รถยนต์ Honda City Type Z ตัว VTec Lev รหัส B15C ติดแก๊ส มาได้ราว2ปี ของ รุ่น Oscar Mini
อาการที่เจอตั้งแต่แรกติดเลย คือ ช่วงจะออกตัว (ช่วงเหยียบคันเร่ง) หากกดแรงหน่อย เครื่องมีอาการสะอึก เหมือนจะดับ คล้ายๆเชื้อเพลิงไม่พอครับ
แต่ถ้าค่อยๆเหยียบจะไม่เป็นครับ
ผมลองเปิดโปรแกรมดู ก็งงกับลักษณะกรา ว่าเหตุใดเป็นเช่นนี้ ซึ่งปกติมันต้องค่อยๆขึ้นจากซ้ายไปขวาไม่ใช่เหรอคับ
ผมเช็คท่อแวคคั่มก็ปกติดี ทั้งที่ Map sensor ท่อร่วม และ หม้อต้มแก๊ส
แรงดันที่ช่างเค้าทำมาให้ราว 82kPa ครับ กราฟตัวคูณก็เป็นดังรูป
จึงอยากทราบว่า
1 แบบนี้ผิดปกติไหมครับ และ
2 จะแก้อาการตอนเริ่มเหยียบคันเร่งได้อย่างไรบ้าง
3 อยากทราบรายละเอียดของ "การแก้ค่า" ที่คู่มือกำหนดว่าควรมีค่าระหว่าง 0.5-2.5 อยากทราบว่ามันคืออะไรครับ พอทำออโต้จูนแล้วมันเปลี่ยนไปมันหมายถึงอะไร แล้วถ้ากำหนดไปเองมันคืออะไรครับ (ปกติผมใช้ของ AC เหมือนจะไม่เคยเจอช่องนี้ครับ แต่ไปดูของ Versus ก็เจอแบบนี้) งงมากครับ อยากทราบรายละเอียด และความหมาย และการนำไปใช้
ขอบคุณครับ
นี้ตอนเดินเบาครับ ทำไมค่าแรงดูดถึงมากที่ 90 ปกติมันไม่ใช่น้อยเหรอครับ หรือผมงงไปเอง