จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 11:27:57 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 11:27:57 AM » |
|
เอาเลยครับ เอาจุดที่ 3 - 4 ขึ้นลงตาม Feeling การขับ แล้วดูกราฟหลังจากวิ่งไปพักนึงมันจะแนบแบบ แปลกใจทีเดียว คิดว่ามันเป็นไม้เรียว ดัดตรงนี้้ แอ่นตรงนั้น จากการขยับแค่ 2 จุดนี้ ไม่ลองไม่รู้ ถ้ารู้แล้วจะไม่เปลี่ยนใจอีกเลยครับ เส้นพยากรณ์นี้ คงจะเห็นตอนจูนจบแล้ว น่าจะออกมาแนวนี้ครับ คงเหลือว่าจะเอาจุด 3 ลงอีกนิดแค่ไหน และจุด 4 ลงหรือขึ้นอีกเล็กน้อย การจูน 2 จุด ให้สนใจกราฟแนบจากซ้ายไปขวานะครับ เส้นแตกปลายอย่าไปสนใจมาก เด๋วข้อมูลกราฟน้ำมันและแก็สสัมพันธ์กันดี อาการผมแตกปลายจะหายไปเองครับ
และถ้าเป็น 300ISa2 นี่เด็ดเลย อาการแตกปลายที่ต้นกราฟ จะเกิดตอนที่ตอนต้นเส้นมันแนบดีแล้ว แต่พอติดเครื่องนิ่งอยู่กับที่ Gas Temp สูง ขึ้นมากถึง 70 C. ประมาณนั้น แล้วนานเกิน 10 นาที กราฟที่แนบสวยของต้นกราฟ ที่แนบสนิทดี จะมีเส้นเขียว ยกขึ้นแตกออกให้เห็นได้ ก็อย่าไปจูนจุด 1-2 นะครับ 1-2 เป็นหน้าที่ของ Autotune ทำไว้ดีแล้ว เราไม่น่าจะไปแตะมัน เพราะมันจะลงตัวดีที่ Gas Temp, Gas Pressure ที่ได้ทำ Autotune ไว้ เช่น 60, 1.30 .... เรื่องกราฟแตกปลายตอนต้นหรือเส้นความคลาดเคลื่อนชี้ฟ้าหรือทิ่มดินที่ด้านซ้ายนี่ พอเราจูนจุด 3-4 ดีมากแล้วขับดี วิ่งไปไม่กี่วัน กราฟเบี่ยงเบนชี้ฟ้าตอนต้นหรือทิ่มดิน มันจะกลับมานอนดีเอง หากอยากให้มันเปลี่ยนแปลงเร็วก็ save ค่าเก็บเป็น Backup ไว้ก่อนแล้ว ลบกราฟแก็สออกเลย ขับไปปรกติ แล้ววันหลังมาเปิดใหม่กราฟที่สร้างใหม่จะ update ขึ้นมาใหม่และมีข้อมูลเผาไหม้ที่ดีของอดีตแก็สของใหม่ที่ tune ดีแล้วถูกสรัางขึ้นมา
แต่ถ้าไม่ลบก็จะมีการ Update เช่นกัน แต่ต้องรอจนกว่าข้อมูลใหม่จะมา กลบทับ ก็จะกลายเป็นกราฟสะอาดขึ้นมาเองครับ ออกมาดีแล้ววันไหน โชว์หน่อยครับ แล้วเรื่องกราฟแตกปลายตอนต้นนี่ หากวันไหน EcU 300isa2 เรามี Function เพิ่มจาก New Firmware ซึ่งอาจจะมีการ Update มาให้มี Function เหมือน 4 qbox Firmware ในเรื่อง Reducer Temp Correction มาให้ด้วยและเราทำการปรับแบบเข้าใจถูกต้อง อาการกราฟ 2 มิติแตกปลายช่วงแรกซ้ายสุด จะมีการแตกแบบนี้ให้เห็นได้น้อยกว่าครับ การปรับค่า Gas Temp Correction ฝากเลี้ยงแทนค่า Reducer Temp Correction ใน 300isa2 ก็มีผลใกล้เคียงการปรับ Reducer Temp Correction ใน 4qbox ได้แบบชดเชยแทนกันได้ดีทีเดียว
จะมีผลให้ตอนติดเครื่องตอนเช้า 300isa2 ก็สามารถหลีกเลี่ยงเรื่อง The cold engine will lean the mixture ได้เช่นกัน อันนี้แปลกใหม่พอพอกับเรื่อง การจูดจูน 2 จุด เลยครับ ใครที่ใช้ 4 qbox อยู่ เขาแถมมาให้แล้วก็น่าจะไม่ปล่อยให้มันเป็น default แบบน่าเสียดายนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 07:01:35 PM
