"ผู้รู้ช่วยหน่อย"วิ่งๆอยู่เครื่องยนต์ดับ(เป็นบ่อย)jazz GD"05 I-DSI ติดLPG มา
|
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 01:08:09 PM
|
wee_sv
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
ไม่หล่อ แต่แซบบบบบบบบบบบ
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 01:08:09 PM » |
|
"ผู้รู้ช่วยหน่อย" วิ่ง gas อยู่เครื่องยนต์ดับ(เป็นบ่อยมากครับ) ต้องปรับเป็นน้ำมันถึงวิ่งได้ปกติ ( ใช้น้ำมันวิ่งได้ดีไม่มีปัญหาอะไร ) jazz GD"05 I-DSI ติดLPG แบบ มิกเซอร์ มา หม้อต้มใช้"โทมาเซโตะ"ครับ วิ่งมาได้ 184000 km ( ติดgas มาตอน 3-40000 km) ใช้งานได้ประมาณ 4-5 ปีแล้วครับ แต่หม้อต้ม"โทมาเซโตะ"พึ่งจะเปลี่ยนได้ ประมาณ 2 ปี ( หรือต้องเปลี่ยนหม้อต้มหรือ/ชุดซ่อมม้อต้มดี-ราคาเท่าไร ถ้าเปลี่ยนเองได้มั้ยครับต้องทำไง "อยากเซฟตังค์ครับ" เครื่องมือก็มี) -ผมพึ่งเปลี่ยน น้ำมันเครื่อง ไป ( แต่อาการณ์ก็เป็นอยู่ ) -หัวเทียน 8 หัว +กรองอากาศ เปลี่ยนไป 3-4 เดือนก่อน ( ถ้าจะเปลี่ยนอีก ดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนเร็วไป ) เปลี่ยนอีกก็ไม่รู้ว่าจะหายรึอป่าว -แต่รู้สึกว่าตัววัดระดับgas จะเพี้ยนด้วยครับ รู้สึกได้ว่าขึ้นไม่ปกติ เคยได้ยินช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนลูกลอยในถังgas (ต้องใช้gasให้หมดก่อนถึงจะเปลี่ยนได้ ) อาการนี้จะเกี่ยวกับรถวิ่งดับด้วยหรึอป่าวครับ ขอผู้รู้ " ช่วยตอบให้หน่อยครับ เป็นบ่อยมาก ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนอะไรดีถึงจะหาย ถ้าใครตอบก็ขอขอบคุณก่อนเลยน๊ะครับ "ขอบขุณครับ"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บุญคุณต้องทดแทน แค้นไม่ต้องชำระ
|
|
|
"ผู้รู้ช่วยหน่อย"วิ่งๆอยู่เครื่องยนต์ดับ(เป็นบ่อย)jazz GD"05 I-DSI ติดLPG มา
|
ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 02:10:50 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 02:10:50 PM » |
|
ถือว่าใช้แก๊สคุ้มมากๆ วิ่งมาขนาดนี้ ประหยัดตังค์ค่า น้ำมันไปหลายแสน ระบบดูดจูนเองเป็นปรับจูนดูก่อน ส่วนชุดซ่อม พร้้อมกรองแก๊ส เช็คราคาที่นี่ www.saveway.biz บางทีหม้อต้มเราไม่เสียหรอกใช้งานมาขนาดนี้ ต้องถามว่าการบำรุงรักษา เช่นถ่ายขี้แก๊สตามกำหนดบำรุงรักษามั้ย กรองแก๊สเปลี่ยนบ้างมั้ย เรื่องระดับแก๊ส เพี้ยน 3 ส่วนที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ลูกลอยในถัง นาฬิกาที่ถัง สวิสซ์ ถ้าจะถอดวาวล์ ก็ตามช่างบอกใช้แก๊สให้หมดค่อยถอดวาวล์ออกมา ใช้งานมา 4 - 5 ปี ไหนๆก็อยากถอดวาวล์ ก็ทำความสะอาดถังไปซะเลย และได้เช็คท่อดูดแก๊สด้วยว่ามันสภาพเป็นไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
"ผู้รู้ช่วยหน่อย"วิ่งๆอยู่เครื่องยนต์ดับ(เป็นบ่อย)jazz GD"05 I-DSI ติดLPG มา
