เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 02:02:00 PM
|
rung ck
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 02:02:00 PM » |
|
ขอทราบชื่ออู่ที่ติดมาได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 03:54:54 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 03:54:54 PM » |
|
ปกติตามตารางที่แจ้งจะเป็นที่แรงดัน 1-1.2 บาร์ครับ ผมชอบรูใหญ่ๆแรงดันต่ำหน่อย ทีนี้ลองเซตตามที่ คุณแมวหมู แจ้งก่อนเลยครับ และตั้งชนิดของหัวฉีดแบบที่คุณ PSCarHome&AutoGas แจ้งเป็น Valtek BFC 3 Ohm ครับ แล้วรอเครื่องร้อนๆๆๆๆ แล้วออโต้จูนใหม่ครับ เส้นน่าจะขึ้นมาอีกครับ ทีนี้ถ้าได้แล้วจะลองซนเพิ่ม ปรับแรงดันหม้อต้มลงมาก็ได้นะครับ แต่ต้องใช้รูใหญ่กว่า 1.8 ครับ ถ้าเอาจูนง่ายๆก็ 2.1 ถ้าเอาวิ่งหนุกก็ขึ้นได้ถึง 2.4 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 12:22:42 AM
|
athongchum
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 12:22:42 AM » |
|
ดูแล้วเลือกชนิดหัวฉีดผิดรึเปล่าครับ ค่าKในโปรแกรมเลยไม่เท่ากัน ถ้าเลือกผิด แล้วมาเลือก valtek BFC ผมว่าได้เจาะรูใหม่แน่
ตอนนี้เปลี่ยนกลับมาถูกแล้วครับ ขอบคุณมากครับขนาดของรูหัวฉีดขึ้นอยู่กับระยะยกของหัวฉีดด้วยครับ ซึงแต่ระลอดมาไม่เท่ากันก็มีครับ
ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมอีกแล้ว ระยะยกคือะไรครับขอทราบชื่ออู่ที่ติดมาได้ไหมครับ
ขอไม่เอ่ยชื่อดีกว่าครับ เดี๋ยวจะมีปัญหา ปกติตามตารางที่แจ้งจะเป็นที่แรงดัน 1-1.2 บาร์ครับ ผมชอบรูใหญ่ๆแรงดันต่ำหน่อย ทีนี้ลองเซตตามที่ คุณแมวหมู แจ้งก่อนเลยครับ และตั้งชนิดของหัวฉีดแบบที่คุณ PSCarHome&AutoGas แจ้งเป็น Valtek BFC 3 Ohm ครับ แล้วรอเครื่องร้อนๆๆๆๆ แล้วออโต้จูนใหม่ครับ เส้นน่าจะขึ้นมาอีกครับ ทีนี้ถ้าได้แล้วจะลองซนเพิ่ม ปรับแรงดันหม้อต้มลงมาก็ได้นะครับ แต่ต้องใช้รูใหญ่กว่า 1.8 ครับ ถ้าเอาจูนง่ายๆก็ 2.1 ถ้าเอาวิ่งหนุกก็ขึ้นได้ถึง 2.4 ครับ
เข้าใจแล้วครับพี่ไอซ์ เพิ่งรู้ว่าขนาดรูหัวฉีดเกี่ยวเนื่องกับแรงดันด้วย แสดงว่าก่อนหน้านี้เจาะที่ 2.1 ก็พอดีแล้ว แต่อู่มันตั้งแรงดันไว้ 1.6 มันเลยฟ้องว่ารูหัวฉีดใหญ่ กลับไปอู่แทนที่มันจะรู้ว่าต้องลดแรงดันลงมา มันกลับเจาะรูหัวฉีดให้ใหม่โดยที่แรงดันเท่าเดิม ค่า Multi ก็เลยขึ้นไปอยู่ที่ 1.4 ถ้าแค่มันปรับแรงดันลงมาค่าก็พอดีแล้ว แสดงว่าอู่มันแทบไม่รู้เรื่องอะไรเลย มั่วมากๆ
ตอนนี้ผมตั้งแรงดันไว้ที่ 1.3 ก็ได้ค่า Multi ที่ 1.3 ค่าเบี่ยงเบนที่ 0 พอดีเลย วิ่งจูนเสร็จสัพก็ได้กราฟสวยๆเลย ต่างกับกราฟที่อู่มันจูนมาให้มากมาย แค่กดกลับเป็นน้ำมันก็ดับเลย แต่ก็ไม่ให้มันแก้ เอามาจูนเองดีกว่า เดี๋ยวจะเอากราฟให้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 09:48:10 AM
