หัวฉีด europegas ทดสอบการเชื่อมต่อกับระบบ obd II,ISO9141,KWP2000 ทำงานได้ 100 %
|
ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2010, 03:54:43 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 23, 2010, 03:54:43 AM » |
|
และแล้วก็ยังไม่ได้เข้าไปทดสอบ ช่วงนี้งานยุ่งมากมาย ตกลงว่าของที่พร้อมติดตั้งจะมาวันไหนครับ เท่่าที่ตามอ่าน ตัวแปลงน่าจะใช้ได้กับรถทุกยี่ห้อที่เป้น OBDII ที่อยู่บน protocol เดียวกัน (ISO9141,KWP2000 )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด europegas ทดสอบการเชื่อมต่อกับระบบ obd II,ISO9141,KWP2000 ทำงานได้ 100 %
|
ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2010, 11:32:18 PM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2010, 11:32:18 PM » |
|
ขอมาหรือยังหว่า ใครได้ตัวเป็นๆไปครอบครองแล้ว ส่งเสียงหน่อยครับบบบบบบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด europegas ทดสอบการเชื่อมต่อกับระบบ obd II,ISO9141,KWP2000 ทำงานได้ 100 %
|
ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2010, 10:52:58 PM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2010, 10:52:58 PM » |
|
บอกปลายเดือนตุลาคมของเข้า บอกผิดป่าวครับ ปลายเดือน หรือปลายปี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด europegas ทดสอบการเชื่อมต่อกับระบบ obd II,ISO9141,KWP2000 ทำงานได้ 100 %
|
ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2010, 12:21:38 AM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2010, 12:21:38 AM » |
|
วันนี้ได้เข้าไปที่ร้านคุณเจ ไม่ได้เข้าไปทดสอบนะครับ เข้าไปเปลี่ยนหัวฉีด มันช๊อตไป 1 ตัว เล่นเอาเครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า ระบบไฟฟ้ารวนทั้งคัน คุณเจก้ทำการเปลี่ยนหัวฉีดให้ทันที แถมเช็คระบบให้ใหม่ด้วย มีการแก้ไขการเดินสายแก้เพื่อไม่ให้เสียงดังเข้าห้องโดยสาร (เดิมของผมก็ไม่ค่อยจะดังนะ) และก็ได้ทดสอบตัวแปลง แต่....... เหมือนสวรรค์กลั่นแกล้ง (หรือผมทวงบ่อยไปหน่อย bigas เลยแช่งผมไว้ 555+ ล้อเล่นครับ) กล่องแปลงของคุณเจ มันลาโลกไปแล้ว สรุป ผมก็ไม่ได้ทดสอบเช่นเคย 555+ สมน้ำหน้า ทวงดีนัก แต่คุณเจก็ให้ผมยืมติดมือกลับมายำๆๆๆๆๆๆๆ เล่น หุหุ เท่าที่ดูก็เดาถูก 1 ข้อ คือใช้ไฟ 5V เลี้ยงวงจรครับ ถ้าตัวจริงมา ผมว่าน่าจะต้องติด heatshink นะครับ เพราะร้อนเลยแระ 12 - 5 = 7 เท่าที่ดู วงจรกินกระแสประมาณ 350mA คิดเป็น power ได้ 2.45W ก้ร้อนเอาการเลยครับ ขอตัวไปยำต่อ แล้วจะมาอัปเดทต่อครับ
อ้อ คุณเจครับ ไอ้ที่มันหลุดไป น่าจะเป้น capacitor นะครับ ไม่ไช่ resistor แต่ดูๆแล้ว ไม่น่าจะส่งผลทำให้มันใช้งานไม่ได้นะครับ กำลังงง เพราะมันแค่กรองความถี่บางความถี่ หลังจากลดไฟ 12V มาเป็น 5V (กรองความถี่ 5V ครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด europegas ทดสอบการเชื่อมต่อกับระบบ obd II,ISO9141,KWP2000 ทำงานได้ 100 %
|
ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2010, 09:12:02 PM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2010, 09:12:02 PM » |
|
ต้องบอกว่าขนาดติด heatsink แล้ว มันยังร้อนเลย ยังไม่รู้ว่าถ้าขับทางยาวๆ จะมีปัญหาไหม โมดิฟายแล้วนะครับ แต่ตัวของคุณเจมันเพี้ยนๆนะ อ่านค่าบ้าง ไม่อ่านบ้าง สงสัยมันไม่รอด 555+ ลาโลกจริง แต่ที่แน่ๆ ท่าทางมันจะมีปัญหากับ Smart Guage เพราะแทปตำแหน่งเดียวกันคือขา 7 (K-line) ถ้าเสียบ Smart Guage โปรแกรมจูนแก๊สไม่สามารถอ่านค่าได้เลยครับ ใครมีทางแก้ไขให้สามารถใช้งานได้ทั้งสองอย่างพร้อมกัน แจ้งทีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด europegas ทดสอบการเชื่อมต่อกับระบบ obd II,ISO9141,KWP2000 ทำงานได้ 100 %