|
ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 02:29:29 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 02:29:29 PM » |
|
แนะนำเพิ่มเิงินอีกนิดอัพเกรดเป็นระบบหัวฉีดดีกว่ามั้ยครับ หรือลองหาชุดหัวฉีดมือสองสภาพดีราคาถูกๆมาเปลี่ยน
รับรองว่าขับรถได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องมานั่งวิตกจริตว่าขับๆอยู่มันจะดับอีกตอนไหน
รถเครื่องยนต์หัวฉีดแต่ไปติดตั้งให้ระบบมันกลายเป็นเครื่องคาร์บูฯ เหมือนขับ Honda Jazz => Honda Civic LX
เซ็นเซอร์ทั้งหลายแหล่โดนตอนหมดเหลือแค่สกรู 3 ตัวให้ช่างเอาไว้ปรับ มันจะหาความแม่นยำได้ยังไงครับ
จะมีช่างซักกี่คนที่วิ่งจูนระบบดูดด้วย O2 Wideband เห็น 99.99% จูนด้วยประสาทสัมผัส (ตา, หู, จมูก) ของช่างทั้งนั้น
ตัวอุปกรณ์ระบบดูดกับหัวฉีดเทียบความทนทานและความเสถียรกันไม่ได้เลย
ไหนจะรถยนต์ที่ใช้นับวันสภาพมันก็จะโรยราไปเรื่อยๆอีก ระบบดูดต้องมานั่งปรับนั่งแก้กันให้ปวดหัวบ่อยๆ
แถมรุ่นนี้เกียร์ CVT ก็เปราะอยู่แล้ว หากวิ่งแล้วดับบ่อยๆหรือจูนแก๊สไม่เนียน ระวังต้องเกียร์จะกลับบ้านเก่าเอาง่ายๆนะครับ
อย่าหาว่าเว่อร์เลยนะครับ เพราะผมเห็นลูกค้าที่ขับรถรุ่นนี้ต้องยกเกียร์ลงเพราะติดระบบดูดหลายคันแล้ว สุดท้ายไปจบที่หัวฉีดกันหมด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
"ผู้รู้ช่วยหน่อย"วิ่งๆอยู่เครื่องยนต์ดับ(เป็นบ่อย)jazz GD"05 I-DSI ติดLPG มา
|
ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 03:01:29 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 03:01:29 PM » |
|
เห็นด้วยครับ ตัดปัญหาดีกว่า ยังไงเราก็ต้องใช้อีกนาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
"ผู้รู้ช่วยหน่อย"วิ่งๆอยู่เครื่องยนต์ดับ(เป็นบ่อย)jazz GD"05 I-DSI ติดLPG มา
|
ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 03:18:47 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 03:18:47 PM » |
|
ใจจริง อยากบอกให้ up ไปคบหัวฉีด เหมือนกับ พี่แมวหมู และช่างกบ คุณ wee_sv อาจจะบอกว่า รู้ ตรูเปลี่ยนเป็นหัวฉีดแก๊ส มาตั้งแว้ว อิอิ แต่ มาติด กึก ที่ "อยากเซฟตังค์ครับ" คุณ wee_sv คงไม่เปลี่ยน ง่ายๆ แน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
"ผู้รู้ช่วยหน่อย"วิ่งๆอยู่เครื่องยนต์ดับ(เป็นบ่อย)jazz GD"05 I-DSI ติดLPG มา
|
ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 04:29:54 PM
|
wee_sv
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
ไม่หล่อ แต่แซบบบบบบบบบบบ
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 04:29:54 PM » |
|
