เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 07:51:45 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 07:51:45 PM » |
|
คุณ jamrus ลองสลับสายไฟของหัวฉีดแก๊ส ดูครับ 1-2-3-4 นับฝั่งตรงข้ามกันกับตอนนี้ อาจจะเจออะไรจุดนี้ก็ได้ครับ มันถึงดับ มันถึงกระตุก(เดิม)ไม่หาย รบกวนลองดูให้ทีนะครับ
เดียวจะลองทำตามคุณช่างกบ บอกครับ คำว่านับฝั่งตรงข้ามกัน คือ 1เป็น 4 แล้ว 2กลับ 3ใช่ปล่าวครับ ถ้าได้ผลอย่างไงจะมารายงานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 07:56:13 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 07:56:13 PM » |
|
ไช่ครับ กระตุกเข้าแก๊สทีแรก ส่วนใหญ่ สลับสายไฟผิดตำแหน่ง ครับ ลองดูครับ (จำของเดิมไว้ด้วยนะครับ ไม่ถูกต้อง จะได้กลับมาใช้ได้ครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 08:22:40 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 08:22:40 PM » |
|
ผมดูที่รางหัวีด รางแก้สหัว มีสายไฟและมีเลขกำกับ 1 2 3 4 นับจาก ซ้ายไปขวายืนหันหน้าเข้าหน้ารถ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 08:40:59 PM
|
จูนจนทรุด
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 08:40:59 PM » |
|
ทีนี้เราถอดออก แล้วนับ1-2-3-4 จากขวาไปซ้าย เสียบเข้าไปใหม่ ครับ เป็นการสลับสายไฟหัวฉีดแก๊ส ทั้งหมดครับ ค่อยๆเสียบนะครับ เดี๋ยวปลั๊กพินจะงอ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 02:25:15 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 02:25:15 PM » |
|
เช้านี้ผมทำการสลับสายแก้สตามท่บอกไม่ดีขึ้น ผมก็เลยถอดเเบตเตอรี่ออก แล้วก็ไปดูจุดที่ช่างตัดต่อสายฉีดนำมันกับแก้สเอาตาราง diagram sta 300 premium มาดูอย่างละเอียดหลายรอบ ช่างก็ต่อถูกนะครับ สูบ1 รถนับจากซ้ายมือ 1 สีฟ้า 2เทา 3ชมพู 4น้ำเงิน แล้วดูที่หัวฉีดก็เสียบ 1เหลืองเทา 2เขียวเทา 3แดงเทา 4 น้ำเงินเทา ก็เลยพันเทปคืนเหมือนเดิมแล้วใส่แบต แล้วสตาร์รถ เปิดโปรแกรม AC มีฟ้องกล่องรีเซ็ต 2ครั้ง แล้วกราฟแก้สหาย เหลือแต่กราฟน้ำมัน มันปกติไหมครับ มีอีกอย่างคืออาการรอบตกรอบเดินเบาไม่เหมือนเดิมทั้งแก้สและน้ำมัน รอบน้ำมันก่อนหน้านี้ มันอยู่ช่วง 680 ต่อนนี้ มันตก 480-550เองครับผม จะทำอย่างไงต่อไป หรือเป็นจากการถออดแบตทำให้กล่อง ECU รถแปลกๆ ต้องขับสักพักเพื่อให้กล่องปรับค่า แล้วอาการจะปกติใช่ไหมคับ หรือต้องออโต้จูนใหม่ครับ (ทุกครั้งหลังออโต้จูนมันมี่กล่องโต้ตอบว่าให้เอารถออกไปวิ่งเก็บค่า เลือกตกลง แล้วมันก็จะมี่กล่องโต้อันหนึ่งไมรู้หมายความว่าอะไรแต่ผมเลือกตกลงเหมือนกันทุกๆครั้งที่ผ่นมา)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 08:20:07 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 08:20:07 PM » |
|