|
samosa11
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 07:01:35 PM » |
|
ประมาณนี้หรือป่าวครับ จุดที่1 x 0.0 y 1.20 จุดที่สอง x 2.4 y 1.20 จุดที่ 3 x 5.0 y 1.43 จุดที่ 4 x 25.5 y 0.64
|
|
|
|
จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 07:32:16 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 07:32:16 PM » |
|
กราฟแก็สกำลังตามมาหรือครับ จุด 1 กับ 2 เป็นที่ Autotune สร้างให้ถูกไหมครับ ถ้าใช่ปล่อย 1 - 2 อยู่อย่างนั้นตลอดไป เราจะไม่ปรับตามครับ เพราะ พอ Gas Temp และ แรงดันสวิง กราฟมันอาจไม่แนบในบริเวณนั้นก็ไม่สนใจครับ เฉพาะ 1 -2 แต่พอมันมี Factors ต่างต่างลงตัวที่ทำ Autotune ไว้ ทั้ง Gas Temp และแรงดัน เช่น 60c. และ 1.30 (ค่าผมสมมุตืเองครับ ) มันก็จะมาแนบเอง เน้นนะครับ ECU เอาค่าเริ่มต้นในการคำนวณทุกชนิดจาก ค่าดรรชนี 2 ตัวนี้เป็นตัวเริ่มเสมอครับ คือ แรงดัน และ อุณหภูมิชองเนื้อแก็ส .. ค่า 2 ตัวนี้ถ้าถูกทำ Autotune ที่เราคาดเอาค่าเฉลี่ยที่รถเราปรกติจะวิ่งป้วนเปี้ยนอยู่ค่านี้ละก็ มันคือค่าที่ควรทำการ Autotune ครับ ถ้า 2 ตัวนี้ออกมาดี ก็เป็นการเริ่มต้นของทุกอย่างที่ดีครับ
ถ้าเอาตามรูปแนะนำ ละก็ ต่อจากนี้ก็ดูอาการของการขับช่วยด้วยนะครับ เด๋วพอกราฟงอกออกมาพอดีแล้วเราก็ค่อยดูปรับการจูนจุดที่ 3 - 4 นิดเดียวก็จะอกมาดีครับ แต่ถ้าเจอ Error ที่ขึ้นว่า Full open ก็ลองปรับจุดที่ 4 ลงไปเรื่อยนะครับ ถึงแม้กราฟจะบอกว่าเขียวต่ำกว่าน้ำเงินก็ตาม เพราะการจูน 2 จุดสุดท้ายนี่ Full open จะเกิดก็ต่อเมื่อจุดที่ 4 สูงไป ครับ แต่มันจะเกิดได้ยากกว่า การจูนแบบจุดเยอะ แต่ยังไงลองใช้แค่ 4 จุดนี้ก่อนนะครับ หากจะเพิ่มทีหลังค่อยว่ากัน โดยส่วนตัวแล้วผมว่า มันแทบไม่มีความจำเป็นที่จะเพิ่ม ถ้าจะเพิ่มจุด ให้ระวังกราฟหลอกมากมากนะครับ
note.. ข้อมูลดีดีให้นิดครับ พึงแน่ใจได้เลยว่า
--- การเก็บค่าน้ำมันดีแล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องลบมันออก เมื่อมีการ Autotune ใหม่นี้ ใช้กราฟน้ำมันที่มันอยู่เดิมนั่นแหละ เพราะการเก็บค่าน้ำมัน จะไม่เกี่ยวข้องกับแรงดัน หรือ Gas Temp เลย เราจะ Autotune แก้ไขกี่ครั้งก็ไม่ต้องลบกราฟน้ำมันนะครับ ถ้ามันไม่ได้เก่าขนาด
ตอบคำถามในใจสมาชิกบางท่านนะครับ บางทีอาจจะสงสัยว่าเอ แล้ว ECU มันมีจุดที่ 3 - 4 อยู่แค่นั้น และในระหว่างจุด 3-4 ละ ECU มันจะรู้ไหมว่าเส้น Multiplier นั้นมันไม่มีจุดเยอะพอ มันจะรู้ไหมว่าต้องคูณเพิ่มเท่าไร?