|
rung ck
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 09:48:10 AM » |
|
ไม่เป้นไรครับผมเข้าใจดีอย่าไปเอยชื่ออู่เขาเลย เรามาหาวิธีแก้ของเราเองดีกว่าหัวอกเดียวกัน ของผมก็แก้ไขงานจนจบแล้วรถกลับมาปกติทุกอย่างไม่ดับกลางอากาศแก๊สเหลือน้อยขึ้นทางชันก็ไม่ดับสต๊าทติดง่ายแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 01:03:51 PM
|
athongchum
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 01:03:51 PM » |
|
ไม่เป้นไรครับผมเข้าใจดีอย่าไปเอยชื่ออู่เขาเลย เรามาหาวิธีแก้ของเราเองดีกว่าหัวอกเดียวกัน ของผมก็แก้ไขงานจนจบแล้วรถกลับมาปกติทุกอย่างไม่ดับกลางอากาศแก๊สเหลือน้อยขึ้นทางชันก็ไม่ดับสต๊าทติดง่ายแล้วครับ
เอ่ยชื่อแล้วเดี๋ยวจะยาว แต่ไม่ใช่อู่ที่มาตอบในกระทู้นี้แน่นอน หลังจากนี้คงทำเองไม่เข้าอู่แล้วล่ะครับ เปลืองทั้งน้ำมัน เสียทั้งเวลา ทำเองได้ความรู้ด้วย ไว้เข้าอู่ตอนเคลมของพอล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 01:37:22 PM
|
rung ck
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 01:37:22 PM » |
|
ของคุณยังดีจูนเองเป็นผมจูนไม่เป็นแต่ได้อู่ที่เคยดูแล ck4 คันเก่าจัดการให้และยอมรับฟังทุกปัญหาไม่ต่อว่าผมต่อหน้าลูกค้าให้ผมได้อายโดยเขาล้างระบบใหม่พาวิ่งจูนในสภาพถนนใช้จริงรถติดๆและทางตรงพอจูนเสร็จก็กลับมาเปิด obd ให้คราวนี้วิ่งเนียนมากซึ่งมันไม่เกียวกับรีเรตัดปั๊มหรือถังโดนัทเลยแม้แต่น้อยเพราะผมเปลี่ยนทั้งรีเรย์เปลี่ยนถังโดนัทรถก็ดับตลอดทางอู่บอกอยู่ที่การจูนร้วนๆ จนผมอยากจูนเองเป็นทางอู่บอกพร้อมจะสอนให้แต่ผมไม่ค่อยเข้าใจเลยให้อู่ดูแลดีกว่า(อู่นี้ไม่คิดเงินผมสักบาททั้งที่ติดจากที่อื่นมา)แต่ขอชมอู่เก่าที่ติดตั้งและวางงานได้สวยงามมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 02:00:21 PM
|
athongchum
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 02:00:21 PM » |
|
ของคุณยังดีจูนเองเป็นผมจูนไม่เป็นแต่ได้อู่ที่เคยดูแล ck4 คันเก่าจัดการให้และยอมรับฟังทุกปัญหาไม่ต่อว่าผมต่อหน้าลูกค้าให้ผมได้อายโดยเขาล้างระบบใหม่พาวิ่งจูนในสภาพถนนใช้จริงรถติดๆและทางตรงพอจูนเสร็จก็กลับมาเปิด obd ให้คราวนี้วิ่งเนียนมากซึ่งมันไม่เกียวกับรีเรตัดปั๊มหรือถังโดนัทเลยแม้แต่น้อยเพราะผมเปลี่ยนทั้งรีเรย์เปลี่ยนถังโดนัทรถก็ดับตลอดทางอู่บอกอยู่ที่การจูนร้วนๆ จนผมอยากจูนเองเป็นทางอู่บอกพร้อมจะสอนให้แต่ผมไม่ค่อยเข้าใจเลยให้อู่ดูแลดีกว่า(อู่นี้ไม่คิดเงินผมสักบาททั้งที่ติดจากที่อื่นมา)แต่ขอชมอู่เก่าที่ติดตั้งและวางงานได้สวยงามมาก