แค่สลับดูเฉยๆ ไม่น่าไปทำอะไรมากเลยครับ คุณ jamrus เหนื่อยเปล่า ไม่ดีขึ้น เราก็กลับที่เดิม ไม่มีอะไรเสียหาย ครับ ที่ถามกันมาวันนี้ มองว่าเป็นปกติครับ รอบต่ำเดี๋ยวก็ดีขึ้น ขับน้ำมันสักพัก ส่วนโปรแกรม ยังใช้ได้ตามปกติ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 08:25:17 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 08:25:17 PM » |
|
เย็นลองถอดแบตอีกครั้งแล้วสตาร์ดเครื่องไว้2 นาทีกว่ายังคงเดิม เดียวว่างจะลองไปวิ่งดูว่าจะหายใหม่ เดียวมารายงานให้ทราบครับ ถ้าเป็นอย่างที่ช่างกบ บอกผมก็สบายใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 11:36:08 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 11:36:08 PM » |
|
ลองตรวจสอบจุดลูกศรชี้ดูครับว่ามีอากาศรั่วเข้าไปรึเปล่า รวมถึงจุดที่ฝัง Nozzle สำหรับต่อท่อแวคคั่มเข้าหม้อต้มด้วย เพราะดูจุดที่ฝังไม่ได้ใช้อะไรพอกกันรั่วไว้ วิธีทดสอบง่ายๆก็เอา Foggy ใส่น้ำหรือน้ำมันฉีดเข้าไปตรงร่องเกลียวจุดที่ฝัง Nozzle ถ้าน้ำถูกดูดเข้าไปก็แสดงว่า 'รั่ว' ครับ เพราะอากาศเข้ามากกว่าปกติทำให้ส่วนผสมเพี้ยนจนทำให้เกิดอาการผิดปกติได้ครับ ส่วนจุดที่ตัดต่อสายไฟ แนะนำให้รื้อออกมาใหม่แล้วเอาเทปพันสายไฟยี่ห้อดีๆหน่อยพันทับทีละเส้นอีกชั้นครับ เพราะการใส่แค่ท่อหดใช้ไปนานๆมันจะเปื่อยยุ่ยครับ ยิ่งจุดตัดสายไฟตรงกันทุกเส้นแบบนี้ อนาคตเสี่ยงที่จะช็อตกันสูง ปล.อาการรอบตกหลังจากถอดขั้วแบตฯเพราะลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าจะ Reset ค่าครับ ขับไปสักครึ่งวันรอบเครื่องก็จะกลับมาเป็นปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 08:15:08 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 08:15:08 PM » |
|
ลองตรวจสอบจุดลูกศรชี้ดูครับว่ามีอากาศรั่วเข้าไปรึเปล่า รวมถึงจุดที่ฝัง Nozzle สำหรับต่อท่อแวคคั่มเข้าหม้อต้มด้วย เพราะดูจุดที่ฝังไม่ได้ใช้อะไรพอกกันรั่วไว้ วิธีทดสอบง่ายๆก็เอา Foggy ใส่น้ำหรือน้ำมันฉีดเข้าไปตรงร่องเกลียวจุดที่ฝัง Nozzle ถ้าน้ำถูกดูดเข้าไปก็แสดงว่า 'รั่ว' ครับ เพราะอากาศเข้ามากกว่าปกติทำให้ส่วนผสมเพี้ยนจนทำให้เกิดอาการผิดปกติได้ครับ ส่วนจุดที่ตัดต่อสายไฟ แนะนำให้รื้อออกมาใหม่แล้วเอาเทปพันสายไฟยี่ห้อดีๆหน่อยพันทับทีละเส้นอีกชั้นครับ เพราะการใส่แค่ท่อหดใช้ไปนานๆมันจะเปื่อยยุ่ยครับ ยิ่งจุดตัดสายไฟตรงกันทุกเส้นแบบนี้ อนาคตเสี่ยงที่จะช็อตกันสูง ปล.อาการรอบตกหลังจากถอดขั้วแบตฯเพราะลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้าจะ Reset ค่าครับ ขับไปสักครึ่งวันรอบเครื่องก็จะกลับมาเป็นปกติครับ ผมลองเช็คลอยต่อต่างแล้วครับเช็คตอนใช้แก้สไม่มีฟองอากาศออกมานะครับ ถ้าจะเอาอะไรมากพอกกันรั่วผมจะซื้อจากไหนได้บางแล้วพอกจุดไหนบ้างครับคุณแมวหมู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 10:11:40 PM
|
แมวหมู
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 10:11:40 PM » |
|
ไม่ใช่ดูฟองอากาศออกครับ...