|
ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2010, 06:52:28 PM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2010, 06:52:28 PM » |
|
จัดเข้าที่เข้าทางแระครับ การอยู่ร่วมกันของเมียเก่า และกิ๊กใหม่ เห่อๆ รอความหวังให้ใช้งานได้ทั้งสองพร้อมๆกัน ตอนนี้ค่อนข้างแน่ใจเรื่องการเชื่อมต่อ แต่อาจจะเป็นแค่ตัวที่คุณเจให้ผมมาทดสอบนะครับ มันจะไม่เชื่อมต่อในครั้งแรกที่เรา on switch กุญแจครับ คือถ้าขึ้นรถแล้ว start รถเลย มันไม่อ่านค่าครับ ต้อง on switch กุญแจ แล้ว off switch แล้วถึง on อีกครั้ง แล้ว start รถ อันนี้อ่านค่าชัวร์ครับ ก็ต้องรอตัวใหม่มาแล้วจะทำการทดสอบอีกครั้ง สำหรับรถผม Toyota Altis 1.6J ปี 2002 ใช้งานขา 7 ขาเดียว ส่วนขา 15 ไม่มี ก็เลยไม่ได้ต่อสาย ส่วนการทำงานอื่นๆเมื่อ เชื่อมต่อได้แล้ว สามารถทำงานได้ปรกติ สามรถอ่านค่า ลบค่าผิดพลาดต่างๆได้ แต่ยังไม่ได้ทดสอบการขับขี่ แล้วจะมาอัปเดทอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด europegas ทดสอบการเชื่อมต่อกับระบบ obd II,ISO9141,KWP2000 ทำงานได้ 100 %
|
ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2010, 10:48:02 PM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2010, 10:48:02 PM » |
|
มาอัปเดทครับ สงสัยตัวแปลงที่คุณเจให้ผมยืมมาทดสอบมันจะเอ๋อๆนะครับ มันเชื่อมต่อ อ่านค่าได้ปรกติ แต่พอขับๆไป มันไม่อ่านค่าซะงั้น สงสัยขี้เกียด หรือตัวเดโมมันจำกัดเวลาการอ่านค่าครับ 555+ ก้รอของล๊อตใหม่จากทางไบก๊าชล่ะครับ ตัวนี้น่าจะเพี้ยน (เหมือนผม เห่อๆ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด europegas ทดสอบการเชื่อมต่อกับระบบ obd II,ISO9141,KWP2000 ทำงานได้ 100 %
|
ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2010, 11:03:16 PM
|
wiwadh
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2010, 11:03:16 PM » |
|
มาอัปเดทครับ สงสัยตัวแปลงที่คุณเจให้ผมยืมมาทดสอบมันจะเอ๋อๆนะครับ มันเชื่อมต่อ อ่านค่าได้ปรกติ แต่พอขับๆไป มันไม่อ่านค่าซะงั้น สงสัยขี้เกียด หรือตัวเดโมมันจำกัดเวลาการอ่านค่าครับ 555+ ก้รอของล๊อตใหม่จากทางไบก๊าชล่ะครับ ตัวนี้น่าจะเพี้ยน (เหมือนผม เห่อๆ)
ดีใจด้วยครับที่อ่านค่า OBD ได้สักที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด europegas ทดสอบการเชื่อมต่อกับระบบ obd II,ISO9141,KWP2000 ทำงานได้ 100 %
|
ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2010, 09:20:03 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2010, 09:20:03 AM » |
|
พี่ chiryu เก่งจัง โม กล่องแปลงได้ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หัวฉีด europegas ทดสอบการเชื่อมต่อกับระบบ obd II,ISO9141,KWP2000 ทำงานได้ 100 %
|
ตอบ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2010, 04:21:23 PM
|
chiryu
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2010, 04:21:23 PM » |
|
พี่ chiryu เก่งจัง โม กล่องแปลงได้ด้วย 555+ แค่เจาะรู แล้วก้ใส่ heat sink นะครับ ผมต่อไฟแล้วจับดุ มันร้อนมาก กลัวขับยาวๆมันจะใหม้นะครับ เป้น IC Regulate เบอร์ 7805 ครับ ได้ output เป็นไฟ 5V ครับ สำหรับเลี้ยงวงจรอิเล็คทรอนิกส์ เดี๋ยวผมขอย้ายไปตั้งกระทู้ใหม่นะครับ "บททดสอบ กล่องแปลง OBD-II made in Poland"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|