ผมก็จูนไม่เป็นครับ ไม่เคยรู้เลย จนรู้สึกไม่ไหวกับการให้อู่แก้ ก็เพิ่งมาเริ่มศึกษาหาซื้อสายมาลองจูนก็ตอนหลังจากตั้งกระทู้นี้แหละครับ กับเวลาแค่สามสี่วันผมจูนได้ขนาดนี้ รู้ขนาดนี้ ผมก็พอใจแล้ว และจะค่อยๆศึกษาไปเรื่อยๆ ไม่รู้ ไม่เป็น ต้องเริ่มครับ ไม่เริ่ม 10 ปีก็ยังไม่เป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 02:56:18 PM
|
sui
สมาชิกใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 02:56:18 PM » |
|
ผมก็จูนไม่เป็นครับ ไม่เคยรู้เลย จนรู้สึกไม่ไหวกับการให้อู่แก้ ก็เพิ่งมาเริ่มศึกษาหาซื้อสายมาลองจูนก็ตอนหลังจากตั้งกระทู้นี้แหละครับ กับเวลาแค่สามสี่วันผมจูนได้ขนาดนี้ รู้ขนาดนี้ ผมก็พอใจแล้ว และจะค่อยๆศึกษาไปเรื่อยๆ ไม่รู้ ไม่เป็น ต้องเริ่มครับ ไม่เริ่ม 10 ปีก็ยังไม่เป็น นับถือครับ ผมก็เจอมาเหมือนกัน ทั้งๆที่ผมติดแก๊สมาแล้วคันนึงเกือบ3 ปีแล้ว แต่คันนั้นโตโยต้า ก็ไม่มีปัญหาอะไร ให้อู่ที่ติดเค้าดูแลบ้าง แต่พออีกคันของแฟนเป็นรถสโกด้า อู่เดิมไม่ยอมติดให้(เพราะรถแปลกกว่าชาวบ้านเค้า)ก็เลยหาข้อมูล ให้อู่ที่ซ่อมโฟล์คติดให้ พอติดเสร็จมีปัญหาเรื่องแก็ส ก็จะบ่ายเบี่ยงไม่ดูให้ ดีว่าคันนี้ติด AC ก็เลยได้พึ่งพาบริษัททีโอ หลักๆก็พอจูนได้บ้าง แต่ก็ได้แค่ปรับแต่งกราฟเท่านั้น ค่าต่างๆไม่ค่อยรู้เรื่อง ช่วงนี้เลยเข้ามาหาความรู้ทุกวันเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 07:36:09 PM
|
rung ck
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 07:36:09 PM » |
|
แต่ของผมติด ac 300 premium obd แต่สายจูนดันเป็น ag ดีที่อู่ เยอรมันออโต้เซอร์วิส มีสาย ag เลยจูนให้ได้พีเขาก้ งงๆ ว่าสายจูนไม่ตรงยี่ห่อ อย่างนี้ผมต้องให้แก้สายจูนเป็น ac ไหมครับ รถผม ex ป้ายแดง 1.8 ตัวเจ้าปัญหาแต่พี่สิงห์บอกถ้าเข้าใจระบบ ex เเละชุดแก๊ส ac อย่างไงก็จบและก็จบจริงๆ ผมคงต้องหัดจูนเองบ้างแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 09:52:47 PM
|
athongchum
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: มีนาคม 17, 2013, 09:52:47 PM » |
|
แต่ของผมติด ac 300 premium obd แต่สายจูนดันเป็น ag ดีที่อู่ เยอรมันออโต้เซอร์วิส มีสาย ag เลยจูนให้ได้พีเขาก้ งงๆ ว่าสายจูนไม่ตรงยี่ห่อ อย่างนี้ผมต้องให้แก้สายจูนเป็น ac ไหมครับ รถผม ex ป้ายแดง 1.8 ตัวเจ้าปัญหาแต่พี่สิงห์บอกถ้าเข้าใจระบบ ex เเละชุดแก๊ส ac อย่างไงก็จบและก็จบจริงๆ ผมคงต้องหัดจูนเองบ้างแล้วครับ