ECU มันรู้ครับ มันสามารถคำนวณจากค่าของเส้น Vector พาดผ่านตั้งต่จุด 3 - 4 ทุกตำแหน่งระยะที่มันจะคำนวณ สมมุติว่าเราเห็นเส้นจูนจาก 3 - 4 เป็นโล่งอย่างนี้ แต่ ECU มันเห็นแบบในรูปที่ผมแนบมาอันสุดท้ายนี้ครับ จะเห็นว่ามันเห็นต่างจากที่เราเห็นอย่างนี้ มันเห็น Origin ทุกตำแหน่งทีเส้น Vector นี้พาดผ่าน..
รอดูความก้าวหน้าครับ เอาใจช่วยและยินดีส่งข้อมูลดีดีให้ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 08:20:06 PM
|
samosa11
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 08:20:06 PM » |
|
เมื่อกี้ทำการจูน ออโต้ใหม่แล้วครับ จุดที่ 1 และ 2 ไม่ได้ไปปรับจูนอะไรอีก อยู่ที่ จุดที่ 1 x 0.00 y 1.13 จุดที่สอง x 2.4 y 1.13 จุดที่สาม x 5.00 y 1.42 จุดที่ 4 x 25.5 y 0.63 ผลออกมาประมาณนี้ เดียวจะปรับ จุดที่ สามและสี่ ตามที่คุณให้ไว้ลองดูครับ
|
|
|
|
จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 08:46:43 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 08:46:43 PM » |
|
จุดที่ 3 เอาลงมาก่อนอีกสัก 3-4 เคาะเลยครับ และจุดที่ 4 ก็ 3-4 เคาะเช่นกัน เด๋วจะคันเร่งเบาสบายไปหน่อยเพราะมันจะหนาไป เหตเกิดจาก ตอนคุณทำ Autotune ใหม่ออกมานี้ จุด 1- 2 ได้ลดลงไปอีก ลองเทียบดูจากรูปครับ จะเห็นได้ว่าจุด 1- 2 มันลดลงไป อาจเพราะแรงดันแก็สที่ทำ Autotune ไว้น่าจะมากกว่า 1.30 ก่อนหน้านะครับ ลองดูครับ ไม่มีปัญหาอะไร แต่จุกจูนที่ 3- 4 ที่เราคาดการณ์ไว้ก็ต้องลงตามครับ ถ้าแวะมาตอบอีก ขอดูที่ Autotune ไว้หน่อยครับว่า แรงดันที่เท่าไร Gas Temp ที่เท่าไร จะได้เอามาช่วยดูให้ครับ ถ้าจะ capture หน้าจอมาก็ขอเดินเบาด้วยแก็สไม่เปิดแอร์ไม่มีโหลดด้วย 1 รูปนะครับ จากรูปที่กราฟแก็สเริ่มก่อตัวขึ้นจะสังเกตได้เลยครับว่า มันเริ่มได้ดีใช่ไหมครับ เส้นไม่มีขมวด ดูมันขนานกันไปดีกับน้ำมัน แต่บอกจากเท่าที่มเห็นได้ครับว่า ปริมาณและย่านการเก็ยกราฟแก็ส ถ้าดูจากหน้ากราฟ 3 มิติแล้วจะเห็นว่า มันยังมีกราฟแก็สอยู่ต่ำต่ำอยู่ เพราะมันเริ่มสร้างตัว แต่พรุ่งนี้ลองขับอีก จะเห็นว่ากราฟแก็สจะแนบเข้ามาเองหาน้ำเงินมากขึ้น โดยยังไม่ได้จูนด้วย พอมันเริ่มสัมพันธ์เยอะไล่กันพอดี ค่อยเชื่อถือมันนะครับผม ตอนนี้ยังน้อยกว่าน้ำมันในเชิงปริมาณและย่านครับ แต่อย่าตกใจนะครับว่าทำไม กราฟมันดูเหมือนจะขยับแค่จุดสุดท้ายที่ 4 และ 3 แค่นี้เองเหรอ ทำไมมันแนบง่ายดีจัง อย่างนี้ต้องรอดูสะแล้ว อิ.... อย่าลืมเอาจุด 3 จุด 4 ลงอีกนะครับ เพราะ 1-2 มันลงมาก่อนหน้าแล้วโดย Autotune แล้วหลังจากนั้นพอกราฟได้ที่เราถึงจะเริ่มจูนจริงจังกัน แค่แค่เริ่มต้นก็จะเห็นว่ามันมีแนวโน้มจะออกมาสนิทเลยละ ที่ตอนจบบอกได้เลย เริ่มกราฟได้สวยมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 09:00:30 PM
