ไม่ได้อุปทานหรอกครับ อาการที่ว่ามาก่อนไฟขึ้น มันคือการบางของการเผาไหม้ คันเร่งมันตื้อใช่ไหมเอ่ย เข้าทางแล้วตรับ ถ้า ECU ไม่มีการตั้งค่าชดเชยเรื่องแรงดัน และอุณหภูมิ ก็ต้องทำการ Autotune ที่ Gas Temp ทีรถเรามีค่าเฉลี่ยอยู่อาจจะประมาณเอาที่ 60 หรือ มาหหว่าน้ยกว่า ตามรถเรา จากนั้นจูนใหม่ให้ทับกันที่ แถวแถว Gas Temp 60 ก็จะเป็นค่ากลางที่พอได้ เรื่องแรงดันลองอ่านในกระทู้อถัดไป กรองแก็สที่ตันจะมีแรงดันสวิงมาก ทำให้การคำนวณการจ่ายล้มเหลวมาก ความรู้สึกของการขับถูกต้องแล้วตุณ Hatori
ตอนนี้ฟ้าฝนไม่เป็นใจที่จะนำรถออกไปเทสเลยครับ เพราะออกไปแล้วอุณหภูมิข้างนอกไม่ได้เหมือนตอนที่รถมีปัญหา
ต้องตอนบ่ายๆ ร้อนๆ เพราะตอนที่ใช้รถก่อนที่จะซ่อมท่อตรงเวลคั่มสามทางตรงหม้อต้ม(ไม่รู้เรียกถูกป่าว)มันรั่วหรือแตกนี่หละ ทำให้อากาศมันเข้าไปผสมกับแก็ส ซึ่งน่าจะเป็นที่มาของ โค้ด 52และ24 ผมภาวนาให้มันจบที่ตรงนั้นจะได้ขับรถอย่างสบายใจ...ส่วน
ที่ผมว่ามีจังหวะหนึ่งหลังจากซ่อมตรงนี้แล้ว แล้วผมนำรถออกไปสระบุรีนั้นก็เป็นตอนบ่ายสองเหมือนกัน แตกต่างตรง เครื่องสั่นรอบตก
แต่ไฟไม่มีโชว์นะครับ เครื่องสั่น(เกิดขึ้นครั้งเดียว)อาจมาจากที่ท่านตั้งข้อสังเกตุก็อาจเป็นไปได้หรือไม่ใช่ จนกว่าจะได้ลองขับสภาพจริงเหมือนตอนเกิดปัญหา บางทีมันอาจจะหายแล้วก็ได้ครับหวังไว้อย่างนั้นครับ ผมจะลองศึกษาตามที่ท่านแนะนำครับอ่านไปเขกหัวไปเพราะรู้
มั่งไม่รู้มั่ง ..ฮ่าๆ