เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 07:06:07 PM
|
jamrus
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 07:06:07 PM » |
|
ผมเริ่มงงเรื่องความหนาบางของแก้สช่วยชี้หายความงงให้ผมหน่อยครับ 1. เวลาการฉีดแก้สมากกว่าน้ำมันคือ.... 2.เส้นกราฟที่ให้ดูช่วงไหนแก้สหหนาบาง 3เส้นความคลาดเคลื่อนตรงที่วงไว้ ดูความหนาบางอย่างไง.... และช่วยวิเราะกราฟหน่อยครับว่าควรเอาจุดไหนขึ้นลงบ้าง อาการสะดุดตอนเปลี่ยนเป็นแก้ส เป็นเฉพาะช่วงแรกที่ตอนสตาร์ทแล้วเปลี่ยนเป็นแก้สสะดุด หลังจากนั้นลองสลับไปมาก็ไม่สะดุดในช่วงขับขี่ไม่ดับเครือง แต่ถัดับเครื่องก็สะดุดเหมือนเดิม รถผม yaris เกียร์ธรรมดาถ้าลากเกียร์ 1 จนเปลี่ยนเป็นแก้สยิ่งสะดุดมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 10:22:36 PM
|
Bun Bun
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 19, 2012, 10:22:36 PM » |
|
อยากรู้เช่นกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 03:08:15 AM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 03:08:15 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 06:49:44 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 06:49:44 PM » |
|
ไม่มีใครมาช่วยตอบเลย ช่วยตอบหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 07:07:22 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 07:07:22 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 08:05:30 PM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 08:05:30 PM » |
|
ต้นท่านหนา ปรับ2-3ลงสัก 2จิ๊ก ปลายท่านบาง เอา5-6-7ขึ้น2จิ๊ก ครับ(แบบว่าประมาณ ครับ) เส้นตรงสัน้ำตาล เป็นเส้น ศูนย์สูตร บอกย่านการใชน้ำมัน ประมวลผลรอไว้ให้เปรียบเทียบ เส้นสีแดงคิอเส้น จำลองการจ่ายของแก๊ส ของแต่ละย่าน บนหนา ล่างบาง กลางพอดี ครับ ถ้าปรับจูน พอดี เส้นสีแดงจะขนานไปกับเส้นสีน้ำตาล ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 09:11:55 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2012, 09:11:55 PM » |
|
ขอบคุณมกาครับที่ช่วยแนะนำให้ผมหายงงครับ พี่ไก่ชน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 11:46:53 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2012, 11:46:53 AM » |
|
มาแล้นคร้าบ
1. เวลาการฉีดแก้สมากกว่าน้ำมันคือ....
ดูที่เวลาการฉีดน้ำมันเทียบกันระหว่างตอนเป็นแกส กะ ตอนเป็นน้ำมันอย่างเดียวนะครับ หรือดูในกราฟเลยก็ได้ จากในรูปแรก ช่วงต้น น้ำเงินอยู่ล่างเขียว แปลว่าแกสหนากว่านิดๆ ครับเพราะช่วงห่างนิดเดียว อันนี้พอได้อยู่ แต่ ช่วงกลางๆถึงหลัง เขียวอยู่ใต้น้ำเงิน แปลว่า แกสบางกว่าน้ำมันครับ ทีนี้บางไปค่อนข้างเยอะครับ เอาตั้งแต่จุดที่ 4 5 6 7 ขึ้นให้หมดครับ ค่อยๆปรับขึ้นมาขับไปพักนึงจะค่อยๆเท่ากันเองครับ โดยปิด Autoadaptive ที่ OBD ไว้ก่อนนะครับ
2.เส้นกราฟที่ให้ดูช่วงไหนแก้สหหนาบาง
ตามข้อ 1 ครับ 3เส้นความคลาดเคลื่อนตรงที่วงไว้ ดูความหนาบางอย่างไง....