เรื่องสายไม่ต้องแก้ก็ได้ครับ ทุกอย่างเหมือนกันหมด ต่างกันแค่สายไฟสลับกัน ซื้อสายจูนของ AG มาก็ได้ครับ ลองเข้าไปอ่านกระทู้นี้ดูก็ได้ครับ เค้าสอนจูน EX เอาไว้ AC 300Plus ISA2 น่าจะคล้ายๆกัน http://www.lancer-exclusive.com/forums/showthread.php?t=3900 นับถือครับ ผมก็เจอมาเหมือนกัน ทั้งๆที่ผมติดแก๊สมาแล้วคันนึงเกือบ3 ปีแล้ว แต่คันนั้นโตโยต้า ก็ไม่มีปัญหาอะไร ให้อู่ที่ติดเค้าดูแลบ้าง แต่พออีกคันของแฟนเป็นรถสโกด้า อู่เดิมไม่ยอมติดให้(เพราะรถแปลกกว่าชาวบ้านเค้า)ก็เลยหาข้อมูล ให้อู่ที่ซ่อมโฟล์คติดให้ พอติดเสร็จมีปัญหาเรื่องแก็ส ก็จะบ่ายเบี่ยงไม่ดูให้ ดีว่าคันนี้ติด AC ก็เลยได้พึ่งพาบริษัททีโอ หลักๆก็พอจูนได้บ้าง แต่ก็ได้แค่ปรับแต่งกราฟเท่านั้น ค่าต่างๆไม่ค่อยรู้เรื่อง ช่วงนี้เลยเข้ามาหาความรู้ทุกวันเลย
เลือกอู่ผิด คิดจนรถพังอ่าครับ ถ้าไม่ศึกษาเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 08:23:30 AM
|
rung ck
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 08:23:30 AM » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 01:30:19 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 01:30:19 PM » |
|
ตัดกลับมาแล้วดับอาจจะเป็นจากแกสหนาไป หรือ ตัดปั๊มน้ำมันหมดท่อครับ เอาเข้าไปหาอู่ให้เช๊ครั่วเรื่อยๆก็ดีครับอย่างอนอู่น้าาาา อิอิ รักกันไว้บางครั้งเราเองอาจจะต้องกลับไปบอกเค้าบ้างครับว่าเรามีอะไรที่ทำแล้วดีขึ้นครับ คราวหน้าอู่เค้าเองจะได้ไม่ทำอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 12:54:16 AM
|
athongchum
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 12:54:16 AM » |
|
ตัดกลับมาแล้วดับอาจจะเป็นจากแกสหนาไป หรือ ตัดปั๊มน้ำมันหมดท่อครับ เอาเข้าไปหาอู่ให้เช๊ครั่วเรื่อยๆก็ดีครับอย่างอนอู่น้าาาา อิอิ รักกันไว้บางครั้งเราเองอาจจะต้องกลับไปบอกเค้าบ้างครับว่าเรามีอะไรที่ทำแล้วดีขึ้นครับ คราวหน้าอู่เค้าเองจะได้ไม่ทำอีกครับ
อ่อ อู่เค้าจูนมาบางไปครับ ตัดน้ำมันปุ๊ปท่วมเลย ดับเลย ตอนนี้ได้ประมาณนี้แล้วครับ วิ่งจูนเรื่อยๆ ชิวๆ ตามสไตล์การขับมาสองสามวันแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 06:45:28 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 06:45:28 PM » |
|
เกือบแระอีกนิดเดว ลองขยับทั้งกราฟขึ้นซัก 3 เคาะครับ เอาหนานิดๆชีวิตเครื่องปลอดภัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เบาสั่น เบาดับ ถอนคันเร่งเบรคดับ Update 16/03/13 บทสรุปอาการเบรคดับ เบาดับ
|
ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 02:23:03 AM
|
athongchum
Jr. Member
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มีนาคม 22, 2013, 02:23:03 AM » |
|
เกือบแระอีกนิดเดว ลองขยับทั้งกราฟขึ้นซัก 3 เคาะครับ เอาหนานิดๆชีวิตเครื่องปลอดภัยครับ
ขยับขึ้นทั้งกราฟหมายถึง ไม่ต้องกดให้เป็นจุดแดง เราขยับขึ้นทีเดียวทั้งกราฟ ตั้งแต่จุด 0ms-25ms เลยใช่มั้ยครับ สรุปคือให้ค่าเบี่ยงเบนอยู่ประมาณ -5 ใช่หรือป่าวครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|