|
samosa11
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 09:00:30 PM » |
|
ปัจจุบัน ออกมาประมาณนี้ครับ เดียวดึกๆจะเอาลง จุด 3 จุด 4 อีกอย่างละ 4 เคาะ แล้วจะเอาผลมาให้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 09:09:56 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 09:09:56 PM » |
|
กราฟ 3 มิติดูเหมือนใกล้ ok แล้ว จุด 3 -4 เอาลงมาอีกเยอะกว่านั้นได้เลยครับเท่าที่ดู เอา ทั้ง 3- 4 ลงมาเยอะอีกแค่ไหน ตามหน้างานเลยคับ 4 อาจจะต้องเอาลงมากกว่า 3 นะครับ เพราะมัน Take Span ยาว มันละเอียดมากในการเคาะแต่ละครั้ง ไม่เหมือนจุด 3 เคาะที 1 มันขยับลงมาเยอะครับ
ทำไมทดสอบเร็วจังครับ ผมไปนอนก่อน เด๋วเช้ามาเห็นแนบแน่นอนผมว่า เก็บกราฟจูนเร็วดีจังครับ มั่นใจครับ กราฟพอเชื่อได้บ้างแล้ว เอา 3 4 ลงตามหน้างานเลยครับ ขับรถระมัดระวังนะครับ เช้ามาใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 09:14:14 PM
|
samosa11
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 09:14:14 PM » |
|
อันนี้จูนออโต้กับรอบเดินเบาครับ วันนี้ฝนตกละ เดียวพรุ้งนี้เก็บกราฟใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 09:18:30 PM
|
samosa11
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 09:18:30 PM » |
|
ลืมบอกครับ หม้อต้มเป็นของ AC เห็นช่างบอกว่า รองรับได้ประมาณ 250 แรงม้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 12:04:08 AM
|
samosa11
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 12:04:08 AM » |
|
มาอัฟเดทล่าสุดครับ ลบกราฟแก๊สเก็บใหม่ รอบปลายลองดึงเยียบ 160 ไว้ 30วิได้ ทำยังไงก็ดึงไม่ลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 09:28:27 AM
|
newguy
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 09:28:27 AM » |
|
ช่วยเอียงกราฟ 3 มิติ ให้ดูหน่อยครับ โดยกดปุ่ม TAB~ ที่ Keyboard แล้วเอียงหน้ากราฟให้เป็นแบบตั้งหน่อยครับ อยากดูว่ามีการหลอกของกราฟไหม เด๋วเอารูปตัวอย่างให้ดูครับเอาแแบบนี้ ขอเป็นกราฟตัวล่าสุดที่ได้มานะครับ ผมออกจะงง งง ไปแล้วเพราะแป๊บเดียวกราฟมาใหม่แล้ว สงสัยจะขับรถเร็วแรงอะเปล่าครับ ระมัดระวังด้วยนะครับ เห็นว่าเหยียบตั้ง 160 30วิ กับรถ 3 สูบ อูว เสี๊ยว เสียว... เด๋วว่างตอนไหนก็ขออีกรอบครับ อยากเห็นด้วยว่าหน้า Autotune เก็บค่าไว้ยังไงบ้าง