ใจจริง อยากบอกให้ up ไปคบหัวฉีด เหมือนกับ พี่แมวหมู และช่างกบ คุณ wee_sv อาจจะบอกว่า รู้ ตรูเปลี่ยนเป็นหัวฉีดแก๊ส มาตั้งแว้ว อิอิ แต่ มาติด กึก ที่ "อยากเซฟตังค์ครับ" คุณ wee_sv คงไม่เปลี่ยน ง่ายๆ แน่ ช่วงนี้ตังค์มันไปกับน้ำท่วมหมดแล้วหนะครับ (ผมอยู่รังสิตโดนเต็มๆเลย) ว่างงานมาจะ4-5 เดือนแล้วอ๊ะ ก็เลยอยากจะเซพตังค์ทำแก้ขัด ให้มันผ่านไปก่อน ที่บอกมาก็ดีครับ ผมก็อยากเปลี่ยนอยู่พอดี 1. ให้เป็นระบบหัวฉีด ( ใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ ) 2. เปลี้่ยนเป็นถังโดนัท ( ใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ ) 3. อุปกรณ์เดิม ตีเทิร์น หรือขายเอง มันจะได้สักเท่าไหร่ครับ --ใจก็อยากจะทำเลยครับ ถ้าพอมีเงิน -- ขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยตอบน๊ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บุญคุณต้องทดแทน แค้นไม่ต้องชำระ
|
|
|
"ผู้รู้ช่วยหน่อย"วิ่งๆอยู่เครื่องยนต์ดับ(เป็นบ่อย)jazz GD"05 I-DSI ติดLPG มา
|
ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 04:36:42 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 04:36:42 PM » |
|
ช่วงนี้ตังค์มันไปกับน้ำท่วมหมดแล้วหนะครับ (ผมอยู่รังสิตโดนเต็มๆเลย) ว่างงานมาจะ4-5 เดือนแล้วอ๊ะ ก็เลยอยากจะเซพตังค์ทำแก้ขัด ให้มันผ่านไปก่อน ที่บอกมาก็ดีครับ ผมก็อยากเปลี่ยนอยู่พอดี 1. ให้เป็นระบบหัวฉีด ( ใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ ) 2. เปลี้่ยนเป็นถังโดนัท ( ใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ ) 3. อุปกรณ์เดิม ตีเทิร์น หรือขายเอง มันจะได้สักเท่าไหร่ครับ --ใจก็อยากจะทำเลยครับ ถ้าพอมีเงิน -- ขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยตอบน๊ะครับ บ้านผมก็ท่วม ก็อยู่ใกล้ รังสิต นั่นแล่ะ จะ up เป็นหัวฉีด โทรปรึกษา กับช่างทั้ง 2 ท่านด้านบน ได้เลย ไม่คำว่าผิดหวัง เรื่องบริการ และ ผลงาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
"ผู้รู้ช่วยหน่อย"วิ่งๆอยู่เครื่องยนต์ดับ(เป็นบ่อย)jazz GD"05 I-DSI ติดLPG มา
|
ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 04:40:05 PM
|
wee_sv
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
ไม่หล่อ แต่แซบบบบบบบบบบบ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 04:40:05 PM » |
|
ขอ step แบบเซฟตังค์ก่อนได้มั้ยครับ ว่างบประมาณเท่าใหร่ PM หลังไมคร้าวๆก่อนก็ได้ครับ ( ช่วงนี้ งบน้อยจริงๆ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บุญคุณต้องทดแทน แค้นไม่ต้องชำระ
|
|
|
"ผู้รู้ช่วยหน่อย"วิ่งๆอยู่เครื่องยนต์ดับ(เป็นบ่อย)jazz GD"05 I-DSI ติดLPG มา
|
ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 05:05:08 PM
|
wee_sv
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
ไม่หล่อ แต่แซบบบบบบบบบบบ
