เปลี่ยน VIR ตัวใหม่แล้วต้อง ทำอะไรเพิ่มใหมครับ
|
เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2011, 08:31:51 PM
|
suratec15
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 11, 2011, 08:31:51 PM » |
|
ผมใช้ Autonic มา 3 ปีกว่าแล้วครับ อยู่ดีไม่ว่าดีถอดกรองออกมาล้าง ประกอบคืน "รั่ว" ซะงั้น เลยว่าจะซื้อตัวใหม่มาใช้งาน เช็คราคาแล้วที่เนชั่น 3500 ไม่แน่ใจว่า เมื่อเปลี่ยนของใหม่แล้วต้องทำไรเพิ่มป่าวครับ "ต้องจูนใหม่ใหม , ต้องตั้งค่า VIR หรือป่าว"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยน VIR ตัวใหม่แล้วต้อง ทำอะไรเพิ่มใหมครับ
|
ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2011, 12:13:26 AM
|
ph
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2011, 12:13:26 AM » |
|
มันทำจากโลหะ ถ้ารั่วน่าจะเป็นที่ ประเก็นสีเขียว น่าจะถูกกว่าซื้อใหม่ ไม่จำเป็น อัตราการจ่ายแก๊สอยู่ที่ map ไม่เกี่ยวกับ VIR ถ้าของเกดิมไม่ได้ปรับอะไรมาก้อน เมื่อประกอบไปแล้วลองติด เครื่องใช้แก๊ส ปรกติ ถ้าไม่ก็ต้องปรับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยน VIR ตัวใหม่แล้วต้อง ทำอะไรเพิ่มใหมครับ
|
ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2011, 11:05:39 AM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2011, 11:05:39 AM » |
|
น่าจะรั่วตรงน็อต 3 ตัว ที่ยึดกรองนั่นแหละครับ
อาจจะขันน็อตัวเมียด้านล่างเข้าแน่นเกินไปจนน็อตตัวผู้หมุนตาม
ให้หาเข็มมาแงะพลาสติดสีดำที่อุดหัวน็อตด้านบนออกครับ
แล้วใช้ไขควงแบนกดไว้ไม่ให้มันหมุนตามแล้วค่อยขันเข้าให้แน่นครับ
ว่าแต่ 3 ปี แล้วซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนด้วยเถอะครับ ไหนๆก็ถอดออกมาแล้ว...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
เปลี่ยน VIR ตัวใหม่แล้วต้อง ทำอะไรเพิ่มใหมครับ
|
ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2011, 06:23:55 PM
|
suratec15
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2011, 06:23:55 PM » |
|
ขอบคุณมากๆๆ เลยครับ
เป็นไปอย่างที่ท่านแมวหมูบอกเลยครับ จัดการหมุนน็อตให้แน่น ก็ไม่รั่วแล้วครับ แต่ผมยังไม่ได้เปลี่ยนชุดซ่อมนะครับ
ดูจากสภาพแล้วผมว่ายังพอใช้ได้อยู่ครับ คราวหน้าคงต้องเปลี่ยนชุดซ้อมครับ
ถามเพิ่มเติมครับ แล้วชุดซ้อมหาซื้อได้ที่ใหนครับที่สะดวกหน่อย (ผมอยู่ชลบุรีครับ) ผมอยากทำเองมากกว่า เพราะว่าพอทำเองได้ครับ
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยน VIR ตัวใหม่แล้วต้อง ทำอะไรเพิ่มใหมครับ
|
ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2011, 08:59:52 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2011, 08:59:52 PM » |
|
หาตามร้านยี่ปั๊วทั่วไปในเว็ปนี้ หรือโทรตรงหาผู้นำเข้าก็ได้
เอาแบบโอนเงินไป แล้วให้เค้าจัดส่งไปให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
เปลี่ยน VIR ตัวใหม่แล้วต้อง ทำอะไรเพิ่มใหมครับ
|
ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2011, 12:56:59 AM
|
Hunter_JIK
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2011, 12:56:59 AM » |
