อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 07, 2012, 05:23:31 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 07, 2012, 05:23:31 PM » |
|
ถ้าปิด Adap แล้วต้องเข้าไปลบหน้า RPM ด้วยนะครับ แล้ววิ่งเก็บค่าแกสเทียบใหม่ก่อนครับปรับกราฟเรียบร้อยแล้วค่อยเปิด Adaptive ครับ
รับทราบครับท่าน ตอนนี้ก็เหลือแต่ปัญหารอบ 3000 มีกระตุกและอืด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 08, 2012, 11:31:15 AM
|
commaster
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 08, 2012, 11:31:15 AM » |
|
มารายงานผลประจำวันที่ 8 เมษายน 55 1.กล่าวถึงอาการตัดน้ำมันเป็นแก๊ส ตอนนี้หายกระตุกแล้วครับ (ไปตั้งค่าใหม่และใช้ตัวตัดปั๊มติ๊กของคุณต่าย TTMETER) 2.อาการกระตุกที่รอบ 3000 ตอนนี้หายแล้วครับ แก้ไขโดย ทำการลบกราฟแก๊สออก(ที่มีกราฟสองเส้น น้ำมันกับแก๊ส) และทำการลบตาราง RPM ทิ้ง ลดลองวิ่งเก็บแก๊สใหม่ ลองเร่งรอบเหมือนเดิม ไม่เจออาการดังกล่าว ตอนนี้ก็กำลังวิ่งเก็บแก๊สไปเรื่อยๆครับ น่าจะโอเคแล้ว รอเก็บแก๊สได้เยอะๆ จะเอาตารางการตั้งค่ามาฝากครับ 3.มีข้อสงสัย(อีกแล้ว) ระหว่างที่เก็บค่านี้ สังเกตเห็นกราฟแก๊สอยู่สูงกว่าเส้นน้ำมันมาก(ดูในสองมิติ) เราวิ่งไปเรื่อยๆ กราฟจะมาทับกันเองไหมครับ หรือว่าเราต้องปรับจูนเองให้มาทับเองแล้วค่อยติ๊กถูก Auto adapter ISA2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #32 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 10:06:37 AM
|
ice
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 10:06:37 AM » |
|
ปรับกราฟแกสลงมาเองก่อนเลยครับ ช่วงไหนห่างปรับช่วงนั้นเอาให้ไกล้กันที่สุด แล้วค่อยเปิด Adaptive
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 03:51:38 PM
|
ch_wattana
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 03:51:38 PM » |
|
ติดตามมานาน ยินดีด้วยที่แก้ไขเองหายแล้วครับท่าน จากประสบการ์ณ ส่วนตัว ไม่ต้องรีบเปิด Adaptive ครับ วิ่ง เก็บกราฟแก๊สไปก่อนครับ ถ้าวิ่งน้อย สักอาทิตย์ เปิดมาปรับ กราฟให้เท่ากับน้ำมันซักทีครับ ถ้าวิ่งเยอะ สัก 3 วัน เปิดมาปรับ สักที จนกว่ากราฟจะทับกันค่อยเปิดครับ Adaptive ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 06:03:18 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 09, 2012, 06:03:18 PM » |
|
ติดตามมานาน ยินดีด้วยที่แก้ไขเองหายแล้วครับท่าน จากประสบการ์ณ ส่วนตัว ไม่ต้องรีบเปิด Adaptive ครับ วิ่ง เก็บกราฟแก๊สไปก่อนครับ ถ้าวิ่งน้อย สักอาทิตย์ เปิดมาปรับ กราฟให้เท่ากับน้ำมันซักทีครับ ถ้าวิ่งเยอะ สัก 3 วัน เปิดมาปรับ สักที จนกว่ากราฟจะทับกันค่อยเปิดครับ Adaptive ครับ รับทราบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 11:35:59 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 11:35:59 PM » |
|
