ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 09, 2010, 07:17:09 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: มีนาคม 09, 2010, 07:17:09 PM » |
|
CRV รุ่นไหน ถ้าตัว G2 ขึ้นไป Nozzle ต้องยาว และดูตำแหน่งที่เค้าเจาะด้วยนะ ตัวนี้ท่อไอดี 2 ท่อนยาวซะด้วย
g1 ครับ ก่อนนี้มันไม่เป็นไร เพิ่งมาเป็นอาทิตกว่าๆนี้เองเลยลองเอามาให้จูนอยู่ครับ งมกันเหนื่อยเลย ฉิ่งฉับวาวหรือเปล่าไม่แน่ใจ ไมุ่ร้ราคาเท่าไหร่ครับกับแผ่นไดอะแฟรม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 10, 2010, 09:48:04 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: มีนาคม 10, 2010, 09:48:04 PM » |
|
เรียบร้อยครับ CR-V
ต้องถึงมือช่าง ฉิ่งฉับวาวสึก หน้าไม่เรียบครับ เสร็จแล้ว ไม่มีอาการอีกเลย คาดว่าน่าจะเรียบร้อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 04:09:28 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 04:09:28 PM » |
|
วันนี้เงียบแฮะสงสัย เตรียมรับมือม๊อบกันอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 07:13:48 PM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: มีนาคม 11, 2010, 07:13:48 PM » |
|
เรียบร้อยครับ CR-V
ต้องถึงมือช่าง ฉิ่งฉับวาวสึก หน้าไม่เรียบครับ เสร็จแล้ว ไม่มีอาการอีกเลย คาดว่าน่าจะเรียบร้อยครับ
ฝีมือจริงๆ JIK แก้ปัญหา Autronic ได้มาก ประสบการณ์ยิ่งมากตาม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 10:44:25 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 10:44:25 AM » |
|
jeep เครื่อง4000
นี้มันกิน2.5-3บาทต่อกิโลเลยเหรอครับเนี่ย ซดมหาโหดจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 05:50:15 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 05:50:15 PM » |
|
ฝีมือจริงๆ JIK แก้ปัญหา Autronic ได้มาก ประสบการณ์ยิ่งมากตาม แกะเปลี่ยนยางฉิ่งฉับวาว์ลเองเลยหรือคับ หาอะไหล่จากไหนอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 09:18:53 PM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: มีนาคม 12, 2010, 09:18:53 PM » |
|
แกะเปลี่ยนยางฉิ่งฉับวาว์ลเองเลยหรือคับ หาอะไหล่จากไหนอ่ะ
ให้ช่างที่มอนเตอร์การาจเขาจัดการให้ครับ ผมไม่อยากรื้อเองครับอยากรับแต่งาน Tune
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #37 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 10:12:38 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: มีนาคม 15, 2010, 10:12:38 AM » |
|
ให้ช่างที่มอนเตอร์การาจเขาจัดการให้ครับ ผมไม่อยากรื้อเองครับอยากรับแต่งาน Tune
ชวน นาย K มอนเตอร์ มาแจมที่บอร์ดนี้บ้างก็ได้ บอกเฝ้าแต่บอร์ดแก๊สไทย เหงาแย่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 17, 2010, 08:52:03 PM
