แบบนี้ผมคงไม่ต้องบันทึกคลิป มายืนยันข้อมูล แล้วนะ อิอิ
ที่จริงแล้วมีเพื่อนๆหลายท่านที่แจ้งผมว่า อาการนี้เจอเหมือนกัน และ ค่า OBD ยังค้างเหมือนเดิมครับ เรื่อง OBD ค้าง แจ้งเพิ่มเติมเกี่ยวกับ การทำงานของระบบ OBD ในเฟริมแวร์รุ่นใหม่ 1.52 ทางโปรแกรมเมอร์ได้ออกแบบ การเชื่อมต่อข้อมูลกับ ระบบ OBD CAN ของรถยนต์ใหม่
คือจะให้กล่อง ECU GAS มีการดึงข้อมูลจาก ระบบ OBD ของรถยนต์ในขณะที่ระบบแก๊สทำงานอย่างเดียว
หากหยุดใช้งานระบบแก๊ส ปรับไปใช้น้ำมัน ระบบ OBD ของ กล่อง ECU GAS จะตัดการเชื่อมต่อ สัญญาณ คือ ให้ระบบ OBD ของรถยนต์เป็นอิสระ ไม่ถูกดึง หรือ จองช่องสัญญาณมาใช้งานกับกล่อง ECU GAS ตลอดเวลา
เหตุผลนี้เพื่อเวลาที่รถที่ติดตั้งแก๊ส ระบบ OBD เวลาลูกค้านำรถเข้าศูนย์ หากจำเป็นต้องใช้เครื่องมือ สแกน OBD ของทางศูนย์ เพื่อตรวจสอบสัญญาณ หรือ อ่านข้อมูล ข้อผิดพลาด มักจะอ่านไม่ได้ เพราะช่องสัญญาณ มาชน กับ ช่องสัญญาณ ที่ กล่อง ECU GAS ดึงมา ทำให้ต้องใช้วิธี การตัดสาย สัญญาณ OBD ของ กล่อง ECU GAS ออกก่อน จึงจะใช้งานได้
จุดนี้ จึงออกแบบ การเชื่อมต่อ มาใหม่ เพื่อแก้ปัญหา ทำให้ขณะที่เราสังเกต โปรแกรม ปรับจูนแก๊ส ในโหมดที่ ทำงานโหมดน้ำมัน เราจะเห็นค่า สัญญาณ OBD เกิดอาการค้าง จากการหยุดอ่านสัญญาณของ ระบบ OBD ของระบบแก๊สได้ครับ
ซึ่งหากลูกค้านำรถเข้าศูนย์ เพื่อ เซอร์วิสกับทางศูนย์ แนะนำให้เปลี่ยน สวิตซ์แก๊สเป็นโหมดน้ำมันเพื่อที่ทางศูนย์ จะได้ใช้เครื่องมือ อ่านสัญญาณได้ตามปกติ
ส่วนเรื่อง จุด มัลติพลายเยอร์ในโหมด ที่ S.A.S ทำงานแล้วเคลื่อนตัวไม่ได้ สอบถามจากฝ่ายเทคนิคของ ผู้นำเข้า แจ้งว่า อาจมีปัญหาจากตัว โน๊ตบุ๊ค หรือ การเชื่อมต่อ ซึ่ง ปิด แล้ว เปิดโปรแกรมใหม่แล้วจะกลับมาปกติ
ตรงนี้ เดี่ยวผมจะตรวจสอบให้เพิ่มเติมให้อีกทีครับ เพราะตอนนี้ยังไม่เจอปัญหาจุดนี้ครับ