|
ผมแนะนำอย่างนี้ครับ
ครั้งหน้าถ้าใช่จะเปลี่ยน ผมแนะนำเป็นไปใส่หม้อต้มหัวฉีดเลย ปรับแรงดันได้สูงกว่า
หม้อต้มหัวฉีด1ตัวใช้แทนอุปกรณ์ของออโทรนิค 2ชิ้น คือท่อต้มที่เป็นท่อ กับ vir ซึ่งรู้กันอยุ่ว่าแพงมากเบิกใหม่3500 +ท่อต้มก็2000ขึ้นอยู่แล้ว
หม้อต้มใส่แทนได้เลยหรือไม่ ตอบว่าได้ครับแต่ อุณภูมิจะขึ้นไม่ตรง ต้องเอามิเตอร์วัดโอมของ เซนเซออุณภูมิน้ำก่อน วัดให้เท่ากันแล้วใช้แทนกันได้เลยครับ
ทีนี้มันจะไม่เกะกะเหมือนเดิมครับ พังทีเปลีย่นตัวเดียวดีกว่า ท่อต้ม+vir ราคาแพงลิบ
ความรู้นี้ คนมาจูนแก๊สกับผมเป็นผู้แนะนำมาครับ เขาลองทำแล้วมันดีครับ เลยบอกผมตอนมาจูนกับผม เพราะของออโทรนิคแพงมาก อะไรใช้แทนได้ราคาถูกกว่าก็จัดการโลดครับ ของผมถ้าตัวใดตัวนึงเสียผมก็ใส่หม้อต้มแน่นอน
จะให้ดีควรจะใช้เกจวัดแรงดัน วัดเพื่อปรับแรงดันในครั้งแรกที่ติดตั้งด้วยครับเพราะ ออโทรนิคเราโปรแกรมมันไม่มีค่าแรงดันแก๊สบอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยน VIR ตัวใหม่แล้วต้อง ทำอะไรเพิ่มใหมครับ
|
ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2011, 12:20:38 PM
|
suratec15
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2011, 12:20:38 PM » |
|
ขอบคุณมากๆๆ ครับที่แนะนำ
ดูเหมือนจะยุ่งยากหน่อยนะครับ !! แต่ยังไงก็จะศึกษาไปเรื่อยๆๆ ก่อนครับ
ผมมือใหม่หัดซ่อมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยน VIR ตัวใหม่แล้วต้อง ทำอะไรเพิ่มใหมครับ
|
ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 03:30:48 PM
|
SNPI Tuning
Autronic Gas Tuner
Hero Member
ออฟไลน์
กระทู้: 836
Autronic Gas Tunner
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 04, 2011, 03:30:48 PM » |
|
ผมแนะนำอย่างนี้ครับ
ครั้งหน้าถ้าใช่จะเปลี่ยน ผมแนะนำเป็นไปใส่หม้อต้มหัวฉีดเลย ปรับแรงดันได้สูงกว่า
หม้อต้มหัวฉีด1ตัวใช้แทนอุปกรณ์ของออโทรนิค 2ชิ้น คือท่อต้มที่เป็นท่อ กับ vir ซึ่งรู้กันอยุ่ว่าแพงมากเบิกใหม่3500 +ท่อต้มก็2000ขึ้นอยู่แล้ว
หม้อต้มใส่แทนได้เลยหรือไม่ ตอบว่าได้ครับแต่ อุณภูมิจะขึ้นไม่ตรง ต้องเอามิเตอร์วัดโอมของ เซนเซออุณภูมิน้ำก่อน วัดให้เท่ากันแล้วใช้แทนกันได้เลยครับ
ทีนี้มันจะไม่เกะกะเหมือนเดิมครับ พังทีเปลีย่นตัวเดียวดีกว่า ท่อต้ม+vir ราคาแพงลิบ
ความรู้นี้ คนมาจูนแก๊สกับผมเป็นผู้แนะนำมาครับ เขาลองทำแล้วมันดีครับ เลยบอกผมตอนมาจูนกับผม เพราะของออโทรนิคแพงมาก อะไรใช้แทนได้ราคาถูกกว่าก็จัดการโลดครับ ของผมถ้าตัวใดตัวนึงเสียผมก็ใส่หม้อต้มแน่นอน
จะให้ดีควรจะใช้เกจวัดแรงดัน วัดเพื่อปรับแรงดันในครั้งแรกที่ติดตั้งด้วยครับเพราะ ออโทรนิคเราโปรแกรมมันไม่มีค่าแรงดันแก๊สบอก
เห็นด้วย พวกเท้าหนักต้องหม้อต้ม ท่อต้มแรงดันไม่พอจิงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยน VIR ตัวใหม่แล้วต้อง ทำอะไรเพิ่มใหมครับ
|
ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 20, 2011, 09:14:52 PM
|
ph
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 20, 2011, 09:14:52 PM » |
|