|
Toto
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: มีนาคม 17, 2010, 08:52:03 PM » |
|
ผมใช้ easyjet เคยเข้าไปถามอู่มาครับ เค้าคิดค่าจูนตั้งพันนึงแต่ของคุณจิ๊กนี่ราคากันเองครับ โดยใช้โปรแกรมจูนของAutronic เหมือนกัน หากรวมล้างหม้อต้มก็2พัน--แพงจัง ให้เค้าเช็คเฉยๆแถมโดนแกล้งเปลี่ยนเป็นสตาร์ทแก๊สอีก(ทีแรกเป็นน้ำมัน)ไม่รู้จะมีผลไรไหม ตอนนี้ยังไม่ได้ทำครับรอหาอู่อื่นใหม่เพราะดูจากบอร์ดอื่นๆราคาไม่ขนาดนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 18, 2010, 12:33:57 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 18, 2010, 12:33:57 AM » |
|
ผมใช้ easyjet เคยเข้าไปถามอู่มาครับ เค้าคิดค่าจูนตั้งพันนึงแต่ของคุณจิ๊กนี่ราคากันเองครับ โดยใช้โปรแกรมจูนของAutronic เหมือนกัน หากรวมล้างหม้อต้มก็2พัน--แพงจัง ให้เค้าเช็คเฉยๆแถมโดนแกล้งเปลี่ยนเป็นสตาร์ทแก๊สอีก(ทีแรกเป็นน้ำมัน)ไม่รู้จะมีผลไรไหม ตอนนี้ยังไม่ได้ทำครับรอหาอู่อื่นใหม่เพราะดูจากบอร์ดอื่นๆราคาไม่ขนาดนี้
บอกตรงๆ easyjet ผมไม่เคยจูนเลย ผมเลยไม่กล้าจูนครับ แฮะๆ แต่ถ้าใช้โปรแกรมเดียวกันเลยจูนเหมือนกันเลย ลองเข้ามาก็ได้ครับ ล้างหม้อต้มอย่างมากก็500 ไม่รวมค่าอะไหล่ชุดซ่อมครับ จูนไม่เกิน3-500 ถ้า500นี้ควรจะมีพวกO2 เสียบท่อด้วยครับ ถือว่าให้ค่าเครื่องมือ ผมเคยไปจูนแถวๆ บางบัวทองเหมือนกันลองดู ก็ไม่ต่างเท่าไหร่ครับ คีบปลายท่อมัน บางทีไม่ได้วิ่งจูนอ่านแค่ค่าเดินเบาว่าหนาหรือบางซึ่งก็ลำบากครับ 14.7ค่าสมบูรณ์ของการเผาไหม้ จริงแต่เครื่องเดินไม่เรียบก็เท่านั้นครับผม ราคามาตรฐานอยู่ที่300ละครับยี่ห้อทั่วไป autronic เราๆอาจจะแพงกว่านิดหน่อยถ้าช่างจูนเป็น(ไม่ใช่ออโต้จูนตั้งเดินเบาแล้วปล่อยรถนะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #40 เมื่อ: มีนาคม 18, 2010, 08:10:22 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: มีนาคม 18, 2010, 08:10:22 AM » |
|
- Autronic - Easy Jet - Autogas Vento
โปรแกรม และหลักการวิ่งจูน รวมถึงการตั้งค่าทั่วไปเหมือนกัน อุปกรณ์แทนกันได้ ม่ายมีปัญหา
ผมใช้โปรแกรม Autronic มาจูนกับ Easy Jet ก็ม่ายมีปัญหาเช่นกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #41 เมื่อ: มีนาคม 18, 2010, 08:59:06 AM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: มีนาคม 18, 2010, 08:59:06 AM » |
|
ผมใช้ easyjet เคยเข้าไปถามอู่มาครับ เค้าคิดค่าจูนตั้งพันนึงแต่ของคุณจิ๊กนี่ราคากันเองครับ โดยใช้โปรแกรมจูนของAutronic เหมือนกัน หากรวมล้างหม้อต้มก็2พัน--แพงจัง ให้เค้าเช็คเฉยๆแถมโดนแกล้งเปลี่ยนเป็นสตาร์ทแก๊สอีก(ทีแรกเป็นน้ำมัน)ไม่รู้จะมีผลไรไหม ตอนนี้ยังไม่ได้ทำครับรอหาอู่อื่นใหม่เพราะดูจากบอร์ดอื่นๆราคาไม่ขนาดนี้