มาอัพเดตอาการครับ ตอนนี้มันกลับมากระตุกอีกแล้ว หลังจารกที่สงกรานต์กลับบ้านที่ศรีสะเกษ ขาไป ไม่เจออาการครับ ปกติ ขากลับ เป็นหนักมากเลยครับ จนแทบขี่ไม่ได้ จนถึงปั๊ม เอาโน๊ตบุ๊กมาต่อ ลบค่าแก๊ส กับ RPM ก็วิ่งได้ปกติ แต่วันถัดมาก็อาการเดิมอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 01:19:43 PM
|
ice
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 01:19:43 PM » |
|
ลองปิด ADAPTIVE แล้ววิ่งเก็บกราฟแกสให้ดูหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 08:46:42 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 08:46:42 PM » |
|
ลองปิด ADAPTIVE แล้ววิ่งเก็บกราฟแกสให้ดูหน่อยครับ
คือที่บอกว่ากระตุก คือตอนเปิด ADAP นะครับ ก็เลยคิดว่ามันมาจากสาเหตุนี้ก็เลยแวะปั๊ม กด ADAP ออก ลบกราฟ แก๊ส และ RPM ทิ้ง วิ่งแก๊สก็ไม่เห็นกระตุก แต่วันถัดมา กระตุก ลองวันนี้ดูก็กระตุกมาก เดี๋ยวเอากราฟให้ชมครับ .....................กำลังอัพโหลด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #38 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 08:53:11 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 08:53:11 PM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #39 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 10:00:42 PM
|
ไก่ชน
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 10:00:42 PM » |
|
เสียเวลาเอารถมาให้ เราจูนให้ดีไม๊ครับ ปัญหาจะได้จบ แบบถาวร ก่อนที่จะหลงทางกันมากกว่านี้ commaster คงจะไม่ไหวแน่ดูอาการแล้ว M3ด้วย เจอกันที่ต้นน้ำดีกว่านะครับ ท่านใดก็ได้ในกระทู้นี้นัดกันมาเลย ทุกคนอยากให้ท่านขับสบาย เสียเวลามาให้ทางกรุงเทพดูแลแก้ไขให้ดีกว่านะ ครับ อาการนี้อนาคต(โบราณ)บอกต้องเปลี่ยนช่างครับ ถ้าไม่เปลี่ยนช่างอนาคต(โบราณ)บอกต้องเปลี่ยนรถครับ ผมว่าเปลี่ยนช่าง เปลี่ยนคนจูนดีกว่าครับ ท่านอยากเล่นอยากจูนเองก็ให้มันใช้ได้ดีๆเสียก่อน นี่มันเล่นงอแงมาตั้งแต่ต้น ผมว่ามาแก้ไขให้มันจบๆไปดีกว่านะครับ ไม่งั้นก็คงวนๆเวียนๆมันอยู่อย่างนี้ ปวดหัวกันเปล่าๆนะครับ THEO G.O PSCAR และทุกๆท่านที่รู้จักAC ทำAC อยากให้ท่านจบปัญหาครับ ค่าน้ำมันสำหรับเดินทางผมจะจ่ายให้ pm.มาเลยครับ อยากHAPPYวิ่งมาทางนี้ครับ ไวๆ อย่าช้าเสียโอกาศที่จะประหยัดอย่างมีความสุขครับ ตัดปัญหากันดีกว่านะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #40 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 10:29:05 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 10:29:05 PM » |
|