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 05:05:08 PM » |
|
ถือว่าใช้แก๊สคุ้มมากๆ วิ่งมาขนาดนี้ ประหยัดตังค์ค่า น้ำมันไปหลายแสน ระบบดูดจูนเองเป็นปรับจูนดูก่อน ส่วนชุดซ่อม พร้้อมกรองแก๊ส เช็คราคาที่นี่ www.saveway.biz บางทีหม้อต้มเราไม่เสียหรอกใช้งานมาขนาดนี้ ต้องถามว่าการบำรุงรักษา เช่นถ่ายขี้แก๊สตามกำหนดบำรุงรักษามั้ย กรองแก๊สเปลี่ยนบ้างมั้ย เรื่องระดับแก๊ส เพี้ยน 3 ส่วนที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ลูกลอยในถัง นาฬิกาที่ถัง สวิสซ์ ถ้าจะถอดวาวล์ ก็ตามช่างบอกใช้แก๊สให้หมดค่อยถอดวาวล์ออกมา ใช้งานมา 4 - 5 ปี ไหนๆก็อยากถอดวาวล์ ก็ทำความสะอาดถังไปซะเลย และได้เช็คท่อดูดแก๊สด้วยว่ามันสภาพเป็น 1.ถ่ายขี้gas ยังไงหรอครับ 2.ถ้าเปลี่ยนชุดซ่อม+ทำความสะอาดถัง งบเท่าไหร่ครับ ( ใส่ถังโดนัทเลยดีมั้ยครับ ) 3.ถังโดนัทใช้ของอะไรดี ราคาเริ่มต้นเท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บุญคุณต้องทดแทน แค้นไม่ต้องชำระ
|
|
|
"ผู้รู้ช่วยหน่อย"วิ่งๆอยู่เครื่องยนต์ดับ(เป็นบ่อย)jazz GD"05 I-DSI ติดLPG มา
|
ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 06:23:34 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 06:23:34 PM » |
|
ลองถอดมิ๊กเซอร์ดูก่อนครับถ้าใช้แบบฝังมิกเซอร์อาจจะหลุดครับเครื่องเลยดับ ถ้ามิ๊กเซอร์หลุดให้จับใส่เข้าไปใหม่แล้วใช้เข็มขัดรัดสายรัดให้แน่นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
"ผู้รู้ช่วยหน่อย"วิ่งๆอยู่เครื่องยนต์ดับ(เป็นบ่อย)jazz GD"05 I-DSI ติดLPG มา
|
ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 06:43:02 PM
|
wee_sv
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
ไม่หล่อ แต่แซบบบบบบบบบบบ
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 06:43:02 PM » |
|
ลองถอดมิ๊กเซอร์ดูก่อนครับถ้าใช้แบบฝังมิกเซอร์อาจจะหลุดครับเครื่องเลยดับ ถ้ามิ๊กเซอร์หลุดให้จับใส่เข้าไปใหม่แล้วใช้เข็มขัดรัดสายรัดให้แน่นครับ เดี๋ยวจะลองดูน๊ะครับ ขอบคุณครับช่างโจ -ตัวมิ๊กเซอร์ ใช้ตรงก่อนที่จะเข้าลิ้นปีกผีเสื้อป่าวครับ ( ผมจะลองเช็คดู )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บุญคุณต้องทดแทน แค้นไม่ต้องชำระ
|
|
|
"ผู้รู้ช่วยหน่อย"วิ่งๆอยู่เครื่องยนต์ดับ(เป็นบ่อย)jazz GD"05 I-DSI ติดLPG มา
|
ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 07:13:23 PM
|
ช่างโจ้
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2012, 07:13:23 PM » |
|
เดี๋ยวจะลองดูน๊ะครับ ขอบคุณครับช่างโจ -ตัวมิ๊กเซอร์ ใช้ตรงก่อนที่จะเข้าลิ้นปีกผีเสื้อป่าวครับ ( ผมจะลองเช็คดู )
ครับผมถ้าหลุด อากาศมันจะเข้ามากเครื่องจะดับครับ ล็อกให้แน่นๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|