จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #30 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 01:03:24 PM
|
artie01
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 01:03:24 PM » |
|
ถ่ายรูปมาให้ดูก่อนครับ ว่าต้องแก้ไข ตรงจุดไหน จะได้ประมาณเวลาได้ครับ
ผมขอเข้าไปที่อู่ช่างเจเลยแล้วกันนะครับ เรื่องวันเวลาเดี่ยวผมโทรหานะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #31 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 01:20:48 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 01:20:48 PM » |
|
สูตร หม้อต้ม magic gold ที่จ่ายแก๊ส ออก 2 ช่องทางแบบนี้ เป็นการปรับปรุงเทคนิคการติดตั้งเพื่อให้แรงดันแก๊สที่หม้อต้ม นิ่งขึ้น หรือ แทบไม่ตกเลย ที่แรงดันใช้งาน หรือ แรงดันที่ปรับตั้งไว้
เพราะปกติ หม้อต้ม แบบจ่ายแก๊ส ออกจาหม้อต้ม ช่องทางเดียว ย่อมต้องมีการสูญเสียที่ 1. ช่องทางแก๊สออก ที่จำกัดแค่ 1 ช่องทาง 2. ระบบท่อทางและข้อต่อ 3. ที่รางหัวฉีด หัวฉีด ตัวแรกที่อยู่ไกล้กับท่อเข้า แรงดันย่อมนิ่งเป็นปกติ แต่ สูบสุดท้าย ที่ท้ายราง แรงดัน และความนิ่ง คงไม่เท่า กับ ด้านต้นทาง
ถึงแม้ ปกติ เราจะคิดว่า ที่ ระบบเดียวกัน ท่อทางเดียวกัน แรงดัน ย่อม สม่ำเสมอ หรือ เท่ากัน ทุกจุด เพราะอยู่ในท่อปิด ท่อเดียวกัน แต่ นั่น เป็น สภาวะที่ก๊าซ หรือ แรงดันแบบ นิ่งๆ ไม่มีการ เคลื่อนตัว หรือ ไม่มีการไหล
แต่หากมีการ ไหลเกิดขึ้นด้วย แรงดัน ตามจุดต่างๆ ของท่อ ทั้งเส้น ย่อมมีโอกาส ที่แต่ จะจุด จะไม่เท่ากันได้
ปลายท่อสุด มีโอกาส แรงดันตกได้ เพราะแรงดัน หากมีช่องทางออก(หัวฉีด) แรงดันย่อมจะออกใน ช่องทาง ที่ไกล้ที่สุด ก่อน (หัวฉีดสูบแรก)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #32 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 01:46:33 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 01:46:33 PM » |
|
ผมขอเข้าไปที่อู่ช่างเจเลยแล้วกันนะครับ เรื่องวันเวลาเดี่ยวผมโทรหานะครับ
ผมตอบให้ทาง LINE แล้วนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #33 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 10:10:21 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 10:10:21 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #34 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 10:13:42 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 10:13:42 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #35 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 10:32:10 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 10:32:10 AM » |
|
CRV Gen 2 2,000 cc.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #36 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 10:37:30 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 10:37:30 AM » |
|
.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #37 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 10:59:06 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 10:59:06 AM » |
|
crv 2.0 ลิตร กับ ชุดแก๊สจ่ายเข้าราง 2 ทิศทาง "สวัสดีครับ จาก Honda CRV G2 ที่ติดไปเมื่อวันเสาร์ครับ หัวฉีด kaihin + OBD Scan + โดนัท 51 กก. รบกวนถามตามนี้ครับ 1. ตัวบอกระดับเติมแก๊สที่ข้างประตูคนขับ ปกติเติมแล้วไฟจะโชว์ครบทุกด้วยหรือปล่าวครับ ของผมโชว์เขียว 2 แดง 1 เหลือเขียวดวงบนไม่โชว์ 2. ถัง 51 กก. ปกติเติมได้เท่าไหร่ครับ 41 ลิตรหรือป่าว แต่ทำไม่ยังเติมได้ไม่ถึงเลยครับ วันที่นำออกจากอู่เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ม.ค. 56 ผมเติมปั้มที่หน้าร้านของช่างเจไป 370 บาท วันนี้ไฟลดระดับเหรือแดง เลยเข้าไปเติม เติมไป 145 บาท.. ขึ้นมาเขียว 2 ดวง ผมเลยไม่รู้ว่า น้องที่ปั้มก็บอกว่ามันเต็มแล้ว.. ก็เลยไม่รู้ว่าจริงๆ มันเต็มอยู่ที่กี่ลิตร หรือปุ่มไฟแสดงสถานะไม่ตรง.. เคยมีอาการแบบนี้มั้ยครับ 3. เห็นในกระทู้ที่นัดติดตั้งแก๊สมีบอกว่าสำหรับติดตั้งถังโดนัทจะมีแถมถุงใส่ล้อ.. อันนี้ลืมให้ หรือหมด หรืออย่างไร แค่ถามดูครับ 4. เสียงก๊องแก๊งในถังคืออะไร เวลาวิ่งโคลงเคลงจะมีเสียเหมือนมีอะไรลอยอยู่ในถังก๊องแก๊ง..ก๊องแก๊ง 5. ปกติที่พ่นสีดำๆ ในท้องรถบริเวณติดตั้งถังนั่นคือพ่นกันสนิทใช่หรือไม่ครับ แล้วต้องทาอะไรเพิ่มเติมอีกหรือป่าวครับ แค่สงสัยเลยถามดู 6. ตอนนี้วิ่งไปประมาณ 120 กม. ยังปกติดี ให้กำลังตอนแซงบนสะพานแขวนดีมาก รอบดี.. โอเคทุกอย่าง ขอบคุณครับ