เสียเวลาเอารถมาให้ เราจูนให้ดีไม๊ครับ ปัญหาจะได้จบ แบบถาวร ก่อนที่จะหลงทางกันมากกว่านี้ commaster คงจะไม่ไหวแน่ดูอาการแล้ว M3ด้วย เจอกันที่ต้นน้ำดีกว่านะครับ ท่านใดก็ได้ในกระทู้นี้นัดกันมาเลย ทุกคนอยากให้ท่านขับสบาย เสียเวลามาให้ทางกรุงเทพดูแลแก้ไขให้ดีกว่านะ ครับ อาการนี้อนาคต(โบราณ)บอกต้องเปลี่ยนช่างครับ ถ้าไม่เปลี่ยนช่างอนาคต(โบราณ)บอกต้องเปลี่ยนรถครับ ผมว่าเปลี่ยนช่าง เปลี่ยนคนจูนดีกว่าครับ ท่านอยากเล่นอยากจูนเองก็ให้มันใช้ได้ดีๆเสียก่อน นี่มันเล่นงอแงมาตั้งแต่ต้น ผมว่ามาแก้ไขให้มันจบๆไปดีกว่านะครับ ไม่งั้นก็คงวนๆเวียนๆมันอยู่อย่างนี้ ปวดหัวกันเปล่าๆนะครับ THEO G.O PSCAR และทุกๆท่านที่รู้จักAC ทำAC อยากให้ท่านจบปัญหาครับ ค่าน้ำมันสำหรับเดินทางผมจะจ่ายให้ pm.มาเลยครับ อยากHAPPYวิ่งมาทางนี้ครับ ไวๆ อย่าช้าเสียโอกาศที่จะประหยัดอย่างมีความสุขครับ ตัดปัญหากันดีกว่านะครับ
คิดไว้เหมือนกันครับท่าน แต่รอให้งานมันซาๆ ลงไปก่อนครับ จะเดินทางไป กทม ครับ ผมลองจูน ตั้งค่าหลายๆค่าดูแล้ว คิดว่าไม่เกี่ยวกับการจูนแล้วหละ น่าจะมาจากการติดตั้งมากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 10:33:42 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 10:33:42 PM » |
|
มีพิกัด GPS แต่ละร้านไหมครับ พอดีไม่รู้ทางเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #42 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 08:31:53 AM
|
ช่างกบ โอ๊บโอ๊บ
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 08:31:53 AM » |
|
เห็นด้วยอย่างมากครับ ไม่มีที่ใหนหายากครับ ลองหาดู ถ้าดูจากกราฟที่ให้มา ปัญหาเกิดจากการจูนครับ เรียกว่า จูนสวนทางความเป็นจริง ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 09:42:32 AM
|
Mr.แก๊ส
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 09:42:32 AM » |
|
ตรงประเด็นแท้เลยครับ ท่านไก่ชน รีบเคลียร์งานแล้วมา ที่ กทม. แก้ไขดดยด่วน ติดแก๊ส 3 วันดี 4 วันป่วย ใช้ไปก็ไม่มีความสุขครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อาการกระตุกที่รอบ 3000 AC 300plus ฝากทุกท่านอีกรอบ...
|
ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 09:09:47 PM
|
commaster
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 09:09:47 PM » |
|
เห็นด้วยอย่างมากครับ ไม่มีที่ใหนหายากครับ ลองหาดู ถ้าดูจากกราฟที่ให้มา ปัญหาเกิดจากการจูนครับ เรียกว่า จูนสวนทางความเป็นจริง ครับผม
คือผมยังไม่ได้ทำอะไรครับท่านกบ แค่ลบกราฟแก๊สและวิ่งใหม่ แค่ดึงกราฟแก๊สกับน้ำมันให้ทับกันเฉยๆครับ ส่วนไปร้าน ช่างก็ทำแบบนี้ครับ หายเฉพาะช่วงแรกๆ เดินทางเป็นเลย ที่ลองๆ 1.ค่าค่ากล่อง เป็นค่าโรงงาน ออโต้จูน และวิ่งเก็บค่า ใหม่ (ยังไม่ ADAP ) ช่วงแรกๆไม่เป็นครับ ต่อมาเป็น 2.จากข้อ 1 ก็เลยลอง ติ๊ก ADAPtive (คิดไว้ว่ามันอาจจะปรับค่าตรงที่กระตุกให้หายได้ แต่ก็ไม่เป็นผล) 3.คงค่าน้ำมันไว้ ลบเฉพาะค่าแก๊ส และรอบ RPM หายช่วงแรกๆ ไม่เกินอาทิตย์กลับมาเป็นอีก ผมสงสัยตำแหน่งการเจาะรูน็อตเซิล จะมีผลไหมครับ ที่ร้านเจาะให้ตำแหน่งนี้ครับ ปล. ยืมรูปร้านอื่นมานะครับ เพราะวันติดตั้งผมตั้งใจจะถ่ายรูป แต่ช่างติดตั้งนานมาก ไปช่วง 2 โมงเช้า เสร็จ 3-4 ทุ่มได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|