รวมล้างหม้อต้มก็2พัน น่าจะเป็นการล้างกรอง VIR (คล้ายๆฝอยขัดหม้อ) มากกว่านะครับ ส่วนนี้ไม่ยากอะไรมีประแจเบอร์ 8 ขันน๊อต 3 ตัว แกะมาล้างแล้วประกอบกลับเหมือนเดิม ส่วน EasyJET ใช้ท่อต้มแบบเป็นพลาสติกเหนียว ไม่เหมือน Autronic เป็นท่อยางหุ้มทองแดงไว้ ตัว program เหมือนกันครับ จูนได้เลยไม่ว่าจะ easyjet หรือ autronic ใช้ mistral II เหมือนกาน ต่างกันแค่ท่อต้มแก๊สเท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 18, 2010, 11:56:17 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 18, 2010, 11:56:17 AM » |
|
รวมล้างหม้อต้มก็2พัน น่าจะเป็นการล้างกรอง VIR (คล้ายๆฝอยขัดหม้อ) มากกว่านะครับ ส่วนนี้ไม่ยากอะไรมีประแจเบอร์ 8 ขันน๊อต 3 ตัว แกะมาล้างแล้วประกอบกลับเหมือนเดิม ส่วน EasyJET ใช้ท่อต้มแบบเป็นพลาสติกเหนียว ไม่เหมือน Autronic เป็นท่อยางหุ้มทองแดงไว้ ตัว program เหมือนกันครับ จูนได้เลยไม่ว่าจะ easyjet หรือ autronic ใช้ mistral II เหมือนกาน ต่างกันแค่ท่อต้มแก๊สเท่านั้น
ขอบคุณคร๊าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #43 เมื่อ: มีนาคม 18, 2010, 10:01:31 PM
|
Toto
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: มีนาคม 18, 2010, 10:01:31 PM » |
|
ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆในบอร์ดนี้มากเลยนะครับ ที่ช่วยให้ความรู้ รู้สึกดีนะครับที่มีกลุ่มคนใช้แก๊สแบบเดียวกันนี้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกัน
มีเรื่องจะเล่าให้ฟังอีกครับ พอดีอู่เดิมที่ไปถามนี่แหละ(ตรงข้ามเซียร์รังสิต) เค้าบอกว่าหัวฉีดมีเสียงดังแต๊กๆๆๆ ตอนเครื่องทำงานมันผิดปกติ อาจจะต้องเปลี่ยนหัวฉีดหัวละ 2500 บาท วันรุ่งขึ้นผมไปถามเพื่อนที่ใช้หัวฉีดเหมือนกันได้ความว่าหัวฉีดเป็นโซลินอยวาล์ว เวลาทำงานมันจะมีเสียงดังอย่างนั้นแหละ ถึงบางอ้อว่าเกือบโดนอู่หลอกกินตังค์อีกแล้วไง
นี่แหละครับที่ผมอยากจะบอกว่ามีข้อมูลดีๆแลกเปลี่ยนกัน ผู้บริโภคอย่างเราก็คงไม่โดนหลอก
ตอนนี้หาร้านล้างกรอง VIR ได้แล้วร้าน SK Garage ประมาณ 400 บาทครับ ตรงข้าม ม.กรุงเทพฯ สำหรับคุณจิ๊กไว้ถ้าผมว่างๆจะแวะไปให้ช่วยจูนแก๊สนะครับ ส่วนผลการทำเป็นยังไงจะมารายงานให้ทราบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ล้างกรอง+ผ่าหัวฉีด+VIRท่อต้ม to หม้่อต้ม
|
ตอบ #44 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 12:42:08 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: มีนาคม 19, 2010, 12:42:08 AM » |
|
ตอนนี้มีหัวฉีด autronic ราคาต่ำสุดที่ผมเจอมานะครับ
พอดีมีคนมาจูนกับผมแล้วหัวฉีดเสียมา เขาเลยไปเปลีย่นมา ราคาหัวละ1600 บาทนะครับ
เบอร์ร้าน 022251546 ร้านอยู่แถววรจักรมั่งครับถ้าผมจำไม่ผิด มีอะไหล่ออโทรนิคทุกชนิดครับ ราคาน่าจะย่อมเยาว์ใ้ช้ได้ถูกกว่าร้านหรืออู่อยู่หลายตังอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|