ช่วงต้น อยู่เหนือเส้นสีดำนิดหน่อยแปลว่าหนานิดหน่อยครับกะลังดี ช่วงหลัง อยูใต้เส้นดำค่อนข้างเยอะแปลว่าบางเยอะหน่อยครับ ค่อยๆปรับเด๋วจะกลับมาขนานเส้นดำเองครับ
ปล. ลองตั้งรอบเปลี่ยนเป็นแกสตั้งแต่เดินเบาเลยครับ อาการสะดุดน่าจะหายไป ตัดติ๊กน้ำมันมาหรือเปล่าเอ่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 08:35:50 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 08:35:50 PM » |
|
มาแล้นคร้าบ
1. เวลาการฉีดแก้สมากกว่าน้ำมันคือ....
ดูที่เวลาการฉีดน้ำมันเทียบกันระหว่างตอนเป็นแกส กะ ตอนเป็นน้ำมันอย่างเดียวนะครับ หรือดูในกราฟเลยก็ได้ จากในรูปแรก ช่วงต้น น้ำเงินอยู่ล่างเขียว แปลว่าแกสหนากว่านิดๆ ครับเพราะช่วงห่างนิดเดียว อันนี้พอได้อยู่ แต่ ช่วงกลางๆถึงหลัง เขียวอยู่ใต้น้ำเงิน แปลว่า แกสบางกว่าน้ำมันครับ ทีนี้บางไปค่อนข้างเยอะครับ เอาตั้งแต่จุดที่ 4 5 6 7 ขึ้นให้หมดครับ ค่อยๆปรับขึ้นมาขับไปพักนึงจะค่อยๆเท่ากันเองครับ โดยปิด Autoadaptive ที่ OBD ไว้ก่อนนะครับ
2.เส้นกราฟที่ให้ดูช่วงไหนแก้สหหนาบาง
ตามข้อ 1 ครับ 3เส้นความคลาดเคลื่อนตรงที่วงไว้ ดูความหนาบางอย่างไง....
ช่วงต้น อยู่เหนือเส้นสีดำนิดหน่อยแปลว่าหนานิดหน่อยครับกะลังดี ช่วงหลัง อยูใต้เส้นดำค่อนข้างเยอะแปลว่าบางเยอะหน่อยครับ ค่อยๆปรับเด๋วจะกลับมาขนานเส้นดำเองครับ
ปล. ลองตั้งรอบเปลี่ยนเป็นแกสตั้งแต่เดินเบาเลยครับ อาการสะดุดน่าจะหายไป ตัดติ๊กน้ำมันมาหรือเปล่าเอ่ย
ขอบคุณครับที่ตามมาช่วยแนะนำ ไม่ได้ตัดปั้มครับ เดียวจะรับตามคำแนะ เอา 4-5-6-7 ขึ้น 2 ครั้ง แล้วเปี่ยนแก้สที่รอบ 600 ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 08:41:35 PM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 08:41:35 PM » |
|
วันใหนมีโอกาศ ว่างๆ สะดวก สะดวก ทางโล่งๆ แวะไปให้คุณ ICE.และทีมงานดูแลภาพรวม หน่อยก็ดีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 08:47:28 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 08:47:28 PM » |
|
วันใหนมีโอกาศ ว่างๆ สะดวก สะดวก ทางโล่งๆ แวะไปให้คุณ ICE.และทีมงานดูแลภาพรวม หน่อยก็ดีนะครับ
ผมก็อยากไปเหมือนกันครับ จะได้รับคำแนะนำดีๆจากคุณ ice บาง แต่ผมไม่ชินทางใน กทม เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 08:50:45 PM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 08:50:45 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 09:33:15 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 09:33:15 AM » |
|
เรียนเชิญได้เลยคร้าบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 07:27:53 PM
|
jamrus
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 07:27:53 PM » |
|
มีอาการใหม่หลังจากปรับ อุณหภูมิ 50c รอบ 660 แล้วเข้าแก้สรถดับครับ เป็นตอนสตาร์ดครั้งแรกตอนอุ่นเครื่องจอดกับที่ พอเข้าแก้สแล้วดับครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เรื่องความหนาบางของแก้ส
|
ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 07:37:38 PM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 07:37:38 PM » |
|
คุณ jamrus ลองสลับสายไฟของหัวฉีดแก๊ส ดูครับ 1-2-3-4 นับฝั่งตรงข้ามกันกับตอนนี้ อาจจะเจออะไรจุดนี้ก็ได้ครับ มันถึงดับ มันถึงกระตุก(เดิม)ไม่หาย รบกวนลองดูให้ทีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|