เด๋วลงรูปตัวอย่างให้ดูครับ 2-3 รูปนี้สำคัญทีเดียวครับ อีกเรื่องเรื่องกราฟน้ำม้ำมันที่อยุ่ปลายต่ำกว่าแก็สมาก มันหลอกเราแน่แล้วครับ เด๋วเห็นรูปกราฟ 3 มิติที่ขอไปจะบอกได้ชัด แต่จากประสพการณ์การมองกราฟ พอบอกก่อนได้เลยว่า ย่านปลายของตารางการเก็บน้ำมันส่วนบนของปลายกราฟ มข้อมูลมันน้อยกว่าของแก็สพอควรทีเดียว วิธีแก้อาการนี้ก็กดน้ำมันแล้ววิ่งแบบที่เก็บแก็สมาละครับ มันจะได้เก็บย่านที่น้ำมันยังไม่เคยไป หรือเคยไปย่านนั้นแต่แวบแวบ เลย ECU ไม่ได้เก็บครับ ไม่ต้องไปดึงเขียวลงมาครับ มันหลอกเราแล้ว แต่ไม่กล้าฟันธงจนกว่าจะเห็นกราฟตั้งให้ดูครับ ตะแคงแบบที่ให้มามองไม่ออกครับ การขับรถแบบรุนแรงเต็มเต็ม max แบบนี้ หากหม้อต้มจ่ายแก็สอุ่นไม่ทันแล้วเนื้อแก็สเย็นตัวลงเร็ว อุ่นส่งมาไม่ทันมีผลให้เนื้อแก็สมวลหนาขึ้นตาม Gas Temp ที่ลดลงฮวบฮาบ การได้รับแก็สปริมาณเท่าเดิมแต่เนื้อหนาขึ้น เครื่องยนต์มันจะเจอเชื้อเพลิงหนาเข้าไปได้นะครับ แบบอาการกดไม่ยก แล้วหม้ออุนแก็สให้ไม่อุณหภูมินิ่งพอ แค่ถ้าขับแบปรกติทั่วไป หม้อมันอุ่นให้ทัน อุณหภูมิเนื้อแก็สก็จะนิ่งไม่สวิงลงมากแบบทันทีทันใด กราฟเขียวที่ได้จะดูแนบสวยง่ายกว่า แต่ถ้าเราชอบขับแบบนี้บ่อย ลองเข้าไศึกษาเรื่อง GAS TEMP CORRECTION นิดนะครับ บางทีการปรับยกเพิ่มหรือลดให้หน่อยก็จะช่วยให้ระยะเวลาการฉีด สัมพันธ์กับอุณหภูมิเนื้อแก็สที่ลดลงอย่างเร็วพอได้บ้างครับ มันมีการปรับ Auto ที่ Base ในตัวบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีให้เรา Correction เพิ่มได้อีก แต่เรื่องนี้เก็บไว้ดูในระยะเวลาที่พอมีครับ มันต้องอ่านทำความเข้าใจเยอะนิด.. ว่าแต่ว่าตอนนี้ที่เอาจุด 4 ลงไปเยอะแล้วกราฟเขียวไม่ลงตามนี่ Feeling การขับแก็สที่รอบสูง มีอาการตื้อไหมครับ หากมีให้ดึงจุด 4 ขึ้นมาอีกนิดครับ ตามความรู้สึกเลย ถ้ามันตื้อมากดึงจุด 4 ขึ้นมาก ถ้าพอดีก็ปล่อยไว้ก่อน รอกราฟสมดุลย์ดี เชื่อได้ ค่อยปรับต่อครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 06:59:39 PM
|
samosa11
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 06:59:39 PM » |
|
ออกมาประมาณนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 07:44:03 PM
|
newguy
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 07:44:03 PM » |
|
ไหนไหนก็มาถึงตรงนี้แล้ว ถ้าได้วิ่ง น้ำมันตามกราฟแก็สอีกหน่อยก็จะเหมือนกันเป๊ะกับกราฟแก็สแล้ว จะได้หมดเรื่องการหลอกของเส้นไป step นึง แล้วถ้าไม่รีบอะไรมาก และรถยังวิ่งดีอยู่ ขับสบายไม่ติ้อไม่สะอึก ก็วิ่งปรกติไปทำงานสัก 1- 2 วัน ครับ แล้วดูอาการของเส้นใหม่ครับ