เมื่อวาน กับ วันนี้ เจอเต็มๆๆ วิ่งอยู่ดีๆที่ 120 กม/ชม. ถอนคันเร่ง ดับซะงั้นแหละ งานเข้าแล้วซี เดิมคิดว่า vir ตันเหมือนกัน แกะมันออกมาดูเลย (หลังจากอู่ตีราคา 2500 บาท) โต๊ะใจโม๊ะเลย พรุงนี้มาให้ดูใหม่ ถอนตัวครับ กลับถึงบ้าน ถอด vir ดูเลย เปลี่ยนใส้กรองไว้ เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ฝอยขัดหม้อ 3M 19.00 บาท ครับท่าน ยังเอี่ยมอยู่เลย อะหลั่ยทุกตัวที่ถอดออกมา ยังเอี่ยมเช่นกัน แสดงว่าไม่ใช่จุดนี้แน่นอน แล้วจุดใหนหวา วิเคราะห์ ๆ ๆ เจอจนได้ fuse 2 ตัวนั่นไง ไม่ต้องจ่ายค่าโง่ 2500 บาท หัวยังดี ไม่แบะ ท่านทราบไม๊ ผมคิดไปถึง ecu แก๊ส vps vaporizerไปนู่น กลับมาคิดว่า สวิทช์ไฟแสดงสมรรถนะ แก๊ส-น้ำมัน ไม่ติด จับ solenoid ที่ถัง กับ ที่ vir เย็นยะเยือก fuse คือ main problem เพราะไฟฟ้าต้องผ่าน fuse 2 ตัวนี้ save money ไม่ต้องเปลี่ยนอะหลั่ยสักจุดเดียว vir นี่ใช้มาแล้ว 4 ปียังสอาดใช้ต่อได้อีกหลายปี เลือกปั้มแก๊สที่ เนื้อแก๊สมี ไอ asphalt ปนน้อยที่สุด ไม่ต้องเสียเงินซ่อมบ่อยๆ โชคดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยน VIR ตัวใหม่แล้วต้อง ทำอะไรเพิ่มใหมครับ
|
ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 22, 2011, 08:44:09 PM
|
Toto
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 22, 2011, 08:44:09 PM » |
|
เมื่อวาน กับ วันนี้ เจอเต็มๆๆ วิ่งอยู่ดีๆที่ 120 กม/ชม. ถอนคันเร่ง ดับซะงั้นแหละ งานเข้าแล้วซี เดิมคิดว่า vir ตันเหมือนกัน แกะมันออกมาดูเลย (หลังจากอู่ตีราคา 2500 บาท) โต๊ะใจโม๊ะเลย พรุงนี้มาให้ดูใหม่ ถอนตัวครับ กลับถึงบ้าน ถอด vir ดูเลย เปลี่ยนใส้กรองไว้ เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ฝอยขัดหม้อ 3M 19.00 บาท ครับท่าน ยังเอี่ยมอยู่เลย อะหลั่ยทุกตัวที่ถอดออกมา ยังเอี่ยมเช่นกัน แสดงว่าไม่ใช่จุดนี้แน่นอน แล้วจุดใหนหวา วิเคราะห์ ๆ ๆ เจอจนได้ fuse 2 ตัวนั่นไง ไม่ต้องจ่ายค่าโง่ 2500 บาท หัวยังดี ไม่แบะ ท่านทราบไม๊ ผมคิดไปถึง ecu แก๊ส vps vaporizerไปนู่น กลับมาคิดว่า สวิทช์ไฟแสดงสมรรถนะ แก๊ส-น้ำมัน ไม่ติด จับ solenoid ที่ถัง กับ ที่ vir เย็นยะเยือก fuse คือ main problem เพราะไฟฟ้าต้องผ่าน fuse 2 ตัวนี้ save money ไม่ต้องเปลี่ยนอะหลั่ยสักจุดเดียว vir นี่ใช้มาแล้ว 4 ปียังสอาดใช้ต่อได้อีกหลายปี เลือกปั้มแก๊สที่ เนื้อแก๊สมี ไอ asphalt ปนน้อยที่สุด ไม่ต้องเสียเงินซ่อมบ่อยๆ โชคดีครับ
สุดยอดเลยครับ ไม่ทราบว่าฟิวส์ที่เปลี่ยนนี่มันอยู่ตรงไหนครับ เป็นของระบบแก๊สใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เปลี่ยน VIR ตัวใหม่แล้วต้อง ทำอะไรเพิ่มใหมครับ
|
ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 24, 2011, 11:32:46 AM
|
ph
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 24, 2011, 11:32:46 AM » |
|
ใช่ครับ มักซ่อนอยู่ใต้พวงมาลัย ถ้าเหมือนของผม เป็นสายไฟจากbattery 1 ตัว และ จาก สวิทช์ สตาร์ต 1 ตัว ถ้าหาไม่เจอ ถาม คุณ Hunter Jik น่าจะจบได้ ง่ายๆ แตะ solenoid ที่ VIR และ ที่ถังแก๊ส รู้สึกพออุ่น แสดงว่า fuse หลวม หรือเย็นยะเยือก แสดงว่า fuse ขาด ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|