหญ่ที่เจอก็ส่วนผสมบางหรือหนาเกินไปครับ] ไฟรูปเครื่องก็เลยขึ้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พนัสอินเตอร์ยนต์ ออโต้เซอร์วิส (เยื้องโตโยต้า เจริญยนต์ บางแสน) ศูนย์บริการติดตั้งแก๊สรถยนต์ มาตรฐานครบวงจร 081-6532929 www.panusinteryont.com
|
|
|
ท่านใดติดแก็สยี่ห้อ AC แล้วมีปัญหาเชิญปรึกษาได้ครับ
|
ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 07:42:42 AM
|
bat
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2010, 07:42:42 AM » |
|
ผมมีเรื่องสอบถามหน่อยครับ รถผม triton plus 2.4 ใช้หัวฉีด AC stag4 อัตรากินแก็ส 6-7.5 km/lit ผมอยากถามว่าอัตรานี้กำลังพอดีมั้ยครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|