จะสังเกตุว่าหากเติมกราฟน้ำมันทางขวาให้เหมือนกราฟแก็ส zone กราฟน้ำเงินที่แหว่งแถวนั้นด้านขวา คือเส้นแถวรอบสูงสูง จะมีผลต่อเส้นปลายกราฟด้วยครับ หากเก็บเต็ม คล้ายแก็สมากแล้ว เส้นปลายน้ำเงินที่ต่ำอาจขยับไปแนบเขียวทั้งเส้นได้ครับ ที่เป็นเช่นนี้น่าจะเพราะเราขับแก็สได้ปริมาณกราฟมากกว่าน้ำมันมาก คงต้องยอมเสียน้ำมันอีกนิดครับ เอาแค่แถวที่ mark ไว้ก็พอครับ พอได้แล้วกราฟดูสถานะใกล้กันทั้งคู่ ก็จบเรื่องกราฟหลอกครับ
**Note... ต้องระวังการเข้าใจผิดว่า งั้นเต็มหน้าจอไปเลยดีไหม ... ไม่ดีครับ มันจะหลอกได้อีกรอบ เพราะพอมันเต็มหน้าทั้งคู่ หรือไม่มีช่องว่างให้เก็บแล้ว เวลาเราขับปรกติการใช้งาน เราก็อาจไม่ได้เหยียบไปแถวย่านที่ไม่ได้ไปบ่อย การ Update ใหม่ใหม่ก็ไม่เกิดขึ้น ข้อมูลใน zone ที่ไม่ค่อยได้ไป ก็โบราณไป เวลา ECU มีการเทียบเส้น 2 เส้น มันก็ไม่ทันสมัยในบางเส้นเช่นเส้นน้ำมัน ถึงแม้จะดูมีข้อมูลเต็มแล้ว แต่ไม่ค่อยได้ Update มันก็ไม่เที่ยงตรงหรือ updated ใหม่ครับ จริงแล้วถึงมันดูเต็มแต่มัน update ที่ซ้ำซ้ำกันอยู่ตลอดช่วงระยะเวลาที่มันถูก design มาให้เก็บ น่าจะมีการแช่อยู่บริเวณย่านนั้นนั้นประมาณ 10 วิ นะผมว่า แต่ถ้าไม่ถึงมันก็ผ่านไปเฉยเฉย โดยเฉพาะแก็สที่เราใช้อยุ่เกือบตลอดเวลา จะใหม่สดเสมอ แต่น้ำมันจะทำก็ต่อเมื่อมีการกดไปน้ำมันเท่านั้น
|
|
|
|
จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 09:01:27 PM
|
samosa11
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 09:01:27 PM » |
|
ok ครับ ที่นี้มาถึงคำถาม การเก็บกราฟน้ำมันจำเป็นไหมต้องใช้น้ำมันเบนซินเก็บ ตอนนี้เติมแต่แก๊สโซฮอล 91 (เพราะได้น้ำมันฟรี เดือนละ 1000 ) บางคนบอกว่ารถติดแก๊สใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลไม่ดี แต่ที่ทำงานจะใช้รถวิ่งทำงาน เดือนละสองครั้ง เติมน้ำมันให้ครั้งละ 500 แต่เวลาผมวิ่งผมใช้แก๊สวิ่ง เลยเลี่ยงไม่ได้ที่จะเติมแก๊สโซฮอล91 เมื่อช่วงเย็น เกิดเครื่องวิ่งในความเร็วปกติ 80-100 กราฟแก๊ส ขึ้นมาสุงกว่าน้ำมันอีก เลยเคาะ จุด 3 จุด 4 ลงอีกอย่างละ 2 เคาะ วิ่งความเร็วปกติ มาอีกสักพัก กราฟออกมาประมาณนี้ครับ
|
|
|
|
จูนออโต้ กราฟจุดแรกอยู่ที่ 1.42 มีผลอะไรมากไหมครับ
|
ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 11:08:32 PM
|
samosa11
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2014, 11:08:32 PM » |
|
ล่าสุด 23.00 วิ่งเก็บน้ำมันระยะทาง 50 กม ทุกช่วงความเร็ว กราฟออกมาประมาณนี้ วิ่งน้ำมันล้วนๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|