โดยรวมถูกใจ.. ขอบคุณมากครับที่บริการเป็นอย่างดีhttp://www.jautogas.com/board/index.php?topic=3824.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #38 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 12:09:03 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 12:09:03 PM » |
|
vigo 2.7vvt-i ติดตั้งแก๊สเราปรับปรุงเทคนิคการติดตั้งทุกแนวทาง เพื่อไม่ใช่รถติดตั้งแก๊สที่แค่วิ่งได้
แต่ เราจะให้มันวิ่งให้เหมือนน้ำมันให้มากที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #39 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 07:04:27 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: มกราคม 22, 2013, 07:04:27 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #40 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 11:46:29 AM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: มกราคม 24, 2013, 11:46:29 AM » |
|
จำเป็นไหมครับที่ต้องใช้แก๊สเข้า 2 ทาง หรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่............................................................ "จาก หลักการ เชิง ทฤษฎี ถือว่า เห็นผลครับ
เพราะเราจะมั่นใจ ได้อย่างไร ว่า ภายใน รางหัวฉีด หัวฉีด แต่ละหัว ที่อยู่ ทางต้นราง และ ปลายราง จะให้แรงดันที่กระทำ ที่หัวฉีดในอัตราส่วนที่เท่าๆกัน
เพราะ ถ้าเป็น น้ำมัน จะมีความหนาแน่นมากกว่า เพราะเป็นของเหลว ดังนั้น แรงดันที่กระทำ ที่หัวฉีดน้ำมันแต่ ละหัว ย่อม นิ่ง และ เท่ากัน ทุกหัวแน่นอน ฉีดจ่ายได้เท่ากันด้วย
แต่ กับ แก๊ส เป็นไอ ความหนาแน่น ไม่เท่ากับน้ำมัน และมีการเปลี่ยนแปลงแรงดันอยู่ตลอดเวลา
หากเรา มีวิธีการในการที่จะทำให้ แรงดันนิ่งขึ้น และแรงดันที่ ตกกระทบ ที่ตัวหัวฉีด มีแรงดันเท่าๆกัน มากขึ้น
ผมว่า มันเป็นแนวคิดที่ดี ที่จะปรับปรุง สมรรถนะของชุดแก๊ส ให้ทำงานแล้ว เครื่องยนต์ ได้ ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นด้วย จาก การที่แก๊ส ฉีดมี ประสิทธิภาพเท่ากันทุกหัว
จุดแตกต่าง คือ ช่วงแทก ออกตัว แรงดึงของเครื่องยนต์ในการติดตั้งจ่ายแก๊ส แบบสองทาง จะให้แรงดึงตอนออกตัว ที่ แทบแยกไม่ออก
แต่ ถ้าจ่ายแก๊ส แบบทางเดียว ช่วงแทกออกตัว จะมีความรู้สึกว่า หน่วงเล็กน้อย
แต่ ถ้าลอยตัวไปแล้ว ถือว่า ไม่ต่างกัน เพราะแรงดันแก๊ส จะจ่ายแบบนิ่งๆ แต่ละหัว ได้รับเท่ากัน
แต่ ช่วง การฉีดแบบ ฉับพลัน แบบออกตัว แบบจ่ายสองทาง ให้ประสิทธิภาพที่เต็มร้อยมากกว่าครับ"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 05:50:31 PM
|
rambles
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 11, 2013, 05:50:31 PM » |
|
รถผม fiesta 1.6 ติด lpg จากสาย 2. สนใจอยากอัพเป็น ราง 2 ทาง ไม่ทราบมีค่าใช้จ่ายอย่างไรบ้างครับ สเปค kaihin + OBD Scan แคปซูล rambles26@gmail.com ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 09:18:35 AM
|
chaiwat_LPG
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 09:18:35 AM » |
|
ของ Energy Reform fast tech pro ไม่มี obd ทำได้มั้ยครับ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ข้าราชการบนชั้นสูงสุด
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #43 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 01:52:49 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: มิถุนายน 12, 2013, 01:52:49 PM » |
|
ทำได้ แต่ต้องเปลี่ยน หม้อต้มใหม่ เป็น magic gold ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทาง ทำให้แรงดันนิ่งขึ้น อัตราเร่งดีขึ้น
|
ตอบ #44 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 12:14:11 PM
|
J-AUTOGAS
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2013, 12:14:11 PM » |
|
ระบบแก๊ส 2 ทาง จ่ายเข้ารางหัวฉีด ติดตั้งจริง ใช้งานได้ดีขึ้นจริง วันนี้ ทุกคันที่ร้าน jautogas
ผลทางทฤษฏี ผลการทดลอง ไม่ได้ประโยชน์อะไร หากไม่นำมาใช้จริง ให้เกิดประโยชน์ กับ สิ่งที่ได้ คิดค้น และ วิเคราะห์ กันขึ้นมา ว่า มันน่าจะดี แต่ ไม่ได้ถูกนำมาใช้งาน
toyota altis 1.6 vvt-i
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|