แต่ดูว่าน้ำที่ฉีดลงไปมันถูกดูดเข้าท่อร่วมไปรึเปล่าครับ
สงสัยอยู่ว่าอากาศมันเข้าไปเยอะผิดปกติ
ถ้าไม่ช้วร์ไปหาซื้อ Epoxy หรือซีเมนท์เหล็กไปพอกไว้ก็ดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แมวหมู Gas Service มหาชัย pion_imq@hotmail.com หรือ mmgas2011@gmail.com โทร. 089-144-9327 *ปัญหา มีไว้พุ่งชน* Website: www.ติดแก๊สแมวหมู.com FB: www.facebook.com/mmgas2011 รับติดตั้ง LPG/CNG ระบบหัวฉีดยี่ห้อ Lovato, Autronic, Mondogas, AC, Emmegas, Emer, Atiker จำหน่ายอุปกรณ์แก๊สระบบดูดและหัวฉีด/ถัง สนใจซื้อสินค้า หรือต้องการเสนอขายสินค้า ติดต่อได้ครับ ให้คำปรึกษา/รับแก้ไขปัญหาแก๊สระบบหัวฉีดทุกประเภท ไม่หายไม่คิดเงิน Lovato, Autronic, Mondo, Emmegas (03,07), AG, AC, ER, Atiker, GI, BSM รับจูนแก๊สด้วย A/F Meter Wideband สำหรับรถแรงม้าสูง แวะชมผลงานและเกร็ดความรู้เรื่องแก๊สได้ใน Facebook พิมพ์ชื่อ แมวหมู แก๊ส ครับ หรือเข้าชม Website ของเราได้ที่ www.ติดแก๊สแมวหมู.com
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 06:50:11 AM
|
jj_hdtv
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 06:50:11 AM » |
|
มีอาการใหม่หลังจากปรับ อุณหภูมิ 50c รอบ 660 แล้วเข้าแก้สรถดับครับ เป็นตอนสตาร์ดครั้งแรกตอนอุ่นเครื่องจอดกับที่ พอเข้าแก้สแล้วดับครับ
ผมมีคำถามดังนี้ครับ 1. อาการ เข้าแก๊สแล้วดับ จะเป็นตอนเพิ่งเข้าแก๊สครั้งแรกของวันใช่ไหมครับ 2. อาการ เข้าแก๊สแล้วดับ จะเป็นหลังวิ่งไปแล้วสัก 15 นาทีอีกไหม คือหมายถีงเครื่องร้อนแล้ว ยังเป็นไหม (หมายถึง อุณหภูมิหม้อต้มเกิน 70 C ไปแล้ว อาการเข้าแก๊สแล้วดับยังเป็นอยู่ไหม ) 3. ตอนใกล้จะดับ ค่าหัวฉีดของแก๊ส เป็นเท่าไร ค่าหัวฉีดของน้ำมัน เป็นเท่าไร 4. เจาะรูหัวฉีดทองเหลืองขนาดเท่าใด แรงดันวัดได้เท่าใด 5. ใช้งานแก๊สมาประมาณกี่กิโลเมตรแล้ว 6. ขอดูกราฟหลังปรับแต่งได้ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 08:36:46 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 08:36:46 PM » |
|
ผมมีคำถามดังนี้ครับ 1. อาการ เข้าแก๊สแล้วดับ จะเป็นตอนเพิ่งเข้าแก๊สครั้งแรกของวันใช่ไหมครับ 2. อาการ เข้าแก๊สแล้วดับ จะเป็นหลังวิ่งไปแล้วสัก 15 นาทีอีกไหม คือหมายถีงเครื่องร้อนแล้ว ยังเป็นไหม (หมายถึง อุณหภูมิหม้อต้มเกิน 70 C ไปแล้ว อาการเข้าแก๊สแล้วดับยังเป็นอยู่ไหม ) 3. ตอนใกล้จะดับ ค่าหัวฉีดของแก๊ส เป็นเท่าไร ค่าหัวฉีดของน้ำมัน เป็นเท่าไร
4. เจาะรูหัวฉีดทองเหลืองขนาดเท่าใด แรงดันวัดได้เท่าใด 5. ใช้งานแก๊สมาประมาณกี่กิโลเมตรแล้ว 6. ขอดูกราฟหลังปรับแต่งได้ไหมครับ
ดับฉพาะเข้าแก๊สครั้งแรกของวันตอนอุ่นเครื่องกับที่ครับ แต่เข้าแก้สตอนขับไม่ดับนะครับ แล้วขับได้ปกติไม่มีปัญหา ตอนใกล้ดับไม่ทราบครับว่าค่าการฉีดเท่าไหร่ แต่ถ้าตอนรอบเดินเบาไม่มีโหลดอยู่ที่ 2.3-2.4ทั้งแก้สและน้ำมันใกล้เคียงกันครับ เจาะรู 1.9 mm ครับ ใช้แก้สมาน่าจะเกือบหมื่นโลแล้วคัรบติดมาเกือบปีแล้วอายุรถ 1 ปี ส่วนกราฟเดียวกลับจากประจวบจะเอามาให้ดูและรายงานอาการอีกทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 12:39:24 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 12:39:24 PM » |
|
ขอดูหน้าตั้งค่าหน่อยสิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 07:37:27 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 07:37:27 PM » |
|
ขอดูหน้าตั้งค่าหน่อยสิครับ
ได้ครับคุณ ice
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 08:13:26 PM
|
จูนจนทรุด
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 08:13:26 PM » |
|
ตรงหน้าต่าง โหมดการเปลี่ยนเข้าแก๊ส ที่ช่อง ตั้งเวลาเปลี่ยนทีละสูบ ท่านสามารถ ตั้ง ตัวเลข(200) ปรับลดลงหาความพอดีในจังหวะการปรับเปลี่ยนจากน้ำมันไปแก๊สได้ จนถึง0ก็ไม่เป็นไร(เปลี่ยนพร้อมกันทุกสูบ) ครับ นิ่มนวลตรงใหน เอาตรงนั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|